YOMEDIA
ADSENSE
Tiết 74 – 75 ÔN TẬP
52
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số . Bước đầu có kỷ năng rút gọn phân số , biết cách đưa một phân số về dạng tối giản .có ý thức viết phân số ở dạng tối giản .
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiết 74 – 75 ÔN TẬP
- Tiết 74 – 75 ÔN TẬP I.- Mục tiêu : - Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số . - Bước đầu có kỷ năng rút gọn phân số , biết cách đưa một phân số về dạng tối giản .có ý thức viết phân số ở dạng tối giản . II.- Phương tiện dạy học : - Sách Giáo khoa , III Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 2 ./ Kiểm tra bài cũ: - Học sinh sửa bài tập về nhà bài tập 18 và 19 SGK 3./ Bài mới :
- Tiết 74 Giáo viên Học sinh Bài ghi - GV hướng dẫn ta có thể + Bài tập 17 / 15 : 3.5 3.5 5 phân tích thành tích rồi đơn Hoạt động theo nhóm a) 8.24 8.3.8 64 giản cả tử lẫn mẫu các thừa 2.14 2.2.7 1 b) 7.8 7.2.2.2 2 số chung - Học sinh tổ 1 thực hiện 3.7.11 3.7.11 7 c) 22.9 2.11.3.3 6 8.5 8.2 8.(5 2) 3 d) 16 8.2 2 11.4 11 11.(4 1) 3 Trong các bài d) và e) cần e) 3 2 13 11 1 chú ý phải đặt thừa số chung rồi mới rút gọn
- Hoạt động theo nhóm + Bài tập 20 / 15 : - Học sinh tổ 2 thực hiện 9 3 15 5 12 60 ; ; 33 11 93 19 95 + Bài tập 21 / 15 : - GV hướng dẫn trước hết 7 1 12 2 3 1 ; ; 42 6 18 3 18 6 hãy rút gọn các phân số - Học sinh tổ 3 thực hiện 9 1 10 2 14 7 ; ; 54 6 15 3 20 10 chưa tối giản ,từ đó tìm được các cặp phân số 7 3 9 12 10 bằng nhau . nên ; 42 18 54 18 15 14 vậy phân số phải tìm là : 20 + Bài tập 22 / 15 : - Tương tự như trên phải - Học sinh tổ 4 thực hiện
- rút gọn mỗi phân số rồi 2 40 3 45 4 48 5 50 tìm được phân số phải ; ; ; 3 60 4 60 5 60 6 60 tìm . + Bài tập 23 / 16 : - Học sinh tổ 5 thực hiện 0 0 3 5 3 5 B ( hoaëc ) ; ( hoaëc ) ; ; 3 5 3 5 5 3 - Các phân số bằng nhau chỉ liệt kê bởi một đại diện .
- Tiết 75 - GV hướng dẫn học sinh nên Hoạt động theo nhóm + Bài tập 24 / 16 : 36 3 - Học sinh tổ 1 thực hiện rút gọn phân số rồi 84 7 3y 36 3 tính x 35 84 7 3 3 3.7 x 7 x 7 3 y 3 35.(3) y 15 35 7 7 - GV hướng dẫn trước hết + Bài tập 25 / 16 : hãy rút gọn 15 5 15 5 39 13 phân số sau đó nhân 39 13 5 10 15 20 25 30 35 5 13 26 39 52 65 78 91 cả tử lẫn mẫu của phân số 13 + Bài tập 26 / 16 :
- lần lượt với 2 , 3 ,4 . . . . - Học sinh tổ 2 thực hiện - Học sinh chú ý đoạn thẳng A AB gồm 12 đơn vị ,từ đó tính B được độ dài các đoạn : CD = 9 đơn vị ; EF = 10 đơn vị C D 3 GH = 6 đơn vị ; IK = 15 CD AB 4 đơn vị E F 4./ Củng cố : - Học sinh tổ 3 thực hiện 5 EF AB 6 - Bài tập 27 Đây là một sai G H lầm học sinh thường mắc 1 :”rút gọn” các số hạng GH AB 2 giống nhau ở tử và ở mẫu
- chứ không phải rút gọn - Học sinh tổ 4 thực hiện I thừa số chung bài tập 27 / 16 K 5./ Dặn dò : Chuẩn bị kểm tra giữa kỳ II
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn