intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010

Chia sẻ: Ngoc Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

215
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010 với 2 thủ thuật Excel này dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài. bài viết hướng dẫn tạo biểu đồ động và tô mày xen kẽ các dòng trong bảng tính sô lượng lớn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010

  1. Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010 Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010 với 2 thủ thuật Excel này dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài. bài viết hướng dẫn tạo biểu đồ động và tô mày xen kẽ các dòng trong bảng tính sô lượng lớn. Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010 với 2 thủ thuật Excel này dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài. Thủ thuật khi làm việc với Excel 2007 và 2010 sẽ hướng dẫn tạo biểu đồ động và tô mày xen kẽ các dòng trong bảng tính sô lượng lớn. Tạo biểu đồ động Khi bạn thực hiện tạo biểu đồng cho một dãy số liệu thì mỗi khi bạn thay đổi các thông số trong dãy số liệu này thì lập tức biểu đồ sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với số liệu tại vùng dữ liệu đã chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thêm mới hoặc giảm bớt vùng dữ liệu thì biểu đồ sẽ không tự động điều chỉnh mà thay vào đó bạn phải thực hiện lại thao tác tạo biểu đồ trên vùng dữ liệu mới. Trong Excel 2007 và Excel 2010 bạn có thể dễ dàng thiết lập đề biểu đồ tự động điều chỉnh. Cách làm như sau:
  2. Tại trang bảng tính hiện hành, bạn tiến hành quét khối vùng dữ liệu định tạo biểu đồ. Chọn thẻ Insert trên thanh menu, tiếp theo chọn biểu tượng Table trong nhóm lệnh đầu tiên.
  3. Một cửa sổ nhỏ hiện ra chứa thông tin về vùng dữ liệu bạn đã chọn, Bấm OK để lưu thiết lập này lại. Tiếp theo cũng trên thẻ Insert, lựa chọn kiểu biểu đồ cần hiển thị trong nhóm công cụ Chart.
  4. Ban đầu, Excel sẽ tạo ra biểu đồ dựa trên số liệu của vùng dữ liệu đã chọn ban đầu.
  5. Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hàng mới liền kề vùng dữ liệu bạn đầu thì lập tức biểu đồ cũng sẽ tự động điều chỉnh để thêm các số liệu bạn vừa thêm vào.
  6. Tô màu xen kẽ các dòng trong bảng tính số lượng lớn Trong quá trình sử dụng Excel để thống kê số liệu theo dạng danh sách, ắc hẳn đa số người dùng sẽ chọn phương pháp tô màu cho các dòng xen kẻ nhau để thuận tiện trong việc tra cứu, đặc biệt là đối với các bảng tính cần phải in ra giấy. Tuy nhiên nếu bảng tính này không phải do người dùng tạo ra mà nó được xuất ra từ một ứng dụng nào đó, bạn không thể thao tác tô màu cho các dòng với số lượng lớn. Trong Excel 2010 có sẵn tùy chọn để bạn làm việc này hết sức nhanh chóng và đơn giản.
  7. Cách làm như sau: Đầu tiên, trên bảng tính cần thiết lập chế độ tô màu xen kẻ các hàng tiến hành quét khối vùng cần tô màu. Sau đó, trên thẻ Home chọn Styles / Conditional Formatting / New Rule... Trong cửa sổ New Formatting Rule, tại trường Select a Rule Tyle bạn chọn dòng Use a Formula to Determine Which Cells to Format. Tiếp theo, tại ô nhập công thức bên dưới bạn nhập vào công thức =MOD(ROW()/2,1)>0
  8. Cũng tại cửa sổ New Formatting Rule, bạn nhấn vào nút Format... bên dưới ô công thức rồi chuyển sang thẻ Fill để tiến hành lựa chọn màu cho các ô sẽ được tô.
  9. Sau khi nhập xong công thức và lựa chọn màu, bạn nhấn OK để thực thi lệnh. Ngay lập tức, kết quả sẽ được hiển thị ngay trong bảng tính với các ô được tô màu xen kẻ với nhau.
  10. Với hai thủ thuật Excel nhỏ trên hi vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc có thể nắm bắt và sử dụng Excel hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày của mình. Chúc bạn thành công!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0