intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 74 – 75 ÔN TẬP

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

52
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số . Bước đầu có kỷ năng rút gọn phân số , biết cách đưa một phân số về dạng tối giản .có ý thức viết phân số ở dạng tối giản .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 74 – 75 ÔN TẬP

  1. Tiết 74 – 75 ÔN TẬP I.- Mục tiêu : - Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số . - Bước đầu có kỷ năng rút gọn phân số , biết cách đưa một phân số về dạng tối giản .có ý thức viết phân số ở dạng tối giản . II.- Phương tiện dạy học : - Sách Giáo khoa , III Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 2 ./ Kiểm tra bài cũ: - Học sinh sửa bài tập về nhà bài tập 18 và 19 SGK 3./ Bài mới :
  2. Tiết 74 Giáo viên Học sinh Bài ghi - GV hướng dẫn ta có thể + Bài tập 17 / 15 : 3.5 3.5 5 phân tích thành tích rồi đơn Hoạt động theo nhóm a)   8.24 8.3.8 64 giản cả tử lẫn mẫu các thừa 2.14 2.2.7 1 b)   7.8 7.2.2.2 2 số chung - Học sinh tổ 1 thực hiện 3.7.11 3.7.11 7 c)   22.9 2.11.3.3 6 8.5  8.2 8.(5  2) 3 d)   16 8.2 2 11.4  11 11.(4  1) 3 Trong các bài d) và e) cần e)  3   2  13  11 1 chú ý phải đặt thừa số chung rồi mới rút gọn
  3. Hoạt động theo nhóm + Bài tập 20 / 15 : - Học sinh tổ 2 thực hiện 9 3 15 5  12 60 ; ;    33  11 93 19  95 + Bài tập 21 / 15 : - GV hướng dẫn trước hết  7 1 12 2 3 1 ; ;    42 6 18 3  18 6 hãy rút gọn các phân số - Học sinh tổ 3 thực hiện  9 1  10 2 14 7 ; ;    54 6  15 3 20 10 chưa tối giản ,từ đó tìm được các cặp phân số 7 3 9 12  10 bằng nhau . nên ;    42  18 54 18  15 14 vậy phân số phải tìm là : 20 + Bài tập 22 / 15 : - Tương tự như trên phải - Học sinh tổ 4 thực hiện
  4. rút gọn mỗi phân số rồi 2 40 3 45 4 48 5 50 tìm được phân số phải ; ; ;     3 60 4 60 5 60 6 60 tìm . + Bài tập 23 / 16 : - Học sinh tổ 5 thực hiện 0 0 3 5 3 5 B ( hoaëc ) ; ( hoaëc ) ; ;   3 5 3 5 5 3  - Các phân số bằng nhau chỉ liệt kê bởi một đại diện .
  5. Tiết 75 - GV hướng dẫn học sinh nên Hoạt động theo nhóm + Bài tập 24 / 16 :  36  3 - Học sinh tổ 1 thực hiện rút gọn phân số rồi  84 7 3y  36  3    tính x 35 84 7 3 3 3.7  x  7  x 7 3 y 3 35.(3)  y   15  35 7 7 - GV hướng dẫn trước hết + Bài tập 25 / 16 : hãy rút gọn 15 5  15 5 39 13 phân số sau đó nhân  39 13 5 10 15 20 25 30 35       5 13 26 39 52 65 78 91 cả tử lẫn mẫu của phân số 13 + Bài tập 26 / 16 :
  6. lần lượt với 2 , 3 ,4 . . . . - Học sinh tổ 2 thực hiện - Học sinh chú ý đoạn thẳng A AB gồm 12 đơn vị ,từ đó tính B được độ dài các đoạn : CD = 9 đơn vị ; EF = 10 đơn vị C D 3 GH = 6 đơn vị ; IK = 15 CD  AB 4 đơn vị E F 4./ Củng cố : - Học sinh tổ 3 thực hiện 5 EF  AB 6 - Bài tập 27 Đây là một sai G H lầm học sinh thường mắc 1 :”rút gọn” các số hạng GH  AB 2 giống nhau ở tử và ở mẫu
  7. chứ không phải rút gọn - Học sinh tổ 4 thực hiện I thừa số chung bài tập 27 / 16 K 5./ Dặn dò : Chuẩn bị kểm tra giữa kỳ II
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2