intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Giải pháp thâm nhập thị trường Hồng Kông dành cho gạo cao cấp của công ty TNHH MTV du lịch thương mại Kiên Giang

Chia sẻ: Sdgvfcxg Sdgvfcxg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

94
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Giải pháp thâm nhập thị trường Hồng Kông dành cho gạo cao cấp của công ty TNHH MTV du lịch thương mại Kiên Giang trình bày cơ sở lý luận, phân tích thị trường Hồng Kông, tình hình xuất khẩu gạo của công ty TNHH MTV du lịch thương mại Kiên Giang, giải pháp thâm nhập thị trường Hồng Kông dành cho gạo cao cấp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Giải pháp thâm nhập thị trường Hồng Kông dành cho gạo cao cấp của công ty TNHH MTV du lịch thương mại Kiên Giang

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC GVHD: Đoàn Thị Hồng Vân Nhóm thực hiện: nhóm 8 – Thương Mại – K20 Đinh Ngọc Hiếu Trần Thị Loan Nguyễn Thị Thanh Phương Chung Thụy Bảo Quỳnh Nguyễn Thị Phương Thảo Trần Thị Thúy Nguyễn Phú Kỳ Trân
  2. CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG HỒNG KÔNG CHƯƠNG 3 TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU GẠO CỦA CÔNG TY TNHH MTV DLTM KG CHƯƠNG 4 GIẢI PHÁP THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG HONGKONG DÀNH CHO GẠO CAO CẤP
  3. Những vấn đề lý luận chung về thâm nhập gạo VN vào thị trường quốc tế 1. Quy trình thâm nhập thị trường 2. Một số thông tin cần biết
  4. Bước 1: Nghiên cứu thị trường Các thông tin chính cần thu thập: • Các thông tin đại cương • Môi trường kinh tế - Tài chính - Cơ sở hạ tầng • Môi trường pháp luật, chính trị • Môi trường văn hóa - xã hội • Môi trường cạnh tranh
  5. Bước 2: Xác định chiến lược thâm nhập thị trường thế giới • Hình thức xuất khẩu trực tiếp • Hình thức xuất khẩu gián tiếp Công ty quản lý xuất khẩu. Khách hàng ngoại kiều. Nhà ủy thác xuất khẩu. Nhà môi giới xuất khẩu. Hãng buôn xuất khẩu
  6. Bước 3: Hoạt động xúc tiến • Quyết định trong hoạt động xúc tiến có liên quan đến các vấn đề sau: • Các loại thông tin nào cần được chuyển tới khách hàng? • Chọn lựa phương tiện truyền thông nào? • Chi phí và nổ lực dành cho hoạt động này là bao nhiêu?
  7. a. Đặc điểm của mặt hàng gạo XK Việt Nam b. Tổng quan tình hình sản xuất gạo của các vùng đồng bằng của Việt Nam c. Tỷ trọng phẩm cấp của các loại gạo của Việt Nam d. Cơ cấu thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam e. Giá gạo thế giới
  8. a. Đặc điểm của mặt hàng gạo XK Việt Nam • Gạo Jasmine  Tỉ lệ tấm : 5%  Độ ẩm : 14%  Tạp chất : 0,1%  Thóc : 7 hạt/kg  Độ trong của hạt : 90%  Hạt phấn: 3% tối đa  Hạt vàng: 0,2% tối đa  Hạt hỏng: 0,2% tối đa  Hạt nếp: 0,2% tối đa  Không có côn trùng sống, không lẫn thuỷ tinh, kim loại và aflatoxin sau khi hun trùng lên tàu.  Phù hợp cho người ăn tại nước xuất xứ.
  9. a. Đặc điểm của mặt hàng gạo XK Việt Nam Gạo 5% tấm TCXK Việt Nam Tấm: 5 % tối đa Ẩm độ: 14 % tối đa Tạp chất: Chất hữu cơ : 0,5 % tối đa  Chất vô cơ : 0,1% tối đa Thóc hạt : 15 hạt/kg Hạt vàng : 0,5 % tối đa Hạt hỏng : 0,5 % tối đa Hạt đỏ : 1 % tối đa Hạt bạc bụng : 5% tối đa. Mùa vụ: 2004/2005 Không nhiễm côn trùng sống, không có kim loại Phù hợp cho người ăn tại nước xuất xứ.
  10. b. Tổng quan tình hình sản xuất gạo của các vùng đồng bằng của Việt Nam
  11. c. Tỷ trọng phẩm cấp của các loại gạo của Việt Nam Loại gạo Cấp cao Cấp trung Cấp thấp 25% 20% 2003 55% 24% 21% 2007 52% 30% 18% 2008 48% 40% 12% 2009 50% 26% 24% 2010 54% 20% 26% Nguồn: Viện nghiên cứu chiến lược - Bộ khoa học đầu tư
  12. d. Cơ cấu thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam
  13. e. Giá gạo thế giới ngày 5/4 ĐVT: USD/tấn, FOB • Gạo trắng hạt dài, Thai 100% B 545 - 555 chất lượng cao Viet 5% 425 - 435 Indian 5% 440 - 450 Paki 5% 460 - 470 US 4% 495 - 505 Uruguay 5% 535 - 545 Argentina 5% 535 - 545
  14. • Gạo thơm hạt dài Thai Hom Mali 100% 995 - 1005 Viet 5% 605 - 615 Indian basmati 2% 1055 - 1065 Paki basmati 2% 1015 - 1025
  15. - Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Thành lập: 01/07/1997 - Diện tích: 1.104 km2 - Đường bờ biển dài: 733 km - 262 hòn đảo, chủ yếu gồm: Đảo Hồng Kông, Đảo Lạn Đầu, Bán đảo Cửu Long và Tân Giới
  16.  Khí hậu: cận nhiệt đới và chịu ảnh hưởng của gió mùa.  Mạng lưới giao thông tinh vi và phát triển cao.  Dân số: khoảng 7,1 triệu người  Tỷ lệ tăng dân số: 0,47 %  Cấu trúc tuổi: 0-14 tuổi: 12,2 % 15-64 tuổi: 74,6% > 65 tuổi: 13,1%  Ngôn ngữ: tiếng Quảng Đông (89.2%), tiếng Anh (3.2%)  Tôn giáo: Phật giáo (90%) Kitô giáo (7%)
  17.  Từng là lãnh thổ phụ thuộc của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland từ năm 1842 đến khi chuyển giao chủ quyền cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1997.  Tuyên bố chung Trung-Anh và Luật Cơ bản của Hồng Kông quy định rằng Hồng Kông được hưởng một quy chế tự trị cao cho đến ít nhất là năm 2047 - 50 năm sau khi chuyển giao chủ quyền.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2