intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THIẾT KẾ TRÊN MÁY VI TÍNH - Phần 1 AUTOCAD 3D - Chương 5

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

182
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tô bóng mô hình 3D 5.1. Lệnh Shade. Hnh ảnh thể hiện khi t mău bằng lệnh Shade phụ thuộc văo giâ trị của câc biến SHADEDGE vă SHADEDIF. Hnh ảnh năy thể hiện trín một mặt phẳng. Tuỳ thuộc văo giâ trị của biến hệ thống SHADEDGE ta c câc kiểu t mău khâc nhau: SHADEDGE = 0: Tô màu các mặt không thể hiện các cạnh. Mặt trơn đi hỏi măn hnh c 256 mău. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 0↵ Command: SHADE↵ ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THIẾT KẾ TRÊN MÁY VI TÍNH - Phần 1 AUTOCAD 3D - Chương 5

  1. AutoCAD 3D Chương 5. Tô bóng mô hình 3D 5.1. Lệnh Shade. Hnh ảnh thể hiện khi t mău bằng lệnh Shade phụ thuộc văo giâ trị của câc biến SHADEDGE vă SHADEDIF. Hnh ảnh năy thể hiện trín một mặt phẳng. Tuỳ thuộc văo giâ trị của biến hệ thống SHADEDGE ta c câc kiểu t mău khâc nhau: SHADEDGE = 0: Tô màu các mặt không thể hiện các cạnh. Mặt trơn đi hỏi măn hnh c 256 mău. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 0↵ Command: SHADE↵ Hình 5.1. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADEDGE = 0. SHADEDGE = 1: Tô màu các mặt theo màu của các đối tượng, các cạnh có màu nền. Mặt trơn. Đòi hỏi màn hình có 256 màu. Hình 5.2. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADĐGE = 1. Command: shadedge↵ BS: Nguyễn Quang Trung 55
  2. AutoCAD 3D Enter new value for SHADEDGE : 1↵ Command: SHADE↵ SHADEDGE = 2: Tô màu các mặt bằng màu nền, Các cạnh có màu của đối tượng. Màn hình bất kỳ. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 2↵ Command: SHADE↵ Hình 5.3. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADDDGE = 2. SHADEDGE = 3: Các cạnh được tô màu bởi màu của các đối tượng, các cạnh có màu nền. Mặt là các mặt phẳng đa giác. Màn hình bất kỳ. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 3↵ Command: SHADE↵ Hình 5.4. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADDDGE = 3. BS: Nguyễn Quang Trung 56
  3. AutoCAD 3D 5.2. Lệnh Shademode. Lệnh Shademode cung cấp các lựa chọn thể hiện hình ảnh tô màu và dạng khung day cho các đối tượng trên Viewport hiện hành. Bạn có thể hiệu chỉnh các đối tượng tô bóng mà không cần tái tạo lại bản vẽ. Command: SHADEMODE↵ Current mode: Hidden Enter option [2Dwireframe/3Dwireframe/Hidden/Flat/Gouraud/fLat+edges/gOuraud+edges] : Chọn tuỳ chọn. 2Dwireframe: Hiển thị các đối tượng là đường thẳng và đường cong để biểu diễn các đường biên. Các đối tượng hình ảnh, OLE, dạng dường và chiều rộng nét vẽ được hiển thị. Nếu biến hệ thống COMPASS = 1 thì không xuất hiện hình ảnh dạng này. Hình 5.5. Lệnh Shademode với tuỳ chọn 2Dwireframe 3Dwireframe: Hiển thị các đối tượng là đường thẳng và đường cong để biểu diễn các đường biên. Hiển thị biểu tượng 3D UCS. Các đối tượng hình ảnh, OLE, dạng đường và chiều rộng nét vẽ không được hiển thị. Có thể gán biến COPAMSS=1 để quan sát compass. Màu mà bạn gán cho đối tượng sẽ được hiển thị. BS: Nguyễn Quang Trung 57
  4. AutoCAD 3D Hình 5.6. Lệnh Shademode với tuỳ chọn 3Dwireframe Hidden: Hiển thị các đối tượng, sữ dụng biểu diễn mô hình 3D dạng khung dây và che các đường biểu diễn mặt khuất Hình 5.7. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Hidden. Flat: Tô màu các đối tượng giữa các mặt đa giác. Các đối tượng xuất hiện dưới dạng các mạt phẳng và không trơn nếu so sánh với tô màu bằng lựa chọn Gouraund Shaded. Hình 5.8. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Flat Gouraud: Tô màu các đối tượng và làm trơn các cạnh giữa các mặt đa giác. Các đối tượng xuất hiện sẽ trơn và gần giống hiện thực. BS: Nguyễn Quang Trung 58
  5. AutoCAD 3D Hình 5.9. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Gouraud fLat+edges: Kết hợp giữa các lựa chọn Flat Shaded và Wiframe. Các đối tượng được Flat Shaded cùng với sự hiển thị của khung dây. Hình 5.10. Lệnh Shademode với tuỳ chọn fLat+edges. gOuraud+edges: Kết hợp giữa các lựa chọn Gouraud Shaded và Wiframe. Các đối tượng được Gouraud Shaded cùng với sự hiển thị của khung dây. BS: Nguyễn Quang Trung 59
  6. AutoCAD 3D Hình 5.11. Lệnh Shademode với tuỳ chọn gOuraud+edges. 5.3. Lệnh Render. Hình 5.12. Hộp thoại lệnh Render Tô bóng đối tượng bằng các tùy chọn trên hộp thoại. Chúc thành công! BS: Nguyễn Quang Trung 60
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2