intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết kiệm chi phí tổ chức event bằng 10 chiến thuật marketing cho sự kiện

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

132
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến thuật số 1: Bạn cần xác định xem người ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trong sự kiện là ai? Ví dụ đơn vị của bạn tham gia triển lãm thương mại để giới thiệu một phần mềm quản lý khách hàng một cách hiệu quả. Xác định người quyết định trong trường hợp này có đến tham dự không? Ai sẽ đến tham gia event này? Gíam đốc nhân sự, các nhà quản lý hay phó giám đốc? Có thể là tất cả hoặc chỉ một phần nhỏ trong số họ tham dự....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết kiệm chi phí tổ chức event bằng 10 chiến thuật marketing cho sự kiện

  1. Tiết kiệm chi phí tổ chức event bằng 10 chiến thuật marketing cho sự kiện Chiến thuật số 1: Bạn cần xác định xem người ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trong sự kiện là ai? Ví dụ đơn vị của bạn tham gia triển lãm thương mại để giới thiệu một phần mềm quản lý khách hàng một cách hiệu quả. Xác định người quyết định trong trường hợp này có đến tham dự không? Ai sẽ đến tham gia event này? Gíam đốc nhân sự, các nhà quản lý hay phó giám đốc? Có thể là tất cả hoặc chỉ một phần nhỏ trong số họ tham dự. Nếu như người ra quyết định sử dụng sản phẩm của bạn là Giám đốc nhân sự, bạn cần yêu cầu phía tổ chức sự kiện cung cấp cho bạn một thống kê về bao nhiêu phần trăm những người tham dự có chức danh là giám đốc. Bạn cần phải đi sâu vào đối tượng mục tiêu của mình. Nên xem xét tỉ lệ cần thiết là từ 50- 60% trên tổng số lượng khách mời là những người giữ chức danh như trên trước khi quyết định chi trả cho sự kiện. Chiến thuật số 2: Yêu cầu các giá trị cộng thêm mà phía đơn vị tổ chức dành cho bạn (ở các hội chợ thương mại). Bạn có thể đưa ra yêu cầu như cho phép bạn truy cập vào danh sách gửi thư tham dự, từ đó bạn có thể thực hiện một kế hoạch gửi email trước để thúc đẩy buổi triển lãm đặc biệt trong một ngày cũng như thông báo vị trí gian hàng của bạn. Sự kiện được tổ chức tốt, ít nhất sẽ cung cấp một danh sách những người tham dự khi sự kiện kết thúc để người tham gia triển lãm có thể theo dõi được. Những lợi ích tăng thêm khác như được
  2. có tên trong các email gửi đi cho khách mời hoặc đặt logo, hình ảnh trong những tờ rơi quảng cáo về chương trình. Thông thường các công ty tổ chức có sẵn các gói tài trợ khi tham dự để khách hàng lựa chọn, trong đó liệt kê các quyền lợi mà bạn có được, cần xem xét kĩ và yêu cầu họ thực hiện các quyền lợi trên. Chiến thuật số 3: Nhắm tới mục tiêu của sự kiện bạn định tham gia (hay cụ thể hơn là hội chợ thương mại) có đủ điều kiện mà công ty bạn đặt ra không qua việc đặt các câu hỏi “Ai” thay vì “Bao nhiêu”. Chiến thuật số 4: Quà tặng phải liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Không nên cung cấp miễn phí chỉ để cho vui. Nếu bạn cần thu thập database với 10,000 cái tên qua việc bạn chay một chiến dịch tiếp thị tặng miễn phí TV 48 Inches. Nếu đặt bạn vào vai trò là một đầu bếp cá nhân thì TV có vai trò gì trong việc kinh doanh của bạn? Câu trả lời là: Không là gì cả. Cho nên bạn đã thu thập 10,000 cái tên không đạt yêu cầu. Thay vào đó, là một đầu bếp cá nhân, bạn có thể thử các chiến dịch như: “Đăng ký để nhận được các thông báo đặc biệt”; “Làm sao để sống như người giàu”; “ Mẹo nhỏ để thuê một đầu bếp với giá cả phải chăng”. Chiến thuật số 5: Vị trí, vị trí và vị trí. Nếu như những khách hàng tiềm năng không thấy bạn, suy ra bạn đang lãng phí thời gian đấy. Đừng có dại dột mua những gian hàng giá rẻ vào những phút chót, đặc biệt như là “Giảm giá 50% cho những
  3. gian hàng còn lại”. Rất có thể là không ai sẽ tới gian hàng của bạn bởi vì nó bị khuất đi. Địa điểm lý tưởng nhất được tìm thấy ngay lối vào của sự kiện này, và gần con đường đến các trạm thực phẩm và toilet. Gian hàng góc nằm giữa những tuyến đi bộ chính cũng là lý tưởng. Vị trí tốt quyết định thành công khi tham gia triển lãm thương mại Chiến thuật số 6: Một trong số những sự kiện bạn đủ điều kiện nhất đến từ mối quan hệ với các khách hàng tham gia triển lãm khác. Vì thế đảm bảo có danh sách những đơn vị tham gia triển lãm vài ngày trước khi sự kiện diễn ra. Tối thiểu bạn muốn biết đối thủ cạnh tranh mình là gì, bạn có thể bí mật mua sắm. Hơn nữa, bạn muốn phác thảo kế hoạch xem những nhà triển lãm bạn định tiếp cận, hay trưng bày các dịch vụ, hay đảm bảo cho một mối quan hệ thân mật với đối tác. Chuẩn bị kế hoạch bán hàng cùng thông tin chi tiết trước ngày trọng đại nhé.
  4. Chiến thuật số 7: Bạn có muốn tham gia thêm nhiều sự kiện hơn nhưng không có ngân sách? Hãy thử tiếp cận những đơn vị tham gia triển lãm muộn hoặc eo hẹp về kinh phí, và hỏi họ có quan tâm đến việc chia sẻ gian gian hàng với bạn không? Hãy chia sẻ chi phí: điển hình là chi phí quảng cáo. Chiến thuật số 8: Tiết kiệm cho mình thời gian qua việc chọn lọc những người tiếp cận gian hàng của bạn bằng giao tiếp bằng mắt. Những người không nhìn vào bạn hoặc gian hàng của bạn không tìm kiếm một lý do gì đó. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể nói chuyện với rất nhiều người dân tại một sự kiện, do đó sử dụng thời gian quý báu của bạn một cách khôn ngoan. Mục tiêu là những người thực hiện giao tiếp bằng mắt. Chiến thuật số 9: Hãy chắc chắn rằng bạn được cho phép bày trí các dấu hiệu nhận biết như poster, banner… Hãy trình bày các dấu hiệu của bạn như các bảng quảng cáo thu nhỏ. Không quá sáu từ và chắc chắn rằng có thể đọc được nó từ khoảng cách ít nhất 10m. Chiến thuật số 10: Đừng trả tiền đúng giá. Hãy nhớ rằng, hầu như tất cả mọi thứ trong cuộc sống có thể thương lượng được, bao gồm cả phí gian hàng. Luôn luôn yêu cầu giảm giá, bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy. Quảng cáo in và lệ phí gian hàng chỉ là một điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán.
  5. Chú ý: Đừng nhai kẹo cao su và cố gắng đừng nói chuyện quá nhiều với những người làm việc tại gian hàng của bạn. Điều này làm bạn trở nên khó gần. Bên cạnh đó, trang phục của bạn nên phù hợp với những gì người tham dự sẽ mặc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2