Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing {SEM})
lượt xem 17
download
Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Search Engine Marketing (SEM) là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing {SEM})
- 16/06/2011 Ti p th trên công c tìm ki m (Search Engine Marketing {SEM}) www.eqvn.net N i dung • Mô hình AISAS • Vai trò c a công c tìm ki m • Ti p th trên công c tìm ki m (SEM) là gì ? • Search Engine Optimization www.eqvn.net 1
- 16/06/2011 AISAS Marketing Model ® A I S A S Attention Interest Search Action Share Awareness stage Emotion stage Action stage The AISAS® Model Vai trò c a công c tìm ki m www.eqvn.net 2
- 16/06/2011 Công c tìm ki m là cánh c ng m ra cho các ho t ng khác trên internet Website ánh giá SP Website bán hàng, nhà phân ph i Website so sánh giá c Website mua s m Website nhà s n xu t Webite mua s m theo danh m c Website chia s video/hình nh M ng xã h i Blogs Website bán u giá Di n àn Source: SG, MY, TH ROPO 2009, Netpop Research, LLC www.eqvn.net Khách hàng luôn luôn tìm ki m… Query Index of Consumer Searches in Vietnam 2090% growth since 2005 Source: online data www.eqvn.net 3
- 16/06/2011 M i liên k t gi a offline và online T l % nh ng ngư i nói r ng s tìm ki m sau khi th y qu ng cáo trên…. 37% 30% 39% of consumers 30% driven by offline channels to search online ultimately buy from the 20% company that promoted initial search 17% 9% 67% of online search users are driven to search for information about a particular company, product, service, or slogan by an offline channel. Source: iProspect Source: Singapore ROPO,Search BehaviorNetpop Research, 2007. Media from top to bottom: TV, magazines and newspapers (print), radio, billboards. “Offline Influence Online April 2009, Study”, August LLC www.eqvn.net Internet có t l g i nh và hành ng cao nh t i v i ngư i xem qu ng cáo What Percent What Actions do Ads Prompt? Recall Ads? Internet 69% 78% 87% 73% 70% Motivate to Motivate to Help learn Help learn buy the about new visit a store about new product products stores Magazines/newspapers 69% 65% 76% 61% 79% TV 62% 60% 71% 77% 79% Radio Radio is less likely to prompt actions 26% Source: Thailand ROPO, May 2009, Netpop Research, LLC 20 Confidential and Proprietary www.eqvn.net 4
- 16/06/2011 Khách hàng luôn tìm ki m online trong quá trình mua hàng General research Internet Traditional media (65%) (39%) In-store (34%) In-person (35%) Traditional Internet media (71%) In-store (26%) Comparison (37%) In-person In-store (28%) (39%) Traditional media (9%) Sources Used Final decision Internet at Each Step of (48%) Research Purchase Source: Telecommunication Market Insights, Malaysia. June 2009, Netpop Research, LLC 33 Confidential and Proprietary www.eqvn.net Khách hàng luôn mu n ư c áp ng t c th i. Why buy in-store Give it to me now! It’s faster I can have it immediately 50 Source: Telecommunication Market Insights, SG, MY, TH, June 2009, Netpop Research, LLC Confidential and Proprietary www.eqvn.net 5
- 16/06/2011 công c tìm ki m ph bi n t i Vi t Nam http://www.pcworld.com.vn/articles/quan-ly/giai-phap-cong- cu/2009/09/1194608/cong-cu-tim-kiem-doi-dieu-suy-nghi/ www.eqvn.net SEM là gì? www.eqvn.net 6
- 16/06/2011 SEM là gì? nh nghĩa – Ti p th tìm ki m (Search Marketing) Là d ng tiêp th trên m ng bao g m hai hình th c SEO và PPC – T i ưu hóa công c tìm ki m (SEO) T i ưu hóa ch t lư ng và th h ng website trên danh sách k t qu tìm ki m – Qu ng cáo tr ti n d a trên nh p chu t (PPC) u giá t khóa ư c xu t hi n trên danh sách k t qu tìm ki m • SEO = Search Engine optimization • PPC = Pay Per Click www.eqvn.net SEM= SEO + PPC Keyword PPC SEO www.eqvn.net 7
