intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Xâu dựng chương trình PR cho Công ty giải trí âm nhạc 2!STAR tại thị trường Đà Nẵng

Chia sẻ: Vo Thi Anh Thi Anh Thi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

236
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điểm mạnh Điểm yếu - Nguồn lực tài chính vững mạnh - Mới xuất hiện trên thị trường. - Đội ngũ nhân viên có trình độ và - Chưa đầu tư nhiều chi phí vào việc óc sáng tạo cao. quảng bá hình ảnh công ty trên thị trường. Cơ hội Thách thức - Đây là công ty quản lý ca sĩ đầu - Khó thay đổi tâm lý của khách hàng tiên xuất hiện tại thị trường Đà Nẵng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xâu dựng chương trình PR cho Công ty giải trí âm nhạc 2!STAR tại thị trường Đà Nẵng

  1. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH PR CHO “CÔNG TY GIẢI TRÍ ÂM NHẠC 2!STAR” TẠI THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY Công ty giải trí âm nhạc 2! STAR là công ty mới thành lập từ ngày 10/8/2012 đến nay và chỉ mới xuất hiện trên thị trường Đà Nẵng, chuyên về các lĩnh vực đào tạo ca sĩ, kinh doanh các lĩnh vực âm nhạc giải trí… Giấy chứng nhận ĐKKD số : 1800744183 Vốn điều lệ : 100.000.000.000 đồng (một trăm tỷ đồng) Trụ sở chính : 152 Hàm Nghi- Đà Nẵng Điện Thoại : 0511.555.555 Fax : 0511.555.555 Người đại diện theo pháp luật : Bà Ngô Thị Kim Phương – Giám đốc công ty  Sứ mệnh công ty Xây dựng thương hiệu 2!STAR thành biểu tượng niềm tin số 1 của ngành âm nhạc giải trí của việt nam, “phục vụ món ăn tinh thần” âm nhạc cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và là nơi đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn tr ẻ có tài năng âm nhạc.  Tầm nhìn công ty Trở thành một công ty có vị trí dẫn đầu về chất lượng đào tạo ca sĩ và tạo ra một biểu tượng tinh thần cho các ngôi sao ca nhạc trong tương lai.  Logo và slogan của công ty GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  2. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… II. CHƯƠNG TRÌNH PR 1.1. Đánh giá tình hình  Phân tích SWOT Điểm mạnh Điểm yếu - Nguồn lực tài chính vững mạnh - Mới xuất hiện trên thị trường. - Đội ngũ nhân viên có trình độ và - Chưa đầu tư nhiều chi phí vào việc óc sáng tạo cao. quảng bá hình ảnh công ty trên thị trường. Cơ hội Thách thức - Đây là công ty quản lý ca sĩ đầu - Khó thay đổi tâm lý của khách hàng tiên xuất hiện tại thị trường Đà Nẵng. (đa số KH tập trung vào TP.HCM). - Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người tại TP.Đà Nẵng ngày càng tăng.  Nêu vấn đề Qua việc phân tích mô hình SWOT có thể thấy được những vấn đề mà công ty quản lý ca sĩ..đang gặp phải trên thi trường Đà Nẵng như sau: - Đây là công ty chỉ mới xuất hiện trên thị trường nên khách hàng chưa biết đến danh tiếng của công ty. Mặt khác, việc quảng bá hình ảnh trên thị trường của công ty chưa được đầu tư nhiều nên nguồn lực ca sĩ cho công ty còn khá hạn chế. Hiện nay, các công ty quản lý ca sĩ đã và đang tập trung đông đ ảo ở 2 thành - phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên với tâm lý đổ xô ào ạc về các thành phố GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  3. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… lớn của khách hàng thì việc phát triển tại thị trường Đà Nẵng là một thử thách vô cùng khó khăn đối với công ty. Chính vì vậy, nhóm đã quyết định lập kế hoạch PR nhằm giúp khách hàng hiểu, tin tưởng và cốt yếu làm thay đổi suy nghĩ đối với công ty của chúng tôi. 1.2. Xác định mục tiêu, mục đích  Mục đích Định vị công ty “cổ phần nghệ thuật truyền thông 2!STARS” là 1 công ty đào tạo ca sĩ có chất lượng tốt hàng đầu miền trung.  Mục tiêu Xây dựng chương trình PR làm cho khán thính giả hiểu về công ty và tác động làm thay đổi thái độ, suy nghĩ của họ.  Nhận thức của khán giả Xây dựng nhận thức cho 45% khán giả ở ĐÀ NẴNG và các vùng lân cận biết đến sự có mặt của công ty 2! STARS và họ biết được rằng công ty sẽ đảm bảo đào tạo một đội ngũ ca sĩ thực sự chuyên nghiệp.  Thu hút tài năng trẻ đến với công ty Tạo dựng niềm tin cho các bạn trẻ đến với công ty bằng niềm đam mê ca hát và thực sự muốn thể hiện bản thân 1.3. Xác định nhóm công chúng Thu hút khán giả quan tâm đến công ty. - Thu hút các bạn trẻ có tài năng âm nhạc thực sự muốn thể hiện bản thân. - • Đặc điểm của nhóm công chúng - Khán giả + Độ tuổi: 15- 30 tuổi + Sở thích: yêu thích âm nhạc, thích thưởng thức những giọng ca trẻ đầy tiềm năng và cá tính. + Nhận thức: Chưa biết đến tên tuổi của công ty GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  4. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… Những bạn trẻ có tài năng âm nhạc - + Độ tuổi: 15- 25 tuổi + Sở thích: có niềm đam mê âm nhạc, có tài năng thực sự về ca hát mong muốn thể hiện mình trước đám đông. + Nhận thức: Chưa biết về sự xuất hiện của công ty trên thị trường. Do đó các bạn trẻ chưa thật sự tin tưởng về kinh nghiệm đào tạo và quản lý ca sĩ của công ty. • Thông điệp của công ty 2!Star mong muốn đem lại cho khán thính giả niềm tin về chất lượng đào - tạo của công ty dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc. Mặt khác, công ty muốn phát triển và tạo cơ hội cho các bạn trẻ thật sự có tài năng ca hát, qua đó nhằm đóng góp một phần nhỏ công sức vào việc nâng tầm âm nhạc cho thế hệ trẻ Việt Nam. 1.4. Triển khai Chương trình PR của công ty gồm có 2 nội dung chính: 1. Chương trình họp báo  Khung chương trình Địa điểm: KHÁCH SẠN BAMBOO GREEN – 177 Trần Phú, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Thời gian: Từ 6h30- 10h30 - 6h30- 7h30: chuẩn bị chương trình - 7h30- 8h00 : kiểm tra lại lần cuối - 8h00- 8h10: Ổn định tổ chức - 8h10- 8h20: Đón khách mời và đại biểu - 8h20- 8h30: Giới thiệu chương trình và đại biểu - 8h30-10h30: Tổ chức họp báo - Cảm ơn và bế mạc  Chi tiết chương trình GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  5. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… 1. Giới thiệu chương trình và đại biểu - Tuyên bố lý do. - Giới thiệu đại biểu gồm có 4 người: + Đoàn Thị Tuyết Nhung: Giám đốc bộ phận Marketing + Lương Thị Thùy Trang: Giám đốc sản xuất âm nhạc + Ngô Thị Kim Phương: Giám đốc công ty 2!Star + Võ Thị Anh Thi: Giảng viên thanh nhạc công ty 2!star 2. Tổ chức họp báo - Giới thiệu khái quát về công ty - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. - Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi 3. Phát biểu cảm ơn 2. Chương trình cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ “A NEW BLUE STAR” Lời nói đầu  Công ty giải trí âm nhạc 2! STAR là một công ty chuyên đào tạo ca sĩ Trong năm 2012-2017 chúng tôi quyết định đầu tư mạnh cho việc phát hiện ,đào tạo và lăng xê những tài năng trẻ trong lĩnh vực ca nhạc nhằm tạo nên một lực lượng ca sĩ có năng lực, đam mê và yêu nghề đồng thời góp phần xây dựng và phát tri ển nền âm nhạc tại thị trường Đà Nẵng trong tương lai. Để thực hiện điều đó, công ty giải trí âm nhạc 2!STAR quyết định kết hợp với một số trung tâm ca nhạc tr ẻ tổ chức cuộc thi: Tìm kiếm tài năng trẻ “A NEW BLUE STAR” Nội dung cuộc thi  Cuộc thi tìm kiếm các tài năng âm nhạc trẻ là ca sĩ độc quyền cho công ty giải trí âm nhạc 2! STAR. Tên cuộc thi : “A NEW BLUE STAR” - Đối tượng dự thi: tất cả các bạn trẻ có năng khiếu ca hát tuổi từ 15- 25 tuổi trên khu vực miền trung- Việt Nam. Phạm vi cuộc thi: Trên toàn TP. Đà Nẵng - GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  6. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… Hồ sơ dự thi bao gồm: một bản tự giới thiệu có đính kèm 2 ảnh chân - dung và lệ phí thi là 50.000đ/1 người gửi về địa chỉ : Công ty giải trí âm nhạc 2!STAR ,152 Hàm Nghi- Đà Nẵng Hoặc gửi mail về địa chỉ email : 2!star@gmail.com - * Lưu Ý: Thí sinh gửi đơn đăng ký tham gia qua mail thì gửi phí tham gia vào tài khoản ngân hàng ViettinBank + Tên Tài Khoản : Ngô Thị Kim Phương + Số Tài Khoản : 0600 4274 7176 + Nội Dung Chuyển Khoản : Phí tham dự cuộc thi "A New Blue Star" Yêu cầu: Hình ảnh chân thật , rõ nét , không sử dụng photoshop, thông tin - đăng ký phải chính xác, khi đi mang theo CMND để xác thực. Hình thức : Cuộc thi diễn ra trong 3 tháng - Vòng loại: Bắt đầu từ 08/10/2012 và kết thúc ngày 20/12/2012, thi vào các - ngày thứ 5 hàng tuần. Các bạn không đạt ở đợt thi mỗi tuần có thể đăng ký thi lại vào tuần sau cho đến hết thời gian thi. Sau đó chọn ra 20 bạn vào thi tiếp vòng bán kết chọn 10 bạn vào chung kết. Thông tin sẽ luôn cập nhật tại địa điểm thi và trên trang web www.2!star.com  Nội dung thi : + Bài hát: Theo sở trường của các thí sinh nhưng theo quy định của Bộ văn hoá, thể thao và du lịch, Cục biểu diễn Thành phố Đà Nẵng + Trang phục: Tự chọn phù hợp với thuần phong mỹ tục của nước CHXHCN Việt Nam. + Cách chấm điểm: Phong cách biểu diễn trên sân khấu, trang phục phù hợp với bài trình diễn, ca khúc phù hợp với sở trường của thí sinh. + Trong 8 tuần sẽ chọn ra 20 bạn lọt vào vòng chung kết. + Hình thức chấm điểm: Ban giám khảo sẽ chấm điểm trực tiếp đồng thời thông qua bình chọn của khán giả bằng tin nhắn/gọi điện thọa đến tổng đài. Tổng điểm của BGK và điểm nhắn tin của khán giả sẽ chọn ra 20 bạn điểm cao nhất vào vòng trong. GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  7. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… Khán giả có thể xem trực tiếp tại sân khấu hoặc xem qua băng ghi hình - trên website: www.2!Star.com . Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 mã số bình chọn, khán giả sẽ nhắn tin đề bình chọn. Tỷ lệ bình chọn sẽ được cập nhật hàng tuần trên web www.2!star.com. Sau 2 tháng, sẽ thống kê 20 bạn có tổng điểm bình chọn + điểm của BGK cao nhất để vào vòng trong.  