intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 124 VIẾT ĐƠN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu các tình huống

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

96
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 124 VIẾT ĐƠN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu các tình huống viết đơn: Khi vào viết đơn? Viết đơn để làm gì? 2. Kĩ năng: - Biết viết đơn đúng quy định, các loại đơn thông thường phân biệt với văn bản khác 3. Thái độ: - Chú ý khi viết đơn (lời lẽ trong đơn) II / Chuẩn bị - Gv: sgk -giáo án - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 124 VIẾT ĐƠN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu các tình huống

  1. Tiết 124 VIẾT ĐƠN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu các tình huống viết đơn: Khi vào viết đơn? Viết đơn để làm gì? 2. Kĩ năng: - Biết viết đơn đúng quy định, các loại đơn thông thường phân biệt với văn bản khác 3. Thái độ: - Chú ý khi viết đơn (lời lẽ trong đơn) II / Chuẩn bị - Gv: sgk -giáo án - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: Khởi động 1. Kiểm tra bài cũ - Kể tên tác giả - tác phẩm - Nghe – trả lời truyện và kí đã học? 2. Bài mới - Nghe và ghi chép
  2. Hoạt động 2: Tìm hiểu về viết đơn I- Khiết nào cần viết đơn * bài 1/131 - Y/c làm bài tập (1-4) - Đọc y/c bài tập - Muốn đạt được nguyện vọng ? Khi nào thì cần viết đơn - Trả lời-bổ xung - Y.c làm bài tập2 - Đọc y/c bài 2 nào đó  viết đơn ? Trường hợp nào viết đơn? - Trình bày * bài 2/131 gửi ai? - 1,2,3  viết đơn - Qua bài tập – khi nào viết - Trình bày-bổ xung (gửi: + Công an phường đơn. + BGH nhà trường + Nơi mới đến Hoạt động 3: Cách làm đơn và những nội dung trong II- Các loại đơn và những nội dung không thể thiếu trong đơn đơn. 1. Đơn theo mẫu - Qua đơn (132-133) để - Phân biệt 2 loại đơn 2. Đơn không theo mẫu phân biệt 2 loại đơn. 3. Phân biệt - Điểm giống nhau và khác - Thảo luận-trình bày - Giống nhau: phần đầu-cuối và nhau của 2 loại đơn này? thứ tự ghi trong đơn - Gv chốt ý - Nghe- ghi chép - Khác: + Đơn mẫu: kê khai trọng tâm diễn tả hơn-nguyện vọng.
  3. + Đơn không mẫu: kê khai trong thân không chi trong thân không chi tiết-lí do Hoạt động 4: Tìm hiểu cách thức viết đơn III- Cách thức viết đơn - Không thể thiếu trong đơn ? Đơn theo mẫu-không theo - Trả lời-bổ xung + Người gửi (ai gửi đơn) mẫu trình bày ntn? + Người nhận đơn (đơn gửi cho ? Phần nào không thể thiếu - Trình bày ai) trong đơn? + Mục đích gửi đơn (gửi để làm ? Khi viết đơn cần chú ý - Trình bày gì) những điểm gì? - Y/c đọc lưu ý (134) - Đ ọc * Ghi nhớ: 134 - Y/c đọc ghi nhớ - Đọc ghi nhớ/134 Hoạt động 5: HDHS luyện tập IV- Luyện tập - Em bị ốm không đi học được. - Y/c học sinh viết đơn theo - Viết trên bảng Viết đơn xin nghỉ học yêu cầu đã nêu. - ở dưới lớp làm-trình bày - Trình bàybài Hoạt động 5: Củng cố-dặn dò - Hệ thống kiến thức - Nhắc lại - Bài tập: viết đơn xin học
  4. ôn. - Tiết sau: chữa lỗi (tiếp) - Nghe-thực hiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2