intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực trạng sử dụng các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay cho nam vận động viên bóng bàn lứa tuổi 10-11 tại trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội

Chia sẻ: ViColor2711 ViColor2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giật bóng thuận tay có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn. Để nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay, cần tiến hành nghiên cứu thực trạng sử dụng các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay. Qua đó, đề xuất các biện pháp và bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay trong tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực trạng sử dụng các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay cho nam vận động viên bóng bàn lứa tuổi 10-11 tại trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội

VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 4/2019, tr 275-277; 292<br /> <br /> <br /> THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC BÀI TẬP<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ KĨ THUẬT GIẬT BÓNG THUẬN TAY<br /> CHO NAM VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG BÀN LỨA TUỔI 10-11<br /> TẠI TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN VÀ THI ĐẤU THỂ DỤC THỂ THAO HÀ NỘI<br /> Nguyễn Thị Toàn - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội<br /> <br /> Nhận bài ngày: 25/11/2018; ngày sửa chữa: 15/12/2018; ngày duyệt đăng: 28/12/2018.<br /> Abstract: Jerk ball handedness has a very important meaning in practicing and playing Table<br /> tennis. to improve technical efficiency of jerk ball handedness, it is necessary to conduct a study<br /> on the current situation using the advanced exercises of technical efficiency of jerk ball<br /> handedness. Thereby, we propose measures and exercises to improve the technical efficiency of<br /> jerk ball handedness in practice and playing Table tennis.<br /> Keywords: Exercise, jerk ball handedness, table tennis, sport, training center.<br /> <br /> 1. Mở đầu tuổi 10-11. Đây là những VĐV được đào tạo trở thành<br /> Từ năm 1880, khi môn Bóng bàn xuất hiện, người HLV nên rất đam mê, yêu nghề và nhiệt tình với phong<br /> chơi đã luôn cố gắng tập luyện và phát triển các kĩ thuật trào Bóng bàn. Chương trình huấn luyện ở đây cũng<br /> chơi từ đơn giản đến phức tạp, từ các kĩ thuật phòng thủ giống như ở các TTHL và thi đấu của các trung tâm khác<br /> (cắt chặn, đẩy bóng qua lại...) cho đến các kĩ thuật tấn trên cả nước. Do học sinh phải học các môn văn hóa vào<br /> công đơn thuần (vụt bóng, bạt bóng...). Kĩ thuật giật bóng buổi sáng và tối nên HLV đã tiến hành tổ chức cho các<br /> do các vận động viên (VĐV) người Nhật Bản sử dụng em tập luyện vào các buổi chiều sau giờ học. Mỗi buổi<br /> đầu tiên năm 1952 đã đưa môn Bóng bàn phát triển tới tập diễn ra theo thứ tự: Phần chuẩn bị, phần cơ bản, phần<br /> tầm cao mới; từ đó đến nay, người chơi bóng bàn đã luôn kết thúc; và tiến trình huấn luyện theo chu kì tuần được<br /> cố gắng tập luyện để hoàn thiện kĩ thuật này. thể hiện ở bảng 1 (trang bên).<br /> Trong những năm qua, giật bóng được coi là một kĩ Bảng 1 cho thấy, các HLV bóng bàn đội tuyển bóng<br /> thuật tấn công hiệu quả nhất. Do đó, việc nâng cao hiệu bàn Hà Nội đã sử dụng các hình thức cơ bản để nâng cao<br /> quả của kĩ thuật này được đặt ra cho các nhà nghiên cứu, trình độ kĩ thuật GBTT và thể lực cho nam học sinh đội<br /> các huấn luyện viên (HLV) và các giáo viên phải nghiên tuyển bóng bàn trường. Tuy nhiên, việc áp dụng các bài<br /> cứu, lựa chọn sao cho phù hợp với đối tượng tập luyện. Đã tập để nâng cao hiệu quả kĩ thuật GBTT của các học sinh<br /> có một số công trình nghiên cứu liên quan đến việc lựa vẫn còn nhiều hạn chế. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi<br /> chọn và nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng; tuy nhiên, tiến hành lựa chọn test đánh giá trình độ kĩ thuật GBTT<br /> chưa có công trình nào đi sâu nghiên cứu ứng dụng bài tập cho nam VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-11 tại TTHL và thi<br /> nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật giật bóng thuận tay đấu TDTT Hà Nội.<br /> (GBTT) cho nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11. Vì vậy, Để lựa chọn các test ứng dụng trong công tác đánh<br /> bài viết tập trung nghiên cứu thực trạng sử dụng các bài giá thành tích VĐV Bóng bàn, chúng tôi thấy phải tuân<br /> tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật GBTT cho nam VĐV Bóng thủ 2 nguyên tắc sau: các test lựa chọn phải đánh giá toàn<br /> bàn lứa tuổi 10-11 tại Trung tâm huấn luyện (TTHL) và diện về mặt tố chất, kĩ thuật, phù hợp với tâm lí VĐV;<br /> thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội để từ đó tìm ra việc lựa chọn các test phải đảm bảo độ tin cậy và mang<br /> những giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tập tính thông báo cần thiết của đối tượng nghiên cứu.<br /> luyện và thành tích thi đấu cho đối tượng nghiên cứu. Qua tham khảo các test kĩ thuật, đánh giá đã sử dụng<br /> 2. Nội dung nghiên cứu trong quá trình huấn luyện của TTHL và thi đấu TDTT<br /> 2.1. Thực trạng sử dụng các bài tập hoàn thiện kĩ thuật Hà Nội cùng nhiều TTHL thể thao khác (như: Hải<br /> giật bóng bằng tay cho nam vận động viên Bóng bàn Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Trường Đại học Sư<br /> lứa tuổi 10-11 Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể phạm Hà Nội, Trường Đại học TDTT Từ Sơn...), đầu<br /> dục thể thao Hà Nội năm 2018, chúng tôi tiến hành phỏng vấn 20 người (gồm<br /> Hiện nay, số HLV và trợ lí HLV Bóng bàn tại TTHL các HLV và giảng viên có trình độ cũng như có kinh<br /> và thi đấu TDTT Hà Nội là 9 người; trong đó có 2 HLV nghiệm giảng dạy, huấn luyện Bóng bàn). Kết quả thu<br /> phụ trách huấn luyện cho các VĐV nam bóng bàn lứa được trình bày ở bảng 2 (trang bên).<br /> <br /> 275<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 4/2019, tr 275-277; 292<br /> <br /> <br /> Bảng 1. Thực trạng sử dụng các bài tập của HLV bóng bàn đội tuyển bóng bàn Hà Nội<br /> TT Nội dung bài tập Khối lượng Nghỉ giữa giờ Số giáo án sử dụng<br /> 1 Chạy xuất phát cao 30m, 60m (s) 4-5 lần 1’ 4/24<br /> 2 Chạy 400m, 800m (s) 1-2 lần 5’ 4/24<br /> 3 Nằm sấp chống đẩy (lần) 3-5 tổ x 20 lần 1’ 6/24<br /> 4 Co tay xà đơn (lần) 3 tổ x 10 lần 1’ 4/24<br /> 5 Bài tập đứng lên ngồi xuống (lần) 5 tổ x 30 lần 1’ 4/24<br /> 6 Chơi đá bóng (phút) 20’ 5’ 4/24<br /> 7 Bài tập mô phỏng động tác GBTT (lần) 2-3 tổ x 30 lần 1’ 10/24<br /> 8 Bài tập GBTT với vợt sắt 2-3 tổ x 25 lần 1’ 10/24<br /> 9 GBTT từ 1 điểm sang 1 điểm (lần) 12/24<br /> 10 GBTT từ 1 điểm sang 2 điểm (lần) 12/24<br /> Bảng 2. Kết quả phỏng vấn các test đánh giá trình độ kĩ thuật GBTT<br /> cho nam VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-11 tại TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội<br /> Có sử dụng Không sử dụng Ghi chú<br /> TT Tên test<br /> Số người Tỉ lệ (%) Số người Tỉ lệ (%)<br /> Di chuyển ngang nhặt bóng 4mx42 quả (tính<br /> 1 10 50 10 50<br /> bằng giây)<br /> Di chuyển GBTT từ 3 điểm vào 1 điểm với<br /> 2 19 95 1 5<br /> bóng xoáy lên trong 1 phút (tính số quả)<br /> GBTT từ 1 điểm sang 1 điểm với bóng xoáy<br /> 3 18 90 2 10<br /> ngang trong 1 phút ( tính số quả)<br /> GBTT từ 1 điểm sang 3 điểm với bóng xoáy<br /> 4 19 95 1 5<br /> lên trong 1 phút (tính số quả)<br /> GBTT từ 2 điểm sang 1 điểm với bóng xoáy<br /> 5 11 55 9 45<br /> lên trong 1 phút (tính số quả)<br /> GBTT từ 1 điểm sang 1 điểm với bóng xoáy<br /> 6 9 45 11 35<br /> lên trong 1 phút (tính số quả)<br /> Bảng 2 cho thấy, các test được lựa chọn, gồm: - Test bàn lứa tuổi 10-11 tại TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội.<br /> 1: Di chuyển GBTT từ 3 điểm vào 1 điểm với bóng xoáy Vì vậy, các test này được chúng tôi sử dụng nhằm hoàn<br /> lên trong 1 phút (tính số quả); - Test 2: GBTT từ 1 điểm thiện kĩ thuật GBTT cho nam VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-<br /> sang 3 điểm với bóng xoáy lên trong 1 phút (tính số quả); 11.<br /> - Test 3: Di chuyển GBTT từ 3 điểm vào 1 điểm với bóng Bảng 3. Hệ số tương quan giữa test được lựa chọn<br /> xoáy lên trong 1 phút (tính số quả). với thành tích thi đấu của nam VĐV bóng bàn<br /> Tuy nhiên, để lựa chọn các test có tính khả thi đảm lứa tuổi 10-11 tại TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội<br /> bảo tính thông báo và độ tin cậy trên đối tượng là nam Hệ số<br /> TT R P<br /> VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-11 tại TTHL và thi đấu TDTT Test<br /> Hà Nội thì các test phải có đặc tính sau: - Tính thông báo GBTT từ 1 điểm sang 1 điểm<br /> của test: được thể hiện qua hệ số tương quan giữa kết quả 1 với bóng xoáy ngang trong 1 0,0892 < 0,05<br /> kiểm tra nội dung các test với thành tích; - Độ tin cậy của phút (tính số quả)<br /> test: được xác định bằng phương pháp Retest (xác định GBTT từ 1 điểm với bóng<br /> hệ số độ tin cậy giữa kết quả 2 lần tập ở cùng 1 thời điểm, 2 xoáy lên trong 1 phút (tính số 0,834 < 0,05<br /> điều kiện và đối tượng như nhau). Kết quả xác định tính quả)<br /> thông báo và độ tin cậy của các test trên đối tượng nghiên Di chuyển GBTT từ 3 điểm<br /> cứu được trình bày ở bảng 3. 3 vào 1 điểm với bóng xoáy lên 0,841 < 0,05<br /> Bảng 3 cho thấy, hệ số tương quan giữa các test mà trong 1 phút (tính số quả)<br /> chúng tôi lựa chọn với thành tích thi đấu có mối tương Sau khi lựa chọn được 3 test đánh giá hiệu quả kĩ<br /> quan r > 0,8; P < 0,05. Như vậy, 3 test này có tính thông thuật GBTT cho, chúng tôi xác định hiệu quả kĩ thuật<br /> báo cao để đánh giá kĩ thuật GBTT cho nam VĐV bóng GBTT hiện tại của nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11<br /> <br /> 276<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 4/2019, tr 275-277; 292<br /> <br /> <br /> TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội với VĐV với VĐV bóng Để làm rõ vấn đề nghiên cứu, chúng tôi tiếp tục tiến<br /> bàn cùng lứa tuổi của Đội tuyển Bóng bàn nam TP. Hải hành quan sát 12 VĐV nam lứa tuổi 10-11 của TTHL và<br /> Dương và TP. Hồ Chí Minh. thi đấu TDTT Hà Nội tại các giải Bóng bàn trẻ toàn quốc.