intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 10LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_8 Lotus_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

54
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số .  Tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ .  Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100 .  Giải bài toán có lời văn .  Đơn vị đo độ dài đêximet, xăngtimet, quan hệ đêximet và xăngtimet .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 10LUYỆN TẬP CHUNG

  1. LUYỆN TẬP CHUNG Tiết 10 I. MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về :  Cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số .  Tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ .  Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100 .  Giải bài toán có lời văn .  Đơn vị đo độ dài đêximet, xăngtimet, quan hệ đêximet và xăngtimet . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Ghi sẳn nội dung bài tập 2 lên bảng . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn tên bài sau đó ghi lên bảng . 2. Dạy – học bài mới : Bài 1 : - Gọi HS đọc bài mẫu . - 25 bằng 20 cộng 5 . - 20 còn gọi là mấy chục ? - 20 còn gọi là 2 chục . - 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị .
  2. - Hãy viết các số trong bài thành tổng giá - HS làm bài, sau đó 1 HS đọc chữa trị của hàng chục và hàng đơn vị . bài, cả lớp theo dõi, tự kiểm tra bài của mình . - Có thể hỏi thêm về cấu tạo các số khác . Bài 2 : - Yêu cầu HS đọc các chữ ghi trong cột đầu - Số hạng, Số hạng, Tổng . tiên bảng a ( chỉ bảng ) . - Số cần điền vào các ô trống là số như thế - Là tổng của hai số hạng cùng cột nào ? đó. - Muốn tính tổng ta làm thế nào ? - Ta lấy các số hạng cộng với nhau . - Yêu cầu HS làm bài. Sau khi HS làm - 1 HS lên bảng làm bài, các HS xong GV cho HS khác nhận xét. GV đưa ra khác làm bài sau đó nhận xét bài kết luận và cho điểm . của bạn trên bảng, tự kiểm tra bài của mình . - Tiến hành tương tự đối với phần b .
  3. Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. Sau - HS làm bài, 1 HS đọc chữa . đó 1 HS đọc chữa bài . - Yêu cầu HS nêu cách tính 65 – 11 ( có thể - 5 trừ 1 bằng 4, viết 4 thẳng 5 và 1. 6 hỏi với các phép tính khác ) . trừ 1 bằng 5, viết 5 thẳng 6 và 1. Vậy 65 trừ 11 bằng 54 . Bài 4 : - Gọi 1 HS đọc đề bài . - Đọc đề bài trong SGK. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán cho biêt chị và mẹ hái được 85 quả cam, mẹ hái 44 quả . - Bài toán yêu cầu tìm gì ? - Bài toán yêu cầu tìm số cam chị hái được . - Muốn biết chị hái được bao nhiêu quả - Làm phép tính trừ. Vì tổng số cam cam, ta làm phép tính gì ? Tại sao ? của chị và mẹ là 85, trong đó mẹ hái 44 quả . - Yêu cầu HS làm bài vào Vở bài tập . - Làm bài Tóm tắt Chị và mẹ : 85 quả cam . Mẹ hái : 44 quả cam .
  4. Chị hái : ....... quả cam ? Bài giải Số cam chị hái được là : 85 – 44 = 41 ( quả cam ) Đáp số : 41 quả cam . Bài 5 : - Yêu cầu HS tự làm bài sau đó đọc to kết - Làm bài : 1 dm = 10 cm . quả . 10 cm = 1 dm . 3. Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét tiết học, biểu dương các em học tốt, nhắc nhở các em còn chưa tốt, chưa chú ý . - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1