intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow

Chia sẻ: Duycuong2106 Duycuong2106 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:63

158
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nền kinh tế Việt Nam sau khi chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa và đặc biệt là sau khi gia nhập WTO đã tạo động lực mạnh mẽ cho đất nước phát triển. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao đặc biệt là năm 2005 đạt 8,4%; đời sống của nhân dân đã từng bước được nâng cao, quan hệ đối ngoại trên các lĩnh vực...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow

  1. Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow
  2. LỜI MỞ ĐẦU Nền kinh tế Việt Nam sau khi chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa và đặc biệt là sau khi gia nhập WTO đã tạo động lực m ạnh mẽ cho đất nước phát triển. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao đặc biệt là năm 2005 đạt 8,4%; đời sống của nhân dân đã từng bước được nâng cao, quan hệ đối ngoại trên các lĩnh vực như văn hoá, chính trị, kinh tế ngày càng được mở rộng. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, các doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh đã có những bước tiến đáng kể. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường buộc các doanh nghiệp phải nỗ lực phấn đấu để tồn tại và phát triển. Công ty Eurowindow không nằm ngoài xu thế đó. Thành tựu mà công ty đạt được trong những năm qua là rất đáng kể song để có thể tăng trưởng bền vững và lâu dài thì công ty cần phải không ngừng phấn đấu, hoàn thiện về mọi mặt để đạt được mục tiêu của mình. Tiêu thụ sản phẩm là một trong những chức năng hoạt động cơ bản của công ty và có vai trò đặc biệt quan trọng quyết định hiệu quả s ản xuất kinh doanh. Với sản phẩm của mình, vấn đề đặt ra đối với công ty Eurowindow là tìm ra giải pháp để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty.
  3. Qua quá trình thực tập tại công ty Eurowindow và trong gi ới h ạn n ội dung của chuyên đề em xin viết về đề tài “ Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow”.
  4. Nội dung chuyên đề được chia thành 3 chương như sau: Chương I: Giới thiệu chung về công ty Eurowindow và một s ố đ ặc điểm kinh tế, kỹ thuật ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ sản phẩm c ủa công ty Chương II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow
  5. CHƯƠNG I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY EUROWINDOW VÀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ, KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 1. Giới thiệu chung về công ty 1.1 Thông tin chung về công ty: Công ty TNHH cửa sổ nhựa châu Âu với tên giao dịch là Eurowindow(The European Plastics Window Company Limited) là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài do T&M Trans Company Limited(Bahamas)- một công ty thành viên thuộc tập đoàn T&M Trans đầu tư; chuyên sản xu ất các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao c ấp, có lõi thép gia cường và hộp kính theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Trụ sở chính đặt tại: Lô số 14- khu công nghiệp Quang Minh, tỉnh Vĩnh Phúc. Văn phòng giao dịch tại Hà Nội: 30 B-C-D Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm. Điện thoại: 04. 7 47 47 77 Fax: 04. 7 47 47 28 Trang web: www. Eurowindow.biz Nhà máy Eurowindow được xây dựng tại khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc và Khu 4 th ị tr ấn Uyên H ưng, huy ện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Các nhà máy đều được trang b ị dây chuy ền
  6. hiện đại, đồng bộ, có tính tự động hoá cao, được nh ập từ các hãng hàng đầu của CHLB Đức, Italy. Hệ thống đại lý phân phối rộng khắp trên toàn quốc:  Hà Nội: Showroom Lý Nam Đế- 30 BCD Lý Nam Đế, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Showroom Láng Hạ- Số 3 Láng Hạ, Q.Ba Đình, Hà Nội. Showroom Trường Chinh- 60 Trường Chinh, Q.Đống Đa, Hà Nội.  Đà Nẵng: 54-56 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, Tp Đà Nẵng.  TP.Hồ Chí Minh: Showroom Mạc Đĩnh Chi- 39 Bis Mạc Đĩnh Chi, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh. Showroom Lý Thường Kiệt- 271 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.Hồ Chí Minh. Showroom Phan Đình Giót- A3 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, sản phẩm Eurowindow còn được phân phối tại các đại lý chính thức của Eurowindow trên toàn quốc. 1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty: Công ty Eurowindow là một công ty con của tập đoàn T&M Trans- là tập đoàn được thành lập tại Liên Bang Nga năm 1994, chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và giao nhận quốc tế. Trong những năm
  7. gần đây, tập đoàn T&M Trans còn “dài tay” sang các lĩnh vực kinh doanh mới như: thương mại, ngân hàng, sản xuất vật liệu xây dựng… Tháng 8/2002 Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc căn cứ vào Luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 1996; Luật sửa đổi, bổ sung một số đi ều của Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 2000 và Nghị Định số 24/2000/NĐ-CP; căn cứ vào Luật tổ chức HĐND và UBND; Quy ết định s ố 233/1998/QĐ-TT g quyết định cho phép công ty TNHH T&M Trans do Ông Nguyễn Cảnh Hồng- Giám đốc chi nhánh T&M Trans Việt Nam làm đại diện thành lập Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài theo quy định của Lu ật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Doanh nghiệp có tên gọi là: Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN CỬA SỔ NHỰA CHÂU ÂU. Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và phải mở tài khoản tại ngân hàng theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Mục tiêu và phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp là: Sản xuất và kinh doanh các loại cửa sổ, cửa ra vào và tấm ngăn s ản xu ất t ừ nh ựa PVC, Composit cao cấp hoặc bằng nhôm, bằng thép. Thời hạn hoạt động của Doanh nghiệp là: bốn mươi năm kể từ ngày cấp Giấy phép đầu tư. Vốn đầu tư đăng ký của Doanh nghiệp là: 5.000.000 USD. Vốn pháp định của Doanh nghiệp là: 1.500.000 USD. Đến tháng 3/2006, được sự chuẩn y của UBND Tỉnh Vĩnh Phúc, công ty TNHH cửa sổ nhựa châu Âu tăng vốn đầu tư lên 12.000.000 USD và v ốn pháp định lên 3.600.000 USD. Bổ sung mục tiêu phạm vi kinh doanh: sản
  8. xuất tiếp thị và kinh doanh các loại cửa sổ, cửa ra vào và t ấm ngăn t ừ nh ựa PVC Composit cao cấp hoặc bằng nhôm, bằng thép; cửa nhôm cuốn Anunux và kính an toàn do công ty tổ ch ức sản xuất. Đ ồng th ời, bãi b ỏ quy định về thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài của công ty. Các sản phẩm của Eurowindow có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn các loại cửa làm từ vật liệu truyền thống như gỗ, nhôm về tính cách âm, cách nhiệt, về độ bền và khả năng chịu lực cao và không cong vênh, co ngót. Mặc dù mới xuất hiện khoảng 50 năm trở lại đây, sản ph ẩm này đã được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên th ế gi ới, không chỉ ở Châu Âu mà còn ở các nước Châu Á như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và hiện nay là Việt nam. Qua hơn bốn năm kể từ ngày nhà máy Eurowindow chính th ức đi vào hoạt động tháng 8/2003 đến tháng 9/2006 đã có h ơn 2000 công trình bao gồm khách sạn, chung cư, biệt thự, công sở, căn hộ, v.v.. trên cả nước sử dụng sản phẩm cửa Eurowindow. Sản phẩm và thương hiệu Eurowindow đã nhận được nhiều giải thưởng, huy chương vàng, cúp vàng tại các hội chợ trong nước và quốc tế như: Hội chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam 2003 (VIIF 2003), H ội chợ Hàng Hoá người tiêu dùng ưa thích 2003, Hội chợ Hàng tiêu dùng & Triển lãm Nội thất 2003, Triển lãm quốc tế Vietbuild 2003-2004, Thương Hiệu ngành xây dựng Việt Nam, Triển lãm Hội chợ Hội nhập và Phát tri ển Hải Phòng lần thứ nhất 2004 và nhiều hội chợ khác. Tháng 9/2003, Eurowindow được tập đoàn KOEMMERLING (CHLB Đức) cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế
  9. của tập đoàn KOEMMERLING. Tháng 3/2004, Eurowindow được tổ chức DNV (CH Na - uy) đánh giá và cấp ch ứng ch ỉ hệ thống qu ản lý ch ất l ượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Tháng 8/2004, Eurowindow chính thức trở thành thành viên Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam. Sản phẩm Eurowindow đã được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2004 của Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, "Giải thưởng chất lượng Việt Nam 2004" do Bộ Khoa Học, Công nghệ và Môi Trường tặng, "Giải thưởng Rồng Vàng 2004" dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do Th ời báo Kinh tế Việt Nam tặng, danh hiệu “Thương hiêụ manh ̣ 2004” do Th ời Báo Kinh tế Việt Nam tặng. Với việc ứng dụng công nghệ sản xuất hộp kính cách âm, cách nhiệt, cộng với những ưu điểm nổi bật của vật liệu u-PVC cao cấp, Eurowindow không chỉ tạo nên sự khác biệt về chất lượng sản phẩm mà còn áp dụng thành công những công nghệ tiên tiến và vật li ệu m ới có ch ất lượng cao trong ngành xây dựng Việt Nam. 1.3 Chức năng, nhiệm vụ chính của công ty: - Chức năng: Công ty Eurowindow chuyên sản xuất các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp, có lõi thép gia cường và h ộp kính theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ngoài ra công ty Eurowindow còn s ản xu ất các loại cửa cuốn, cửa tự động, kính an toàn, cửa nhôm cao c ấp có c ầu cách nhiệt. -Nhiệm vụ:
  10. * Eurowindow có trách nhiệm đăng ký kinh doanh và hoạt động đúng ngành nghề đã đăng ký. *Công ty có nghĩa vụ chấp nhận và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực dể thực hiện mục tiêu kinh doanh theo các chương trình, kế hoạch. *Thực hiện các chế độ báo cáo theo thống kê kế toán định kỳ và báo cáo bất thường theo yêu cầu của Công ty T&M Trans Company Limited (Bahamas),qua việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. *Công ty chịu trách nhiệm trước Công ty T&M Trans Company Limited và đặc biệt là khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. *Thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế và các khoản đóng góp khác cho Nhà nước. Công ty Cửa sổ nhựa Châu Âu(Eurowindow):”Vì mục tiêu chất lượng và thoả mãn nhu cầu khách hàng.” 2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ sản phẩm tại công ty Eurowindow 2.1 Đặc điểm kinh tế-kỹ thuật bên trong doanh nghiệp 2.1.1 Đặc điểm về sản phẩm: Công ty Eurowindow chuyên sản xuất các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp, có lõi thép gia cường và h ộp kính theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ngoài ra công ty Eurowindow còn s ản xu ất các loại cửa cuốn, cửa tự động, kính an toàn, cửa nhôm cao c ấp có c ầu cách nhiệt.
  11. Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, sản phẩm của Eurowindow đã được nhiệt đới hoá. Các thanh profile tăng các ch ất ph ụ gia để tăng khả năng chống ôxy hoá, lão hoá hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời, mưa axit. Với khả năng cách âm, cách nhiệt, ch ống ồn, không cong vênh, co ngót… các sản phẩm của Eurowindow không những đ ạt tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam mà còn phù hợp với các tiêu chuẩn Châu Âu. Eurowindow: “Cửa sổ nhìn ra thế giới” phần nào th ể hiện tinh th ần luôn sẵn sàng mở cửa hợp tác của người Việt Nam trong xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế để cùng phát triển. Đối với Eurowindow, điều đó thật đơn giản là mang lại cho người Việt Nam cơ hội sử dụng những sản phẩm tiên tiến, hợp thời đại mà các nước khác đã sử dụng từ lâu. Với sản phẩm của mình, Eurowindow mong muốn là nhịp cầu nhỏ nối Việt Nam gần hơn với thế giới và thế giới với Việt Nam. 2.1.2 Đặc điểm về nguyên vật liệu: Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam có tính cạnh tranh khá cao nhưng tốc độ đô thị hoá của Việt Nam đang tăng nhanh, bởi th ế sau Eurowindow sẽ có thêm nhiều nhà sản xuất vật liệu xây dựng với nhiều nguyên vật liệu mới, rẻ, bền, đẹp và tiện lợi không thua kém. Hiện nay trên thị trường, ngoài Eurowindow còn có các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng từ vật liệu uPVC với dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại không kém và giá thành lại cạnh tranh h ơn nhiều. 2.1.3 Đặc điểm về lao động:
  12. Tất cả nhân viên của Eurowindow đều phải trải qua các khóa đào tạo về quy trình làm việc và làm quen với sản ph ẩm, hệ th ống qu ản lý ISO 9001 trước khi trở thành nhân viên chính thức. Tổng số lao động tính đến thời điểm 31/12/2005 là 569 người.Trong đó: +Trình độ đại học và trên đại học là: 250 người. +Trình độ cao đẳng và trung cấp là : 158 người. +Công nhân kỹ thuật là : 161 người
  13. s¬Sơ®å đồ tæ tổ chchøc ức hành chínhchÝnh Hµnh công ty Eurowindow- năm 2006 c«ng ty eUROWINDOW – N¨m 2006 chñ tÞch h®qt phãgi¸m tæng tg® Thø ®ècnhÊt Phô tr¸ch ChiÕn lîc, CNHCM vµ c¸c tØnh phÝa nam gi¸m ®èc gi¸m ®èc Gi¸m ®èc phã phã tg® tg® nH©n sù tµI CHÝNH Kinh doanh Phô Phô Phôtr¸ch tr¸ch tr¸chCNSX SX KD kiªm B×nh DA Gi¸m CND¬ng ®èc HCM (NM2) NM1 Phßng Phßng Phßng Phßng Phßng Chi Nhµ Chi Nhµ nh¸nh Phßng Phßngm¸y nh¸nh m¸y VT TP sè KT&KSNB Kinh Doanh QC&PTTH HåTPChÝ sè §µ CNTT 2 XNK-KB MInh 1 N½ng HCNS TCKT Bé phËn Bé phËn CSKH PTSP míi Hµ néi, ngµy 14 th¸ng 10 n¨m 2006 Ghi chó: Tæng gi¸m ®èc Quan hÖ qu¶n lý trùc tiÕp Quan hÖ cè vÊn, ®iÒu phèi (§· ký) theo Quankhèi hÖ phèi hîp trong c«ng viÖc NguyÔn C¶nh Hång
  14. Trong đó: *Bộ máy quản lý của công ty gồm: -Chủ tịch hội đồng quản trị -Tổng giám đốc, Phó TGĐ phụ trách chiến lược, Phó TGĐ ph ụ trách sản xuất nhà máy 1, Phó TGĐ phụ trách sản xuất nhà máy 2, Phó TGĐ ph ụ trách kinh doanh dự án. -Giám đốc nhân sự, giám đốc tài chính, giám đốc kinh doanh. *Tổ chức nhân sự các phòng trong công ty gồm: P1 Phòng hành chính nhân sự: -Quản trị nhân sự -Công tác trợ lý, thư ký -Công tác quản trị văn phòng -Công tác an ninh và dịch vụ toà nhà P2 Phòng tài chính kế toán: -Công tác tài chính, giá cả -Công tác hạch toán, kế toán P3 Phòng kiểm tra và kiểm soát: -Công tác thanh tra, kiểm tra -Quy trình, quy phạm P4 Phòng kinh doanh: -Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, quý
  15. -Phối hợp cùng các nhà máy trong việc phát triển sản phẩm mới -Sửa đổi, hiệu chỉnh quy trình kinh doanh P5 Phòng quảng cáo và phát triển thị trường: -Marketing và phát triển khách hàng -Kiểm tra xử lý, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm -Hỗ trợ quản lý và phát triển sản phẩm P6 Phòng vật tư và xuất nhập khẩu: -Tổ chức mua sắm các loại hàng hoá, vật tư cung ứng cho công ty -Nhập khẩu hàng hoá, mua hàng trong nước -Kế hoạch kho tàng P7 Phòng công nghệ thông tin: -Quản lý các trang thiết bị phần cứng ERP, hệ thống mạng,.. -Quản lý hệ thống mạng máy tính, internet, .. -Hướng dẫn, trợ giúp cán bộ IT của chi nhánh -Đào tạo nhân viên mới sử dụng hệ thống ERP 2.1.4 Đặc điểm về tài chính: Tính đến thời điểm ngày 31/12/2005 thì giá trị thực t ế c ủa Eurowindow là 195.008.650.000 đồng.Trong đó: -Nhà máy thứ nhất ở Vĩnh Phúc được đầu tư 75.000.000.000 đồng -Nhà máy thứ hai ở Bình Dương được đầu tư 80.000.000.000 đồng. -Đầu tư xây dựng các showroom 10.025.200.000 đồng.
  16. -Tài sản cố định khác 5.232.400.000 đồng. -Vốn lưu động 24.751.050.000 đồng. 2.1.5 Đặc điểm về công nghệ: Eurowindow đã ứng dụng phần mềm ERF vào tin học hóa quản trị doanh nghiệp. Eurowindow là công ty đầu tiên ở miền Bắc ứng dụng phần mềm ERP vào tin học hoá quản trị doanh nghiệp, đặc bi ệt là trong lĩnh v ực quản lý sản xuất. Giải pháp này sẽ giảm chi phí quản lý, chi phí quản trị của doanh nghiệp cũng như là giảm các chi phí sản xuất. Đi ều này s ẽ d ẫn đến giảm giá thành sản phẩm. Nhà máy sản xuất của Eurowindow được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, có tính tự động hóa cao được nhập từ các hãng nổi tiếng của CHLB Đức và Italia với công suất thiết kế 220.000 m2/ năm, bao gồm hai phân xưởng: -Phân xưởng sản xuất thanh Profile định hình uPVC gồm: hai dây chuyền sản xuất có công suất thiết kế hơn 2.500 tấn/năm hoàn toàn tự động của CHLB Đức, toàn bộ dây chuyền thiết bị được điều khi ển b ởi h ệ thống máy tính. Thanh nhựa định hình mà Eurowindow sử dụng được sản xuất từ hạt uPVC cao cấp, không chứa chất gây độc hại cho người như: chì, cadimi mà thay thế vào đó là các chất khác như canxi và kẽm. -Phân xưởng sản xuất, lắp ráp cửa sổ, cửa đi, vách ngăn của Eurowindow được trang bị đồng bộ gồm: dây chuyền sản xuất, lắp ráp cửa sổ, cửa đi, vách ngăn; dây chuyền sản xuất hộp kính; dây chuyền sản xuất kính an toàn, kính phản quang, kính mài hoa văn; máy dán màu Profile; lò uốn kính….
  17. Việc ứng dụng công nghệ hộp kính vào sản xuất cửa đã mở ra hướng giải quyết mới cho vấn đề tiết kiệm điện năng dùng trong việc sưởi ấm và làm mát căn phòng, tạo ra môi trường sống thực sự yên tĩnh, dễ chịu và an toàn. Eurowindow là doanh nghiệp đầu tiên đưa dây chuy ền công nghiệp sản xuất hộp kính vào Việt Nam. Ch ất lượng h ộp kính đ ược ki ểm soát trên từng công đoạn sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Quy mô s ản xuất công nghiệp không những giúp Eurowindow đáp ứng đầy đủ, đúng tiến độ mọi đơn đặt hàng mà còn có khả năng cung cấp sản phẩm hộp kính cho các nhà sản xuất cửa uPVC, cửa nhôm và các nhà s ản xu ất đ ộc l ập khác. 2.2 Đặc điểm kinh tế-kỹ thuật bên ngoài doanh nghiệp 2.2.1 Đặc điểm về thị trường: Năm 2004 là năm bắt đầu đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam, công ty Eurowindow đã nhanh chóng đạt được nhiều danh hiệu trong đó có giải thưởng Rồng Vàng. Kể từ thời điểm ấy, Eurowindow đã không ch ỉ đứng vững, mà còn nhanh chóng mở rộng thị phần trên thị trường VLXD Việt Nam. Đến nay, đối với hầu hết người dân, thương hiệu đó không còn xa lạ nữa.Với mục tiêu phát triển toàn diện, trở thành một doanh nghi ệp vững mạnh, khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao c ấp tại th ị tr ường Việt Nam và làm vừa lòng mọi khách hàng. Thị trường của Eurowindow không ngừng được mở rộng nhanh chóng ở Việt Nam.Hiện nay sản phẩm của Eurowindow đã có mặt tại các tỉnh và thành phố:Thái Nguyên,Bắc Ninh,Quảng Ninh,HảI Phòng,HảI
  18. Dương,Hà Nội,Hà Nam,Thanh Hoá,Nghệ An,Đà Nẵng,Khánh Hoà,Bình Thuận,TP.Hồ Chí Minh,Bà Rịa-Vũng Tàu. Các showroom của Eurowindow ngày càng được mở nhiều hơn. 2.2.2 Đặc điểm về khách hàng: Nói đến khách hàng, có thể nói đây là đối tượng đặc bi ệt quan tr ọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào(từ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đến doanh nghiệp thương mại dịch vụ) cũng quan tâm bởi suy cho cùng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc sản phẩm của doanh nghiệp đó có được người tiêu dùng lựa ch ọn hay không, có đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hay không. Cho nên bất kỳ doanh nghiệp nào khi bắt đầu tham gia kinh doanh đều phải nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng khách hàng của mình đ ể t ừ đó có định hướng đúng đắn trong kinh doanh. Trước đây, khách hàng chủ yếu của sản phẩm Eurowindow là các dự án lớn, các công trình dân dụng, các nhà hàng khách sạn …rất ít hộ gia đình lựa chọn sản phẩm Eurowindow cho căn nhà của mình bởi một lẽ sản phẩm của Eurowindow có giá còn khá cao so với các sản phẩm thay th ế truyền thống khác. Cho nên đối với hộ gia đình họ sẽ lựa chọn sản ph ẩm thay thế truyền thống như cửa gỗ, cửa nhôm…giá thấp hơn mà ch ất l ượng và mẫu mã khá quen thuộc với lối sống của người Việt Nam. Tuy nhiên, một bộ phận khách hàng khác vẫn sẵn sàng vượt qua những ngăn cản về giá cả bởi sức hấp dẫn về mẫu mã và chất lượng của nó đặc biệt là những người từng sống ở nước ngoài và từng biết đến sản phẩm Eurowindow cũng không ngần ngại khi lựa chọn sản phẩm này. Sản ph ẩm Eurowindow cũng được các dự án lớn, các công trình dân dụng lựa chọn b ởi ch ất l ượng
  19. và sự uy tín của thương hiệu. Còn các nhà thiết kế thì xem sản phẩm Eurowindow như một sự trang bị cần thiết cho một công trình hiện đại và có chất lượng. Hiện nay, khi đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, họ có nhu cầu sử dụng những sản phẩm cao cấp, có uy tín và Eurowindow làm được điều đó. Chính vì vậy mà sản phẩm Eurowindow đã trở nên khá quen thuộc với người dân ở các đô thị lớn. Đặc biệt, sản ph ẩm của Eurowindow thường nhận được sự ưu ái của các công trình có vốn đầu tư lớn. Đây là điều đáng tự hào cho sản phẩm Eurowindow! 2.2.3 Đặc điểm về môi trường kinh doanh: Với chính sách mở cửa và thu hút đầu tư nước ngoài của chính phủ Việt Nam cùng với sự tăng trưởng cao và tình hình chính trị ổn đ ịnh t ạo một môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Đồng thời đó cũng là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp bởi đây cũng là môi trường tiềm năng mà các công ty nước ngoài khó mà bỏ qua. Do đó, doanh nghi ệp sẽ phải đương đầu với cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ trong ngành. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số công ty với nh ững s ản phẩm và chất lượng khá tốt và đang là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Eurowindow: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tiến Th ịnh, Công ty TNHH Sư Tử và Công ty Quốc tế Vi ệt - Séc, Tân Ðô, Công ty C ổ phần Ðầu tư và Phát triển Sông Ðà (Sông Ðà IDC)...
  20. CHƯƠNG II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY EUROWINDOW I. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm 1. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2002, cho đến nay, trải qua hơn 4 năm hoạt động sản xuất kinh doanh, Eurowindow đã xây dựng cho mình được một thương hiệu mạnh, với uy tín hàng đầu trên th ị trường về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Thực tế là trong nh ững năm qua Eurowindow luôn đạt mức tăng trưởng cao, với tốc độ trung bình từ 50-70% qua các năm. Đây là một thực tế rất đáng tự hào đối với doanh nghiệp. Bảng báo cáo tổng hợp kết quả kinh doanh 3 năm 2004, 2005, 2006 Chỉ tiêu Năm 2004 Năm 2005 Năm 2006 1.Doanh thu(tỷ đồng) 45,975 90,000 150,000 2.Tổng các chi phí hoạt động(tỷ đồng) 3,35 4,2 5,15 3.Tổng số lao động(người) 410 569 720 4.Thu nhập bình quân(triệu đồng/tháng) 1,5 1,75 2,0 5.Lợi nhuận trước thuế(tỷ đồng) 0,8 1,2 1,7 6.Lợi nhuận sau thuế(tỷ đồng) 0,8 1,2 1,7 7.Sản lượng thực hiện(m2) 26415 51273 100000
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2