intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Giới thiệu và đặt tên cho những sản phẩm mới hoặc cho những thương hiệu mở rộng (brand extension)

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

120
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Giới thiệu và đặt tên cho những sản phẩm mới hoặc cho những thương hiệu mở rộng (brand extension) nhằm trình bày về những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng, Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng, nhược điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng, hiểu cách thức đánh giá 1 thương hiệu mở rộng của người tiêu dùng, đánh giá cơ hội từ việc mở rộng thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Giới thiệu và đặt tên cho những sản phẩm mới hoặc cho những thương hiệu mở rộng (brand extension)

  1. CHƯƠNG 12: GIỚI THIỆU VÀ ĐẶT TÊN CHO NHỮNG SẢN PHẨM MỚI HOẶC CHO NHỮNG THƯƠNG HIỆU MỞ RỘNG (BRAND EXTENSION) GVHD: thầy TS. Bảo Trung Nhóm 8: Trần Nhật Ánh Bạch Thùy Dung Phạm Minh Huy Hoàng Lương Thị Minh Nguyệt Nguyễn Anh Thư LOGO Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  2. Add your company slogan Nội dung 1 Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng 2 Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng 3 Nhược điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Hiểu cách thức đánh giá 1 thương hiệu mở rộng của 4 người tiêu dùng 5 Đánh giá cơ hội từ việc mở rộng thương hiệu  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  3. Add your company slogan 1. Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng (brand extension) Mô hình mở rộng sản phẩm/thị trường của Ansoff Ansoff's Current Growth New products products Share Matrix Market Product Current penetration development markets strategy strategy Market Diversification New markets development strategy strategy  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  4. Add your company slogan 1. Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng (brand extension) Đặt tên cho 1 sản phẩm mới Tạo tên mới 1 cách độc lập. Dùng lại 1 cái tên đã có trước Kết hợp cả 2 cách trên. Parent brand & Sub-brand  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  5. Add your company slogan 1. Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng (brand extension) Brand extension 1. Line extension (mở rộng theo chiều dọc): • ví dụ Sữa Tắm Dove Deeply Nourishing, Sữa Tắm Dove Gentle Exfoliating, Sữa Tắm Dove Energize… 2. Category extension (mở rộng theo chiều ngang – ngành hàng): • ví dụ Sữa tắm Dove, Xà bông Dove, Dầu gội đầu Dove…  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  6. Add your company slogan 1. Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng (brand extension) 7 chiến lược giới thiệu brand extension Edward Tauber 1. Giới thiệu cùng 1 sản phẩm bằng các hình thức khác nhau • ví dụ: xà bông giặt đồ dạng bột, và xà bông giặt đồ dạng nước 2. Giới thiệu nhiều sản phẩm theo những tên mà chứa đựng đa dạng về mùi vị, cấu tạo, thành phầm • ví dụ: kem Tràng Tiền mùi hạnh nhân, và kem Tràng Tiền mùi hoa quả 3. Giới thiệu sản phẩm đồng hành cho thương hiệu • ví dụ: các thiết bị cắm trại Coleman  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  7. Add your company slogan 1. Những vấn đề̀ cơ bản về 1 thương hiệu mở rộng (brand extension) 7 chiến lược giới thiệu brand extension Edward Tauber 4. Giới thiệu sản phẩm mà tận dụng được hình ảnh công ty • ví dụ: Máy cắt cỏ Honda 5. Giới thiệu sản phẩm liên quan đến nhượng quyền thương hiệu • ví dụ: bảo hiểm Gerber 6. Giới thiệu sản phẩm phản ánh lợi ích đặc biệt của thương hiệu như thuộc tính, hoặc tính năng… • ví dụ: sản phẩm Lysol "khử mùi" làm sạch cho hộ gia đình 7. Giới thiệu sản phẩm mà tận dụng hình ảnh đặc biệt, uy tín của thương hiệu • Quần jean Calvin Klein  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  8. Add your company slogan 2. Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Giúp 1 sản phẩm mới được dễ dàng chấp nhận hơn 1. Cải thiện hình ảnh thương hiệu 2. Giảm những nhận thức xấu của khách hàng 3. Tăng khả năng phân phối và dùng thử 4. Tăng hiệu quả chiêu thị 5. Giảm chi phí quảng bá và các chương trình thúc đẩy  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  9. Add your company slogan 2. Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Giúp 1 sản phẩm mới được dễ dàng chấp nhận hơn 6. Tránh chi phí cho việc phát triển 1 thương hiệu mới 7. Đóng gói và nhãn mác hiệu quả 8. Tăng khả năng phân phối và dùng thử 9. Nhiều chọn lựa hơn cho sự tìm kiếm của khách hàng  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  10. Add your company slogan 2. Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Giúp 1 sản phẩm mới được dễ dàng chấp nhận hơn 9 lý do cho sự thất bại trong việc đặt tên: • 1. Thị trường quá nhỏ • 2. Sản phẩm không thích hợp với công ty • 3. Sản phẩm thì được chứng minh là không đủ hoặc không chính xác (từ kết quả nghiên cứu thị trường) • 4. Công ty tìm kiếm thị trường quá sớm hoặc quá • 5. Sản phẩm cung cấp không đủ lợi nhuận trên vốn đầu tư (lợi nhuận biên thấp và chi phí cao)  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  11. Add your company slogan 2. Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Giúp 1 sản phẩm mới được dễ dàng chấp nhận hơn 9 lý do cho sự thất bại trong việc đặt tên: • 6. Sản phẩm không mới hoặc không có sự khác biệt( một ý tưởng tồi không đưa ra một cái gì mới) • 7. Sản phẩm thì không thân thiện • 8. Giao nhận không uy tín • 9. Người tiêu dùng không nhận biết sản phẩm.  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  12. Add your company slogan 2. Ưu điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng Cung cấp những phản hồi hữu ích cho thương hiệu mẹ 1. Nâng cao Hình ảnh Thương hiệu mẹ 2. Mang lại khách hàng mới cho nhượng quyền 3. Tạo lại sức sống cho thương hiệu 4. Cho phép mở rộng tiếp theo  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  13. Add your company slogan 3. Nhược điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng 1. Có thể gây nhầm lẫn hoặc thất vọng người tiêu dùng • ví dụ: 16 loại nước Coke, 35 phiên bản kem đánh răng Crest, …, 2. Có thể gặp sự phản đối từ nhà bán lẻ • ví dụ: Wal-Mart 3. Có thể thất bại và tổn hại hình ảnh thương hiệu mẹ • ví dụ: kinh nghiệm của General Motors với Cadillac Cimarron 4. Có thể thành công nhưng tự cạnh tranh doanh số của thương hiệu mẹ ví dụ: nước Diet Coke  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  14. Add your company slogan 3. Nhược điểm của việc tạo 1 thương hiệu mở rộng 5. Có thể thành công nhưng giảm xác định thương hiệu • ví dụ: Peperidge Farm 6. Có thể thành công nhưng tổn hại hình ảnh thương hiệu mẹ • ví dụ: Miller Brewing 7. Có thể làm loãng ý nghĩa thương hiệu • Ví dụ: Gucci 8. Có thể khiến các công ty từ bỏ cơ hội phát triển một thương hiệu mới • Ví dụ: hãng phim Disney  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  15. 4. HIỂU NHƯ THẾnào về đánh giáGIÁ CỦA NGƯỜI Hiểu như thế NÀO VỀ ĐÁNH của người slogan Add your company TIÊU tiêu dùng đối với thương RỘNG THƯƠNG HIỆU DÙNG ĐỐI VỚI VIỆC MỞ hiệu mở rộng? Phần này xem xét cách người tiêu dùng đánh giá việc mở rộng thương hiệu. Nó phát triển một số ý tưởng để giúp người quản lý tiếp thị dự báo tốt hơn và cải thiện tỷ lệ rủi ro cho sự thành công của thương hiệu mở rộng  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  16. 4. HIỂU NHƯ THẾnào về đánh giáGIÁ CỦA NGƯỜI Hiểu như thế NÀO VỀ ĐÁNH của người slogan Add your company TIÊU tiêu dùng đối với thương RỘNG THƯƠNG HIỆU DÙNG ĐỐI VỚI VIỆC MỞ hiệu mở rộng? Để việc mở rộng thương hiệu được thành công, các nhà quản lý cần chú ý đến các yếu tố sau: 1. Giả định quản lý 2. Phần mở rộng thương hiệu và và giá trị thương hiệu 3. Xác định kiến thức thực tế người tiêu dùng và mong muốn về thương hiệu 4. Xác định các thương hiệu có thể mở rộng 5. Đánh giá tiềm năng của thương hiệu mở rộng  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22  www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  17. Hiểu như4.1. GIẢ ĐỊNH QUẢN của người slogan thế nào về đánh giá LÝAdd your company tiêu dùng đối với thương hiệu mở rộng? Để quá trình đánh giá kết quả của phần mở rộng được thuận lợi, chúng ta phải chú ý bốn điều kiện cơ bản sau:  Người tiêu dùng có một số nhận thức và sự liên tưởng tích cực về thương hiệu  Ít nhất là một số trong những liên tưởng tích cực được gợi lên bởi phần mở rộng thương hiệu  Các liên tưởng tiêu cực không được chuyển giao từ thương hiệu mẹ  Các liên tưởng tiêu cực không được tạo ra bởi các thương hiệu mở rộng  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  18. 4.2.Hiểu như thế nào về đánh giá của VÀ companyTRỊ PHẦN MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU người slogan Add your GIÁ tiêu dùng đối THƯƠNG HIỆU mở rộng? với thương hiệu Sự thành công cuối cùng của sự mở rộng thương hiệu sẽ phụ thuộc vào khả năng của nó để đạt được giá trị thương hiệu riêng trong lĩnh vực mới và đóng góp vào giá trị của thương hiệu mẹ. Muốn như vậy, việc mở rộng thương hiệu phải:  Tạo ra giá trị thương hiệu mở rộng  Đóng góp vào giá trị của thương hiệu mẹ  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  19. 4.3. XÁC ĐỊNH KIẾN THỨCvề đánh giá của TIÊU DÙNG VÀ Hiểu như thế nào THỰC TẾ NGƯỜI người slogan Add your company MONG MUỐN VỀ THƯƠNG HIỆU tiêu dùng đối với thương hiệu mở rộng? Xác định kiến thức người tiêu dùng thực tế và mong muốn về thương hiệu là việc làm quan trọng mà các nhà tiếp thị phải thực hiện để hiểu đầy đủ về nhận thức về thương hiệu mẹ, sức mạnh, đặc điểm được ưa thích và độc đáo của các sản phẩm. Các nhà tiếp thị phải biết những gì cần thiết để làm cơ sở định vị và lợi ích cốt lõi hài lòng bởi thương hiệu  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
  20. 4.4. XÁC ĐỊNH CÁC ỨNG CỬ giá của người MỞ Hiểu như thế nào về đánh VIÊN CÓ THỂ slogan Add your company RỘNG tiêu dùng đối với thương hiệu mở rộng? Chương 11 mô tả một số người tiêu dùng, công ty, và các tiêu chí của đối thủ cạnh tranh để lựa chọn những sản phẩm và thị trường mà công ty nên hướng đến. Liên quan đến yếu tố người tiêu dùng, các nhà tiếp thị nên xem xét các hiệp hội thương hiệu mẹ - đặc biệt có liên quan đến định vị thương hiệu và lợi ích cốt lõi - và chủng loại sản phẩm mà có thể phù hợp với hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng  LOGO www.themegallery.com Nhóm 8 – QTKD Đêm 2 – K22
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2