intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 120 CHỮA LỖI VỀ CHỦ NGỮ VÀ VỊ NGỮ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

332
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 120 CHỮA LỖI VỀ CHỦ NGỮ VÀ VỊ NGỮ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Nhận ra câu thiếu chủ ngữ và vị ngữ 2. Kĩ năng: - Phát hiện lỗi sai và chữa 3. Thái độ: - Có ý thức nói, viết đúng (câu có CN – VN) II / Chuẩn bị - Gv: sgk – sgv – giáo án - đề kiểm tra 15 phút - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 120 CHỮA LỖI VỀ CHỦ NGỮ VÀ VỊ NGỮ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

  1. Tiết 120 CHỮA LỖI VỀ CHỦ NGỮ VÀ VỊ NGỮ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Nhận ra câu thiếu chủ ngữ và vị ngữ 2. Kĩ năng: - Phát hiện lỗi sai và chữa 3. Thái độ: - Có ý thức nói, viết đúng (câu có CN – VN) II / Chuẩn bị - Gv: sgk – sgv – giáo án - đề kiể m tra 15 phút - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: Khởi động 1. Kiểm tra bài cũ Kiể m tra 15 phút Đề bài 1
  2. Đề bài Đáp án Điể m I – Trắc nghiệm I – Trắc nghiệm 3 Câu 1: a 0,5 Câu 1: Câu sau là câu trần thuật nào? Cây tre mang những đức tính của người hiền là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam. a. Câu trần thuật đơn có từ là b. Câu trần thuật đơn không có từ c. Câu miêu tả d. Câu tồn tại Câu 2: d 0,5 Câu 2: Câu nào là câu tồn tại? a. Chim hót b. Hoa thi nhau khoe sắc c. Những cánh cò bay lượn trắng phau. d. Trên đồng ruộng trắng phau những Câu 3: c, d 1 cánh cò Câu 3: Khoanh tròn vào câu trần thuật đơn có từ là? a. Tôi ăn cơm rồi . b. Tôi đi học .
  3. c. Bố em là công nhân cơ khí . Câu 4: 1 d. Mẹ em là giáo viên . xa xa, nổi lên // một hồi Câu 4: Chuyển câu miêu tả sau sang câu trống. tồn tại. 7 Xa xa một hồi trống nổi lên 5 II – Tự luận - Viết văn miêu tả cảnh sân 2 II – Tự luận - Viết đoạn văn 5 – 7 câu tả cảnh sân trường – câu miêu tả. trường em trong đó có sử dụng câu miêu tả? Đề bài 2 : Đề bài Đáp án Điể m I – Trắc nghiệm I – Trắc nghiệm 3 Câu 1: c 0,5 Câu 1: Câu sau là câu trần thuật nào? Cây tre mang những đức tính của người hiền là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam. a. Câu miêu tả b. Câu trần thuật đơn không có từ
  4. c. Câu trần thuật đơn có từ là d. Câu tồn tại Câu 2: a 0,5 Câu 2: Câu nào là câu tồn tại? a.Trên đồng ruộng trắng phau những cánh cò b. Hoa thi nhau khoe sắc c. Những cánh cò bay lượn trắng phau. Câu 3: b,d 1 d. Chim hót Câu 3: Khoanh tròn vào câu trần thuật đơn có từ là? a. Tôi ăn cơm rồi b. Bố em là công nhân cơ khí c. Tôi đi học Câu 4: xa xa, nổi lên // một hồi 1 d. Mẹ em là cô giáo trống. Câu 4: Chuyển câu miêu tả sau sang câu tồn tại. II – Tự luận 7 Xa xa một hồi trống nổi lên - Viết văn miêu tả con đường 5 từ nhà tới trường 2 II – Tự luận - Viết đoạn văn 5 – 7 câu tả con đường từ – câu miêu tả. nhà em tới trường trong đó có sử dụng
  5. câu miêu tả ? 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động 2:Tìm hiểu chữa lỗi chủ ngữ - vị ngữ I – Chữa lỗi về chủ ngữ - vị ngữ. - Y/c làm bài tập/129 - Đọc y/c bài tập 1. Câu thiếu chủ ngữ ? Câu nào thiếu CN truyệ n a. Qua câu ? Em chữa bằng cách - Trình bày trên bảng “DMPLK” cho thấy Dế nào? Mèn biết phục thiện. + Thêm CN: Tác giả // cho thấy + Bỏ từ qua ở trạng ngữ: truyện “DM...// cho thấy. + Biến VN thành cụm C – V - Đọc y/c bài tập 2. Câu thiếu VN - Y/c làm bài tập/129 - Xđ CN – VN
  6. ? Xđ CN – VN b. Đã để lại trong em niề m - Câu b và c ? Câu nào thiếu VN - Lên bảng (2 em) chữa khâm phục ? Chữa lại c. Bạn Lan là... - Nghe - Gv chốt lại Hoạt động 3: HDHS luyện tập II – Luyện tập Bài 1/129: - Đọc y/c bài tập - Y/c làm bt1/129 Đặt câu hỏi để kiể m tra - Y/c làm theo cặp (hỏi – - 1 hỏi – 1 trả lời các câu có thiếu CN – VN trả lời) không? - Gv nhận xét - Nghe - Đọc y/c bài tập - Y/c làm bt 2/130 Bài 2/130 - Y/c xác định CN –VN - Xđ CN – VN ? Câu nào là câu sai - Câu b và câu e b. Trạng ngữ - VN  bỏ “với” c. CN  CDT – thiếu VN ( // luôn đi theo chúng tôi - Đọc y/c bài tập - Y/c làm bt5/130 suốt cuộc đời ) - Gợi ý học sinh tách - Nghe và ghi Bài 5/130: câu ghép – 2 - Hs làm tiếp - Làm các ý còn lại câu đơn a. Hổ đực // mừng rỡ đùa
  7. giỡn với con. - Hổ cái // thì nằm ...mệt lắm Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò - Hệ thống kiến thức cơ - Nhắc lại bả n - Tiết sau viết bài 2 tiết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2