intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 75: GÓC VÀ CUNG LƯỢNG GIÁC (tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_52 Abcdef_52 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

104
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm vững khái niệm cung lượng giác và số đo của chúng. + Nắm vững hệ thức Sa-lơ. 2. Về kĩ năng: + Sử dụng thành thạo hệ thức Sa-lơ. 3. Về tư duy: so sánh, phân tích. 4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 75: GÓC VÀ CUNG LƯỢNG GIÁC (tiết 2)

  1. Tiết 75: GÓC VÀ CUNG LƯỢNG GIÁC (tiết 2) I. Mục tiêu: Giúp học sinh: 1. Về kiến thức: + Nắm vững khái niệm cung lượng giác và số đo của chúng. + Nắm vững hệ thức Sa-lơ. 2. Về kĩ năng: + Sử dụng thành thạo hệ thức Sa-lơ. 3. Về tư duy: so sánh, phân tích. 4. Về thái độ: cẩn thận, chính xác. II. Phương pháp giảng dạy: Gợi mở vấn đáp + hoạt động nhóm III. Chuẩn bị: + GV: Giáo án + đồ dùng dạy học. + HS: Vở ghi + đồ dùng học tập. IV. Các hoạt động và tiến trình bài dạy: A. Các hoạt động: + Hoạt động 1: Kiểm tra bài củ.
  2. + Hoạt động 2: Khái niệm cung lượng giác và số đo của cung lượng giác. + Hoạt động 3: Hệ thức Sa-lơ. + Hoạt động 4: Học sinh hoạt động theo nhóm. + Hoạt động 5: Củng cố. B. Tiến trình bài day: + Hoạt động 1: Kiểm tra bài củ. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng +H: Nêu khái niệm góc lượng +HS: Trả lời. giác và số đo của góc lượng giác? +HS: Làm bài. +GV: Cho HS làm bài tập 5/SGK. +HS: Nhận xét. +GV: Gọi HS nhận xét bài làm của bạn mình. +GV: Đánh giá và cho điểm. + Hoạt động 2: Khái niệm cung lượng giác và số đo của cung lượng giác. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng
  3. +GV: Định nghĩa đường tròn b) Khái niệm cung lượng +HS: Theo dõi. định hướng. giác và số đo của chúng +GV: Định nghĩa cung lượng v +HS: Theo dõi. giác, số đo của cung lượng giác.  V u U +H: Trên đường tròn lượng giác, O mỗi cung lượng giác được xác +HS: Khi biết điểm đầu U, điểm định khi biết các yếu tố nào? cuối V và số đo của nó. +H: Nếu một cung lượng giác có sñ UV = + k2 số đo bằng  thì mọi cung lượng giác cùng điểm đầu và điểm cuối +HS: Có số đo bằng  + k2 (k  Z) với cung này có số đo bằng bao nhiêu? +H: Nếu  là số đo của cung lượng giác UV vạch nên bởi điểm M chạy trên đường tròn theo chiều dương từ U đến V lần +HS: 0    2 , chình là số đo đầu tiên thì  nhận giá trị trong của cung tròn hình học UV . khoảng nào? + Hoạt động 3: Hệ thức Sa-lơ. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng +GV: Nêu hệ thức Sa-lơ về số 3. Hệ thức Sa-lơ: +HS: Theo dõi. đo của góc lượng giác.
  4. sđ(Ou, Ov)+sđ(Ov, Ow) +H: Cho ba tia Ox, Ou, Ow tuỳ =sđ(Ou, Ow) + k2 (k  ý, hãy tính số đo của góc (Ou, Z) +HS: sđ(Ou, Ov)= Ov)? sđ(Ox, Ov)-sđ(Ox, Ov) + k2 (k  Z) +H: Nếu một góc lượng giác 11 (Ox, Ou) có số đo và một 4 3 11 +HS: sđ(Ou, Ov)= – + góc lượng giác (Ox, Ov) có số 4 4 3 đo thì mọi góc lượng giác k2 4 (Ou, Ov) có số đo bằng bao 7 + k2 = nhiêu? 2 +GV: Nêu hệ thức Sa-lơ đối với 3 +k’2 (k = 2 cung lượng giác.  Z) +HS: Theo dõi. + Hoạt động 4: Học sinh hoạt động theo nhóm. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng +GV: Phát phiếu học tập cho các +HS: Hoạt động theo nhóm.
  5. nhóm. +GV: Gọi các nhóm nêu kết quả +HS: Nêu kết quả. của nhóm mình. +GV: Gọi các nhóm khác nhận +HS: Nhận xét. xét. +GV: Tổng kết và đánh giá. Phiếu học tập: Câu 1: Cho ngũ giác đều A0A1A2A3A4 nội tiếp đường tròn tâm O (các đỉnh được sắp xếp theo chiều ngược chiều quay của kinm đồng hồ). Tính số đo (độ và radian) của các cung lượng giác A0Ai, AiAj (i, j=0, 1, 2, 3, 4, i khác j). Câu 2: Trên một đường tròn định hướng cho ba điểm A, M, N sao cho số đo của cung lượng giác  AM bằng , số 3 3 đo của cung lượng giác AN bằng . Gọi P là điểm thuộc đường tròn đó để tam giác MNP làm tam 4 giác cân. Hãy tìm số đo của cung lượng giác AP ? + Hoạt động 5: Củng cố toàn bài. * Câu hỏi 1: Nêu khái niệm cung lượng giác và số đo của cung lượng giác? * Câu hỏi 2: Nêu hệ thức Sa-lơ về số đo của góc lượng giác, về số đo của cung lượng giác? *Bài tập về nhà: Luyên tập/ SGK.
  6. -----HẾT-----
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2