Vòng bán kết và chung kết: + Các thí sinh vào vòng bán kết sẽ được hỗ trợ đào tạo và tư vấn về trang phục, các kỹ năng biểu diễn và kỹ thuật thanh nhạc từ công ty giải trí âm nhạc 2! STAR + Đêm bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2012. Chọn ra 10 bạn vào vòng chung kết điểm sẽ được tính bằng tổng của Ban Giám Khảo và khán giả bình chọn bằng tin nhắn. + Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2012 chọn trực tiếp ra 2 bạn hạng nhất, nhì. Khán giả sẽ nhắn tin trực tiếp, cuối đêm thi, BGK sẽ tổng kết số lượng tin nhắn + điểm thi do BGK chấm và công bố thí sinh đoạt giải. 6 bạn còn lại sẽ đạt giải khuyến khích của cuộc thi.  Giải thưởng 1/ Giải nhất : Phát hành 1 album DVD online gồm 5 bài hát trị giá 100 triệu đồng + Hợp đồng độc quyền 2 năm với công ty giải trí âm nhạc 2!STAR + 2.000.000vnd tiền mặt + bằng khen + quà lưu niệm. 2/ Giải nhì : Phát hành 1 album CD online trị giá 50 triệu đồng + Hợp đồng độc quyền 1 năm với công ty giải trí âm nhạc 2!STAR +1.000.000vnd tiền mặt + bằng khen + quà lưu niệm. 3/ Giải khuyến khích: 8 giải trị giá 9.000.000vnd(chín triệu đồng): 50% học phí khóa đào tạo,quản lý ca sỹ chuyên nghiệp 6 tháng hoặc 100% học phí khóa đào tạo ca sỹ chuyên nghiệp 3 tháng từ công ty cổ phần nghệ thuật truyền thông 2! STAR + bằng khen + quà lưu niệm.  Ban giám khảo: + Giám đốc công ty cổ phần nghệ thuật truyền thông 2!STAR GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  8. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… + Giảng viên thanh nhạc : Anh Thi + Nhạc sĩ - Vũ sư vũ đoàn 2!STAR: Lương Trang + Á hậu hoa anh đào 2008: Nhung Tỷ Tỷ 3. Môi trường thực hiện: Dự thi tại: Nhà hát Trưng Vương – 35 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng Hoạch định ngân sách 1.5. Hoạch định ngân sách của chương trình PR: Họp báo và tổ chức cuộc thi. Chi phí trực tiếp để thực Chi phí (VNĐ) thi 1. Thuê địa điểm (bao gồm 75.000.000 các chi phí dịch vụ) 2. Sản xuất ấn phẩm. 65.000.000 Hành chính Chi phí (VNĐ) 3. Chi phí thuê tư vấn 10.000.000 4. Chi phí khác 60.000.000 Tổng chi phí 210.000.000 Chi phí dự phòng: 10% 1.6. Đánh giá  Tiêu chí đánh giá 1. Định lượng - Số lượng người tham dự + Họp báo: 200 người + Cuộc thi: 1000 người - Số người biết đến chương trình + Họp báo: 300 người GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  9. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… + Cuộc thi: 2000.000 người - Số bài báo, kênh truyền hình đưa tin: + Đưa tin lên 2 tờ báo Tuổi trẻ và Hoa Học Trò + 3 kênh truyền hình: DRT, VTV3, VTV6 2. Định tính - Mức độ hưởng ứng của người tham dự: hưởng ứng khoảng 80% - Thái độ của công chúng: Các thí sinh trong cuộc thi tham gia hăng hái, không gian lận. Các đại biểu và khách mời trong buổi họp báo đóng góp ý ki ến một cách nhiệt tình, có cái nhìn tốt về công ty sau buổi họp báo. - Mức độ quan trọng của bài báo: Bài báo về công ty phải tác động tích cực vào nhận thức của công chúng, làm cho công chúng có cái nhìn tốt đẹp về công ty 2!Star và đặt niềm tin vào việc đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp sau khi cuộc thi kết thúc. 3. Hiệu quả chi phí - So sánh chi phí của chương trình PR và chi phí quảng cáo Với mức chi phí của chương trình PR như trên thì việc quảng bá hình ảnh công ty và tạo niềm tin cho công chúng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng công cụ quảng cáo. GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  10. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
  11. Quan hệ công chúng Xây dựng chương trình PR… GVHD: Huỳnh Bá Thúy Diệu 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2