Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline
lượt xem 49
download
Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline nhằm hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về hệ thống nhận diện thương hiệu và đưa ra được các yếu tố ảnh hưởng đến sự nhận diện thương hiệu Jetstar.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline
- Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airline Môn: Danh sách nhóm: Quản trị thương hiệu N1 1. Nguyễn Thị Bảo 2. Bùi Thị Bích Nhỏ Giáo viên hướng dẫn: 3. Dương Thị Hiền Th.s Phan Thị Thu Thủy 4. Võ Thị Thảo Hiền 5. Lê Thị Thanh Huyền 6. Phan Thị Yến
- Bố cục trình bày 1. Đặt vấn đề 2. Nội dung và kết quả nghiên cứu 3. Kết luận và kiến nghị
- Đặt vấn đề
- Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất một số giải pháp Hệ thống hóa các vấn đề lý 6 1 luận và thực tiễn về HTNDTH có ích để nâng cao mức độ NDTH Jetstar Pacific Airlines Mục tiêu Đưa ra được các yếu nghiên cứu Tìm hiểu mức độ nhận 5 2 tố ảnh hưởng đến sự biết TH Jetstar của SV nhận diện TH Jetstar trường ĐH kinh tế Huế Mức độ sử dụng các dịch vụ 4 3 Đánh giá của SV ĐHKT Huế Jetstar của sinh viên ĐHKT Huế về HTNDTH của Jetstar. Cách thức quảng bá TH quyết định đến nhận thức về TH của SV ĐHKT Huế.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu chỉ tiến là HTNDTH Jetsar hành ở Thành phố Huế, Pacific Airlines tại đối tượng điều tra bao trường Đại học kinh tế gồm: sinh viên Đại học Huế. kinh tế Huế hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm.
- Phương pháp thu thập số liệu • Số liệu thứ cấp: báo chí, Internet • Số liệu sơ cấp: phỏng vấn khách hàng bằng bảng hỏi. - Số phiếu phát ra: 150 - Số phiếu thu về: 134 - Số phiếu không hợp lệ: 0 - Số phiếu hợp lệ: 134
- Phương pháp thu thập số liệu • Phương pháp điều tra phỏng vấn Phỏng vấn thông qua bảng hỏi, trong quá trình phỏng vấn có sử dụng - Bảng hỏi thiết kế sẵn - Hình ảnh minh họa: hình ảnh logo Jetstar, slogan, đồng phục nhân viên, trụ sở công ty, điểm bán vé
- Phương pháp thu thập số liệu • Kích thước mẫu Việc lựa chọn kích thước mẫu là bao nhiêu hiện nay chưa rõ ràng. Kích thước mẫu phụ thuộc vào phương pháp ước lượng và mục đích của cuộc điều tra. Có nhà nghiên cứu cho rằng kích thước mẫu là năm cho một tham số ước lượng (Bollen 1989), tuy nhiên cũng có nhà nghiên cứu cho rằng kích thước mẫu tối thiểu là từ 100- 150. Trong nghiên cứu này do hạn chế về mặt nguồn lực và thời gian nên chúng tôi đã chọn kích thước mẫu là 150. • Chọn mẫu điều tra Đối tượng điều tra: sinh viên đại học kinh tế Huế hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm trên địa bàn thành phố Huế. Chọn mẫu ngẫu nhiên không lặp lại theo các đối tượng điều tra.
