Thúc đầy gia công xuất khẩu may mặc tại Cty Chiến Thắng - 8
lượt xem 11
download
Những nguyên nhân chủ quan. - Công tác nghiên cứu và dự đoán thị trường chưa được chú trọng, công ty chưa có một phòng marketing với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ thị trường có trình độ và chuyên môn cao. - Công tác kế hoạch quản lý và điều động sản xuất chưa triệt để, tiết kiệm chi phí dẫn đến giá thành gia công cao giảm lợi nhuận. Việc điều phối kế hoạch chưa nhịp nhàng dẫn đến các khâu trong dây truyền chưa liên hoàn nhiều khi còn phải chờ đợi lẫn...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thúc đầy gia công xuất khẩu may mặc tại Cty Chiến Thắng - 8
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com do bộ thương mại giao cho n ên trong quá trình tìm kiếm và ký kết hợp đồng công ty ch ưa có sự chủ động dẫn đến hiệu quả trong kinh doanh chưa cao. Những nguyên nhân tồn tại. 3. Những nguyên nhân chủ quan. 3 .1. - Công tác nghiên cứu và dự đoán th ị trường chư a được chú trọng, công ty chưa có một phòng marketing với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ thị trường có trình độ và chuyên môn cao. - Công tác kế hoạch quản lý và điều động sản xuất chưa triệt đ ể, tiết kiệm chi phí d ẫn đến giá th ành gia công cao giảm lợi nhuận. Việc điều phối kế hoạch chưa nhịp nhàng dẫn đến các khâu trong dây truyền chư a liên hoàn nhiều khi còn phải chờ đợi lẫn nhau kéo dài thời gian sản xuất và n ăng suất lao động không cao. - Công ty có chưa tổ chức được một xưởng chuyên thiết kế các mẫu chào hàng đ ể chủ động trong vấn đ ề tiếp thị nhưng hiệu quả chư a cao. - Công ty chưa chú trọng đến vấn đề quảng bá sản phẩm và tìm kiếm khách h àng cho nên việc có đ ầy đủ thông tin để xác định đúng đối tác cần lựa chọn đô i khi b ị xem nhẹ nên một phần cũng làm hạn chế việc nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Những nguyên nhân khách quan. 3 .2. Đây là những nguyên nhân thuộc về môi trường kinh doanh bên ngoài của công ty: - Sự cạnh tranh trong nư ớc và khu vực trong ngành hàng may m ặc đang diễn ra gay gắt, đơn giá gia công thấp. 71
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Nhà nước chưa có định hướng rõ ràng và cụ thể để động viên khuyến khích phát triển hàng gia công may mặc. Các thủ tục vay vốn và các thủ tục xuất nhập khẩu còn rư ờm rà cũng cản trở hoạt động gia công xuất khẩu của công ty. Trên đây là những tồn tại và nguyên nhân tồn tại của hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc ở công ty may Chiến Thắng. Đây cũng là những tồn tại chung của các doanh n ghiệp sản xuất gia công xuất khẩu hàng may mặc ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, việc tìm ra những giải pháp khắc phục những hạn chế đó và thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu trong thời gian tới là rất quan trọng. Chương iii:Một số giải pháp chính nh ằm thúc đ ẩy hoạt động gia công xuất khẩu h àng may mặc tại công ty may chiến thắng. Trong những n ăm tới, hoạt động gia công may mặc ở Việt Nam còn tiếp tục được áp dụng, đó là xu th ế thời đ ại, là một tất yếu trong quá trình phân công lao động quốc tế. Ngoài lợi ích kinh tế, hoạt động gia công may mặc xuất khẩu còn giải quyết việc làm cho một số lớn lực lượng lao động ở các th ành phố cũng như ở các vùng sâu vùng xa. Có thể nói, tăng cường hoạt động gia công xuất khẩu h àng m ay m ặc là một bư ớc chuẩn b ị quan trọng để thực hiện chiến lược hư ớng vào xuất khẩu trong quá trình công nghiệp hóa hiện đ ại hóa đ ất nư ớc. Vì vậy, cần hoàn thiện hoạt động gia công xuất khẩu để đáp ứng các mục tiêu trên. Từ những phân tích chi tiết về hoạt động gia công xuất khẩu hàng may m ặc ở công ty may Chiến Thắng, ta thấy rằng bên cạnh những thành tựu đ ã đ ạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Sau đây là m ột số giải pháp cơ bản 72
