intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

327
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline nhằm hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về hệ thống nhận diện thương hiệu và đưa ra được các yếu tố ảnh hưởng đến sự nhận diện thương hiệu Jetstar.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline

  1. Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline Môn: Danh sách nhóm: Quản trị thương hiệu N1 1. Nguyễn Thị Bảo 2. Bùi Thị Bích Nhỏ Giáo viên hướng dẫn: 3. Dương Thị Hiền Th.s Phan Thị Thu Thủy 4. Võ Thị Thảo Hiền 5. Lê Thị Thanh Huyền 6. Phan Thị Yến
  2. Bố cục trình bày 1. Đặt vấn đề 2. Nội dung và kết quả nghiên cứu 3. Kết luận và kiến nghị
  3. Đặt vấn đề
  4. Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất một số giải pháp Hệ thống hóa các vấn đề lý 6 1 luận và thực tiễn về HTNDTH có ích để nâng cao mức độ NDTH Jetstar Pacific Airlines Mục tiêu Đưa ra được các yếu nghiên cứu Tìm hiểu mức độ nhận 5 2 tố ảnh hưởng đến sự biết TH Jetstar của SV nhận diện TH Jetstar trường ĐH kinh tế Huế Mức độ sử dụng các dịch vụ 4 3 Đánh giá của SV ĐHKT Huế Jetstar của sinh viên ĐHKT Huế về HTNDTH của Jetstar. Cách thức quảng bá TH quyết định đến nhận thức về TH của SV ĐHKT Huế.
  5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu chỉ tiến là HTNDTH Jetsar hành ở Thành phố Huế, Pacific Airlines tại đối tượng điều tra bao trường Đại học kinh tế gồm: sinh viên Đại học Huế. kinh tế Huế hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm.
  6. Phương pháp thu thập số liệu • Số liệu thứ cấp: báo chí, Internet • Số liệu sơ cấp: phỏng vấn khách hàng bằng bảng hỏi. - Số phiếu phát ra: 150 - Số phiếu thu về: 134 - Số phiếu không hợp lệ: 0 - Số phiếu hợp lệ: 134
  7. Phương pháp thu thập số liệu • Phương pháp điều tra phỏng vấn Phỏng vấn thông qua bảng hỏi, trong quá trình phỏng vấn có sử dụng - Bảng hỏi thiết kế sẵn - Hình ảnh minh họa: hình ảnh logo Jetstar, slogan, đồng phục nhân viên, trụ sở công ty, điểm bán vé
  8. Phương pháp thu thập số liệu • Kích thước mẫu Việc lựa chọn kích thước mẫu là bao nhiêu hiện nay chưa rõ ràng. Kích thước mẫu phụ thuộc vào phương pháp ước lượng và mục đích của cuộc điều tra. Có nhà nghiên cứu cho rằng kích thước mẫu là năm cho một tham số ước lượng (Bollen 1989), tuy nhiên cũng có nhà nghiên cứu cho rằng kích thước mẫu tối thiểu là từ 100- 150. Trong nghiên cứu này do hạn chế về mặt nguồn lực và thời gian nên chúng tôi đã chọn kích thước mẫu là 150. • Chọn mẫu điều tra Đối tượng điều tra: sinh viên đại học kinh tế Huế hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm trên địa bàn thành phố Huế. Chọn mẫu ngẫu nhiên không lặp lại theo các đối tượng điều tra.
  9. Phương pháp xử lý số liệu • Phương pháp thống kê theo tả: dùng cácOne • Kiểm định giá trị trung bình mô phương pháp chỉ số tương đối, số tuyệt đối để phân tích Sample T-test Các giá trị trung bình được kiểm định bằng kiểm định sự biến động phươngnhư mối quan hệ giữa trung bình theo cũng pháp One Sample T-test để khẳng định tượng. có ý nghĩa về mặt thống kê hay các hiện xem nó không. • Xử lý bằngliệu thiết kiểm định mềm SPSS 16. - H0: u số giả bằng phần - H1: u khác giả thiết kiểm định Alpha là mức ý nghĩa của kiểm định, đó là xác xuất bác bỏ H0, Alpha=0.05 • Nguyên tắc chấp nhận giả thuyết - Nếu Sig. (2-tailed) >= 0.05 chưa đủ cơ sở bác bỏ giả thiết H0 - Nếu Sig. (2-tailed) < 0.05 bác bỏ giả thiết H0
  10. Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 2. Thực trạng vấn đề nghiên cúu 3. Định hướng và giải pháp
  11. Tổng quan về hệ thống nhận diện thương hiệu (BIS) • Khái niệm BIS BIS của doanh nghiệp là tất cả các loại hình và cách thức mà TH có thể tiếp cận với khách hàng như: tên thương hiệu, logo, slogan, nhãn mác, băng rôn quảng cáo, các vật phẩm và ấn phẩm hổ trợ quảng cáo (tờ rơi, poster, áo, mũ…), các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, chuỗi các cửa hàng và các hình thức quảng cáo, PR… BIS là công cụ chuyển hóa nhận diện thương hiệu thành hình ảnh thương hiệu.
  12. Thành phần của BIS Tên thương hiệu Các hoạt động truyền 1 (Brand name) thông, quảng cáo 5 Logo 2 (biểu tượng) Màu sắc đặc trưng 4 Slogan 3 (câu khẩu hiệu)
  13. Yêu cầu, sự cần thiết phải có hệ thống nhận diện thương hiệu Yêu cầu BIS phải độc đáo, khác biệt, nổi bật, dễ nhớ, dễ liên tưởng. Đồng thời BIS phải đa dạng về phương tiện truyền tải, đồng nhất về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng. Sự cần thiết KH nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng, thuận lợi cho lực lượng bán hàng cũng như tác động vào giá trị của công ty và tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty, tạo lợi thế cạnh tranh, giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
  14. Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 2. Thực trạng vấn đề nghiên cúu 3. Định hướng và giải pháp
  15. Tổng quan về hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines • Thành lập 1991 (với tên Pacific Airlines) • Trụ sở chính: Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. • Năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. • Ngày 13/02/2007, PA chính thức chuyển thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, sau 15 năm hoạt động. • Ngày 24/04/2007, 30% cổ phần PA thuộc về Qantas - Australia • Từ đó tên gọi chính thức chuyển thành Jetstar Pacific Airlines là sự kết hợp từ tên cũ Pacific Airlines và tên gọi của hãng hàng không Jetstar Airways của Qantas.
  16. Thành phần của BIS của JPA Tên thương hiệu Các hoạt động truyền Jetstar Pacific thông, quảng cáo 5 1 Airlines Logo Màu sắc 2 đặc trưng Cam, đen, 4 bạc ánh kim Slogan (Giá rẻ hàng ngày 3 mọi người cùng bay)
  17. Đánh giá HTNDTH Jetstar Pacific Airline • Cơ cấu mẫu điều tra Cơ cấu 44% SV chính Nghề quy nghiệp Độ tuổi 55.2% SV vừa < 25 61.9% 0.7% học vừa làm 37.3% 0.7% Cả hai 25 - 40 Text in Text in Text in here here here 40 - 50
  18. Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu hãng hàng không Jetstar Facific Airlines • Kiểm định thang đo Thang đo Hệ số Cronbach’s Alpha Đánh giá Tên thương hiệu 0.813 Sử dụng tốt Logo 0.778 Sử dụng được Câu thông điệp truyền thông 0.825 Sử dụng tốt Màu sắc 0.804 Sử dụng tốt Các yếu tố khác 0.818 Sử dụng tốt Tất cả các thang đo có hệ số Cronbach’s Alpha từ 0.7 trở lên nên có thể dùng các biến quan sát trên làm thang đo giải thích cho việc đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.
  19. Đánh giá các yếu tố tạo nên thương hiệu Jetstar • Tên thương hiệu Rất không Không Trung lập Đồng ý Rất đồng ý Bảng đồng ý đồng ý Tần Tần Tần Tần Tần Tần % % % % % số số số số số Số Tên ngắn gọn 4 3.0 18 13.4 32 23.9 67 50.0 13 9.7 Tên dễ đọc 0 0 0 0 25 18.7 98 73.1 11 8.2 Tên dễ nhớ 0 0 1 0.7 26 19.4 90 67.2 17 12.7 Tên ấn tượng 0 0 0 0 39 29.1 69 51.5 26 19.4 Thích tên TH 0 0 5 3.7 34 25.4 67 50.0 28 20.9 Giá trị kiểm định = 4 One Nhận định Mẫu Giá trị trung Sig.(2 tailed) Kết luận bình Sample Tên ngắn gọn 134 3.50 .000 Bác bỏ Ho Tên dễ đọc 134 3.90 .019 Bác bỏ Ho T-Test Tên dễ nhớ 134 3.92 .109 Chấp nhận Ho Tên ấn tượng 134 3.90 .107 Chấp nhận Ho Thích tên 134 3.88 .077 Chấp nhận Ho thương hiệu
  20. Đánh giá các yếu tố tạo nên thương hiệu Jetstar Kiểm định One Sample T.Test đánh giá logo Giá trị kiểm định = 4 Nhận định Mẫu Giá trị trung Sig.(2 tailed) Kết luận bình Logo đơn giản134 3.57 .000 Bác bỏ Ho Logo dễ nhớ 134 3.58 .000 Bác bỏ Ho Logo nổi bật 134 3.33 .000 Bác bỏ Ho Logo có ý Bác bỏ Ho 134 3.43 .000 nghĩa Thích logo 134 3.71 .000 Bác bỏ Ho
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2