- Phương pháp xử lý số liệu • Phương pháp thống kê theo tả: dùng cácOne • Kiểm định giá trị trung bình mô phương pháp chỉ số tương đối, số tuyệt đối để phân tích Sample T-test Các giá trị trung bình được kiểm định bằng kiểm định sự biến động phươngnhư mối quan hệ giữa trung bình theo cũng pháp One Sample T-test để khẳng định tượng. có ý nghĩa về mặt thống kê hay các hiện xem nó không. • Xử lý bằngliệu thiết kiểm định mềm SPSS 16. - H0: u số giả bằng phần - H1: u khác giả thiết kiểm định Alpha là mức ý nghĩa của kiểm định, đó là xác xuất bác bỏ H0, Alpha=0.05 • Nguyên tắc chấp nhận giả thuyết - Nếu Sig. (2-tailed) >= 0.05 chưa đủ cơ sở bác bỏ giả thiết H0 - Nếu Sig. (2-tailed) < 0.05 bác bỏ giả thiết H0
- Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 2. Thực trạng vấn đề nghiên cúu 3. Định hướng và giải pháp
- Tổng quan về hệ thống nhận diện thương hiệu (BIS) • Khái niệm BIS BIS của doanh nghiệp là tất cả các loại hình và cách thức mà TH có thể tiếp cận với khách hàng như: tên thương hiệu, logo, slogan, nhãn mác, băng rôn quảng cáo, các vật phẩm và ấn phẩm hổ trợ quảng cáo (tờ rơi, poster, áo, mũ…), các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, chuỗi các cửa hàng và các hình thức quảng cáo, PR… BIS là công cụ chuyển hóa nhận diện thương hiệu thành hình ảnh thương hiệu.
- Thành phần của BIS Tên thương hiệu Các hoạt động truyền 1 (Brand name) thông, quảng cáo 5 Logo 2 (biểu tượng) Màu sắc đặc trưng 4 Slogan 3 (câu khẩu hiệu)
- Yêu cầu, sự cần thiết phải có hệ thống nhận diện thương hiệu Yêu cầu BIS phải độc đáo, khác biệt, nổi bật, dễ nhớ, dễ liên tưởng. Đồng thời BIS phải đa dạng về phương tiện truyền tải, đồng nhất về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng. Sự cần thiết KH nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng, thuận lợi cho lực lượng bán hàng cũng như tác động vào giá trị của công ty và tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty, tạo lợi thế cạnh tranh, giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
- Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 2. Thực trạng vấn đề nghiên cúu 3. Định hướng và giải pháp
- Tổng quan về hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines • Thành lập 1991 (với tên Pacific Airlines) • Trụ sở chính: Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. • Năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. • Ngày 13/02/2007, PA chính thức chuyển thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, sau 15 năm hoạt động. • Ngày 24/04/2007, 30% cổ phần PA thuộc về Qantas - Australia • Từ đó tên gọi chính thức chuyển thành Jetstar Pacific Airlines là sự kết hợp từ tên cũ Pacific Airlines và tên gọi của hãng hàng không Jetstar Airways của Qantas.
- Thành phần của BIS của JPA Tên thương hiệu Các hoạt động truyền Jetstar Pacific thông, quảng cáo 5 1 Airlines Logo Màu sắc 2 đặc trưng Cam, đen, 4 bạc ánh kim Slogan (Giá rẻ hàng ngày 3 mọi người cùng bay)
- Đánh giá HTNDTH Jetstar Pacific Airline • Cơ cấu mẫu điều tra Cơ cấu 44% SV chính Nghề quy nghiệp Độ tuổi 55.2% SV vừa < 25 61.9% 0.7% học vừa làm 37.3% 0.7% Cả hai 25 - 40 Text in Text in Text in here here here 40 - 50
- Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu hãng hàng không Jetstar Facific Airlines • Kiểm định thang đo Thang đo Hệ số Cronbach’s Alpha Đánh giá Tên thương hiệu 0.813 Sử dụng tốt Logo 0.778 Sử dụng được Câu thông điệp truyền thông 0.825 Sử dụng tốt Màu sắc 0.804 Sử dụng tốt Các yếu tố khác 0.818 Sử dụng tốt Tất cả các thang đo có hệ số Cronbach’s Alpha từ 0.7 trở lên nên có thể dùng các biến quan sát trên làm thang đo giải thích cho việc đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.
- Đánh giá các yếu tố tạo nên thương hiệu Jetstar • Tên thương hiệu Rất không Không Trung lập Đồng ý Rất đồng ý Bảng đồng ý đồng ý Tần Tần Tần Tần Tần Tần % % % % % số số số số số Số Tên ngắn gọn 4 3.0 18 13.4 32 23.9 67 50.0 13 9.7 Tên dễ đọc 0 0 0 0 25 18.7 98 73.1 11 8.2 Tên dễ nhớ 0 0 1 0.7 26 19.4 90 67.2 17 12.7 Tên ấn tượng 0 0 0 0 39 29.1 69 51.5 26 19.4 Thích tên TH 0 0 5 3.7 34 25.4 67 50.0 28 20.9 Giá trị kiểm định = 4 One Nhận định Mẫu Giá trị trung Sig.(2 tailed) Kết luận bình Sample Tên ngắn gọn 134 3.50 .000 Bác bỏ Ho Tên dễ đọc 134 3.90 .019 Bác bỏ Ho T-Test Tên dễ nhớ 134 3.92 .109 Chấp nhận Ho Tên ấn tượng 134 3.90 .107 Chấp nhận Ho Thích tên 134 3.88 .077 Chấp nhận Ho thương hiệu
- Đánh giá các yếu tố tạo nên thương hiệu Jetstar Kiểm định One Sample T.Test đánh giá logo Giá trị kiểm định = 4 Nhận định Mẫu Giá trị trung Sig.(2 tailed) Kết luận bình Logo đơn giản134 3.57 .000 Bác bỏ Ho Logo dễ nhớ 134 3.58 .000 Bác bỏ Ho Logo nổi bật 134 3.33 .000 Bác bỏ Ho Logo có ý Bác bỏ Ho 134 3.43 .000 nghĩa Thích logo 134 3.71 .000 Bác bỏ Ho
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TIỂU LUẬN:Đánh giá tình hình kê khai đăng ký đất đai và quản lý hệ thống hồ sơ địa chính trên địa bàn phường Nhân Chính - quận Thanh Xuân - Hà Nội.Lời mở đầu1. Tính cấp thiết của đề tài Trong mọi thời đại, ở bất kỳ một quốc gia nào, đất đai cũng luô
59 p | 573 | 120
-
Tiểu luận: Đánh giá hệ thống nhận diện thương hiệu Jetstar Pacific Airlines (JPA)
35 p | 472 | 89
-
Đề tài : PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ VÀ ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG THÔNG TIN COBIT
47 p | 285 | 87
-
Tiểu luận: Đánh giá và tổ chức sử dụng hệ thống văn bản quản lý nhà nước
19 p | 542 | 72
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chương trình quản lý và đánh giá hệ thống bảo vệ rơle tại các trạm biến áp 110 KV thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Trung
26 p | 189 | 37
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin môi trường: Ứng dụng GIS và mô hình SWAT đánh giá chất lượng nước mặt lưu vực sông Dak-Bla tỉnh Kon Tum
91 p | 146 | 28
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hệ thống kênh phân phối của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương mại vận tải và Quảng cáo Thuận Phát về sản phẩm mì ăn liền Acecook tại phía Nam Thừa Thiên Huế
126 p | 161 | 28
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin môi trường: Ứng dụng GIS đánh giá thích nghi đất đai phục vụ quy hoạch phát triển cây cao su tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
77 p | 199 | 26
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng công nghệ GIS đánh giá biến động sử dụng đất thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010 - 2014
41 p | 149 | 23
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin môi trường: Ứng dụng GIS đánh giá biến động sử dụng đất tỉnh Kon Tum giai đoạn 2005 - 2010
82 p | 153 | 19
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: So sánh phương pháp hạn chế lớn nhất và phân tích thứ bậc trong đánh giá thích nghi tự nhiên cho cây bưởi da xanh tại tỉnh Bến Tre
54 p | 104 | 16
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng GIS và thuật toán nội suy đánh giá chất lượng nước sông Sài Gòn năm 2010
64 p | 104 | 16
-
Tiểu luận tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng GIS đánh giá thích nghi cây sắn tại tỉnh Tây Ninh
34 p | 119 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hệ thống kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán BCTC tại Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC
59 p | 113 | 10
-
Tiểu luận: Tìm hiểu tổng quan về đánh giá hệ thống phát hiện xâm nhập và tìm hiểu về Ftester qua đó ứng dụng trong một hệ thống cụ thể
32 p | 81 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện quy trình đánh giá hệ thống KSNB trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC
94 p | 80 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán - Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA Việt Nam
133 p | 21 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn