intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 25: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I

Chia sẻ: Abcdef_52 Abcdef_52 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

73
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học của chương I và II 2. Về kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng giải bài tập 3. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic, biết quy lạ về quen 4. Thái độ: - Cẩn thận, chính xác II. Chuẩn bị: - Thước kẻ, các hình vẽ, đề bài phát cho học sinh III. Phương pháp: - Gợi mở, vấn đáp - Chia nhỏ nhóm học tập

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 25: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I

  1. Tiết 25: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: - Hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học của chương I và II 2. Về kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng giải bài tập 3. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic, biết quy lạ về quen 4. Thái độ: - Cẩn thận, chính xác II. Chuẩn bị: - Thước kẻ, các hình vẽ, đề bài phát cho học sinh III. Phương pháp: - Gợi mở, vấn đáp - Chia nhỏ nhóm học tập IV. Tiến trình bài học: 1. Kiểm tra bài cũ:
  2. - Lồng vào các HĐ học tập của giờ học 2. Nội dung bài mới: HĐ1: Tìm hiểu nhiệm vụ thông qua bài tập: Bài 1: Cho tam giác ABC, vẽ ngoài tam giác ABC các hình vuông AA' B1 B, BB' C1C , CC ' A1 A Chứng minh các đẳng thức sau: a) ( AA'  BB' ). AC  0 b) ( AA'  BB'  CC ' ). AC = 0 c) AA'  BB'  CC '  0 d) AB 1  BC 1  CA1  0 Bài 2:Cho tam giác ABC vuông tại A, AB = c, AC = b. Gọi M là điểm trên cạnh BC sao cho CM = 2BM, N là điểm trên cạnh AB sao cho BN = 2AN a) Biểu thị các vectơ AM va CN theo hai vectơ AB và AC b) Tìm hệ thức liên hệ giữa b và c sao cho AM  CN Bài 3:Cho tam giác ABC với Ab = 4, AC = 5, BC = 6. a) Tính các góc A,B,C b) Tính độ dài các đường trung tuyến và diện tích của tam giác
  3. c) Tính các bán kính đường tròn nội tiếp và ngoại tiếp tam giác ABC. Bài 4:Cho tam giác ABC b3  c3  a3 a) Tam giác ABC có tính chất gì nếu a 2  ? bca 2 1 1 b) Biết  , chứng minh rằng 2sinA = sinB + sinC  ha hb hc Ghi bảng HĐ của HS HĐ của GV - Chia lớp học thành các nhóm ( cho phép HS tự chọn - Nhận bài tập nhóm) - Đọc và nêu thắc mắc - Phát đề bài tập cho HS về đầu bài - Giao nhiệm vụ cho từng - Định hướng cách nhóm giải bài toán ( mỗi nhóm 2 bài) + HS khá giỏi : bài 1, 2 + HS trung bình: bài 4,5
  4. HĐ2:HS độc lập tiến hành tìm lời giải bài 1 có sự hướng dẫn, điều khiển của GV: Ghi bảng HĐ của HS HĐ của GV - Đọc đầu bài bài 1 - Giao nhiệm vụ và theo được giao và nghiên dõi hoạt động của HS, cứu cách giải hướng dẫn khi cần thiết - Độc lập giải toán - Nhận và chính xác hóa kết quả của 1 hoặc 2 HS - Thông báo kết quả cho GV khi đã hoàn - Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ thành nhiệm vụ của từng HS. Chú ý các sai lầm - Chính xác hóa lời thường gặp giải( ghi lời giải của - Gọi một HS lên trình bày bài toán) ngắn gọn lời giải - Chú ý các cách giải - Hướng dẫn cách giải khác khác Bài 1:HS trình bày lời nếu có(yêu cầu HS về nhà - Những HS chưa có giải giải) lời giải sửa vào vở bài tập
  5. HĐ3: HS độc lập tiến hành giải bài 2 có sự hướng dẫn và điều khiển của GV: Ghi bảng HĐ của HS HĐ của GV - Đọc đầu bài bài 2 - Giao nhiệm vụ và theo được giao và nghiên dõi hoạt động của HS, cứu cách giải hướng dẫn khi cần thiết - Độc lập giải toán - Nhận và chính xác hóa kết quả của 1 hoặc 2 HS - Thông báo kết quả cho GV khi đã hoàn - Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ thành nhiệm vụ của từng HS. Chú ý các sai lầm - Chính xác hóa lời thường gặp giải( ghi lời giải của - Gọi một HS lên trình bày bài toán) ngắn gọn lời giải - Chú ý các cách giải Bài 2: HS trình bày - Hướng dẫn cách giải khác khác ngắn gọn lời giải nếu có(yêu cầu HS về nhà - Những HS chưa có giải) lời giải sửa vào vở bài tập
  6. HĐ4: HS độc lập tiến hành giải bài 3 có sự hướng dẫn và điều khiển của GV: Ghi bảng HĐ của HS HĐ của GV Đọc đầu bài bài 2 - Giao nhiệm vụ và theo được giao và nghiên dõi hoạt động của HS, cứu cách giải hướng dẫn khi cần thiết - Độc lập giải toán - Nhận và chính xác hóa kết quả của 1 hoặc 2 HS - Thông báo kết quả cho GV khi đã hoàn - Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ thành nhiệm vụ của từng HS. Chú ý các sai lầm - Chính xác hóa lời thường gặp giải( ghi lời giải của - Gọi một HS lên trình bày bài toán) ngắn gọn lời giải - Chú ý các cách giải Bài 3: HS lên trình - Hướng dẫn cách giải khác khác bày ngắn gọn lời giải nếu có(yêu cầu HS về nhà - Những HS chưa có giải) lời giải sửa vào vở bài tập
  7. 3. Củng cố: - Qua bài học này các em thành thạo các phép toán vectơ, các hệ thức lượng trong tam giác. 4. Dặn dò: - Tự hoàn thành các câu còn lại của bài học - Bài tập về nhà: Cho M(1;1), N(7,9), P(5;-3) lần lượt là trung điểm các cạnh BC, CA, AB của tam giác ABC Tìm tọa độ của các vectơ sau: MN ; NP; PM a) Xác định tọa độ các đỉnh A,B,C của tam giác b) Tính chu vi của tam giác ABC c) Xác định tọa độ của điểm G là trọng tâm của tam giác d) Xác định tọa độ của điểm D là chân đường phân giác trong của góc A e) của tam giác ABC Xác định tọa độ điểm I là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC f)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2