intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 116 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ NGƯỜI I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: -

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

154
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 116 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ NGƯỜI I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Qua chữa bài học sinh nhận ra ưu – nhược điểm bài viết của mình – biết chữa các lỗi sai trong bài. 2. Kĩ năng: - Biết khắc phục các lỗi sai của bạn trong bài viết. 3. Thái độ: - Có ý thức chữa bài II / Chuẩn bị - Gv: bài kiểm tra - đáp án – lỗi sai của học sinh trong bài kiểm tra - Hs: vở ghi – nháp – bài cũ III / Tiến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 116 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ NGƯỜI I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: -

  1. Tiết 116 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ NGƯỜI I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Qua chữa bài học sinh nhận ra ưu – nhược điểm bài viết của mình – biết chữa các lỗi sai trong bài. 2. Kĩ năng: - Biết khắc phục các lỗi sai của bạn trong bài viết. 3. Thái độ: - Có ý thức chữa bài II / Chuẩn bị - Gv: bài kiể m tra - đáp án – lỗi sai của học sinh trong bài kiể m tra - Hs: vở ghi – nháp – bài cũ III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: HDHS chữa bài I - Đề bài: Đề 1: Có một lần phạ m - Y/c học sinh chữa để bài - Đọc lại đề bài lỗi khiến mẹ rất buồn. + Nhắc lại đề bài Hãy tả lại hình ảnh của + Nêu yêu cầu của đề bài - Nêu yêu cầu của đề
  2. mẹ lúc đó và nói lên tâm + Nêu dàn bài - Trình bày dàn bài trạng của mình) (dàn bài T105 – 106) - Gv: đề 1: - tả người Đề 2: Hãy tả người thân - Nghe đề2 :- tả cụ thể mẹ yêu và gần gũi nhất với buồn vì em có lỗi ( lồng mình cảm xúc khi tả ) Hoạt động 2: HDHS chữa lỗi bài viết II – Chữa lỗi cụ thể 1. Diễn đạt – dùng từ - Gv nhận xét bài viết - Nghe + Ưu điểm? + Nhược điểm? - Y/c học sinh chữa lỗi cụ thể. 2. Lỗi câu + Treo bảng phụ (lỗi sai - Quan sát - đọc Có cái gì cũng cho . diễn đạt – dùng từ) Ngày mai lại cho đi chơi. + Y/c học sinh chữa - Chữa lỗi dùng từ + Giáo viên theo dõi – hướng dẫn - Chữa lỗi câu (chép vào - Chữa lỗi câu bẩng phụ) – y/c học sinh chữa.
  3. - Gv: chép các lỗi chính tả - Chữa lỗi chính tả 3. Chính tả lên bảng - y/c học sinh Nung nay – Lung lay chữa Rắt em - dắt - Nghe - Giáo viên đọc 2 – 3 bài (K – TB – Y) Hoạt động 3: Trả bài – lấy điểm - Gv trả bài - Nhận bài - Y/c học sinh chữa các - Dùng bút chì chữa lỗi lỗi sai còn lại bằng bút chì sai giáo viên đã gạch chân - Giải đáp thắc mắc - Thắc mắc nếu có - Gv lấy điểm vào sổ - Đọc điểm chính xác G K TB Y 6B 6D Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò - Hệ thống – nhắc lại văn - Nhắc lại tả người. - Tiết sau: ôn tập - Xem: chuẩn bị ôn tập - Nghe – thực hiện văn miêu tả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2