<br /> 2.2. Thực trạng hiệu quả kĩ thuật kĩ thuật giật bóng Thông qua 10 trận đấu, chúng tôi đã thống kê được hiện<br /> thuận tay cho nam vận động viên bóng bàn lứa tuổi trạng trình độ kĩ thuật GBTT; từ đó, đánh giá hiệu quả kĩ<br /> 10-11 Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thuật GBTT của Đội tuyển nam Bóng bàn lứa tuổi 10-11<br /> thao Hà Nội của TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội, so sánh các VĐV<br /> Để đánh giá khách quan, chúng tôi tiến hành so sánh Bóng bàn cùng lứa tuổi của Đội tuyển Bóng bàn nam Hải<br /> giữa 2 nhóm VĐV có cùng độ tuổi thiếu niên nhưng khác Dương và TP. Hồ Chí Minh (xem bảng 5).<br /> nhau về nội dung chương trình huấn luyện. Đó là nam Bảng 5 cho thấy, thực trạng hiệu quả GBTT của nam<br /> VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-11 của TTHL với thi đấu VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11 của TTHL và thi đấu<br /> TDTT Hà Nội và VĐV bóng bàn lứa tuổi 10-11 Đội TDTT Hà Nội với nam VĐV Bóng bàn cùng lứa tuổi của<br /> tuyển Bóng bàn TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tiến hành Đội tuyển Bóng bàn nam Hải Dương và TP. Hồ Chí<br /> kiểm tra 20 VĐV ở cùng 2 địa điểm thông qua 3 test kiểm Minh là rất thấp.<br /> tra như trên. Cả 3 nội dung được thực hiện 3 lần và lấy 3. Kết luận<br /> số lần cao nhất. Quá trình nghiên cứu đã cho thấy, hiệu quả GBTT<br /> Đối tượng bao gồm: 10 nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi của nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11 của TTHL và thi<br /> 10-11 của TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội (Nhóm A) và đấu TDTT Hà Nội còn rất yếu; thực trạng đội ngũ và cơ<br /> 10 nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11 Đội tuyển Bóng sở vật chất phục vụ tập luyện môn Bóng bàn cũng chưa<br /> bàn TP. Hồ Chí Minh (Nhóm B). Kết quả thu được trình tốt, chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện cho VĐV; số<br /> bày ở bảng 4. lượng bài tập hoàn thiện kĩ thuật GBTT trong giảng dạy<br /> Phân tích kết quả cho thấy: và huấn luyện chưa nhiều; thời gian tập luyện kĩ thuật<br /> - Test 1: T - tính = 5,75 > T - bảng = 2,145 (P = 0,05). GBTT cho VĐV còn ít ( từ 20-25’/120’/buổi tập); hiệu<br /> quả GBTT trong thi đấu còn thấp (số lần GBTT không<br /> - Test 2: T - tính = 6,37 > T - bảng = 2,145 (P = 0,05).<br /> nhiều, số lần GBTT chủ động tấn công còn ít...). Vì vậy,<br /> - Test 3: T - tính = 3,45 > T - bảng = 2,145 (P = 0,05). vấn đề cần thiết hiện nay là các HLV cần tăng cường giáo<br /> Như vậy, kĩ thuật GBTT giữa 2 nhóm của 2 địa điểm dục ý thức, tinh thần ham học hỏi và nâng cao khả năng<br /> có sự khác biệt ở ngưỡng xác suất P < 0,05, nghĩa là hiệu tập luyện cho VĐV; cùng với đó, bản thân các HLV cũng<br /> quả kĩ thuật GBTT của nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10- cần tham khảo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho quá<br /> 11 của TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội thấp hơn VĐV trình giảng dạy, huấn luyện tốt hơn.<br /> Bóng bàn lứa tuổi 10-11 Đội tuyển Bóng bàn TP. Hồ Chí<br /> Minh ở ngưỡng xác suất P ≤ 0,05. (Xem tiếp trang 292)<br /> Bảng 4<br /> TT Đối tượng nghiên cứu Test 1 Test 2 Test 3<br /> 1 Nhóm A: 10 VĐV 19,85±1,06 15,7±1,01 18,14±1,48<br /> 2 Nhóm B: 10 VĐV 23,14±1,06 19,14±1,01 21,28±1,48<br /> 3 T - tính 5,75 6,37 3,45<br /> 4 T - bảng 2,145<br /> 5 P 5%<br /> Bảng 5. Hiệu quả GBTT của nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 10-11 của TTHL và thi đấu TDTT Hà Nội<br /> với VĐV Bóng bàn cùng lứa tuổi của Đội tuyển Bóng bàn nam Hải Dương và TP. Hồ Chí Minh<br /> Nhóm TP. Hà Tỉ lệ TP. Hải Tỉ lệ TP. Hồ Tỉ lệ<br /> TT<br /> Kết quả Nội (%) Dương (%) Chí Minh (%)<br /> 1 Số lần GBTT trong 5 hiệp 85 100 110 100 125 100<br /> 2 Số lần GBTT vào bàn 38 44,7 56 50,9 70 56<br /> 3 Số lần GBTT giành quyền chủ động tấn công 14 16,5 20 18,2 22 17,6<br /> 4 Số lần GBTT giành điểm trực tiếp 5 5,9 10 9,1 19 15,2<br /> 5 Số lần GBTT hỏng và qua lại không có điểm 28 32,9 24 21,8 14 11,2<br /> <br /> 277<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 4/2019, tr 289-292<br /> <br /> <br /> học hoặc hoạt động giáo dục khác. Trường hợp này có tập huấn hiệu trưởng các trường trung học phổ<br /> thể giáo viên không phát hiện ra vì giáo viên khác môn thông, tháng 11/2018.<br /> nên có thể không nắm được sự thay đổi này. [2] Bộ GD-ĐT (2006). Chương trình giáo dục phổ<br /> Vì nhiều lí do, việc phát hiện ra những khó khăn như thông - (môn học, hoạt động giáo dục) ban hành kèm<br /> trên và việc đề ra biện pháp, biên soạn nội dung cũng như theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày<br /> chỉ đạo thực hiện cần có sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và 05/05/2006.<br /> thống nhất trong toàn ngành. Mỗi nhóm nghiên cứu phụ [3] Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ<br /> trách một môn học/hoạt động giáo dục phải chuẩn bị cho thông - Chương trình tổng thể ban hành kèm theo<br /> sự điều chỉnh, bổ sung cho học sinh chuyển sang học Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018.<br /> chương trình mới ở các lớp 6 và lớp 10. Nội dung và kế [4] Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ<br /> hoạch điều chỉnh, bổ sung cần được thảo luận, tham khảo thông - (Chương trình các môn học, hoạt động giáo<br /> ý kiến chuyên gia một cách cẩn thận, kĩ lưỡng và được cấp dục) ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-<br /> có thẩm quyền phê duyệt trước khi triển khai thực hiện. BGDĐT ngày 26/12/2018.<br /> Thời lượng dành cho việc điều chỉnh, bổ sung cho học sinh [5] Chính phủ (2018). Đề án Giáo dục hướng nghiệp và<br /> lớp 6 và lớp 10 khi chuyển đổi chương trình tùy theo mức định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ<br /> độ mà có thể triển khai vào cuối kì nghỉ hè, trước khi bắt thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo<br /> đầu thực hiện năm học mới (nếu nội dung quan trọng và Quyết định 522/QĐ-TTg ngày 14/05/2018.<br /> cần thời lượng nhiều) hoặc lấy từ thời lượng dành cho hoạt<br /> [6] Chính phủ (2018). Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày<br /> động trải nghiệm, hướng nghiệp của chương trình mới 18/6/2018 về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách<br /> (nếu chỉ cần một thời lượng nhỏ nhất định). giáo khoa giáo dục phổ thông.<br /> Một vấn đề cần chú trọng nữa là mặc dù mấy năm gần [7] Quốc hội (2017). Nghị quyết 51/2017/QH14 ngày<br /> đây, Bộ GD-ĐT đã triển khai chuyển từ dạy học theo kiến 21/11/2017 về điều chỉnh lộ trình thực hiện chương<br /> thức, kĩ năng sang định hướng năng lực và phẩm chất trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo<br /> nhưng dù sao khi chuyển đổi chương trình thì có thể coi Nghị quyết 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình,<br /> Chương trình GDPT mới chuyển từ dạy học theo chuẩn sách giáo khoa giáo dục phổ thông.<br /> kiến thức, kĩ năng sang dạy học định hướng phát triển năng<br /> lực và phẩm chất. Sự chuyển đổi mục tiêu cùng với những<br /> thay đổi về cấu trúc chương trình, nội dung kiến thức, THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC BÀI TẬP...<br /> phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cùng với đổi (Tiếp theo trang 277)<br /> mới kiểm tra đánh giá sẽ tạo ra những lúng túng ban đầu<br /> nhất định cho cả thầy và trò. Vì thế, việc biên soạn tài liệu, Tài liệu tham khảo<br /> tổ chức tập huấn tới từng giáo viên phổ thông rất cần được [1] Trương Huệ Khâm - Tô Khảm (2004). Huấn luyện kĩ<br /> thực hiện một cách khoa học, nghiêm túc. - chiến thuật bóng bàn hiện đại. NXB Thể dục thể thao.<br /> 3. Kết luận [2] Lưu Quang Hiệp - Phạm Thị Uyên ( 1995). Sinh lí<br /> Khi tiến hành đổi mới chương trình, sách giáo khoa học thể dục thể thao. NXB Thể dục thể thao.<br /> trong chương trình GDPT cần biên soạn tài liệu và tổ [3] Nguyễn Danh Thái (1997). Bóng bàn hiện đại. NXB<br /> chức tập huấn cho cán bộ quản lí GDPT và giáo viên phổ Thể dục thể thao.<br /> thông. Việc này càng phải được đặc biệt chú trọng khi [4] Nguyễn Danh Thái - Vũ Thành Sơn (1999). Bóng<br /> việc đổi mới được tiến hành toàn diện từ hướng tiếp cận, bàn. NXB Thể dục thể thao.<br /> mục tiêu, chương trình, phương pháp dạy học, kiểm tra [5] Phạm Thị Miên (2003). Tuyển tập nghiên cứu khoa học<br /> đánh giá và với hình thức triển khai “cuốn chiếu” theo Thể dục thể thao năm 2003. NXB Thể dục thể thao.<br /> từng cấp học nhằm đảm bảo được sự thành công của [6] Bộ GD-ĐT (2005). Chỉ thị số 12-CT/BGDĐT ngày<br /> công cuộc đổi mới GDPT. 07/04/2005 về việc tăng cường công tác giáo dục thể<br /> chất và hoạt động thể thao nhằm hưởng ứng “Năm<br /> Tài liệu tham khảo Quốc tế về Thể thao và Giáo dục thể chất - 2005”<br /> [1] Bộ GD-ĐT (2018). Tài liệu tập huấn cán bộ quản lí của Liên hiệp quốc.<br /> về triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo [7] Phạm Ngọc Viễn (1991). Tâm lí học thể dục thể<br /> dục phổ thông và thực hiện Đề án “Giáo dục hướng thao. NXB Thể dục thể thao.<br /> nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong [8] Nguyễn Toán - Phạm Danh Tốn (2000). Lí luận và<br /> giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”. Tài liệu phương pháp thể dục thể thao. NXB Thể dục thể thao.<br /> <br /> 292<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0