intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIỂU LUẬN " Công ty EuroWindow quản lý đội ngũ bán hàng "

Chia sẻ: Lê Thảo Linh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

275
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việt Nam đang chuyển sang cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước, trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Trước môi trường kinh doanh luôn biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn để theo kịp trào lưu mới, không ngừng nâng cao được vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Eurowindown đã gặt hái được không ít thành công, góp phần đưa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIỂU LUẬN " Công ty EuroWindow quản lý đội ngũ bán hàng "

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ DU LỊCH Tiểu luận môn: Quản trị bán hàng Đề tài Công ty EUROWINDOW Quản lý đội ngũ bán hàng GVHD: Nguyễn Thị Thu Trang Lớp : 10CDQT2 Nhóm: GOGUMA LỜI MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài nghiên cứu: Việt Nam đang chuyển sang cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước, trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Trước môi trường kinh doanh luôn biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn để theo kịp trào l ưu mới, không ngừng nâng cao được vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Eurowindown đã gặt hái được không ít thành công, góp phần đưa ngành xây dựng của Tp.HCM nói riêng và của cả nước nói chung lên một tầm cao mới.
  2. CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN Công ty Cổ phần Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) được thành lập ngày 29/8/2002, tiền thân là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Tháng 5/2007, Eurowindow chính thức chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần theo luật đầu tư mới. Sản phẩm chính của Eurowindow là cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu u-PVC cao cấp và các loại cửa nhôm, vách nhôm kính lớn tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Ngoài ra, Eurowindow còn cung cấp các loại cửa cuốn, cửa tự động, hộp kính, kính an toàn, sắt uốn nghệ thuật. Hiện tại, Eurowindow có 3 nhà máy, sản phẩm Eurowindow có nhiều ưu điểm nổi bật về tính cách âm, cách nhiệt, độ bền, khả năng chịu lực cao và không cong vênh, co ngót phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Sản phẩm Eurowindow thích hợp với nhiều loại công trình như biệt thự, chung cư, toà nhà văn phòng, khách sạn hoặc trung tâm thương mại. CHƯƠNG II QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG
  3. Tầm quan trọng của đội ngũ bán hàng. I. Đội ngũ nhân viên bán hàng có vai trò đặc biệt quan trọng trong một DN. Họ chính là cầu nối trực tiếp giữa DN với người tiêu dùng. Sự thiếu hụt đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp đã làm hạn chế khả năng cạnh tranh của DN VN trên thị trường. Nhân viên bán hàng chỉ là một mắt xích nhỏ trong DN, mà cụ thể là trong kênh phân phối. Tuy nhiên, đây là mắt xích vô cùng quan trọng. Với vị trí là người đ ại di ện DN tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ không chỉ mang lại doanh thu cho DN mà còn góp phần quan trọng đến hình ảnh DN trong tình cảm người tiêu dùng. Nguồn nhân lực là tài sản quý giá của các DN. Sự cạnh tranh trên thị trường nội địa ngày càng cao với sự xuất hiện của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn đang đ ặt ra cho DN bài toán phải nhanh kiện toàn đội ngũ bán hàng. DN ngày càng chịu khó “chi” cho các ho ạt động đào tạo và xây dựng đội ngũ bán hàng DN, tuy nhiên, vẫn chỉ như “muối bỏ bể”. Không ít nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, lực lượng đại diện bán hàng của các DN ở VN chưa sẵn sàng đáp ứng kịp với sự phát triển của xã hội và sức cạnh tranh của thị trường khi VN hội nhập WTO.  Quản trị đội ngũ bán hàng Quản trị lực lượng bán hàng là một quá trình đánh giá việc thực hiện của nhân viên kết hợp với khen thưởng tài chính và phi tài chính. Tình hình hoạt động của công ty II. 1. Một số sản phẩm chính của công ty Eurowindow – Nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm chính: *Cửa sổ mở quay lật vào trong *Cửa sổ mở quay vào trong *Cửa sổ mở quay ra ngoài *Cửa sổ mở trượt *Cửa sổ mở hất ra ngoài *Cửa sổ mở quay, lật và mở song song *Cửa sổ, cửa đi mở quay vào trong giấu khung *Cửa đi hai cánh mở quay *Cửa đi mở trượt *Cửa đi xếp trượt *Cửa đi một cánh mở quay, cửa thông phòng *Cửa ra ban công, ra loggia *Vách ngăn *Nan kín. Công nghệ tiên tiến, thiết bị đồng bộ, hiện đại gắn liền với nguyên liệu đầu vào cao cấp.
  4. Với chính sách “đi tắt đón đầu”, tất cả các nhà máy của Eurowindow đều được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới về cửa và gia công kính cũng nh ư được trang bị các máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại. Công ty cũng kiểm soát chặt chẽ về chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào được nhập khẩu từ châu Âu nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cửa có chất lượng cao và ổn định. Đây chính là yếu tố then chốt, làm nên thành công của thương hiệu Eurowindow. 2. Mục tiêu và kế hoạch  Mục tiêu Năm 2011 tiếp tục là một năm khó khăn đối với nền kinh tế nói chung, với thị trường bất động sản nói riêng. Ngay sau Nghị quyết 11 của Chính phủ được ban hành nhằm giảm áp lực lạm phát và bình ổn kinh tế vĩ mô thì Ngân hàng Nhà nước tiếp tục ban hàng Chỉ thị 01 siết vốn tín dụng thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhiều công trình do Eurowindow thi công chưa bị ảnh hưởng lớn bởi Nghị quyết 11 cùng với tiềm lực lớn về nguồn vốn tự có, kết thúc năm 2011, Eurowindow đạt doanh số 2.053 tỷ đồng, có mức tăng trưởng khoảng 40% so với năm 2010, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là 2.035 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh đạt được trong 12 tháng đầu năm cho thấy, tất cả các dòng sản phẩm: cửa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, cửa kính đều đ ạt mức tăng trưởng tốt. Đáng chú ý, doanh số sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính l ớn đ ạt 1.034 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu năm 2011 là 32%; doanh số cửa kính đ ạt gần 74 t ỷ đ ồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 tới 174%. Trong năm qua, các dòng sản phẩm của Eurowindow vẫn giữ được mức tăng trưởng khá. Tại khu vực miền nam, một số dự án sử dụng sản phẩm cửa uPVC của Eurowindow đã bị chững lại, song các công trình nhà riêng sử dụng sản phẩm này vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định. Tại khu vực miền bắc, mảng sản phẩm cửa uPVC đã vượt chỉ tiêu doanh số là 122% so với kế hoạch. Do đó kết quả doanh số từ mảng sản phẩm cửa uPVC trong toàn công ty tuy không bằng những năm trước, song vẫn cho thấy nhu cầu của thị trường đối với dòng sản phẩm này là tương đối ổn định. Đối với mảng sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, Eurowindow đã chiếm lĩnh thị trường với những sản phẩm có chất lượng tốt và năng lực thi công đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của các chủ đầu tư. Chính vì vậy mà đây là mảng sản phẩm vượt chỉ tiêu doanh số đề ra trong năm, với mức tăng là 132%. Ngoài ra, mảng sản phẩm kính của Eurowindow cũng đạt 274% chỉ tiêu kế hoạch. Với kết quả này, Eurowindow vẫn tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị tr ường v ề dòng sản phẩm cửa uPVC. Hơn nữa, còn vươn lên dẫn đầu thị trường về dòng sản phẩm cửa nhôm và vách nhôm kính lớn tại Việt Nam.  Chiến lược kinh doanh
  5. Vào ngày 11/5/2011, Đại hội đồng cổ đông Eurowindow đã quyết định tăng vốn điều lệ của công ty thêm 150 tỷ đồng (từ 615 tỷ đồng lên 765 tỷ đồng) và xây dựng thêm nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ 2 tại Bình Dương. Việc đầu tư xây dựng thêm nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ hai tại Bình Dương bên cạnh nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ nhất tại Hà Nội, mục tiêu của Eurowindow là sẽ trở thành nhà cung cấp cửa gỗ lớn nhất tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Chiến lược kinh doanh ngay từ khi thành lập là nhắm đến thị trường nội địa và không ngừng chiếm lĩnh thị trường này với sứ mệnh là tạo ra sản phẩm chất lượng với giá thành chấp nhận được. Trong mục tiêu kinh doanh đó, cuộc vận động “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đề án xúc tiến thương mại nội địa sẽ tạo điều kiện hậu thuẫn tốt hơn cho doanh nghiệp triển khai các mục tiêu kinh doanh lâu dài. Với chính sách “đi tắt đón đầu”, tất cả các nhà máy của Eurowindow đều được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới về cửa và gia công kính cũng nh ư được trang bị các máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại.  Quy trình quản lý Ngay từ khi mới thành lập, Eurowindow đã coi trọng việc xây dựng một hệ thống các quy trình quản lý chuẩn để quản lý các nguồn lực: nhân lực, tài chính, sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả và chặt chẽ. Các quy trình đó giúp Eurowindow nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi phí, tăng năng suất lao động và cải thiện năng l ực cạnh tranh, đồng thời giúp theo dõi và quản lý hiệu quả nguồn nguyên liệu, phụ kiện phục vụ sản xuất và giúp việc kết nối giữa các chi nhánh, nhà máy và trụ sở đ ược nhanh chóng và chính xác.  Các chính sách đối với khách hàng Không chỉ ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất để mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng cao, Eurowindow còn xây dựng một đội ngũ cán bộ, nhân viên với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng, họ hiểu rõ về từng chi tiết sản phẩm của công ty để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Công ty cũng thường xuyên tổ chức khảo sát khách hàng để biết chắc rằng, khách hàng hài lòng với sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên Eurowindow và qua đó, nhân viên của công ty sẽ đúc rút kinh nghiệm để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành của Eurowindow rất rõ ràng và dễ hiểu, theo đó, các sản phẩm cửa được bảo hành theo từng bộ phận và tuân theo một quy trình bảo hành được kiểm soát chặt chẽ để tránh sai sót.
  6.  Chiến lược con người Với gần 1500 cán bộ, công nhân viên bao gồm các chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề và đặc biệt là đội ngũ nhân sự bán hàng Eurowindow được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu. Tại Eurowindow, một trong những chiến lược quan trọng nhất về con người, đó là công tác đào tạo. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa học, khóa bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho công nhân viên thông qua các hình thức như: tham gia các khoá đào tạo tại nước ngoài; tham gia các hội chợ, triển lãm thiết bị, vật liệu xây dựng trong và ngoài nước; tham quan học hỏi, trao đ ổi chuyên gia với các doanh nghiệp, nhà máy hiện đại tại các nước tiên tiến; tổ chức thực hiện các khoá học đào tạo kỹ năng làm việc và văn hoá doanh nghiệp… tất cả những chuyến đi, những khóa học như vậy không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên mà còn giúp họ hiểu và gắn bó với Eurowindow hơn. 3. Các yêu cầu đối với nhân viên. Toàn thể cán bộ, công nhân viên Eurowindow phải hiểu và tuân thủ Quy tắc này trong ứng xử công việc hàng ngày. Đây là tài sản chung, đem lại niềm tự hào cho tất cả cán bộ, công nhân viên Eurowindow.Do đó công ty đã đưa ra những quy tăc đối với nhân viên của mình: Tôn trọng quyền con người và quyền được đối xử công bằng  Tất cả cán bộ, công nhân viên Eurowindow đều được tạo điều kiện phát huy cao nhất khả năng của mình, được đãi ngộ xứng đáng với năng lực và sự cống hiến cho Công ty. Hành động dựa trên lợi ích của Công ty  Tại Eurowindowcác quyết định trong công việc dựa trên lợi ích cao nhất của Công ty chứ không phải những cân nhắc hoặc mối quan hệ cá nhân. Không được thực hiện lợi ích cá nhân cho chính mình từ những cơ hội bạn biết được khi làm việc cho Eurowindow nếu điều này có thể mâu thuẫn với lợi ích của Eurowindow. Không được sử dụng ngoài công việc các tài sản, thông tin của Eurowindow hoặc vị trí của bạn tại Eurowindow để thu lợi cá nhân .Trung thực, khách quan và công bằng trong công việc  Trung thực là đức tính tối quan trọng mà Eurowindow đòi hỏi khi làm việc tại Eurowindow, không chỉ ở khía cạnh tài chính mà cả ở các khía cạnh khác. Phải trung thực trong quá trình thực hiện nghiệp vụ được giao, không lừa dối Công ty, đ ồng nghiệp hoặc khách hàng. Đối với các cán bộ quản lý, yêu cầu về tính khách quan, công b ằng r ất đ ược coi trọng. Không được thành kiến, thiên vị trong mọi hành động của mình, đặc biệt là trong việc đối xử với nhân viên.
  7. Ở khía cạnh tài chính, không được phép yêu cầu hoặc nhận hối lộ, lót tay dưới bất kỳ hình thức nào từ bên thứ ba thông qua sự phục vụ của bạn bằng việc s ử dụng tài sản, thông tin của Công ty, làm ảnh hưởng tới lợi ích, uy tín của Công ty. Phải báo cáo cho Ban lãnh đạo Công ty bất kỳ sự đề nghị nào như vậy từ bên thứ ba. Văn hóa giao tiếp với khách hàng  Các cán bộ, công nhân viên Eurowindow khi đại diện cho Công ty làm việc với khách hàng phải cư xử nhã nhặn, lịch sự và ân cần, đồng thời phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Chúng ta phải lắng nghe, quan sát, học hỏi và suy ngẫm về ý kiến của khách hàng trong quá trình kinh doanh, lắp đặt sản phẩm hay trong các hoạt động quảng marketing, cáo. Các thông tin chúng ta đưa ra cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của Công ty phải trung thực, dễ hiểu. Bảo mật thông tin  Tùy từng vị trí công việc mà cán bộ, công nhân viên Eurowindow có quy ền tiếp cập thôngtin do Eurowindow sở hữu hoặc thông tin do các bên thứ ba sở hữu. Thông tin như thế có thể là thông tin tài chính, k ếhoạch kinh doanh, bí quyết kinh doanh, thông tin khách hàng, thông tin kỹ thuật, thông tin về nhà cung cấp và các loạithông tin khác. Việc tiếp cận, sử dụng và tiết lộ trái phép các thông tin này có thể gây thiệt hại choEurowindow hoặc đối tác, khách hàng của Eurowindow. Do vậy, không được phép tiếp cận, sử dụng hoặc tiếtlộ các thông tin trên trừ khi bạn được ủy quyền thích hợp để làm việc đó. Phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định bảo mật thông tin c ủa Eurowindow. Tuyệt đối không tiết lộ bất cứ thông tin gì dưới mọi hình thức cho đối thủ cạnh tranh của Công ty. Việc cung cấp thông tin ra bên ngoài công ty sẽ chỉ được thực hiện bởi những người có thẩm quyền. Không được nhân danh Eurowindow đưa ra nhận xét về Eurowindow hoặc các vấn đề của công ty cho các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên các trang tán gẫu Internet hoặc trong các diễn đàn công khai khác mà chưa đ ược sự đồng ý của Ban lãnh đạo Công ty. Nếu biết được bất kỳ trường hợp sử dụng hoặc xử lý sai trái thông tin mật,hãy thông báo ngay cho Ban lãnh đạo Công ty và hợp tác đầy đủ với Eurowindow để bảo vệ thông tin đó.  Giữ gìn và sử dụng đúng cách tài sản Công ty Eurowindow có nhiều tài sản khác nhau, từ tài sản hữu hình, thông tin độc quyền và tài sản trí tuệ. Bạn có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Eurowindow đ ược giao cho bạn và có trách nhiệm giúp bảo vệ tài sản của Eurowindow nói chung. Bạn phải sử dụng các tài sản này trong sự cho phép của Công ty, không lạm dụng vào mục đích cá nhân. Bạn luôn luôn phải cảnh giác và báo cáo bất kỳ sự mất mát hoặc nguy cơ mất mát tài sản của Công ty cho Ban lãnh đạo hoặc người quản lý trực tiếp của bạn ngay khi bạn nhận thấy những trường hợp đó.Tài sản trí tuệ như các phần mềm quản trị, tài liệu kỹ thuật, các quy trình công việc, các quy định khoán và các sáng kiến cải tiến. Đây là những tài sản rất quan trọng và có giá trị của Công ty, phải được bảo mật tuyệt đối.
  8. Khi bạn rời khỏi Eurowindow, bạn phải trả lại tất cả tài sản của Eurowindow, kể cả các tài liệu và bất kỳ phương tiện nào có thông tin độc quyền của Eurowindow. Bạn vẫn phải tuân thủ các giới hạn về việc sử dụng và tuyệt đối không tiết l ộ thông tin độc quyền và tài sản trí tuệ của Eurowindow cho bên thứ ba. Bảo vệ môi trường  Chúng ta phải nâng cao nhận thức về môi trường và cam kết bảo vệ môi trường trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Eurowindow cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Eurowindow khuyến khích cán bộ, công nhân viên đưa ra các ý t ưởng, sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động xấu tới môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh như: Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng hóa chất, giảm lượng rác thải, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn nguyên liệu đầu vào của sản xuất.  Đối với cán bộ, nhân viên khối kinh doanh Khi tư vấn cho khách hàng bạn không được nói quá về chất l ượng và khả năng đáp ứng của Eurowindow. Không cung cấp thông tin sai về nguồn gốc nguyên vật liệu, phụ kiện cấu thành nên sản phẩm. Không lừa dối khách hàng trong bất cứ tình huống nào. Phục vụ khách hàng chu đáo để mang lại sự hài lòng tối đa của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Các thông tin cung cấp cho khách hàng phải đảm bảo công bằng cho mọi khách hàng, đặc biệt là thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mại hay các chính sách ưu đãi của Công ty dành cho khách hàng. Bạn không được tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm với thiết kế không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Công ty.Không được sửa các thông tin hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng trên các giấy tờ có liên quan tới khách hàng.Không được gây khó khă n để tạo sức ép để buộc khách hàng phải chi tiền ngoài hợp đồng cho nhân viên kinh doanh. Bạn không được bán hàng cho đối thủ cạnh tranh của Eurowindow trong thời gian làm việc tại Eurowindow; không làm việc cho công ty đối thủ cạnh tranh của Eurowindow trước 2 năm sau khi nghỉ việc tại Eurowindow. Nếu phát hiện ra sản phẩm của Công ty cung cấp cho khách hàng không đảm bảo chất lượng thì bạn phải báo cáo với lãnh đạo cấp trên hoặc thông tin cho bộ phận Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý. Công ty sẽ tiến hành sửa chữa, thậm chí là thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho khách hàng. Lãnh đạo Kinh doanh có trách nhiệm hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên kinh doanh một cách vô tư, trong sáng mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi riêng gì ngoài chính sách c ủa Công ty. Tuy nhiên, công ty cũng phải đối mặt với những khó khăn vốn có của những doanh nghiệp Việt Nam khi nhân viên:
  9. Thiếu kiên nhẫn  Những khuôn mặt buồn  Thiếu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mình bán  Thiếu trách nhiệm  Đối với cán bộ, nhân viên mua hàng  Thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến việc tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp cho Công ty một cách công bằng và minh bạch nhằm đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất thông qua sự cạnh tranh của các nhà cung cấp. Bạn không được quyết định lựa chọn nhà cung cấp dựa trên sở thích cá nhân. Trong quá trình thực hiện, nghiệm thu hợp đồng với nhà cung cấp, bạn phải tuân thủ các hướng dẫn, quy trình và quy định của Công ty và tuy ệt đối không bao che l ỗi cho nhà cung cấp. Không được nhận các khoản thù lao, hoa hồng hay quà tặng đắt tiền cho cá nhân từ nhà cung cấp hay đối tác. Không được thông đồng với các nhà cung cấp hoặc cá nhân bên ngoài để thực hiện các giao dịch mua vật tư, hàng hóa, dịch vụ cho Công ty nhằm hưởng chênh lệch. Đối với cán bộ, nhân viên kiểm soát và kiểm toán nội bộ  Luôn đảm bảo tính trung thực, khách quan và không suy diễn khi thực hiện hoạt động kiểm tra, kiểm soát các hoạt động nghiệp vụ trong Công ty. Luôn có ý thức trách nhiệm cao, tỉ mỉ và cẩn trọng để đảm bảo các kết quả đ ược công bố có tính chính xác cao, rõ ràng và không dẫn đến việc dễ hiểu nhầm.Không được để các mối quan hệ cá nhân tại các đơn vị được kiểm soát có thể gây ảnh hưởng hoặc dẫn đến thỏa hiệp các kết quả kiểm tra, kiểm soát. Không được nhận hối lộ hay quà tặng đắt tiền cho cá nhân từ đ ối tác hoặc nhân viên trong Công ty có mối quan hệ công việc liên quan tới trách nhiệm vật chất của họ khi thực hiện công việc được giao. Đối với các đội trưởng, nhóm trưởng và công nhân lắp đặt  Khi gặp khách hàng, bạn không chỉ là người công nhân lắp đặt mà còn là người đại diện, là bộ mặt của Công ty. Vì vậy phải chú ý tới tác phong, từng lời nói và hành động của mình, thể hiện cho khách hàng thấy tính chuyên nghiệp và chính quy của công nhân Eurowindow. Không được đi muộn về sớm, làm việc phải có đầy đủ công cụ dụng cụ, bảo hộ lao động (đồng phục quần áo, mũ, giầy, găng tay, dây an toàn) và phải đeo thẻ nhân viên. Bạn phải nâng niu, giữ gìn sản phẩm; các thao tác lắp đặt phải cẩn thận, tỉ mỉ và thẩm mỹ, xứng đáng với chất lượng và thương hiệu của Công ty. Khi khách hàng có ý kiến về sản phẩm, hãy lắng nghe và báo cáo lại cho cán bộ cấp trên để thông báo cho các bộ phận liên quan, không được đổ lỗi cho Công ty hay các bộ phận khác trước mặt khách hàng.
  10. Không được gây khó khăn để tạo sức ép buộc khách hàng phải bồi dưỡng, chi tiền cho mình.Hàng ngày, trước khi ra về bạn phải vệ sinh khu vực lắp đ ặt. Khi lắp đ ặt xong phải bàn giao đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm chu đáo.  Báo cáo vi phạm Những người quản lý phải giải quyết nghiêm túc vấn đề đó và nỗ lực đảm bảo có một giải pháp thỏa đáng tuân theo các giá trị đạo đức của Eurowindow cũng như các quy định, quy chế, chính sách hiện hành của Công ty. 4. Chương trình thưởng động viên.  Trao thưởng cho nhân viên bán hàng giỏi nhân kỷ niệm 8 năm thành lập Eurowindow Ngày 29/8, tại khách sạn Melia (Hà Nội), lễ kỷ niệm 8 năm thành lập công ty Eurowindow đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm cúng với sự tham dự của Ban lãnh đạo công ty Eurowindow, ban lãnh đạo các công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding và toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty. Lễ kỷ niệm là dịp để toàn thể CBCNV của công ty điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Eurowindow 8 năm qua. Từ một công ty chuyên cung cấp sản phẩm cửa uPVC, Eurowindow đã phát triển thêm các dòng sản phẩm cửa nhôm & hệ vách nhôm kính lớn, cửa gỗ cao cấp, đảm bảo tiêu chí cách âm, cách nhiệt. Ngoài ra, Eurowindow còn cung cấp các dòng sản phẩm phụ trợ khác như: sản phẩm kính, cửa cuốn, cửa tự động. Hiện nay, Eurowindow đã đáp ứng một cách cơ bản nhu cầu về cửa của người tiêu dùng. Mục tiêu của Eurowindow là trở thành nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam Cũng tại lễ kỷ niệm 8 năm Eurowindow, có 5 nhân viên kinh doanh xuất sắc đạt doanh số cao, doanh thu cao và lương cao nhất ba miền Bắc – Trung - Nam trong 6 tháng đ ầu năm 2010 đã được tôn vinh và trao những phần thưởng có giá trị. Đó là: anh Bùi Quốc Bình, anh Đỗ Kim Hoàng (Văn phòng Hà nội), anh Đoàn Trung Thành, anh Nguyễn Uy Viễn (Chi nhánh Hồ Chí Minh) và anh Trần Huy Sơn (Chi nhánh Đà Nẵng). Trong đó, có anh Bùi Quốc Bình đạt mức lương bình quân hơn 76 triệu đồng/tháng và được nhân mức thưởng 38 triệu đồng, tương đương 1.267 cổ phiếu (theo chương trình ESOP). Hướng tới kỷ niêm 8 năm thành lập Eurowindow, trong thời gian qua, toàn thể công ty đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng ngày lễ quan trọng này. “Hội thi thợ giỏi sản xuất và lắp đặt Eurowindow năm 2010” của tập thể cán bộ công nhân viên các nhà máy Eurowindow mà một trong những hoạt động ấy. Tại l ễ kỷ niệm này, ông Nguyễn Cao Phúc – Phó Tổng Giám Đốc phụ trách TC- NS và ông Hoàng Đình Minh – phó Tổng Giám Đốc phụ trách Chi nhánh Bình Dương đã trao cúp và bằng khen cho 16 công nhân xuất sắc đạt danh hiệu thợ giỏi cấp công ty tại Hội thi vừa qua.
  11. 5. Những ảnh hưởng bên ngoài. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp,đặc biệt khi số lượng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào kinh doanh trên thị trường ngày càng tăng lên nhanh chóng. Không nằm ngoài quy luật cạnh tranh khốc liệt của thị trường . Công ty cổ phần cửa sổ nhựa châu âu EUROWINDOW cũng đang phải đối mặt.  Những khó khăn - Cuộc khủng hoảng kinh tế cùng với Nghị quyết 11 của Chính phủ được ban hành nhằm giảm áp lực lạm phát và bình ổn kinh tế vĩ mô thì Ngân hàng Nhà nước tiếp tục ban hàng Chỉ thị 01 siết vốn tín dụng thị trường bất động sản cũng đã gây khó khăn lớn cho công ty EUROWINDOW. - Sự khó khăn của công ty khi đưa sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam v ới sự lạ lẫm của thị trường khi tiếp nhận sản phẩm cửa nhựa uPVC. Thuyết phục những khách hàng vốn quen nếp nghĩ đã là cửa phải là cửa gỗ mà phải "nhất táu, nhì lim" không phải là dễ. - Theo thống kê và dự đoán của các chuyên gia kinh tế của ngân hàng Credit Suisse, trong các 22 năm 2005, 2006, 2007 tỷ lệ lạm phát của Việt Nam lần lượt là 8,4%; 6,6% và 12,6%, năm 2008 sẽ là 22,1%2. Với tình hình lạm phát tăng cao như hiện nay cộng với việc ngân hàng Nhà nước thắt chặt hạn mức cho vay đối với các doanh nghiệp và lãi suất cho vay tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.  Những thuận lợi: Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam phát triển với tốc độ khá cao từ 7 - 8% /năm , đây là nhân tố thuận lợi tác động đến sự phát triển chung của tất cả các ngành kinh t ế trong cả nước cũng như ngành xây dựng. Là một thành phần của nền kinh tế, Công ty cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng và chi phối của tình hình nền kinh tế đất nước nói chung và sự phát triển của ngành nói riêng. Bên cạnh đó, khả năng phát triển c ủa Công
  12. ty còn bị chi phối và chịu sự ảnh hưởng bởi định hướng phát triển của chiến lược phát triển , xây dựng nguồn và nhu cầu tiêu thụ của đất nước qua từng thời kỳ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2