- 16/06/2011 PPC Vs SEO Tìm ki m tr ti n (PPC) H u d ng cho vi c xu t hi n ngay l p t c trong chi n thu t và (và chi n lư c ti p th ) • xu t hi n t c th i – website c a b n s xu t hi n sau 30 phút • Kh năng đưa thông đi p chính xác t i đ i tư ng khách hàng m c tiêu • Đ m b o xu t hi n trang đ u c a công c tìm ki m • Kh ch n th i gian đ qu ng cáo • Ch tr phí cho khách hàng m c tiêu click vào qu ng cáo và đ n v i website c a b n www.eqvn.net PPC Vs SEO • Tìm ki m t nhiên (SEO) • M t gi i pháp dài h n mang tính chi n lư c • Không ph i tr phí cho vi c xu t hi n website* • Website liên t c xu t hi n và không lo v ngân sách qu ng cáo • S ch ng th c t công c tìm ki m • M t t 3 - 6 tháng đ t i ưu hóa website và là m t quá trình liên t c • Gia tăng tính tương tác gi a website v i ngư i dùng www.eqvn.net 8
- 16/06/2011 Gi I THI U T I ƯU HÓA CÔNG C TÌM KI M (SEO) www.eqvn.net Gi i thi u v SEO N i Dung: Công c tìm ki m ho t ng ra sao? Xây d ng website thân thi n v i công c tìm ki m www.eqvn.net 9
- 16/06/2011 Công c tìm ki m ho t ng ra sao www.eqvn.net Dò tìm và ưa vào ch m c Không có link công c tìm ki m có th không bao gi tìm ra website này www.eqvn.net 10
- 16/06/2011 Dò tìm và ưa vào ch m c www.eqvn.net Nhi u tên mi n vs m t tên mi n VS. www.eqvn.net 11
- 16/06/2011 S khác bi t c a các lo i tên mi n Tên mi n ưu tiên Tên mi n bình .gov thư ng .edu .org .vn .com .net .info www.eqvn.net Page Rank www.eqvn.net 12
- 16/06/2011 S v n hành c a Pagerank www.eqvn.net PageRank ư c chia cho các liên k t trong cùng m t trang www.eqvn.net 13
- 16/06/2011 PageRank là công th c toán h c mang tính tương tác www.eqvn.net M i liên k t ngoài s làm gi m m t ít PageRank www.eqvn.net 14
- 16/06/2011 Notfollow ho c link ã b xóa có th thay i PageRank www.eqvn.net Notfollow ho c link ã b xóa có th thay i PageRank www.eqvn.net 15
- 16/06/2011 Google nói r ng h dùng PageRank thu th p d li u www.eqvn.net tin c y www.eqvn.net 16
- 16/06/2011 Algorithmic Ranking Factors www.eqvn.net Query Deserves Freshness (QDF) QDF Normal Results QDF www.eqvn.net 17
- 16/06/2011 Query Deserves Freshness (QDF) www.eqvn.net XÃ H I Tính năng thu hút Hình tháp SEO ngư i dung. có k t qu t i ưu, Gia tăng tính lan truy n website b t u v i cơ s v ng qua các phương ti n truy n ch c t dư i lên. thông i chúng online và offline XÂY D NG LIÊN K T Chi n lư c liên k t d a vào n i dung trang web Xác nh anchor text Các trang c n liên k t NH M C TIÊU VÀ NGHIÊN C U T KHÓA Nghiên c u t khóa L a ch n t , c m t nh m c tiêu trên trang – Title, Meta, URL, H1, H2… Nôi dung, Liên k t n i anchor text N I DUNG CH T LƯ NG VÀ D TI P C N N i dung c áo D dàng cho Bot C u trúc URL Ki n trúc liên k t n i b Sơ web Các mã ph n h i máy ch www.eqvn.net 18
- 16/06/2011 Xây d ng website thân thi n v i công c tìm ki m www.eqvn.net C u trúc web gia tăngkh năng thu th p gi li u c a Bot www.eqvn.net 19
- 16/06/2011 Tránh n i dung trùng l p www.eqvn.net Qui trình sàn l c n i dung www.eqvn.net 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nâng cao vị trí trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm
4 p | 188 | 73
-
Các công ty đang tiếp thị trực tuyến như thế nào cho hiệu quả
9 p | 199 | 53
-
Web 2.0 - Những bí mật tiếp thị
8 p | 148 | 44
-
Các công ty đang tiếp thị trực tuyến như thế nào?
10 p | 175 | 37
-
Bí quyết làm tiếp thị trên các trang web xây dựng quan hệ
5 p | 163 | 33
-
Bí quyết tiếp thị trên YouTube
4 p | 113 | 21
-
Nguyên tắc thuê Cty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến
0 p | 101 | 21
-
Từ Vietnam Idol nghĩ về tiếp thị trên mạng xã hội
9 p | 102 | 14
-
Vì sao tiếp thị nội dung chiếm ưu thế?
4 p | 106 | 12
-
Thời của Tiếp thị số
3 p | 82 | 9
-
Quảng bá chiến dịch Marketing trực tuyến tiếp thị trực tuyến - Phần 3
5 p | 81 | 7
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 7 - Nguyễn Hoàng Ân
55 p | 61 | 6
-
Đo lường chính xác hơn tiếp thị trực tuyến
5 p | 67 | 4
-
Đo lường chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến
4 p | 88 | 4
-
Quảng cáo theo từ khóa trên công cụ tìm kiếm, nhiều ưu điểm nhưng còn mới lạ
6 p | 97 | 4
-
Từ Vietnam Idol nghĩ về ảnh hưởng của tiếp thị trên mạng xã hội
7 p | 71 | 3
-
Thay đổi tập quán tiếp thị
3 p | 92 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn