intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 62: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

169
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố về phép cộng, phép trừ phép nhân số thập phân. - Áp dụng các tính chất của các phép tính đã học để tính giá trị của các biểu thức theo cách thuận tiện nhất. - Giải bài toán có liên quan đến “rút về đơn vị”. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập. - GV nhận xét và cho điểm HS.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 62: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 62: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố về phép cộng, phép trừ phép nhân số thập phân. - Áp dụng các tính chất của các phép tính đã học để tính giá trị của các biểu thức theo cách thuận tiện nhất. - Giải bài toán có liên quan đến “rút về đơn vị”. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp - GV nhận xét và cho điể m HS. theo dõi và nhận xét. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 - GV yêu cầu HS tự tính giá trị các biểu - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm thức. bài vào vở bài tập.
  2. a) 375,84 - 95,69 + 36,78 = 280,15 + 36,78 = 316,93 b) 7,7 + 7,3 x 7,4 = 7,7 + 54,02 = 61,72 - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn - 1 HS nhận xét bài làm của bạn, nếu bạn trên bảng. làm sai thì sửa lại cho đúng. Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. - HS đọc thầ m đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm một phần. Cách 1: Cách 2: a) (6,75 + 3,25) x 4,2 a) (6,75 + 3,25) x 4,2 = 10 x 4,2 = 6,75 x 4,2 + 3,25 x 4,2 = 42 = 28,35 + 13,65 = 42 b) (9,6 - 4,2) x 3,6 b) (9,6 - 4,2) x 3,6 = 5,4 x 3,6 = 9,6 x 3,6 - 4,2 x 3,6 = 19,44 = 34,56 - 15,12 = 19,44 Bài 3 - GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm một phần.
  3. a) 0,12 x 400 = 0,12 x 100 x 4 = 12 x 4 = 48 4,7 x 5,5 - 4,7 x 4,5 = 4,7 x (5,5 - 4,5) = 4,7 x 1 = 4,7 b) 5,4 x x = 5,4 ; x = 1 9,8 x x = 6,2 x 9,8 ; x = 6,2 - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên - 1 HS nhận xét bài làm của bạn. HS cả bảng. lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. - GV yêu cầu HS làm phần b giải thích b) 5,4 x x = 5,4 ; x = 1 vì số nào nhân với cách nhẩm kết quả tìm x của mình. 1 cũng chính bằng số đó. 9,8 x x = 6,2 x 9,8 ; x = 6,2 vì khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích đó không thay đổi Bài 4 - GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Có thể làm theo hai cách như sau: Bài giải Bài giải
  4. Giá tiền của một mét vải là: Giá tiền của một mét vải là: 60000 : 4 = 15000 (đồng) 60000 : 4 = 15000 (đồng) 6,8m vải nhiều hơn 4m vải là: Số tiền phải trả để mua 6,8m vải là: 15000 x 6,8 = 102000 (đồng) 6,8 - 4 = 2,8 (m) Mua 6,8m vải phải trả số tiền nhiều hơn Mua 6,8m vải phải trả số tiền nhiều hơn mua 4m vải là: mua 4m vải là: 102000 - 60000 = 42000 (đồng) 102000 - 60000 = 42000 (đồng) Đáp số: 42000 đồng Đáp số: 42000 đồng 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0