intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thiết kế cầu trục 1 tấn phục vụ cho việc di chuyển tôn tấm, chương 20

Chia sẻ: Nguyen Van Luong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

177
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mạch điều khiển cho cơ cấu di chuyển xe con và cơ cấu di chuyển cầu tương tự như cơ cấu nâng. Sơ đồ mạch điều khiển như hình 4.3. Mạch điều khiển cũng bao gồm các bộ phận: công tắc tơ 1K, 2K; máy biến áp (MBA); khởi động từ (KĐT); cộng tắc cuối và các rơ le nhệt. Chức năng của các bộ phận này cũng như ở trong cơ cấu nâng. Đóng cầu dao (CD) cung cấp điện cho mạch, khi nhấn nút thường mở (CK) khởi động từ làm việc, tuy nhiên lúc này toàn bộ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết kế cầu trục 1 tấn phục vụ cho việc di chuyển tôn tấm, chương 20

  1. Chương 20: Mạch điều khiển cơ cấu di chuyển xe con và cơ cấu di chuyển cầu Mạch điều khiển cho cơ cấu di chuyển xe con và cơ cấu di chuyển cầu tương tự như cơ cấu nâng. Sơ đồ mạch điều khiển như hình 4.3. Mạch điều khiển cũng bao gồm các bộ phận: công tắc tơ 1K, 2K; máy biến áp (MBA); khởi động từ (KĐT); cộng tắc cuối và các rơ le nhệt. Chức năng của các bộ phận này cũng như ở trong cơ cấu nâng. Đóng cầu dao (CD) cung cấp điện cho mạch, khi nhấn nút thường mở (CK) khởi động từ làm việc, tuy nhiên lúc này toàn bộ cơ cấu di chuyển chưa làm việc. Khi điều khiển cơ cấu sang phải, ta nhấn nút P của KĐT cung cấp điện cho công tắc tơ 1K nó sẽ đóng các tiếp điểm thường mở và mở các tiếp điểm thường đóng của nó, cung cấp điện cho động cơ và phanh làm việc theo chiều di chuyển sang phải. Khi nhả nút P ra sẽ ngừng cung cấp điện cho động cơ và kết thúc quá trình di chuyển của cơ cấu.
  2. Khi điều khiển cơ cấu sang trái, ta nhấn nút T của KĐT cung cấp điện cho công tắc tơ 1K nó sẽ đóng các tiếp điểm thường mở và mở các tiếp điểm thường đóng của nó, cung cấp điện cho động cơ và phanh làm việc theo chiều di chuyển sang trái. Khi nhả nút P ra sẽ ngừng cung cấp điện cho động cơ và kết thúc quá trình di chuyển của cơ cấu.
  3. CD CTC MBA KĐT CC CK N K2 1K H K1 2K RN1 K1 K2 RN2 RN1 RN2 ĐC Hình 4.2. Sơ đồ mạch điều khiển cơ cấu nâng.
  4. CD CTC MBA KĐT CC CK P K2 1K T K1 2K RN1 K1 K2 RN2 RN1 RN2 ĐC Hình 4.3. Sơ đồ mạch điều khiển cơ cấu di chuyển xe con và cầu trục.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2