intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 31 KIỂM TRA TOÁN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

39
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiểm tra kỹ năng vận dụng lý thuyết vào bài tập, kiểm tra sự nhận thức của học sinh . Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Học sinh làm bài nghiêm túc, tự giác, cẩn thận, chính xác, khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 31 KIỂM TRA TOÁN

  1. Tiết 31 KIỂM TRA. A. CHUẨN BỊ: I. Yêu cầu bài: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: Kiểm tra kỹ năng vận dụng lý thuyết vào bài tập, kiểm tra sự nhận thức của học sinh . Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Học sinh làm bài nghiêm túc, tự giác, cẩn thận, chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, đề. Trò: nháp, chuẩn bị kỹ kiến thức trong chương. B. Thể hiện trên lớp: Sĩ số: 12C2: 44 12C3: 46 I. Ổn định lớp: II. Đề bài:  Câu 1(3đ): Trên  0;  , cho hàm số y  4 sin x  2 cos 2 x có:  2  a, Các điểm tới hạn là:     3  A, 0; ;  B, 0; ; ;  C, 0; ; ;  D,  ;          4 2 4 2 8  4 2 8 4 2   b, Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số là:
  2. D, Một kết quả Max y  2 Max y  2 2 Max y  3 2   0;     0;     0;   A,    B,    C,     2  2  2    khác là: Min y  2 2 Min y  2 Min y  2  2     0; 2   0; 2   0; 2              Câu 2(4đ): Tìm khoảng lồi, lõm, điểm uốn, chiều biến thiên, cực trị của hàm số: y = x4 - x2 - 1 2 x 2  3x  1 Câu 3(1đ): Đồ thị của hàm số y  có tiệm cận là: 1  2x D, Các kết quả trên 1 x2 x 1 x A, B, C, đều sai. Chỉ ra kết 2 y  x 1 y   x 1 y  x 1 quả đúng: Câu 4(2đ): Hai cạnh đối diện của một tứ diện có độ dài x, các cạnh còn lại đều bằng 1. Với giá trị nào của x, thể tích của tứ diện đạt giá trị lớn nhất? III. Đáp án: B1: a, D b, D B2: TXĐ: D = R y’ = 2x(2x2 - 1)
  3. x  0 y’ = 0   x   2   2 BBT: 2 2 - + x 0 - 2 2 y’ - 0 + 0 - 0 + 2 2 2 2 Hsố đồng biến trên: (- ;0)  ( ;+) và nghịch biến trên (-;- )  (0; ) 2 2 2 2 25 Cực tiểu (  ;  ), cực đại (0;-1) 2 4 y’’ = 2(6x2 - 1) 6 y’’ = 0  x   6 Dấu y’’: - + 6 6 x - 6 6 y’’ + 0 - 0 + 6 6 41 41 (- ; ) ( ; ) 6 6 36 36 đồ thị lồi lõm lõm Đồ thị ccó hai diểm uốn. B3: B b4: Gsử AB = CD = x, các cạnh còn lại có độ dài = 1.
  4. Gọi M, N là trung điểm AB và CD. Dễ thấy AB  (MCD)  VABCD = VAMCD + VBMCD x2 3 1 1  x 2 4  2x 2  V đạt giá trị lớn nhất khi x = 2 sử dụng Pitago  V = 1 3 6 2 12 (sử dụng bảng biến thiên của hsố V hoặc sử dụng Cosi) IV. Hướng dẫn học và làm bài tập ở nhà: Làm lại các bài tập. Đọc trước bài: Khảo sát hàm số.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2