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhằm khắc phục những tồn tại đó và thúc đ ẩy hoạt động gia công xuất khẩu của công ty. I. Nhóm giải pháp đối với công ty. Đẩy mạnh hoạt động marketing nghiên cứu và tiếp cận thị trường. 1. Th ị trường là tấm gương phản ánh mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vậy nghiên cứu thị trư ờng lầ rất cần thiết, qua nghiên cứu thị trường sẽ giúp công ty: - Nắm bắt được sự biến động của cầu m à nhu cầu thị trường về sản phẩm may m ặc hết sức phong phú, đ a dạng, luôn thay đổi theo thị hiếu và có tính thời vụ. - Nghiên cứu và dự đoán thị trường sẽ giúp công ty nắm được tình hình tiêu dùng, chi phí cho việc mua sắm hàng may m ặc chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng chi phí, từ đó m à dự báo dược từng nhóm khách h àng cụ thể. Giúp công ty xác đ ịnh được các mục tiêu và các biện pháp cụ thể đáp ứng được nhu cầu của khách h àng. Trong n ền kinh tế hiện đ ại, công tác Marketing được coi là đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trư ờng sẽ đ em đến các thông tin làm cơ sở cho công ty xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh của mình. Một doanh n ghiệp mạnh gắn liền với khả năng Marketing mạnh, do đó cần phải có cái nhìn m ới về Marketing đ ặc biệt là Marketing quốc tế, phải nhận thức được tầm quan trọng của Marketing như là một công cụ hàng đầu của quản trị kinh doanh. Sau đ ây là m ột số biện pháp nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và d ự báo thị trường: 73
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Công việc quan trọng nhất là tạo dựng được một đội ngũ cán bộ Marketing có n ăng lực thông qua các biện pháp tuyển dụng mới và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các cán bộ thị trường. - Tổ chức một phòng Marketing với đầy đủ các trang thiết bị thông tin, tin học h iện đại, tích cực áp dụng kỹ thuật quản trị Marketing hiện đại. -Liên kết chặt chẽ với tổng công ty dệt may Việt Nam và các tổ chức xúc tiến thương m ại ( phòng thương m ại và công nghiệp Việt Nam ; các tổ chức xúc tiến th ương mại của Việt Nam ở nước ngoài). Khi có điều kiện tiến tới mở các văn phòng ở các thị trường trọng điểm. -Xúc tiến các hoạt động quảng cáo khuếch trương, tham gia các hội chợ thương m ại, các hội thảo chuyên ngành trong và ngoài nước để giới thiệu các mặt h àng của công ty và những thế mạnh của công ty trong hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc. Đẩy mạnh hoạt động liên doanh liên kết. 2. Việc mở rộng mối quan hệ với các đơn vị kinh tế trong và ngoài nước sẽ tạo đ iều kiện thuận lợi cho công ty trong quá trình ho ạt động sản xuất kinh doanh, công ty cần chú trọng đ ến các mối liên kết sau: Liên kết kinh tế kỹ thuật giữa các doanh nghiệp may. 2 .1. Tạo dựng mối liên kết này sẽ làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh, trao đổi thông tin và hợp tác với nhau trên nhiều phương diện sẽ có hiệu quả hơn. Nó giúp công ty ngày càng bám sát hơn đến tận các khâu, quy trình sản xuất nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh trong sản xuất , nghiệm 74
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thu sản phẩm kịp thời và xây dựng khung giá hợp lý tạo sức mạnh và ổn định về kinh doanh trên thị trường quốc tế. Mặt khác hiện nay nhiều công ty ở cá thị trường lớn thư ờng đặt những đ ơn hàng rất lớn mà kh ả năng của công ty không th ể đáp ứng được thì liên kết giữa các công ty lại với nhau để đáp ứng các đơn đ ặt h àng như vậy là rất cần thiết. Hợp tác kinh doanh với các hãng nước ngoài trên cơ sở hợp đồng hợp tác 2 .2. kinh doanh. Đây là m ột biện pháp giúp công ty mở rộng quy mỗ sản xuất, thu hút vốn, công nghệ từ nước ngoài. Theo hình thức này thì đối tác nư ớc ngo ài sẽ góp vốn, máy móc thiết bị, đảm nhận việc tìm khách hàng (kể cả những khách hàng đ ặt gia công ) và tiêu thụ sản phẩm còn phía công ty góp vốn, lao đ ộng, lợi nhuận được phân chia theo thoả thuận. Với hình thức này công ty có đ iều kiện thu hút vốn,công nghệ và trình độ quản lý tiên tiến từ phía nước ngoài, gia tăng lợi nhuận và khả năng cạnh tranh. Nâng cao kh ả năng sản xuất kinh doanh. 