intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 98 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH VIẾT Ở NHÀ I- Mục tiêu cần đạt 1.

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

215
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 98 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH VIẾT Ở NHÀ I- Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Qua bài tập làm văn – trả bài đánh giá nhận thức của học sinh về thể loại văn miêu tả (tả cảnh) ưu – nhược. Từ đó học sinh có nhận thức đúng về thể loại văn này và viết bài tốt hơn. 2. Kĩ năng: - Chữa các lỗi sai trong bài. Học sinh biết sửa chữa lỗi sai và khắc phục 3. Thái độ: - Có ý thức chữa lỗi sai và khắc phục. Giáo viên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 98 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH VIẾT Ở NHÀ I- Mục tiêu cần đạt 1.

  1. Tiết 98 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH VIẾT Ở NHÀ I- Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Qua bài tập làm văn – trả bài đánh giá nhận thức của học sinh về thể loại văn miêu tả (tả cảnh) ưu – nhược. Từ đó học sinh có nhận thức đúng về thể loạ i văn này và viết bài tốt hơn. 2. Kĩ năng: - Chữa các lỗi sai trong bài. Học sinh biết sửa chữa lỗi sai và khắc phục 3. Thái độ: - Có ý thức chữa lỗi sai và khắc phục. Giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng các đối tượng. II- Chuẩn bị: - GV: bài kiểm tra – giáo án - HS: vở ghi – phiếu học tập – bút chì III- Tiến trình tổ chức các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động 1: HDHS chữa đề bài I – Chữa bài 1. Đề bài: Em hãy tả lại - Y/c học sinh nhắc lại đề. - Nhắc lại đề bài
  2. - Khi tả cảnh ta cần chú ý - Nhắc lại lí thuyết văn tả quang cảnh sân trường giờ đến điều gì? cảnh ra chơi. - Đề bài này yêu cầu gì? - Nêu thể loại – nội dung * Y/c: - Y/c học sinh chữa dàn – phạm vi - Thể loại: tả cảnh - Bố cục bài văn – từng - Nội dung: cảnh sân bài + Nêu phần Mở bài phần (mở bài – thân bài – trường giờ ra chơi (hoạt kết bài) động – phạ m vi) Thân bài Kết bài 2. Dàn bài: a, Mở bài: giới thiệ u chung quang cảnh sân trường. b. Thân bài: - Trước giờ ra chơi - Giờ ra chơi tiết nào? - Các hoạt động diễn ra trên sân trường. - Tiếng trống kết thúc giờ ra chơi. c. Kết luận: - Cảm xúc về giờ ra chơi.
  3. Hoạt động 2: Nhận xét bài viết I – Chữa lỗi cụ thể. 1. Lỗi diễn đạt – dùng từ - Gv nhận xét bài viết - Nghe - Sau khi học xong được + ưu điểm: Nắm được lí ra chơi làm cho chúng em thuyết – bố cục. Một số cảm thấy thoải mái... bài viết có hình ảnh (6D: - Trong lúc bắt đầu trống 3-4 bài; 6B: 2-3 bài) chữ ra chơi. Học sinh ở các trình bày rõ ràng. lớp ùa ra... + Nhược điể m: còn lẫn các phần bố cục bài văn. chưa quan sát kĩ giờ ra chơi, 1 số bài viết sơ sài – diễn đạt yếu. - HD chữa các lỗi sai trong bài (6D – 2 lỗi, 6B – - Quan sát trên bảng phụ 2 lỗi) phát hiện lỗi sai – chữa lỗi + Chép vào bảng phụ?  trình bày 2. Lỗi chính tả - viết tắt Y/c chỉ ra lỗi diễn đạt – - Chép – quan sát dùng từ? Chữa cá nhân – - ron rả  Ron rả - Chữa trên bảng trình bày (cá nhân) - nắng lặng  vắng lặng - Chép các lỗi sai lên bảng - Nghe
  4. + Y/c học sinh chữa cá - Chò trơi  trò chơi nhân trên bảng? - o  không - Gv nhắc nhở học sinh - Sếp hàng  xếp hàng khắc phục ở bài văn sau. Hoạt đọng 3: Trả bài – lấy điểm - Gv công bố kết quả 6D: - Nghe kết quả G: K: TB: Y: 6B: G: K: TB: Y: - Trả bài cho học sinh? - Nhận bài - đối chứng cá Y/c học sinh chữa các lỗi nhân tự sửa bài bằng bút sai trong bài của mình? chì - lỗi sai - Gv lấy điểm vào sổ - Nghe và đọc điểm chính xác Hoạt dộng 5: Củng cố – dặn dò - Hệ thống kiến thức cơ - Nhắc lại bả n
  5. - Tiết sau: học bài Lượm - Nghe và thực hiện - Xem: làm thơ 4 chữ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0