intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 74 – 75 ÔN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

161
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : - Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 74 – 75 ÔN TẬP

  1. Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 74 – 75 ÔN TẬP I.- Mục tiêu : - Học sinh được ôn lại khái niệm về phân số , phân số bằng nhau ,tính chất cơ bản của phân số ,rút gọn phân số . - Học sinh nắm chắc tính chất cơ bản của phân số áp dụng phân số bằng nhau để rút gọn phân số . Bước đầu có kỷ năng rút gọn phân số , biết cách đưa một phân - số về dạng tối giản .có ý thức viết phân số ở dạng tối giản . II.- Phương tiện dạy học : - Sách Giáo khoa , III Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 2 ./ Kiểm tra bài cũ: - Học sinh sửa bài tập về nhà bài tập 18 và 19 SGK 3./ Bài mới : Tiết 74
  2. Học sinh Giáo viên Bài ghi - GV hướng + Bài tập 17 / 15 : dẫn ta có thể 3.5 3.5 5 Hoạt động a)   8.24 8.3.8 64 phân tích theo nhóm 2.14 2.2.7 1 thành tích rồi b)   7.8 7.2.2.2 2 đơn giản cả 3.7.11 3.7.11 7 - Học sinh tổ c)   tử lẫn mẫu 22.9 2.11.3.3 6 1 thực hiện các thừa số 8.5  8.2 8.(5  2) 3 d)   16 8.2 2 chung e) 11.4  11 11.(4  1) 3  3   2  13  11 1 Trong các bài d) và e) cần chú ý phải đặt thừa số rồi chung mới rút gọn
  3. Hoạt + Bài tập 20 / 15 : động theo 9 3 15 5  12 60 ; ;    nhóm 33  11 93 19  95 - Học + Bài tập 21 / 15 : sinh - GV tổ 2  7 1 12 2 3 1 ; ;    hướng 42 6 18 3  18 6 thực  9 1  10 2 14 7 ; ;    dẫn hiện 54 6  15 3 20 10 trước hết hãy 7 3 9 12  10 nên ;    rút gọn 42  18 54 18  15 các 14 vậy phân số phải tìm là : 20 phân + Bài tập 22 / 15 : số - Học chưa sinh tối giản tổ 3 2 40 3 45 4 48 5 50 ; ; ;     3 60 4 60 5 60 6 60 ,từ đó thực tìm hiện được + Bài tập 23 / 16 : các cặp
  4. 0 0 3 5 3 5 phân B ( hoaëc ) ; ( hoaëc ) ; ;   3 5 3 5 5 3  số bằng nhau . - Học sinh tổ 4 - Tương thực tự như hiện trên phải rút gọn mỗi phân số rồi tìm - Học được sinh phân tổ 5 số phải thực tìm . hiện
  5. - Các số phân bằng nhau chỉ liệt kê bởi một đại diện . Tiết 75 - GV hướng Hoạt động + Bài tập 24 / 16 : dẫn học sinh theo nhóm
  6. 3y  36  3 nên rút gọn - Học sinh    x 35 84 7 số tổ 1 thực phân  36  3 hiện rồi  84 7 3 3 3.7  x  7  tính x 7 3 y 3 35.(3)  y   15  35 7 7 + Bài tập 25 / 16 : 15 5  39 13 - GV hướng dẫn trước hết 5 10 15 20 25 30 35       13 26 39 52 65 78 91 hãy rút gọn + Bài tập 26 / 16 : số phân 15 5 sau đó  39 13 A nhân cả tử lẫn - Học sinh B mẫu của phân tổ 2 thực 5 số lần hiện 13 C lượt với 2 , 3 3 D CD  AB ,4 . . . . 4 - Học sinh chú ý đoạn E thẳng AB 5 F EF  AB gồm 12 đơn 6
  7. vị ,từ đó tính G H 1 được độ dài GH  AB 2 các đoạn : - Học sinh CD = 9 đơn tổ 3 thực I vị ; EF = 10 hiện K đơn vị GH = 6 đơn vị ; IK = 15 đơn vị - Học sinh 4./ Củng cố : tổ 4 thực - Bài tập 27 hiện Đây là bài một sai học tập 27 / 16 lầm sinh thường mắc :”rút gọn” các số hạng giống nhau ở tử
  8. và ở mẫu chứ không phải rút gọn thừa số chung 5./ Dặn dò : Chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ II
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2