intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 49. BÀI TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

149
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU 1. Kiến thức : Nắm được định nghĩa và biểu thức tính suất điện động cảm ứng, nắm được quan hệ giưa suất điện động cảm ứng và định luật Len-xơ, nắm được hiện tượng tự cảm và biểu thức tính suất điện động tự cảm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 49. BÀI TẬP

  1. Tiết 49. BÀI TẬP Ngy soạn: 28-02-2011 I. MỤC TIÊU Nắm được định nghĩa và biểu thức 1. Kiến thức : tính suất điện động cảm ứng, nắm được quan hệ giưa suất điện động cảm ứng và định luật Len-xơ, nắm được hiện tượng tự cảm và biểu thức tính suất điện động tự cảm. 2. Kỹ năng : Biết cách tính suất điện động cảm ứng và suất điện động tự cảm, tính năng lượng điện trường của ống dây có dòng điện chạy qua. II. CHUẨN BỊ - Xem, giải các bài tập sgk và sách bài Giáo viên: tập. - Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác.
  2. - Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập Học sinh: thầy cô đã ra về nhà. - Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô. III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Hoạt động 1 (15 phút) : Kiểm tra bài cũ và tóm tắt những kiến thức liên quan đến các bài tập cần giải:  Suất điện động cảm ứng: eC = - . Độ tự cảm của t -7 N2 ống dây: L = 4.10 .. .S. Từ thông riêng của một l  mạch kín:  = Li. Suất điện động tự cảm: etc = - L ti . Năng lượng từ trường của ống dây tự cảm: W = 1 Li2. 2 (15 phút) : Giải các câu hỏi trắc Hoạt động 2 nghiệm. Hoạt động của Hoạt động Nội dung cơ giáo viên của học sinh bản Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 3 trang 152
  3. thích tại sao chọn chọn. :C C. Giải thích lựa Câu 4 trang 157 Yêu cầu hs giải chọn. :B thích tại sao chọn Giải thích lựa Câu 5 trang 157 B. chọn. :C Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 25.1 : B thích tại sao chọn chọn. Câu 25.2 : B C. Giải thích lựa Câu 25.3 : B Yêu cầu hs giải chọn. Câu 25.4 : B thích tại sao chọn Giải thích lựa B. chọn. Yêu cầu hs giải Giải thích lựa thích tại sao chọn chọn. B. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn B.
  4. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn B. Hoạt động 3 (15 phút) : Giải các bài tập tự luận. Hoạt động Hoạt động của Nội dung cơ bản của giáo viên học sinh Bài 5 trang 152 Yêu cầu học Tính suất điện Suất điện động sinh viết biểu động cảm ứng cảm trong khung: thức tính suất xuất hiện trong  eC = - =- t điện động khung.  2  1 = - B .St B S 2 1 t cảm ứng và B.a 2 0,5.0,12 =- = thay các giá  t 0,05 trị để tính. - 0,1(V) Dấu (-) cho biết Giải thích dấu từ trường cảm ứng kết (-) trong ngược chiều từ
  5. Yêu cầu học quả. trường ngoài. sinh giải thích Bài 6 trang 157 dấu (-) trong Độ tự cảm của kết quả. ống dây: L = 4.10-7.. Nl .S 2 Tính độ tự cảm của ống 4.10- = Hướng dẫn dây. 7 (10 3 ) 2 ..0,12 . = để học sinh 0,5 0,079(H). tính độ tự cảm của ống Bài 25.6 dây.  Ta có: e - L ti = (R + r).i = 0 L.i L.i => t = = = e e 3.5 = 2,5(s) Viết biểu thức 6 định luật Ôm cho toàn mạch. Yêu cầu học
  6. sinh viết biểu thức định luật Tính t . Ôm cho toàn mạch. Hướng dẫn học sinh tính t . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2