intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận Quản trị chất lượng dịch vụ: Lập kế hoạch định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp Mesa Coffee and Book

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:22

75
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của tiểu luận trình bày cơ sở lý luận về định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ; giới thiệu sơ lược về loại hình doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận Quản trị chất lượng dịch vụ: Lập kế hoạch định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp Mesa Coffee and Book

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LẬP KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ, BÀY TRÍ MẶT BẰNG  DỊCH VỤ VÀ XÂY DỰNG QUY TRÌNH CUNG  ỨNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP MESA  COFFEE AND BOOK Giảng viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Đức Thiên Thư Sinh viên thực hiện: Nguyễn Ngọc Triều Mã số sinh viên: 2030181415 LỚP: 09DHQTDVNH7
  2. TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 06 NĂM 2021 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LẬP KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ, BÀY TRÍ MẶT BẰNG  DỊCH VỤ VÀ XÂY DỰNG QUY TRÌNH CUNG  ỨNG DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP MESA  COFFEE AND BOOK Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Đức Thiên Thư Sinh viên thực hiện: Nguyễn Ngọc Triều Mã số sinh viên: 2030181415 LỚP: 09DHQTDVNH7
  3. TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 06 NĂM 2021 LỜI CẢM ƠN     Đâu tiên, em ̀ ̉ ơn chân thanh đên tr  xin  cam  ̀ ́ ương Đai hoc Công Nghiêp Th ̀ ̣ ̣ ̣ ực  ̉ ̃ ưa môn hoc Quan tri ch Phâm đa đ ̣ ̉ ̣ ất lượng dịch vụ  vao ch ̀ ương trinh giang ̀ ̉   ̣ day. ̀ ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ược kêt qua tôt đep,  Va đê đô an nay đat đ ́ ̉ ́ ̣ em đa nhân đ ̃ ̣ ược sự hô tr ̃ ợ, giup đ ́ ơ ̃ cuả  thầy Nguyễn Đức Thiên Thư, vơi tinh cam sâu săc va chân thanh em xin ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̀   được bay to long biêt  ̀ ̉ ̀ ́ ơn nay đên th ̀ ́ ầy vi đa tao điêu kiên cho em trong suôt qua ̀ ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́  ̀ ̣ ̣ trinh hoc tâp va nghiên c ̀ ưu đê tai đê co thê hoan thanh đô an, đê tai: “  Lâp kê ́ ̀ ̀ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̣ ́  hoach ̣ định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng quy trình cung ứng dịch   vụ.” Vơi điêu kiên th ́ ̀ ̣ ơi gian cung nh ̀ ̃ ư  kinh nghiêm con han chê, đô an nay chăc ̣ ̀ ̣ ́ ̀ ́ ̀ ́  chăn se co nhiêu sai sot. ́ ̃ ́ ̀ ̀ ̃ ̣ ược sự chi bao, đong gop va y ́ Em mong răng se nhân đ ̉ ̉ ́ ́ ̀ ́  ́ ̉ ầy đê em co điêu kiên bô sung nh kiên cua th ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ưng sai sot, nâng cao kiên th ̃ ́ ́ ức cuả   ̉ ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ơn công tac th ban thân đê co  thê phuc vu tôt h ́ ực tê sau nay. ́ ̀ ̉ ơn! Xin chân thanh cam  ̀ TP Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm 2021  
  4. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên sinh viên: Nguyễn Ngọc Triều              MSSV: 2030181415 Lớp:  09DHQTDVNH7 ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày … tháng … năm 2021                                       (Ký và ghi rõ họ tên)
  5.   DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng bố trí sơ bộ các khu vực ...................................................................................16 DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ Hình 1. Đối tượng khách hàng....................................................................................13 Hình 2. Sản phẩm dịch vụ..........................................................................................14 Hình 3.  Không gian quán............................................................................................15 Hình 4. Bản đồ vị trí..................................................................................................17  Hình 5. Bản thiết kế tổng thể....................................................................................19 Hình 6. Dịch vụ khách hàng........................................................................................21                                                                                                                                                
  6. MỤC LỤC                                                                                                                                                           ...................................................................................................      6   MỞ ĐẦU                                                                                                                                       ...................................................................................................................................      8  CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỊNH VỊ, BÀY TRÍ MẶT BẰNG DỊCH VỤ VÀ   THIẾT KẾ QUY TRÌNH CUNG ỨNG DỊCH VỤ                                                                   ...............................................................      9  1.1 Định vị                                                                                                              ..........................................................................................................      9  1.2 Bày trí mặt bằng dịch vụ                                                                              ..........................................................................       11  1.3  Thiết kế quy trình cung ứng                                                                        ....................................................................       11   CHƯƠNG 2. GIỚI THIỆU VỀ QUÁN MESA COFFEE AND BOOK                              ..........................       12   2.1 Quy mô dự kiến của doanh nghiệp                                                             .........................................................       12  2.2 Đối tượng khách hàng mục tiêu dự kiến của doanh nghiệp                       ...................       13   2.2.1: Khách hàng tiềm năng                                                                              ..........................................................................       13   2.3 Sản phẩm và loại hình dịch vụ cung ứng dự kiến                                     .................................       13  CHƯƠNG 3. LẬP KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ BÀY TRÍ MẶT BẰNG DỊCH VỤ VÀ  THIẾT KẾ QUY TRÌNH CUNG ỨNG DỊCH VỤ CỦA QUÁN MESA COFFEE AND   BOOK                                                                                                                                           .......................................................................................................................................       15   3.1 Xác định địa điểm Mesa coffee and book                                                    ................................................       15   3.2 Thiết kế bày trí mặt bằng dịch vụ Mesa coffee and book                          ......................       17   3.3 Thiết kế quy trình cung ứng dịch vụ                                                           .......................................................       19   TÀI LIỆU THAM KHẢO                                                                                                         .....................................................................................................       22
  7. MỞ ĐẦU           Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện  nay đã tạo ra cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên nó  cũng tạo ra thách thức và khó khăn không hề nhỏ khi tính cạnh tranh trên thị trường  ngày một lớn, thế nên đòi hỏi doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất  lượng dịch vụ để chiếm được lòng tin, ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Trong quá trình học tập học phần Quản trị chất lượng dịch vụ, từ nền tảng   kiến thức lý thuyết về quản trị chất lượng dịch vụ bản thân luôn nhận thức về tầm   quan trọng của kiến thức thực tiễn đi đôi với thực hành. Tác giả  chọn nghiên cứu  đề  tài: “LẬP KẾ  HOẠCH ĐỊNH VỊ, BÀY TRÍ MẶT BẰNG DỊCH VỤ  VÀ XÂY   DỰNG   QUY   TRÌNH   CUNG   ỨNG   DỊCH   VỤ   CỦA   DOANH   NGHIỆP   MESA   COFFEE AND BOOK”. Để  thực hiện đề  tài này, tác giả  thực hiện các hoạt động và phương pháp  nghiên cứu như: nghiên cứu tổng hợp kiến thức lý thuyết về lập kế hoạch định vị,  bày trí mặt bằng, xây dựng quy trình cung ứng… thu thập dữ liệu qua các nguồn tài   liệu, giáo trình, sách, báo, thông tin trên internet… Đề tài được chia thành 03 chương. Mở đầu Chương 1: Cơ sở lý luận về  Định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ  và xây dựng   quy trình cung ứng dịch vụ. Chương 2: Giới thiệu sơ  lược về loại hình doanh nghiệp ... (loại hình dịch  vụ cung ứng, đối tượng khách hàng muc tiêu, sản phẩm dịch vụ cung ứng....) Chương 3: Xây dựng kế hoạch định vị, bày trí mặt bằng dịch vụ và xây dựng   quy trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp … tại … Kết luận Tác giả rất mong nhận được ý kiến góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cám ơn
  8. CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỊNH VỊ, BÀY TRÍ MẶT  BẰNG DỊCH VỤ VÀ THIẾT KẾ QUY TRÌNH CUNG ỨNG  DỊCH VỤ 1.1 Định vị 1.1.1 Định nghĩa định vị 0 Một trong các quyết định có ý nghĩa chiến lược mà các công ty cần quan tâm  là việc định vị. Định vị công ty có thể hiểu là quá trình lựa chọn vùng và địa điểm  bố trí công ty, nhằm đảm bảo thực hiện những mục tiêu chiến lược kinh doanh của  công ty đã lựa chọn. 1 Không phải lúc nào công ty cũng ra quyết định định vị công ty. Công ty chỉ ra  quyết định khi có những thay đổi như nhu cầu vượt xa công suất hiện tại của công  ty hoặc các thay đổi liên quan đến năng suất lao động, tỷ giá, dân số… 1.1.2 Mục tiêu định vị của doanh nghiệp 2 Các công ty và tổ chức hoạt động ở lĩnh vực khác nhau đều có mục tiêu định  vị khác nhau. + Đối với các đơn vị kinh doanh sinh lợi thì đặt lợi ích tối đa là mục tiêu chủ  yếu khi xây dựng phương án định vị. Tùy từng trường hợp mà mục tiêu xác  định địa điểm của công ty đặt ra rất cụ thể như: Tăng doanh số bán, mở rộng  thị trường, huy động các nguồn lực tại chỗ, hình thành cơ cấu cung ứng dịch  vụ đầy đủ… + Đối với các tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu quan trọng nhất của xác định  địa điểm công ty là đảm bảo cân đối giữa chi phí lao động cơ hội cần thiết  bỏ ra và mức thỏa mãn nhu cầu khách hàng về các dịch vụ cung cấp cho xã  hội. 1.1.3Tầm quan trọng của xác định địa điểm 3 Xác định địa điểm công ty hợp lý tạo điều kiện cho công ty tiếp xúc với  khách hàng, nâng cao khả năng tiếp xúc với khách hàng, thâm nhập và chiếm lĩnh thị  trường mới, thúc đẩy vận hành kinh doanh phát triển tăng doanh thu và lợi nhuận.
  9. 4 Xác định địa điểm công ty là biện pháp quan trọng giảm giá thành sản phẩm.  Vì nó ảnh hưởng đến chi phí vận hành, cung ứng. Đặt biệt là chi phis vận chuyển. 5 Xác định địa điểm công ty hợp lý còn tạo ra một trong những nguồn lực mũi  nhọn của công ty. Nó cho phép công ty lựa chọn khu vực có tài nguyên và môi  trường kinh doanh thuận lợi, nhằm tận dụng và phát huy tốt nhất tiềm năng bên  trong. Tóm lại, việc xác định địa điểm công ty luôn là một trong các nhiệm vụ trọng  mang ý nghĩa chiến lược lâu dài. 1.1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến định vị doanh nghiệp 6 ­ Sở kế hoạch tại khu hành chính và các cơ quan ban ngành liên quan, những  nơi mà họ có toàn quyền trong việc thông qua hay không thông qua bản kế hoạch  của bạn.  7 ­ Thăm dò người địa phương. 8 ­ Mật độ lưu thông. Bạn có thể lấy số liệu từ phòng điểu khiển giao thông  vận tải hay cảnh sát địa phương. 9 ­ Khả năng nhìn thấy và nhận biết. 10 ­ Lối đi và bãi đỗ xe.  11 ­ Khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh. 12 ­ Tiêu chí đối với các đại siêu thị. 13 ­ Hướng phát triển của khu vực 14 ­ Tỷ lệ trộm cắp trong khu vực. 15 ­ Yếu tố về tuổi. 16 ­ Khoảng cách đến các nhà cung cấp. 17 ­ Điều kiện và phí thuê địa điểm. 18 ­ Mật độ dân số. 19 ­ Nguồn nhân lực đạt yêu cầu. 1.1.5 Phương pháp xác định địa điểm công ty 20 Phân tích điểm chi phí hòa vốn theo vùng. 21 Phương pháp dùng trọng số đơn giản. 22 Phương pháp tọa độ trung tâm.
  10. 23 Quy luật lực hấp dẫn bán lẻ của Relly. 24 Những mô hình căn bản về địa điểm. 25 Các mô hình lực hấp dẫn hay tương tác không gian. 26 Các mô hình phân tích tương quan. 1.2 Bày trí mặt bằng dịch vụ 1.2.1 Định nghĩa môi trường dịch vụ 1.2.2 Các tiêu chí chung trong hoạch định bày trí mặt bằng dịch vụ           ­   Tính uyển chuyển: Các đồ dùng bàn ghế, khu vực chờ, lễ tân           ­    Phối hợp: Các phòng ban và toàn tổ chức phải là một tổng thể.           ­    Dễ tiếp cận: Cần thiết cho những khu vực có mức độ tiếp khách hàng cao.           ­    Tầm nhìn: Không nên bày trí trong góc khuất khách hàng sẽ khó nhìn thấy.           ­     Sử dụng không gian: thiết kế lối đi dễ di chuyển, thuận lợi cho việc phục  vụ của nhân viên cũng như sự di chuyển của khách hàng           ­    Khoảng cách dịch chuyển: Khoảng cách này phải ở mức tối thiểu cho cả  khách hàng và nhân viên           ­     Thoải mái: Âm nhạc, nhiệt độ, tiếng ồn….           ­     An toàn: Mọi bày trí đều phải an toàn, đặt biệt ở nơi có nhiều khách hàng.           ­     An ninh: Trang bị các thiết bị báo cháy, chữa cháy, camera an ninh… 1.3  Thiết kế quy trình cung ứng 1.3.1 Khái niệm về thiết kế quy trình dịch vụ 1.3.2 Bản thiết kế chi tiết ( Blue printing) ­ Bản thiết kế chi tiết là một công cụ hữu dụng để thiết kế các dịch vụ mới hay tái  thiết kế dịch vụ hiện hữu. Bản thiết kế chi tiết làm rõ các chi tiết một quy trình  dịch vụ sẽ được thiết kế như thế nào. ­ Phát triển bản thiết kế chi tiết Có hai cách thức để phát triển bân thiết kế chi tiết: Một là, nhận ra tắt cà các hoạt động chủ yếu trong việc tạo ra và phản phổi dịch  vụ. Hai là, làm rõ các yểu tố kết nối giữa các hoạt động dịch vụ.
  11. 27 Các lợi thế của bản thiết kế chi tiết Bản thiết kế chi tiết chỉ ra cách thức khách hàng và nhân viên phục vụ tương  tác, và việc tương tác này được hỗ trợ bởi hệ thống và hoạt động hậu đường  như thế nào. Bản thiết kế chi tiết nhấn mạnh đến các điểm bất cập trong quy trình. Bản thiết kế chi tiết là các bước định vị chính xác trong quy trình khi khách  hàng chờ đợi 1.3.3 Đặc điểm của hệ thống dịch vụ thiết kế tốt ­ Thân thiện với khách hàng. Điều này có nghĩa khách hàng có thể sử dụng dịch vụ  một cách dễ dàng ­ như, dịch vụ phải có các tín hiệu tốt, tiêu chụẩn dễ hiểu. ­ Dịch vụ phải tốt. Nghĩa là dịch vụ phải đáp ứng hiệu quả với sự biện động nhu  cầu khác nhau và. nguồn lực sẵn có. ­  Dịch vụ được cấu trúc để con người và máy móc được thực hiện đồng bộ để dễ  duy trì. ­ Dịch vụ phải cung cấp kêt nổi hiệu quả giữa bộ phận xử lý hậu đường (back  office) vơi bộ phận tiếp xúc khách hàng (front office) để đảm bảo không có trục  trặc nào xảy ra. ­ Quản trị các bằng chứng về chất lượng dịch vụ theo cách mà khách hàng thấy  được giá trị của dịch vụ cung cấp. ­ Có được hiệu quả chi phi. Giảm thiểu sự lãng phí về thời gian vào các nguồn lực  trong quy trình cung ứng dịch vụ. ­ Tái thiết kế quy trình dịch vụ. Khi quy trình dịch vụ lỗi thời hay có những bất cập  không còn đáp ứng được yêu cầu, khi đó quy trình cần được tái thiết kế. CHƯƠNG 2. GIỚI THIỆU VỀ QUÁN MESA  COFFEE AND BOOK 2.1 Quy mô dự kiến của doanh nghiệp Tên công ty: MESA COFFEE AND BOOK Địa chỉ: 233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh  Vốn điều lệ: 1 tỷ Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ cá thể 
  12. Diện tích sử dụng dự kiến của doanh nghiệp: 1 trệt, 15*20m2 Sức chứa tối đa (dự kiến) của doanh nghiệp: 150 khách Mục tiêu kinh doanh: cafes và sách 2.2 Đối tượng khách hàng mục tiêu dự kiến của doanh nghiệp 2.2.1: Khách hàng tiềm năng Hình 1 Đối tượng khách hàng Theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu giải trí ở độ tuổi 15­35 chiếm 48% dân sốcủa  TP Hồ chí Minh (Nguồn: Cục thống kê và Ủy ban dân số TP.HCM). Trong độtuổi  này thì phân khúc khách hàng của quán chúng tôi là rất cao nên đầy tiềm năng. Cafe  sách là một ý tưởng sáng tạo, táo bạo và vô cùng lí tưởng để tiếp cận với khách  hàng tiềm năng là các bạn sinh viên. 28 Khách hàng tiềm năng: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. 2.2.2 Phân tích điều kiện ­  Địa điểm gần với trường cấp 2 Bình Lợi Trung, trường cấp 3 Trần Văn Giàu,  trường Đại học Văn Lang và gần nhiều công ty nhỏ. 29 Xung quanh chủ yếu là quán trà sữa, quán cơm, quán cà phê 30 Là con đường dẫn đến các trường học, phương tiện qua lại nhiều. 31 Là khu vực dân trí cao, mức thu nhập trung bình cao. 2.3 Sản phẩm và loại hình dịch vụ cung ứng dự kiến
  13. 2.3.1 Sản phẩm dịch vụ cung ứng     Hình 2 Sản phẩm dịch vụ ­ Các loại cà phê truyền thống, Espresso, Americano, Cappuccino, Latte, Mocha. ­ Các loài trà: trà sữa, trà đào, trà sen, trà vải, trà chanh, trà tắc ­ Các loài thức uống khác: sinh tố, nước ép, yogurt, soda ­ Các món ăn nhẹ: bánh ngọt, đồ ăn vặt Hình 3 Không gian              Sách được phục vụ miễn phí khách hàng đọc tại quán. 32 Các đầu sách đa dạng như kinh tế, khoa học, tiểu thuyết… 33 Sách có thể bán cho khách hàng có nhu cầu 2.3.2 Loại hình dịch vụ  34 Dịch vụ giải trí, văn hóa hỗ trợ.
  14. CHƯƠNG 3. LẬP KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ BÀY TRÍ  MẶT BẰNG DỊCH VỤ VÀ THIẾT KẾ QUY  TRÌNH CUNG ỨNG DỊCH VỤ CỦA QUÁN MESA  COFFEE AND BOOK 3.1 Xác định địa điểm Mesa coffee and book 3.1.1 Mục tiêu của định vị công ty 35 Mục tiêu + Hình thành cơ cấu cung ứng dịch vụ đầy đủ Là nơi lui tới thường xuyên của mọi lứa tuổi. Tạo một sân chơi lành mạnh và tâm lý thỏa mái cho những ai có nhu  cầu thư giãn thích đọc sách .  Mở rộng thêm những sản phẩm ăn uống trong thực đơn để đa dạng  hơn nữa trong lựa chọn của khách hàng. Mở rộng hơn thêm dịch vụ bán hoặc cho thuê sách. Tạo một địa điểm thú vị và là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ tri  thức, liên kết những người có cùng niềm đam mê đọc sách. Giúp khách hàng nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần và chi phí  bỏ ra thấp nhất. 3.1.2 Lựa chọn địa điểm ­ Vị trí + Quán được xây dựng ở địa điểm 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, quận Bình Thạnh là  nơi khu dân cư đông đúc, cách các trường Cấp 2, Cấp 3, Đại học và nhiều công ty  nhỏ khoảng 500m­1km. MESA COFFEE AND BOOK nằm trong khu dân cư với  phong cách  thiết kế tạo không gian thoáng đãng, yên tĩnh với nhiều cây xanh…  thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh, thư giãn. 
  15. Hình 4 Bản đồ vị trí 36 Đánh giá thị trường + Thông qua các cuộc khảo sát và tiếp xúc người dân khu vực nhận thấy   được những người  ở đây có nhu cầu cao sau những ngày làm việc, học tập  mệt mỏi là được nhâm nhi 1 ly cà phê rồi ngồi thư giãn, có thể là đọc 1 cuốn  sách yêu thích hay chơi 1 ván game. Điều đó giúp họ  cảm thấy được thư  giãn và có thêm kiến thức.  + Còn các học sinh, sinh viên nhân viên văn phòng thì có nơi học bài và làm   việc. + Vì vậy, nhu cầu có một chỗ ngồi phù hợp, đồ ăn thức uống với giá cả hợp  lý, không gian thiết kế đẹp và yên tĩnh là rất cần thiết.  + Đối thủ cạnh tranh cũng có nhưng đa số không đáp ứng đủ nhu cầu khánh   hàng. 37 Đối thủ cạnh tranh
  16. + Hiện nay ở khu vực P.13, Quận Bình Thạnh có nhiều quán cà phê. Lượng  khách hàng của họ  cũng đã  ổn định và cũng có mối quan hện bền chặt với   quán.   Nhưng   đến   với   MESA   COFFEE   AND   BOOK   khách   hàng   vẫn   có  những cảm nhận mới, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mới theo phong   cách cà phê sách. Ngay từ  đầu thành lập quán đã chuẩn bị  mọi thứ  để  làm  hài lòng khách hàng  ở  mức cao nhất, thoải mái nhất mà đối thủ  hoàn toàn   không có. 3.2 Thiết kế bày trí mặt bằng dịch vụ Mesa coffee and book 3.2.1 Bố trí sơ bộ các khu vực STT TÊN KHU VỰC MỤC ĐÍCH SỬ  YÊU CẦU KĨ THUẬT DỤNG 1 Phòng đọc sách  Phục vụ cá nhân  Phong cách: yên tĩnh tự học thích đọc sách, học  Máy lạnh, wifi, nhạc  bài cần không gian  nhẹ yên tĩnh 7 kệ sách dọc tường  26 bàn chữ nhật*2  khách 2 Phòng học nhóm Phục vụ  cho nhóm  Phong   cách:  năng  động  cần không gian để  không quá ồn ào thảo   luận,   học  Máy   lạnh,   wifi,   nhạc  nhóm nhẹ 6 bàn chữ nhật*6 khách 1   bàn   chữ   nhật*12  khách
  17. 3 Không gian mở Phục   vụ   những   cá  Phong cách: thiên nhiên,  nhân hoặc nhóm có  nhiều cây, thoáng đãng, nhu   cầu   như   thích  Máy   lạnh,   wifi,   nhạc  không   gian   thoáng  nhẹ đãng Kệ   sách ngay giữa  tạo  mỹ quan Lót   đá   cho   các   lỗi   đi  chính 10 bàn tròn*5 khách 3 bàn chữ nhật*5 khách 4 Phòng pha chế và  Nơi đặt món, thanh  Thông thoáng đảm bảo  thu ngân toán   và   chuẩn   bị  vệ   sinh   an   toàn   thực  đơn hàng từ  khách  phẩm. hàng Trang   bị   đầy   đủ   dụng  cụ  nấu nướng pha chế,  thu ngân 5 Phòng vệ sinh Phục vụ nhu Phong   cách:   sạch   sẽ,  cầu vệ sinh của thơm mát, có quạt thông  khách và nhân gió.  viên Nhà   vệ   sinh   nam:2  phòng, 2 bồn tiểu đứng,  2 lavabo.   Nhà   vệ   sinh   nữ:   4  phòng, 2 lavabo. 6 Khu vực giữ xe Giữ   xe   cho   khách  Thông thoáng, rộng rãi,  và nhân viên chứa được trung bình 100 xe.
  18. 3.2.2 Bản thiết kế tổng thể Hình 5 Bản thiết kế tổng thể 3.3 Thiết kế quy trình cung ứng dịch vụ 3.3.1 Quy trình cung ứng dịch vụ + Quy trình cung ứng sách NGUỒN CUNG  ỨN G S ÁCH KHÁCH HÀN G
  19.   + Quy trình cung ứng cà phê NGUỒN CUNG  ỨNG CÀ PHÊ CHẾ BIẾN, BẢO  QUẢN KHÁCH HÀNG 3.3.2 Mô tả chi tiết hoạt động khách hàng   ­ Quy trình cung ứng sách 0 Nguồn thu mua sách + Thu mua sách từ các nhà sách cũ gần khu vực + Thu mua sách từ một số sinh viên, cá nhân có nhu cầu bán sách. + Mua sách mới tại một số ngày hội sách, nhà sách có ưu đãi khuyễn mãi. + Mua sách mới, các đầu sách hay và HOT mà chưa có từ nguồn sách cũ. + Sách do khách hàng kí gửi và trao đổi. + Mua sách mới ở các xưởng in, trên các trang web 1 Khách hàng + Những khách hàng đến quán có nhu cầu mua sách 38 Quy trình cung ứng cà phê 2 Nguồn nguyên liệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2