intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 16: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

61
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc hai - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc hai. 2. Về kĩ năng: - Veừ ủửụùc baỷng bieỏn thieõn , ủoà thũ cuỷa moọt haứm soỏ baọc 2 - Giaỷi ủửụùc 1 soỏ baứi toaựn ủụn giaỷn nhử: tỡm phửụng trỡnh cuỷa haứm soỏ baọc 2 khi bieỏt 1 soỏ yeỏu toỏ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 16: LUYỆN TẬP

  1. Tiết 16: LUYỆN TẬP A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc hai - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc hai. 2. Về kĩ năng: - Veừ ủửụùc baỷng bieỏn thieõn , ủoà thũ cuỷa moọt haứm soỏ baọc 2 - Giaỷi ủửụùc 1 soỏ baứi toaựn ủụn giaỷn nhử: tỡm phửụng trỡnh cuỷa haứm soỏ baọc 2 khi bieỏt 1 soỏ yeỏu toỏ. 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận, chính xác. - Hứng thú trong học tập. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập - Học sinh: Chuẩn bị bài tập. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kiể m tra bài cũ. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Nhắc lại cách vẽ đồ thị, chiều biến thiên - Lên bảng trình bày.
  2. của hàm số bậc hai. Hoạt động 2: Bài tập 1 a, c. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Gọi 2 HS lên bảng giải. - Lên bảng trình bày. - Giao nhiệ m vụ cho các học sinh khác. - Nhận nhiệ m vụ. - Yêu cầu HS nhận xét. - Nhận xét. - GV sữa sai (nếu có). - Ghi nhận kiến thức. Hoạt động 3: Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số sau : a) y = 4x2 - 4x +1 b) y = - 2x2 + 4x - 3 Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Nhận nhiệ m vụ - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả - Nhận dạng dạng toán - Tìm cách giả bài toán bài toán - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải - Trình bày cách giải - Cho nhóm khác nhận xét - Chỉnh sửa hoàn thiện (nếu có) - Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này - Trả lời
  3. Hoạt động 4: Xác định parabol y = ax2 + bx + 2, biết rằng parabol đó đi qua M(1 ; 5) và N( - 2 ; 8) Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Đọc yêu cầu bài toán - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - Học sinh làm việc theo nhóm tìm - Yêu cầu đại diện một nhóm trình bày phương án giải quyết của bài toán - Yêu cầu đại diện nhóm khác nhận xét - Đại diện một nhóm lên trình bày - Sửa chửa sai lầm - Đại diện nhóm khác nhận xét - Chính xác hoá kết quả - Ghi nhận kết quả - Yêu cầu HS sinh ghi nhận kết quả Hoạt động 5: Củng cố: + Giaựo vieõn chia hoùc sinh laứm 2 nhoựm laứm 2 caõu sau: a) Haứm soỏ y= -4x2 – x +1 coự ủổnh I ( ? ). ẹoàng bieỏn treõn? Nghũch bieỏn treõn? b) Haứm soỏ y= x2 – x + 1 coự ủổnh I: ? ẹoàng bieỏn treõn? Nghũch bieỏn treõn? + Nắm đựoc cách lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc hai.
  4. + Biết tìm các một parabol khi biết nó đi qua ba điểm, biết nó đi qua một điểm và biết toạ độ đỉnh D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại các bài đã giải. - Làm cỏc bài tập còn lại. - Hoùc laùi taọp xaực ủũnh cuỷa haứm soỏ, ủũnh nghúa haứm soỏ chaỹn, leỷ. Tớnh ủoàng bieỏn, nghũch bieỏn cuỷa haứm soỏ. - Laứm baứi taọp oõn chửụng 2. 4 * Đồ thị: 2 -2 -4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2