intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾN HÀNH GIỚI THIỆU TUYỂN NGƯỜI THẾ NÀO Phần 3

Chia sẻ: Qwdqwdfq Dqfwf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

110
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MNT nghiên cứu các khả năng tinh vi và đặc thù về thiết lập liên hệ bằng phản xạ lặp lại, trong đó có các khía cạnh như tiếng nói, chuyển động của mắt, thay đổi màu da và nhiều điều khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾN HÀNH GIỚI THIỆU TUYỂN NGƯỜI THẾ NÀO Phần 3

  1. là “chương trình hóa hệ thần kinh ngôn ngữ” gọi tắt là MNT. giả nhạy bén, thực sự quan tâm đến điều mà người đối thoại MNT nghiên cứu các khả năng tinh vi và đặc thù về thiết lập liên đang nghĩ và cảm nhận. hệ bằng phản xạ lặp lại, trong đó có các khía cạnh như tiếng nói, Bước thứ hai: Tìm ra những mối quan tâm của họ chuyển động của mắt, thay đổi màu da và nhiều điều khác. Điều mà bạn phải tìm ra ngay từ đầu cuộc nói chuyện, đó Tuy vậy tôi đánh giá môn khoa học này cũng như các nhà là những mối quan tâm thực sự của người đối thoại. Ở đây là lời khoa học làm việc trong chuyên môn này một cách thận trọng đề nghị của bạn kể nhiều hơn về việc đó đối với người đối thoại Vào tay những người không thiện tâm thì phương pháp sẽ giúp anh ta cởi mở hơn với bạn. điều này hết sức quan trọng MNT có thể dẫn đến khả năng chi phối hành động người khác. đối với những kinh nghiệm trong kinh doanh và hy vọng của anh Và đó chính là điều mà tôi gạt bỏ 100%. Quan hệ xây dựng trên ta sự chi phối hành động người khác chắc chắn sẽ thất bại. Sau khi đã thiết lập được cơ sở qua lại, bạn hãy hỏi người Nghệ thuật và khoa học MNT hoàn toàn trong sạch và tích đối thoại xem anh ta đã từng kinh doanh độc lập bao giờ chưa. cực. Các nguyên tắc cơ bản của MNT, cũng như các nguyên tắc Nếu anh ta trả lời chưa thì hỏi thêm anh ta về vấn đề này. Bạn của kinh doanh theo mạng là thông minh và còn rất kỳ diệu. Đặc hãy luôn sử dụng lời đề nghị: “Hãy kể thêm cho tôi về điều đó”, tính việc tiếp cận của người với phương pháp này được xác định để biết chính xác hơn về các nhận xét và biết được quan điểm bởi vấn đề là họ có hành động vì lợi ích của người khác hay của anh ta trong lĩnh vực này. không, hay là họ chi phối hành động của người khác một cách Sau đó bạn tập hợp các cảm xúc và suy nghĩ của anh ta không trung thực và che giấu. lai, cả tiêu cực lẫn tích cực. Thông tin này rất cần cho bạn để Hãy kể cho tôi nhiều hơn nữa về điều ấy bạn có thể tiến hành tiếp phần sau của buổi giới thiệu cho có hiệu quả. Có một khả năng đặc biệt bắt người khác kể nhiều hơn về mình, cũng như về điều mà đối với họ là quan trọng. Không chiều được hết tất cả đâu Nếu bạn đề nghị ai đó kể nhiều hơn về một điều gì đó thì Trên đời này có những người mà hầu như ho chẳng hài người này chắc chắn sẽ coi bạn là một người tốt và một thính lòng về cái gì cả. Cho phép tôi kể một chuyện về một người như vậy. 29 30 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  2. Anh ta luôn luôn chỉ đến một quán ăn và là khách thường cả một ổ bánh mì vĩ đại. Ổ bánh mì dài đến hơn một mét. Khi xuyên ở đây. Lúc nào anh ta cũng ngồi tại chính một cái bàn và người khách vừa ngồi vào bàn thì cả quản lý và hầu bàn đều lần nào cũng đặt đúng một món ăn y hệt như nhau. đến để phục vụ, trịnh trọng mời anh ta chiếc bánh trước bừa ăn. Chiếc bánh to đến nỗi hai đầu thò ra cả ngoài bàn. Cả hai người Người hầu bàn rất để ý đến người khách này. Một lần vào chăm chú nhìn và đợi xem người khách sẽ nói ra sao. buổi tối sau bữa ăn, người hầu bàn hỏi anh ta xem mọi sự có được vừa ý không. Người khách trả lời là món ăn và phục vụ Người khách nhín chiếc bánh mì một cách không vui và đều không có gì đáng chê trách, nhưng anh ta muốn anh bánh nói: “tôi thấy lần này lại chỉ có một mẫu bánh!” mì mà đáng tiếc rằng người ta luôn chỉ cho anh ta có mỗi một Y nghĩa của câu chuyện này là: Có những người suốt đời mẫu bánh. Người hầu bàn ghi nhận lại ý kiến này. không bao giờ hài lòng cả. Lần sau, khi người khách đến quán ăn, người hầu bàn đã Kết luận chính ở đây là: nếu bạn tiếp tục với những quý đưa kèm theo món ăn mà khách đặt hai mẫu bánh. Sau khi anh ông hay quý bà như thế thì không nên phí thời gian của mình và ta ăn xong người hầu bàn lại hỏi xem mọi việc có được vừa ý của những người khác nữa. Bạn hãy đặt những câu hỏi để thấy không. Người khách trả lời là món ăn và phục vụ là không có gì rằng trong trường hợp này bạn có gặp người như thế không, sau chê trách, nhưng anh ta muốn ăn bánh mì mà đáng tiếc rằng đó là: “có người thì muốn, người thì không, không sao cả, lại đến người ta lại chỉ cho anh ta có hai mẫu bánh. người tiếp theo”. Và bạn cứ tiếp tục con đường mà bạn đã chọn Lần tiếp theo, khi người khách đến quán ăn người hầu lựa. bàn đã để cho anh ta cả đĩa bánh mì, ít nhất là bốn miếng. Lần Hãy nói ra các dự định của bạn này, người hầu bàn lại hỏi xem khách có hài lòng về món ăn không và nhận được câu trả lời là anh ta rất thích bánh mì và Bạn có thể nói ngay từ đầu với những người đối thoại của anh ta muốn quán ăn quan tâm đến vấn đề này hơn nữa. bạn về những dự định của mình. Ví dụ như: Người hầu bàn đã báo lại cho người quản lý và họ đã “Này Bob! Trong khoảng 25 – 30 phút tới đây tớ dự định cùng nhau suy nghĩ cách đón tiếp người khách này. giới thiệu với cậu vài nét cơ bản về công ty của tớ, về phương pháp và các nguyên tắc làm việc, và về những người cử khôi Vào ngày mà người khách lại đến và ngồi vào bàn của đang làm việc ở đó. mình thì đầu bếp của quán ăn đã cố gắng nướng và bày lên bàn 31 32 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  3. Tớ sẽ cho cậu xem sản phẩm để cậu có thể thử (ngửi, Anh ta có quan tâm nếm… tùy theo dạng nào là hợp lý hơn cả). Ngoài ra, tớ sẽ kể Điểm tiếp theo là như sau: Tôi luôn xuất phát từ điều là cho cậu nghe về kinh doanh, nhưng không phải là về chi tiết mà người đối thoại của tôi sẽ thể hiện sự quan tâm đối với sản là những nét chung để cậu hiểu các nguyên tắc chính. phẩm và doanh nghiệp. Nếu như điều này cũng không có, thì Này Bob! Nếu sau buổi giới thiệu ngắn này cậu trả lời là anh ta cũng sẽ nói với bạn khi bạn hỏi anh ta: “Tất cả tốt chứ? cậu không thấ có gì hay ở đây cả, thì tớ xin hứa là tớ không bao Ta thỏa thuận thế nhé?” giờ đả động về vấn đề này với cậu nữa. Còn nếu cậu thấy sản Nếu người đối thoại của bạn không thuận với đề nghị phẩm có giá trị và quan tâm đến kinh doanh thì tờ sẽ nói một tham gia kinh doanh thì bạn có thể tiến hành buổi giới thiệu thiên cách ngắn gọn là cậu có thể bắt đầu công việc như thế nào. về sản phẩm (bạn cần nhớ về sự đảm bảo của công ty trong việc Đồng ý chứ?” thỏa mãn yêu cầu của khách hàng). Về khả năng tham gia kinh Nếu bạn vào đề như vậy thì người đối thoại sẽ biết chính doanh thì bạn có thể nói với anh ta vào dịp khác, sau khi anh ta xác anh ta sẽ được làm quen với cái gì. Điều đó giúp cho anh ta đã biết được các đặc tính ưu việt của sản phẩm. Cứ thế một khả cởi mở và thành thực hơn. Ngoài ra, anh ta cũng biết được là năng mở ra như vậy còn có lợi hơn. bạn cần gì ở anh ta, và anh ta sẽ không bất ngờ nếu bạn hỏi anh Vấn đề thứ ba là như sau: ta có muốn thử sản phẩm không hay là tham gia công việc không Presentation phải đơn giản và dễ bắt chước Bây giờ bạn cho phép tôi nói kỹ hơn về ba vấn đề sau. Một trong những sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải trong kinh doanh của chúng ta là họ luôn cố làm sao Theo đúng thời gian đã định trong vòng một buổi giới thiệu kể cho bằng hết mọi thông tin mà Hãy theo đúng những quy định về thời gian mà bạn đã họ có được. Tuy nhiên, chính điều ngược lại mới cho ta khả thỏa thuận với người đối thoại. Nếu như thời gian đã hết mà anh năng tiến hành những buổi giới thiệu đạt nhất. Bạn hãy nghĩ ta vẫn muốn tiếp tục câu chuyện thì tất nhiên là bạn sẽ tiếp tục xem, chúng ta muốn nói một điều gì đó đúng cho những người rồi, nếu có thể. Song tuy nhiên vẫn nên cố duy trì trong vòng 25 cần. Trong trường hợp ở đây thì “ít hơn” lại chính là “tốt hơn”. phút mà bạn đã ấn định từ trước. 33 34 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  4. Những người mà bạn nói chuyện sẽ quyết định có hợp cơ sở gì để quan tâm tới việc đó. Đơn giản chỉ vì anh ta không tác với bạn hay không, dựa trên hai yếu tố: “Sản phẩm này và thể hình dung mình trong vai trò người bán sản phẩm hay là kinh doanh này có quan trọng đối với ta không?” và “Liệu ta có chuyên gia về sản phẩm mà anh ta sẽ phải làm. thể làm việc với người khác như người ta đã làm việc với ta Vậy, buổi presentation của bạn phải đơn giản và dễ lặp lại không?” (dễ bắt chước). Nếu bạn tiến hành giới thiệu một cách đơn giản Chính điều thứ hai là điều người ta ít nghĩ đến, mà trong và dễ bắt chước, tức là bạn đã tạo ra cho người đối thoại khả thực tế lại là điều quan trọng hơn. năng nhìn thấy mình trong vai trò người tiến hành giới thiệu thành công và tham gia kinh doanh một cách hiệu quả. Không có vấn đề bán hàng “Tập tài liệu giới thiệu” là một công cụ tốt cho việc này. Bạn có bao giờ nghe nói là chính những người bán hàng chuyên nghiệp lại khó khăn trong kinh doanh của ta? Hơn nữa “Tập tài liệu giới thiệu” của bạn điều này được lý giải không phải ở chỗ là họ không biết bán “Tập tài liệu giới thiệu” có thể là một cặp giấy khổ A4 bao hàng, mà lại chính là ở chỗ họ biết bán hàng quá tốt!. gồm các ảnh và tư liệu về công ty, các bức minh họa… Tập tài Bạn nghĩ rằng phần lớn mọi người đều cho rằng là họ có liệu như vậy có thể nói thay hàng ngàn từ đối với người cộng sự thể bán hàng như những người bán hàng chuyên nghiệp? Tất tiềm năng (các số liệu, sự kiện, tư tưởng về sản phẩm và công nhiên là không. Có thể là phần lớn người ta đều không muốn ty). như vậy. Điều này cũng giống như việc tự coi mình là chuyên Chúng ta đều biế câu tục ngữ “trăm nghe không bằng một gia. Cơ sở để tôi khẳng định là phần lớn mọi người không nhận thấy”. Thế mà chúng ta lại rất hay nói, trong khi dùng minh họa ra điều thứ hai như đã nói ở trên là việc chúng ta thường không thì hiệu quả hơn nhiều. Vậy thì cái gì hiệu quả hơn: cố để nói ra sẵn sàng thừa nhận là mình còn rất ít tự tin có thể làm được điều hàng ngàn từ hay là để người đối thoại lật xem vài trang ảnh? đó hay không Ngoài ra khi xây dựng “tập tài liệu giới thiệu”, chúng ta luôn luôn Nếu người đối thoại của bạn cho rằng, anh ta phải đi bán rất hứng thú. hàng hay là trở thành một chuyên gia về sản phẩm hay hoạch Gặp gỡ để xây dựng “tập tài liệu giới thiệu” định kinh doanh, thì anh ta sẽ e ngại sợ không phù hợp với kinh doanh này. Anh ta sẽ tìm mọi lý do để nói rằng mình không có 35 36 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  5. Tôi kêu gọi mọi người hãy tổ chức gặp gỡ để xây dựng Sau một trang mở đầu đầy rầm rộ cần phải có một mô tả “tập tài liệu giới thiệu”. Hãy tổ chức một buổi gặp gỡ riêng, trong tốt về ngành kinh doanh theo mạng. Ở đây chúng ta xuất phát từ đó nhất thiết tất cả những nhân viên mới phải tham gia và còn có quan điểm là hầu hết cá cộng sự tiềm năng của bạn có quan tâm một số “con sói già” lão luyện nữa. Tự bạn phải chuẩn bị tư liệu đến kinh doanh, vì vậy mô tả kinh doanh phải là một phần trong hoặc nói để người của bạn mang theo: ba cặp giấy khổ A4, có nội dung giới thiệu của bạn các trang nilon để chứa ảnh, chứa bản vẽ, giấy màu, bút đánh Những người có mặt trong các buổi giới thiệu có thể chia dấu, kéo, hồ dán và nhiều thứ báo và tạp chí khác. làm 3 nhóm. Đầu tiên hãy để cho những nhân viên có kinh nghiệm kể Nhóm nhỏ nhất là nhóm gồm những người đã biết và đã lại tại saohọ lại sử dụng các tranh ảnh, hình vẽ. Chỉ một lúc sau tin vào kinh doanh theo mạng. Nhóm thứ hai là nhóm những là mọi người sẽ thi nhau phát biểu các ý kiến mới và sẽ thực sự người chưa bao giờ được nghe thấy về điều này. Và có lẽ nhóm là một cuộc bùng nổ sáng kiến. lớn nhất, thực tế phũ phàng là vậy là gồm những người đã có Họ sẽ cắt các tiêu đề trong các báo và tạp chí của công ty định kiến sẵn về kinh doanh theo mạng hoặc đã tham gia chút ít cùng với ảnh, tranh vẽ, bảng biểu… Tôi đã từng được xem nhiều mà không thành công. Người đối thoại của bạn thuộc nhóm nào “tập tài liệu ght” kỳ diệu. thì bạn đã biết, khi bạn hỏi anh ta đã biết gì về kinh doanh này chưa. Khả năng sáng tạo của con người thật là vô hạn. Mỗi cuộc gặp gỡ như vậy mang đầy hứng thú và tạo nên biết bao Trong trường hợp lý tưởng thì tất cả các cộng sự tiềm hứng phấn. Mỗi người sẽ đều rất tự hào với “tập tài liệu giới năng của bạn hiểu ngay được rằng kinh doanh theo mạng là một thiệu” của mình phương pháp của kinh tế thị trường, hoàn toàn hợp pháp và cự kỳ hiệu quả. Đó là một hệ thống phân phối sản phẩm đáng tin Bước thứ ba “xác định các yêu cầu” cậy và đã qua thử thách, là ngành kinh tế phát triển mạnh nhất hiện nay của nước Mỹ. Đó là minh họa sống động của kinh Bây giờ bạn bắt đầu cung cấp thông tin cần thiết nhất để doanh tự do dưới hình thức trong sạch nhất của nó – bởi vì kinh cho tự họ. Muốn có sản phẩm dùng cho chính mình hoặc tự họ doanh theo mạng cho phép mỗi người có khả năng và hoàn toàn thấy muốn tham gia kinh doanh. tự do quyết định cuộc đời mình và thể hiện hoàn toàn đầy đủ mọi tiềm năng một cách tốt nhất. Trước hết là kinh doanh theo mạng 37 38 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  6. Và từ đây trở đi “tập tài liệu giới thiệu” của bạn phải có Và con một điều nữa: trong “tập tài liệu giới thiệu” của được các thông số và sự kiện, các minh họa, cho phép người bạn, nếu có thể thì nên có một trang mô tả sự khác nhau giữa cộng sự tiềm năng hình dung được các ưu việt của kinh doanh dạng hình tháp không hợp pháp với kinh doanh theo mạng hợp này. Bạn hãy sử dụng các minh họa bằng đồ thị và những mẫu pháp. Bạn có thể làm một, hai chủ đề và mô tả ngắn gọn về hai chuyện thuyết phục nhất về thành tựu của công ty cũng như loại kinh doanh này. những cá nhân tiên tiến. Bạn hãy tìm các bài báo tin cậy và lành Những lời của tiến sĩ Black được dẫn ở phần “Mở đầu mạnh về kinh doanh theo mạng. Tương lai của ngành công của bạn” có thể là cơ sở để bạn xây dựng nên các phương án nghiệp này của chúng ta chưa bao giờ nhiều hứa hẹn như ngày giải thích riêng của mình hôm nay. Hệ thống bất hợp pháp theo kiểu “tuyết tan” Đừng tin hết những gì lọt vào tai bạn từ bên ngoài Hệ thống bất hợp pháp kiểu “tuyết tan” đó là một kiểu xổ Nếu bạn nghe được một điều gì không tốt về ngành kinh số bất hợp pháp mà ở đó những người tham gia được trả tiền vì doanh của chúng ta thì bạn phải tìm hiểu rõ ngay. Đừng để cho đã có công thuyết phục người khác cùng tham gia. Kinh doanh những câu chuyện vớ vẫn mà bạn nghe thấy lại làm thay đổi theo mạng hay là phân phối theo cấu trúc – đó là sự phân phối cách nghĩ về ngành kinh doanh này! Tất cả mọi điều xảy ra, tốt sản phẩm qua một hệ thống đã được cấu trúc hóa. hay là xấu, luôn luôn có nguyên nhân hiển nhiên và rõ ràng. Bạn hãy cố tìm ra sự thật. Và khi đó bạn sẽ trở thành một trong Marketing có nghĩa là sản phẩm hay là dịch vụ được vận những người hiểu biết và chuyên nghiệp. Hãy suy nghĩ về những động từ nơi cung đến nơi cầu. Cách thu nhập duy nhất ở đây lời sau đây của tiến sĩ Deen Black, ông đã nói một cách tinh tế. phải vận động được sản phẩm hay là dịch vụ. Những người tham gia vào kinh doanh trong hệ thống kinh doanh theo mạng “Dù là nguyên nhân nào đi nữa, các công ty kinh doanh không bao giờ được nhận tiền chỉ bằng sự tác động hay là đỡ theo mạng nếu bị thất lạc thì đó không phải là vì triết lý kinh đầu. doanh theo mạng, mà là vì các nguyên tắc của kinh doanh này đã không được thực hiện một cách trung thực và trong sáng. Phần đầu tiên trong “tập tài liệu giới thiệu” của bạn có một Hãy tin tưởng vào triết lý kinh doanh theo mạng, hãy luôn trung ý nghĩa lớn hơn cả. Nếu như trước đó bạn không chứng tỏ để thực và cởi mở và chỉ hài lòng với những gì tốt nhất”. người đối thoại có sự tin tưởng vào kinh doanh theo mạng, thì có 39 40 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
  7. thể xảy ra việc người đối thoại sẽ né tránh đề nghị của bạn, Trong mỗi trường hợp bạn nên dùng bút đánh dấu với các không phụ thuộc bạn đề nghị cái gì. màu khác nhau để đánh dấu các đoạn văn cần thiết. Bạn vừa có thể chỉ những chỗ đánh dấu đó, vừa có thể đọc to lên phương Vì vậy khi bắt đầu giới thiệu cần hỏi ngay người đối thoại pháp này làm tăng ấn tượng nhiều xem ý kiến của anh ta về kinh doanh theo mạng là như thế nào. Nếu như công ty của bạn đã hoạt động vài năm thì bạn có Nếu ngay từ đầu bạn đã đề cập đến vấn đề này, tức là thể dùng đồ thị để minh họa về sự tăng trưởng về doanh số của bạn đã tạo ra một bầu không khí cần thiết cho toàn bộ phần tiếp công ty. theo của buổi giới thiệu. Hãy giúp người cộng sự tiềm năng của bạn hiểu được là trong thực tế ngành công nghiệp này của Hãy sử dụng ảnh của chính bạn chúng ta có tương lai và hấp dẫn như thế nào. Bạn hãy tưởng tượng bạn đưa cho người cộng sự tiềm năng của bạn xem “tập tài liệu giới thiệu”, khi lật đến trang có Công ty hình ảnh bạn đang đứng bên cạnh những người lãnh đạo công Câu hỏi quan trọng nhất luôn luôn xuất hiện trong đầu ty. Những người này thường có mặt tại các hội nghị, các cuộc người cộng sự tiềm năng của bạn là: “công ty của anh có phải là gặp gỡ. Hãy cầm theo máy ảnh và khi có điều kiện thì nhờ người công ty trung thực (đáng tin cậy) và chuyên nghiệp không?”. ta chụp cho bạn khi đứng cùng những người đó, bạn hoạt động Dùng mọi khả năng sáng tạo của mình để bạn có thể chứng tỏ là một cách nghiêm túc, cũng như bạn có một vị trí nhất định tại công ty của bạn hoàn toàn là đáng tin cậy trong thời gian vài công ty. Những bức ảnh như thế gây một ấn tượng đáng nhớ. phút. Sản phẩm Ví dụ như mỗi một công ty mạnh đều có tạp chí và tài liệu tra cứu kèm theo ảnh của những người sáng tạo và lãnh đạo Hãy dùng bút màu đánh dấu dòng để làm nổi bật các ưu công ty. Trong những tài liệu này đều có thông tin tóm tắt về việc của sản phẩm hay dịch vụ. Nhắc những người cộng sự tiềm những con người đó, về kinh nghiệm làm việc của họ và đôi điều năng của bạn chú ý vào những điểm nổi bật đó và nói thêm một về các nguyên tắc và chiến lược của công ty. Ở đây lunô có ảnh điều gì đó liên quan đến những ưu việt này. hưởng của những người đứng đầu công ty. Điều này bạn cũng Bây giờ đến lúc bạn đưa sản phẩm của bạn ra. Nếu như cần phải đưa cho người cộng sự tiềm năng của bạn xem. họ có khả năng cảm nhận mùi vị tốt thì có thể cho họ thử. Tất cả 41 42 ______________________________________________________ ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2