3. Đây có thể coi là một trong những vấn đ ề quan trọng nhất, chính nó sẽ làm cho công ty mở rộng được khả n ăng sản xuất, nâng cao được năng xuất lẫn chất lượng sản phẩm và tạo đ ược sự cạnh tranh lành m ạnh với các dn khác. Nhưng đây cũng là giải pháp khó thực thi ngay một lúc m à đò i hỏi phải có thời gian và phương th ức làm ăn phù hợp mới có thể thực hiện được. Để thực thi giải pháp n ày công ty cần phải: Đổi mới trang thiết bị: 75
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đay là việc rất khó bởi nớ đò i hỏi nguồn vốn lớn, vậy nguồn vốn này lấy từ đâu ra, đây là vấn đề nan giải. Hơn nữa khi đổi mới và mua m ới mở rộng sản xuất th ì lại phải làm sao cho máy móc làm việc liên tục, tránh tình trạng phải n gừng hoạt động do thiếu việc. Thực tế công ty hiện nay công ty còn thiếu những m áy móc có thể sản xuất một số mặt hàng cao cấp. Đổi mới và mua m áy móc thiết bị nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu khách h àng, tăng cư ờng khả n ăng cạnh tranh nhưng mặt khác nó cũng chứa đựng những khó khăn mà ban lãnh đạo công ty phải xem xét: Lập kế hoạch triệt để, tổ chức dây truyền hợp lý: Song song với việc đổi mới, mua sắm máy móc thiết bị đ ể làm sao có được dây chuyên sản xuất hợp lý và hiệu quả công ty cần lập kế hoạch một cách triệt để h ơn để trong quá trình sản xuất các dây chuyền không phải chờ đợi nhau làm giảm năng su ất, dẫn đ ến giá thành sản phẩm cao. Để có được dây chuyền sản xuất hợp lý cần phải thỏa mãn: - Tận đụng hết công suất cho phép của máy móc dây chuyền - Không gây ra tình trạng ùn tắc trong quá trình sản xuất cũng như không gây ra tình trạng đứt chuyền (các khâu trong dây chuyền phải chờ đợi nhau) - Không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của công nhân trực tiếp đứng máy, không gây ô nhiễm môi trường. Do đó khi lắp đặt dây chuyền sản xuất cần phải tuân thủ các nguyên tắc: - Phải tận dụng triệt để diện tích nhà xưởng với sự phân bố máy móc hợp lý. - Bố trí máy móc sao cho tạo được một dây chuyền sản xuất liên tục. 76
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Bố trí công nhân sản xuất phù hợp với từng máy móc, công đoạn sản xuất. Nâng cao tay ngh ề cho người lao động vầ có chế đ ộ đ ãi ngộ thỏa đ áng: Mặc dù hàng năm vẫn tổ chức cho công nhân học tập nâng cao tay nghề nhưng trình độ của công nhân vẫn chưa đạt mức cao để thực hiện nsx ra những sản phẩm có chất lượng cao đấp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty cần phải tổ chức đào tạo những người lao động chưa theo kịp với dây chuyền sản xuất, tổ chức tuyển chọn công nhân có đủ tay nghề để trực tiếp sản xuất nhanh cũng như sa thải những người lao động có tay nghề quá thấp. Và những cán bộ nhân viên quản lý phải được xây dựng đủ mạnh, có trình độ n ghiệp cao, tinh thần trách nhiệm cao có thể đối phó lại với những tình huống bất ngờ xảy ra trong kinh doanh. Công ty cũng cần phải có chế độ đãi ngộ hợp lý nhằm làm cho người lao đ ộng gắn bó với công ty hơn, tránh tình trạng chảy máu chất xám. bởi vì do sự biến động của thị trường, những người lao động có trình độ tay nghề cao và trình độ n ghiệp vụ cao th ường tìm đến những n ơi có chế độ đãi ngộ tốt hơn để làm việc. Tìm kiếm các nguồn có thể cung cấp nguyên phụ liệu ổn định có uy tín: Hiện nay công ty vẫn thực hiện phần lớn là gia công đơn thuần nhưng đô i lúc phía đối tác vẫn uỷ thác cho công ty nhập nguyên phụ liệu của một công ty nước n goài khác được chỉ định hoặc cho công ty quyền tự chủ mua nguyên phụ liệu để sản xuất. Điều này sẽ tạo cho công ty có được nguồn cung cấp nguyên phụ liệu ổn định và đáng tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty xúc tiến phương thức mua đứt bán đoạn. 77
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Việc nghiên cứu lựa chọn nguồn hàng tốt góp phần đ áp ứng kịp thời chính xác nhu cầu thị trường, thực hiện đ úng thời hạn hợp đồng với chất lượng tốt. Thu mua là khâu quan trọng, là khâu đ ầu tiên quyết đ ịnh trong quy trình sản xuất kinh doanh, đồng thời chứng tỏ doanh nghiệp có khả n ăng phát triển ở giai đoạn sau h ay không. Trong thu mua hàng dệt may, vấn đề lựa chọn nguồn hàng là rất quan trọng. Cần phải lạ chọn nguồn hàng phù hợp với điều kiện kinh doanh của doanh n ghiệp và đ ặc điểm của thị trường n ước ta. Vì vậy cần nghiên cứu khai thác các n guồn nguyên phụ liệu phù hợp kể cả trong và ngoài nước. Phát triển các quan hệ đối tác. 4. Quan hệ dối tác có thể coi là một tài nguyên vô hình của một doanh nghiệp. Công nghiệp ty chính sách thể phát triển được hay không là nhờ vào hai mặt: Th ực lực của công ty và các quan hệ đối tác mà công ty dẵ tạo dựng được . Để giữ vững được các quan hệ đã có, công ty luôn phải giữ chữ tín đối với đối tác, có th ẻ đó là thái độ sòng ph ẳng hoặc là chiếu cố lẫn nhau trong quan hệ sản xuất kinh doanh. Muốn cho hoạt động gia cong phát triển h ơn nữa , công ty cần phải có các giải pháp đối với đối tác như sau: Quan h ệ trực tiếp với các đối tác gia công Công ty cần tạo cho được các quan hệ trực tiếp này tức là ph ải bỏ qua được khâu trung gian bởi hầu hết các hoạt động gia công ký kết qua các công ty trung gianđều dẫn tới là lợi nhu ận bị chia sẻ n ên lợi ích của công ty bị hạn chế. Nếu bỏ 78
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com qua khâu trung gian, công ty quan hệ trực tiếp với các đ ối tác nước ngoài thì lợi nhuận thu được sẽ lớn hơn rất nhiều. Muốn làm dược điều này công ty cần phải : Tạo ra được những mặt hàng có mẫu mã hợp lý, phù hợp với thị trường. Đây chính là cơ sở để b ên nước ngoài đặt gia công. Phía nước ngoài sẽ căn cứ vào mẫu mã do công ty tạo ra để đánh giá được trình độ sản xuất, thể hiện chất lượng có đáp ứng được yêu cầu gia công hay không. Điều đó đòi hỏi người thiết kế mẫu phải có trình độ cao. Mở rộng quan hệ với khách h àng mới. Một khách hàng có th ể đặt gia công tại nhiều doanh nghiệp trên một n ước hay nhiều nư ớc khác nhau nhau, vấn đề này đã tạo ra sự cạnh tranh trong việc thu hút các đơn hàng gia công. Bởi vậy nếu như công ty ch ỉ có một số lư ợng khách h àng ít ỏ i thì trong nhiều trường hợp sẽ gặp khó khăn trong vấn đề ký kết hợp đồng. Do vậy ngoài việc công ty phải giữ mối quan hệ với khách hàng truyền thống, công ty cần chú trọng quan hệ với các khách hàng mới. Trong những n ăm tới việc Việt Nam đã ký kết hiệp đ ịnh thương mại với Mỹ sẽ mở ra một cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp dệt may của Việt Nam bởi vì đây là thị trường có kim ngạch nhập khẩu rất lớn và cơ cấu thị trường rất đa dạng. Tạo dựng đội ngũ cán bộ quản lý có bản lĩnh trong kinh doanh quốc tế. 5. Công ty muốn nâng cao hiệu quả trong kinh doanh, muốn tạo dưng uy tín trên thương trường th ì bản thân bộ máy quản lý phải thông suốt, có sự phân cấp và trách nhiệm rõ ràng. Khi tuyển chọn cần phải lựa chọn những người có trình độ nghiệp vụ thông qua việc tổ chức thi tuyển đ ể có thể tuyển chọn đ ược đội ngũ 79
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cán bộ có năng lực trong kinh doanh, thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi của th ị trường làm cho công ty tránh được các rủi ro trong kinh doanh, nắm bắt được các cơ hội kinh doanh, tiếp thu được công nghệ sản xuất mới, hiện đ ại từ phía nước ngo ài, có khả năng phân tích đánh giá được tình hình sản xuất kinh doanh, vạch ra các chủ trương, ch ương trình hành động thích hợp cho công ty. Một trong những yêu cầu đặt ra cấp bách hiện nay đ ối với công ty là phải tạo dựng một đội ngũ vững mạnh về quản trị Marketing, quản lý công tác xuất nhập khẩu và cán bộ có khả năng tổ chức đ àm phán trong kinh doanh quốc tế. Công ty có th ể lựa chọn một trong các phương án sau : - Tổ chức cho các cán bộ tham gia các khoá học nghiệp vụ chuyên môn tại các trung tâm đào tạo quản trị kinh doanh hay tại các trường đại học trong nước. - Gửi các cán bộ có n ăng lực ra nư ớc ngo ài học tập. - Thuê chuyên gia về đ ào tạo tại chỗ. Với ch ương trình đào tạo hợp lý công ty sẽ có một đội ngũ cán bộ quản lý vững mạnh có trình đoọ nghiệp vụ chuyên môn cao, có tinh th ần trách nhiệm để n âng cao khả n ăng cạnh tranh của m ình trên thị trường. 6. Nâng cao tỷ trọng gia công theo phương thức mua đứt bán đoạn, từng bước tạo tiền đề chuyển sang xuất khẩu trực tiếp. Công ty may Chiến Thắng cũng như các doanh nghiệp gia công xuất khẩu h àng may mặc Việt Nam hiện nay thực hiện gia công đơn thu ần là chủ yếu, đ iều n ày đã làm giảm lợi nhuận và làm chậm quá trình thâm nhập mặt h àng của mình vào thị trư ờng thế giới. Gia công xuất khẩu, đ ặc biệt là phương th ức gia công đơn 80
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may ChiếnThắng”
87 p | 888 | 372
-
Luận văn: " Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may ChiếnThắng "
86 p | 650 | 357
-
Luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại công ty Xuất nhập khẩu Mỹ nghệ Thăng Long”
48 p | 728 | 259
-
Tiểu luận: Hoạt động gia công xuất khẩu giầy ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
13 p | 448 | 127
-
Đề tài : Outsourcing và thực trạng gia công xuất khẩu phần mềm của Việt Nam
98 p | 387 | 101
-
Bài tập nhóm: Hợp đồng gia công quốc tế và tổ chức thực hiện hợp đồng
36 p | 516 | 71
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở công ty dâu tằm tơ I - Hà Nội trong thời gian tới
73 p | 238 | 54
-
Luận văn: Thực trạng hoạt động xuất khẩu gạch đá ốp lát cao cấp của Công ty xuất khẩu gạch đá ốp lát cao cấp VICOSTONE và đưa ra giải pháp, kiến nghị đối với Nhà nước nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty
90 p | 214 | 46
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may ChiếnThắng.
61 p | 153 | 46
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu than của tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam
106 p | 237 | 37
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển từ gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp ở chi nhánh Công ty xuất nhập khẩu Da Giầy Sài Gòn tại Hà Nội
73 p | 204 | 33
-
Báo cáo: Biện pháp thúc đẩy kinh doanh xuất khẩu mặt hàng cao su ở Công ty Thực phẩm miền Bắc (fonexim) - Bộ Thương Mại
93 p | 120 | 32
-
Đề tài Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc tại công ty may ChiếnThắng
86 p | 159 | 27
-
LUẬN VĂN: Các giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp
73 p | 160 | 22
-
Luận văn đề tài : Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty TMCP Gia Phú sang thị trường Đài Loan
50 p | 89 | 17
-
Thúc đầy gia công xuất khẩu may mặc tại Cty Chiến Thắng - 5
10 p | 92 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động gia công xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Dệt may Phú Hòa An
88 p | 67 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu xe máy và linh kiện xe máy sang thị trường ASEAN của công ty Honda Việt Nam
128 p | 44 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn