intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp thị liên kênh - Cái nhìn sâu sắc từ CEO Distribion về chiến lược phân phối nội dung

Chia sẻ: Nguyễn Họa My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

89
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiều chuyên gia marketing đã gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi của công nghệ truyền thông, các kênh social media mới và lưỡng lự khi cân nhắc: đâu sẽ là chiến lược phân phối nội dung tốt nhất. Nhiều chuyên gia marketing đã tkhông ít khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi của công nghệ truyền thông, các kênh social media mới và lưỡng lự khi cân nhắc: đâu sẽ là chiến lược phân phối nội dung tốt nhât. Một điều còn khó hơn nữa là làm cách nào để đo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị liên kênh - Cái nhìn sâu sắc từ CEO Distribion về chiến lược phân phối nội dung

  1. Tiếp thị liên kênh - Cái nhìn sâu sắc từ CEO Distribion về chiến lược phân phối nội dung
  2. Nhiều chuyên gia marketing đã gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi của công nghệ truyền thông, các kênh social media mới và lưỡng lự khi cân nhắc: đâu sẽ là chiến lược phân phối nội dung tốt nhất. Nhiều chuyên gia marketing đã tkhông ít khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi của công nghệ truyền thông, các kênh social media mới và lưỡng lự khi cân nhắc: đâu sẽ là chiến lược phân phối nội dung tốt nhât. Một điều còn khó hơn nữa là làm cách nào để đo lường và đánh giá một cách sâu sắc hiệu quả sau mỗi chiến dịch. Trong một nghiên cứu gần đây của Distribion (công ty đi đầu trong dịch vụ cung cấp các phần mềm và giải pháp marketing phân phối đa kênh) đã được các nhà phân tích hàng đầu chứng thực, 70% các CMO đều thừa nhận họ chưa có sự chuẩn bị để quản lí sự bùng nổ của các dữ liệu marketing,
  3. cũng như chưa có một các nhìn sâu sắc về vấn đề này. Ngoài ra, phân phối nội dung vẫn là một thách thức lớn nhất cho các marketer do sự bùng nổ của các kênh và thiết bị phân phối. Đối với những CMO đó, một nền tảng marketing phân phối (Distributed Marketing Platform - DMP) đang trở thành một chìa khóa quan trọng để tập trung, tận dụng và đo lường các chiến lược phân phối nội dung qua nhiều kênh giao tiếp. Nhưng chính xác thì marketing phân phối là gì? Trong khi lĩnh vực này đã xuất hiện được nhiều năm thì chỉ mới vài tháng gần đây, nó mới được các marketer quan tâm tới. Sau đây là một số câu trả lời cơ bản cho các câu hỏi về marketing phân phối được nhiều người đặt ra. 1. Marketing phân phối là gì?
  4. Marketing phân phối là mô hình marketing mà một công ty sử dụng để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua một mạng lưới các khu vực và kênh địa phương khác nhau. Các kênh địa phương này có thể là chi nhánh địa phương, đại lí độc lập, nhượng quyền hoặc một số công ty khác có liên quan. Các mô hình marketing phân phối là mô hình khó nhất vì ngoài việc bạn phải quản lí những kênh như email, social media, website,…, bạn còn phải xây dựng quan hệ và phụ thuộc vào những đối tác tuyến dưới để thực hiện các chiến dịch cấp địa phương.
  5. 2. Thuật ngữ marketing phân phối được đưa ra khi nào? Câu hỏi này đã được đưa ra trong một thời gian dài nhưng mãi cho đến đầu năm 2009 nó mới được chú ý rộng rãi khi mà các tổ chức bắt đầu nhận ra những vấn đề của mình khi áp dụng marketing phân phối cho bất cứ nhóm marketing nào để quản lí các thương hiệu, khu vực và các kênh marketing. Thêm vào đó, với sự phát triển của social media và các thông điệp cá nhân hóa, marketing ở cấp địa phương đã trở thành tối quan trọng. Ngày nay, tất cả các tổ chức đều đang đối mặt với vấn đề phân phối nội dung. 3. Marketing phân phối đã được phát triển như thế nào kể từ khi xuất hiện?
  6. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ xuất hiện và cố gắng đưa ra nhưng nền tảng marketing phân phối cho phép các tổ chức có thể sử dụng để quản lí, phân phối và đánh giá nội dung thông qua nhiều kênh giao tiếp khác nhau. Sự thật là có rất ít nhà cung cấp thực sự xây dựng được những giải pháp cụ thể có thể giải quyết được những thách thức liên quan đến marketing phân phối. Hầu hết họ đều đưa ra một công cụ marketing đơn lẻ như: quản lí tài sản kĩ thuật số (Digital Asset) hay các giải pháp về email marketing và số gắng bổ sung hoặc tích hợp các giải pháp khác để được mang cái mác là: nền tảng marketing phân phối. 4. Những khó khăn chính mà bộ phận marketing phải đối mặt và nền tảng marketing phân phối đã đã giải quyết những vấn đề đó như thế nào?
  7. Thực tế, một điều tra gần đây bởi eMarketer đã cho thấy rằng phân phối nội dung là thách thứ lớn nhất mà các marketer phải đối mặt do sự tăng trưởng của các kênh và thiết bị giao tiếp. Tôi (Tim Storer - COE Distribion) cho rằng kênh social media chính là giọt nước tràn ly, khiến cho các marketer choáng ngợp khi phải cố gắng kiểm soát nhiều kênh marketing đang có. Một nền tảng marketing phân phối cần phải được xây dựng để giúp các tổ chức đối mặt với vấn đề này. 5. Phần lớn các chuyên gia có hiểu được sự quan trọng của DMP (Distributed Marketing Platform) không? Tiếc là không phải tất cả. Những khó khăn liên quan đến vấn đề phân phối nội dung hiện nay chỉ mới đạt tới độ khiến các marketer tìm kiếm cách thức hiệu quả hơn để quản lí, phân phối và đo lường các hoạt động marketing trên tất cả các
  8. kênh. Cho tới giờ, họ đã có những giải pháp khá tốt trên một kênh đơn lẻ nhưng các market còn cần phải tận dụng tốt hơn nữa những hoạt động marketing đa kênh để có được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Các marketer cần phải thấy rằng giải pháp tích hợp nhiều kênh phân phối marketing là cần thiết 6. Điều gì chứng minh rằng DMP là cần thiết trong những tổ chức marketing? Có hàng tấn dữ liệu chỉ ra lợi ích nhận được từ những giải pháp marketing phân phối đa kênh. Những nhà phân tích như Forrester, tập đoàn Aberdeen (Chuyên nghiên cứu và phân tích các công ty và sản phẩm công nghệ thông tin) và Gleanster đã đưa ra những thông tin rất hữu ích. Thêm vào đó, Distribion gần đây cũng đã làm một Inforgraphic về để trả lời cho câu hỏi: Tại sao các tổ chức nên cần nhắc bổ sung
  9. nền tảng marketing phân phối thành một phần của chiến lược marketing hiệu quả. 7. Tại sao các chuyên gia marketing vẫn còn do dự khi nắm bắt công nghệ này? Tôi sẽ không nói rằng các marketer do dự trong việc nắm lấy công nghệ này. Hầu hết các marketer đang ở giai đoạn định hình về những ý nghĩa của một nền tảng marketing phân phối và những lợi ích mà nó đem lại. Khi những khó khăn vẫn tiếp tục xuất hiện khi quản lí và phân phối nôi dung, họ sẽ bắt đầu nghiên cứu giải pháp và từ đó đánh giá và triển khai một số giải pháp marketing phân phối. 8. Đâu là tương lai của marketing phân phối?
  10. Tôi cho rằng lĩnh vực này đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi các marketer đang phải vật lộn với phân phối nội dung và những khó khăn nghiêm trọng. Thêm vào đó, các marketer đang có cả một đống dữ liệu trong tay nên họ càng cần có một giải pháp marketing phân phối để nắm bắt và phân tích được hành vi của khách hàng thông qua các kênh khác nhau. kinh do
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1