intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 134 TỔNG KẾT PHẦN TẬP LÀM VĂN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Các

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

577
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 134 TỔNG KẾT PHẦN TẬP LÀM VĂN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Các phương thức biểu đạt. Một số đặc điểm khác nhau của các loại văn bản. Nội dung, hình thức, mục đích của 1 số loại văn bản. Bố cục văn bản. 2. Kĩ năng: - Nhận biết các phương thức biểu đạt – biết vận dụng các phương thức biểu đạt này khi viết bài tập làm văn. 3. Thái độ: - Có ý thức học tập làm văn và viết bài. II / Chuẩn bị - Gv: sgk – giáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 134 TỔNG KẾT PHẦN TẬP LÀM VĂN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Các

  1. Tiết 134 TỔNG KẾT PHẦN TẬP LÀM VĂN I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Các phương thức biểu đạt. Một số đặc điể m khác nhau của các loại văn bản. Nội dung, hình thức, mục đích của 1 số loại văn bản. Bố cục văn bản. 2. Kĩ năng: - Nhận biết các phương thức biểu đạt – biết vận dụng các phương thức biểu đạt này khi viết bài tập làm văn. 3. Thái độ: - Có ý thức học tập làm văn và viết bài. II / Chuẩn bị - Gv: sgk – giáo án - Hs: vở ghi III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: Khởi động 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới - Nghe và ghi chép
  2. Hoạt động 2:Tìm hiểu các loại văn bản và những I – Các văn bản và những phương thức biểu đạt phương thức biểu đạt đã học Bài 1/ 155 - Đọc yêu cầu bài tập - Y/c làm bài 1/55 + Kẻ bảng thống kê. - Kẻ bảng Các phương thức biểu Văn bản đã học đạ t 1. Tự sự - Truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười, truyện trung đại . Đêm nay…, bài học… 2. Miêu tả - Bài học, vượt thác, bức tranh, bức thư 3. Biểu cảm - Đêm nay - Bức thư - Lượm - Mưa 4. Thuyết minh - Động Phong Nha - Cầu Long Biên
  3. 5. HCC vụ - Đơn từ 6. Nghị luận - Bức thư - Y/c học sinh làm bài 2/155 - Làm bài tập 2/155 Bài tập 2/155 Văn bản Phương thức biểu đạt chính - Thạc Sanh - Tự sự - Lượm - Tự sự – miêu tả - biểu cảm - Mưa - Biểu cảm – miêu tả - Bài học - Tự sự, miêu tả - Miêu tả, thuyết minh - Cây tre - ở lớp 6 đã luyện tập các - Trình bày – bổ xung văn bản theo phương thức (tự sự – miêu tả) nào? Hoạt động 3: đặc điểm và cách làm II - Đặc điểm và cách làm Văn bản Mục đích Nội dung Hình thức 1. Tự sự Thông báo, Nhân vật, sự Văn xuôi - tự giải thích, việc, đặc điểm, do
  4. nhận thức diễn biến, kết (khen, chê quả  ý nghĩa 2. Miêu tả Hình dung Tái hiện những Văn xuôi – tự đặ c điể m đặc điể m tính do chất chất nổi bậ t tính nổi bật của của phong cảnh, phong con cảnh, con người, sự vật người, sự vật 3. Đơn từ Đạ t một Đơn gửi ai?Ai Theo trình tự nguyện gửi đơn? Đề và bố cục vọng nào đạt nguyện đó  viết vọng gì đơn ? Mối quan hệ sự việc – - Trình bày nhân vật chủ đề bv trong tự sự? ? Nhân vật trong văn tự sự
  5. được kể và tả qua những - Thánh Gióng: yếu tố nào? + Tên gọi… + Lai lịch + Tính nết + Hình dáng ? Thứ tự và ngôi kể có tác + Việc làm * Văn miêu tả dụng gì? - Quan sát Đối tượng miêu tả - Trình bày ? Vì sao miêu tả đòi hỏi Lựa chọn chi tiết phải quan sát So sánh liên tưởng - Tả cảnh – tả người Hoạt động 4: HDHS luyện tập III – Luyện tập Bài 1/157: - Yêu cầu kể lại câu chuyện - Kể bằng giọng điệu Tưởng tượng mình là anh bộ đội - Yêu cầu viết đoạn văn - Viết (trình bày) “ Đêm nay...” kể lại? Bài 2/157: Viết một đoạn văn miêu tả trận mưa theo quan sát và tưởng tượng của em. Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò
  6. - Hệ thống kiến thức - Nhắc lại - Tiết sau: tổng kết tiếng - Nghe – thực hiện việt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0