intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiết 1)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

84
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thực hành ngoài trời (tiết 1)', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiết 1)

  1. THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (Tiết 1) I.MỤC TIÊU +Kiến thức: HS biết cách xác định khoảng cách giữa hai địa điểm A và B, trong đó có một địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được. +Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng. +Thái độ: Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật. II.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên. -Địa điểm thực hành cho các tổ. -Các giác kế và mục tiêu tổ chức thực hành.
  2. -Huấn luyện trước một nhóm thực hành. -Mẫu báo cáo thực hành của các tổ HS 2.Học sinh. -Bốn cọc tiêu mỗi cọc tiêu dài 1,2 m, 1 giác kế, 1 sợi dây dài khoảng 10m, 1 thước đo độ dài. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.Ổn định tổ chức. -Kiểm tra sĩ số: 7A: /37. Vắng: .................................................................................................................................... .... /38. Vắng: 7B: .................................................................................................................................... .... 2.Kiểm tra. -Không kiểm tra. 3.Bài mới
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1. Nội dung tiến hành trong lớp. 1.Nhiệm vụ. +Dựa trên hình 149 giới thiệu cho HS Cho trước hai cọc A và B trong đó cọc cách xác định góc trên thực tế. B nhìn thấy nhưng không đi đến được. Hãy xác định khoảng cách AB. -Đặt giác kế tại điểm A vạch đường thẳng xy vuông góc với AB tại A. -Sử dụng giác kế vạch đường thẳng xy vuông góc với AB. +Cùng HS làm mẫu trước lớp vẽ xy 2.Hướng dẫn cách làm. vuông góc với AB. -Đặt giác kế sao cho mặt đĩa tròn nằm -Lấy một điểm E trên xy. ngang và tâm của giác kế nằm thẳng -Xác định điểm D sao cho E là trung
  4. điểm của AB. đứng đi qua A. -Đưa thanh quay về vị trí 00. Và quay -Làm thế nào để xác định được D vuông góc với AD. mặt đĩa sao cho cọc ở B và 2 khe hở ở -Cách làm như thế nào? thanh quay thẳng hàng. -Cố định mặt đĩa, quay thanh quay 900. -Dùng cọc tiêu xác định trên tia Dm điểm C sao cho B, E , C thẳng hàng. Điều chỉnh cột sao cho thanh quay thẳng hàng với hai khe hở ở thanh quay. Đường thẳng đi qua A và cọc chính là -Tại sao ta lại có CD = AB ? đường thẳng xy. Xét ABE và DCF có:  E1 =  E2 (đối đỉnh) AE = DE (GT)  A =  D = 900  ABE = DCE (cạnh góc vuông – góc nhọn)  AB = DC
  5. Hoạt động 2. Các nhóm ôn tập lại quy trình thực hành. GV hướng dẫn HS thực hiện lại các HS thực hiện lại các bước dưới sự bước. hướng dẫn của GV để phục vụ cho tiết sau thực hành ngoài trời. 4.Củng cố. -Nhắc lại quy trình và ý nghĩa của giờ thực hành. 5.Hướng dẫn. -Các nhóm chuẩn bị tốt dụng cụ thực hành, bản báo cáo cho giờ thực hành sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0