intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 4 : Cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần)

Chia sẻ: Lotus_7 Lotus_7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

74
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phép cộng không nhớ dã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm ) - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài dường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam ( đồng ) II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết BT 4 HS : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy A. ổn định tổ chức

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 4 : Cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần)

  1. Tiết 4 : Cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần ) I Mục tiêu - Giúp HS : Trên cơ sở phép cộng không nhớ dã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm ) - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài dường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam ( đồng ) II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết BT 4 HS : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - HS hát A. ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ - Đặt tính rồi tính - 2 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở nháp - Nhận xét bài làm của bạn 25 + 326 456 - 32 C. Bài mới a. HĐ 1 : Giới thiệu phép cộng 435 + 127 + HS đặt tính - HD HS thực hiện tính lưu ý nhớ 1 chục - Nhiều HS nhắc lại cách tính vào tổng các chục . 5 cộng 7 bằng 12, viết 2 nhớ 1 435
  2. . 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng + 6, viết 6 127 . 4 cộng 1 bằng 5, viết 5 b. HĐ2 : Giới thiệu phép cộng 256 + 162 562 - HD HS thực hiện tính lưu ý ở hàng đơn + HS đặt tính vị không có nhớ, ở hàng chục có nhớ - Nhiều HS nhắc lại cách tính . 6 cộng 2 bằng 8, viết 8 256 . 5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1 + . 2 cộng 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, 162 c. HĐ3 : Thực hành viết 4 * Bài 1 trang 5 418 - Đọc yêu cầu BT - GV lưu ý phép tính ở cột 4 có 6 cộng 4 + Tính bằng 10, viết 0 nhớ 1 sang hàng chục - HS vận dụng cách tính phần lý thuyết dể tính kết quả vào vở * Bài 2 trang 5 - Đọc yêu cầu bài tập - GV lưu ý phép tính ở cột 4, khi cộng ở + Tính hàng chục có 7 cộng 3 bằng 10 viết 0 nhớ - Tương tự bài 1, HS tự làm vào vở 1 sang hàng trăm - Đổi vở cho bạn, nhận xét
  3. * Bài 3 trang 5 - Đọc yêu cầu BT - GV quan sát, nhận xét bài làm của HS + Đặt tính rồi tính * Bài 4 trang 5 ( GV treo bảng phụ ) - 1 em lên bảng, cả lớp tự làm bài vào vở - Đọc yêu cầu BT - Tính độ dài đường gấp khúc làm thế + Tính độ dài đường gấp khúc ABC - Tổng độ dài các đoạn thẳng nào ? - HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABC là : 126 + 137 = 263 ( cm ) Đáp số : 263 cm - Nhận xét bài làm của bạn * Bài 5 trang 5 - Đọc yêu cầu BT + Điền số vào chỗ chấm - GV quan sát nhận xét bài làm của HS - HS nhẩm rồi tự ghi kết quả vào chỗ chấm IV Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Khen những em có ý thức học tốt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2