intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Bảy công cụ cơ bản trong quản lý chất lượng

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

335
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Bảy công cụ cơ bản trong quản lý chất lượng nhằm nêu các bài báo nghiên cứu trước đây liên quan đến vấn đề, định hướng nghiên cứu về quản lý chất lượng, ứng dụng định hướng nghiên cứu số 3 tại phòng Kinh doanh Công ty Dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Bảy công cụ cơ bản trong quản lý chất lượng

  1. BẢY CÔNG CỤ CƠ BẢN TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Lớp: MBA – K12/2 GVGD: TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan Nhóm HV thực hiện: 02
  2. Phần 1: Tổng hợp các bài báo liên quan tới chủ đề Phần 2: Định hướng nghiên cứu liên quan tới chủ đề Phần 3: Ứng dụng định hướng nghiên cứu số 3 tại phòng Kinh doanh Công ty Dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công #
  3. Phần 1- Tổng hợp các bài báo liên quan tới chủ đề Bài số 1: Mô hình phép tính xấp xỉ năng lực để xác định mối liên quan giữa các tham số của biểu đồ kiểm soát và R. Bài số 2: Quality Robustness – Hệ thống chất lượng vững trãi #
  4. Bài số 3: Ứng dụng biểu đồ Pareto trong việc tìm ra nguyên nhân và giải quyết tình trạng tai nạn của các sự cố hàng hải Bài số 4: Đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của khu vực mậu dịch tự do ở Mexico Bài số 5: Ứng dụng biểu đồ kiểm soát thống kê SPC #
  5. PPNC Bài báo 1 Bài báo 2 Bài báo 3 Bài báo 4 Bài báo 5 Khảo sát thu thập dữ X X liệu Bảng câu hỏi X Lấy kết quả từ tổng hợp X X báo cáo khoa học Phân tích thống kê X x Kiểm soát thống kê quá trình Ứng dụng 7 công cụ X X X X X QLCL cơ bản #
  6. Phần 2: Ba định hướng liên quan đến chủ đề Sử dụng các công cụ quản lý chất lượng để phân tích nguyên nhân phế phẩm và đưa ra biện pháp khắc phục Ứng dụng các công cụ quản lý chất lượng trong quá trình thu 3 định hướng mua nguyên vật liệu Ứng dụng các công cụ quản lý chất lượng khảo sát và cải tiến sự hài lòng của khách hàng #
  7. Định Định hướng 1 Định hướng 2 Định hướng 3 hướng Lý do Tỷ lệ phế phẩm cao ảnh NVL ảnh hưởng trực Sự hài lòng KH là nhân nghiên cứu hưởng đến CL SP => Chi tiếp CL SP => DN phân tố quan trọng nhất mang phí hợp lý tích thực trạng mua NVL đến thành công hay thất bại của DN Mục tiêu -Thống kê các dạng lỗi Các công tác của một -Nhận biết quá trình nghiên cứu - Dùng Pareto xác định lỗi quy trình quản lý NVL thực hiện DV/cung ứng nghiêm trọng như lập kế hoạch, thực SP cho KH=>phát hiện - Dùng bđồ nhân quả xác hiện thu mua, xuất kho, vấn đề nảy sinh. định ng.nhân quyết toán,… và bằng - Thực hiện N/C để biết - Dùng bđồ k.soát, phiếu các công cụ thống kê. được sự hài lòng hay ktra…đưa ra biện pháp không hài lòng của KH. giảm tỷ lệ phế phẩm - Chỉ ra ng.nhân KH k hài lòng Phạm vi Tất cả các công ty hoạt Đầu vào của tất cả các Nghiên cứu trong lĩnh nghiên cứu động trong lĩnh vực SX DN hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bán hàng vực SX Phương -PP thu thập thông tin -Tổ chức tiếp nhận -Thống kê pháp - PP quan sát NVL - Phân tích nghiên cứu - Phỏng vấn trực tiếp - Tổ chức quản lý kho - So sánh - Tổ chức phân phối - Tổng hợp NVL và quyết toán nội #
  8. Phần 3: Ứng dụng định hướng nghiên cứu số 3 tại phòng KD Cty CP Dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công Giới thiệu về phòng kinh doanh: •Phòng KD vải là 1 đơn vị KD thuộc cty CP Dệt May – Đầu Tư – Thương Mại Thành Công. •Chức năng chính là giao dịch với khách hàng, ký kết hợp đồng, triển khai sản xuất, giao hàng, giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. #
  9. Lưu đồ quá trình làm việc của phòng kinh doanh Bắt đầu NVKD tiếp nhận t.tin Y/cầu c.cấp tiến độ Ktra đánh No SX giá N.Liệu NV kế hoạch dệt Yêu cầu c.cấp c.cấp tiến độ Yes giá NVL NV kế hoạch nhuộm Tính giá c.cấp tiến độ Gởi t.tin chào hàng cho KH # Kết thúc
  10. Nguyên nhân của việc phản hồi khách hàng chậm # Biểu đồ nhân quả thể hiện các nguyên nhân gây ra lỗi phản ứng
  11. #
  12. Tần suất xảy ra trong quá trình làm việc từ tháng 6 đến tháng 12 T6 T7 T8 T9 T10 T11 T12 Tổng Đúng tiến độ 31 30 25 35 46 37 26 230 Không đúng tiến độ 15 3 5 14 10 7 4 58 Nguyên nhân Không tuân thủ 3 2 4 4 2 1 16 Nghỉ phép 7 1 3 11 Đi nước ngoài 2 3 5 Thiếu người 1 1 1 3 Mail lỗi 2 3 1 6 Máy tính hư 1 3 4 Cúp điện 1 1 1 3 NCC báo giá trễ # 2 2 3 2 3 12
  13. Biểu đồ thể hiện tần số nguyên nhân gây lỗi trong quá trình làm việc #
  14. Mục tiêu và giải pháp cải tiến quá trình làm việc của phòng kinh doanh STT Nguyên nhân Biện pháp khắc phục Kết quả mong đợi 1 Nhân viên - Trao đổi cởi mở, tìm hiểu nguyên nhân - Không còn phát sinh việc không tuân thủ - Kiểm tra xem CV có khó khăn gì chậm trể báo giá do nhân viên định mức thời - Theo dõi sự thay đổi hàng tháng không ý thức tuân thủ thời gian gian cung cấp - Báo cấp trên của nhân viên quy định. thông tin - Đề nghị đổi nhân viên khách 2 Nhà cung cấp - Phát triển thêm các nhà cung cấp. -Giảm 50% số lỗi phát sinh báo giá trể - Làm việc với NCC về thời gian y/cầu báo giá trong năm 2013 do nhà cung - Mở rộng danh sách các loại sợi cần update hàng tuần. cấp chậm trể trong báo giá. 3 Nghỉ phép Đề nghị nhân viên không nghỉ phép tại những thời điểm khách - Giảm 80% số lần báo giá hàng đặt hàng nhiều (tháng 6, tháng 10) trể do nhân viên nghỉ phép. - Đề nghị có nhân viên làm thế trong thời gian nghỉ phép đáp ứng được công việc. - Thông tin các công việc chung rộng rải đến mọi nhân viên để mọi người cùng biết, có thể hỗ trợ khi 1 người vắng mặt. 4 Mail lỗi, máy - Đề nghị bộ phận IT khắc phục hết các dạng lỗi của máy tính - Không còn báo giá trể do vấn tính hư đề của máy tính.#
  15. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe #
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2