intTypePromotion=1

Tiểu luận: Xây dựng thương hiệu phở 24

Chia sẻ: Sdgvfcxg Sdgvfcxg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

0
263
lượt xem
55
download

Tiểu luận: Xây dựng thương hiệu phở 24

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của bài thuyết trình Xây dựng thương hiệu phở 24 trình bày về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu phở 24, mô hình kinh doanh của thương hiệu phở 24. Những bài học kinh nghiệm rút ra từ xây dựng thương hiệu phở 24.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng thương hiệu phở 24

  1. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LOGO
  2. Danh sách nhóm 1. Trần Minh Chính 2. Thái Thị Kim Dung 3. Cao Thị Đường 4. Lê Thị Hồng Hạnh 5. Nguyễn Thị Kiều Hạnh 6. Nguyễn Thị Minh Thư 7. Phạm Hoàng Tuấn
  3. Nội dung chính Lịch sử hình thành và phát triển phở 24 Mô hình kinh doanh Bài học kinh nghiệm
  4. Lịch sử hình thành
  5. Lịch sử hình thành  Ý nghĩa của tên gọi Phở 24  Nước súp được nấu trong 24h trước khi phục vụ  Là 24 thành phần gia vị cần có để nấu ra bát phở.  Tượng trưng cho 24 giờ trong một ngày với hy vọng các cửa hàng Phở 24 sẽ không bao giờ đóng cửa trên toàn thế giới.  Dễ đọc, dễ nhớ và khi hội nhập vào thị trường ẩm thực thế giới, nó sẽ góp phần cho việc quảng bá thương hiệu được hiệu quả hơn.  Đặc điểm phở 24  An toàn và vệ sinh  Khẩu vị thời thượng, bớt béo, ăn thanh, ăn phải no, đầy đủ chất dinh dưỡng  Chất lượng dịch vụ đồng nhất ở các quán hàng  Phạm vi hoạt động rộng trong và ngoài nước
  6. Lịch sử hình thành  Lý Quí Trung, sinh năm 1966. Tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ngành quản trị khách sạn và du lịch tại Đại học Western Sydney và Đại học Griffith, Úc  Tổng giám đốc Khách sạn liên doanh Sài Gòn Star, thành viên sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn An Nam Group & Phở 24  Tháng 6.2003, thương hiệu Phở 24 ra đời với cửa hàng đầu tiên tại số 5 Nguyễn Thiệp, Tp. HCM.  Ý tưởng chính quyết định sự ra đời của Phở 24 là: “Xây dựng một mô hình nhà hàng phở hoàn toàn, vừa hiện đại vừa mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế về mọi mặt”.
  7. Lịch sử hình thành  Triết Lý Kinh Doanh  Mọi thứ Phở 24 làm đều dựa trên chất lượng, dịch vụ khách hàng và sự trung thực.  Chỉ chọn ra những đối tác có thể chia sẻ và truyền đạt lại những tiêu chuẩn cao của Phở 24 cho khách hàng.  Tầm nhìn :Trở thành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Việt Nam xứng tầm Thế Giới.  Nhiệm vụ : Mở rộng hoạt động các cửa hàng, chính sách tăng trưởng lợi nhuận thông qua cách quản lý, sáng tạo và công nghệ mang tầm thế giới
  8. Những cột mốc thành công 8/2010 62 cửa hàng trong nước 18 cửa hàng ngoài nước Năm 2010 Phở 24 lọt vào Top 10 của cuộc bình chọn "Sài gòn - 100 điều thú vị" Năm 2008 Phở 24 được trao giải thưởng "International franchiser of the year" Năm 2004, 2005, 2006, 2007, 2008 và Phở 24 thắng giải 2009 “The Guide Awards”
  9. www.themegallery.com MÔ HÌNH KINH DOANH Xây dựng mô hình phù hợp với xuất khẩu : + Điều hành hoạt động : tất cả các khâu (phục vụ, bếp, pha chế, vệ sinh…) được tiêu chuẩn hóa, hệ thống hóa rõ ràng. + Trang trí nội thất: được tiêu chuẩn hóa phù hợp với việc nhân rộng mô hình. + Tên gọi,nhãn hiệu : có cân nhắc yếu tố quốc tế ngay từ đầu, làm sao cho người nước ngoài dễ đọc dễ nhớ. + Con người: tuyển dụng và xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực phù hợp với kế hoạch phát triển của thương hiệu một khi ra thị trường quốc tế sau này. Company Name
  10. www.themegallery.com MÔ HÌNH KINH DOANH - Nhất quán trong xây dựng thương hiệu, dù ở đâu thì các cửa hàng phở 24 đều giống nhau - Liên tục củng cố chất lượng tô phở và dịch vụ. - Mô hình kinh doanh gọn nhẹ, vốn đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh. - Chú trọng bảo hộ thương hiệu - Xây dựng website chuyên nghiệp. - Khả năng thấu hiểu thị trường địa phương. - Chọn đối tác làm franchise môt cách rất kĩ càng. - Liên kết với các hãng lữ hành Company Name
  11. www.themegallery.com CHI PHÍ NHƯỢNG QUYỀN (1)Phí nhượng quyền hiện nay :( Franchisee chỉ phải nộp chi phí này cho Franchiser 1 lần duy nhất.) Trong nước : 15 000 USD/cửa hàng Nước ngoài : 20.000 USD/cửa hàng (2) Mức đầu tư cho 1 cửa hàng Phở 24 đủ chuẩn là từ 50.000 USD đến 60.000 USD. (3) Phí hàng tháng : 3 – 4% dựa trên doanh thu của từng cửa hàng. Company Name
  12. Bài học kinh nghiệm Text Text Thành công Text Thách thức 1. Biết cách làm thương hiệu bài bản ngay từ ban đầu 1. Chiến lược sản phẩm 2. Tạo ra sự khác biệt về ý tưởng còn nhiều bất cập ( menu, khẩu 3. Chất lượng luôn là số 1 vị, định vị phân khúc thị trường) 4. Hướng vào thị trường 2. Thiếu kinh nghiệm quản lý thế giới chứ không chỉ giới hạn chuỗi trong Việt Nam 3. Áp lực từ đối thủ cạnh tranh
  13. Bài học kinh nghiệm: thành công 1 Tên gọị: ‘phở 24’ cũng đã phản ánh tầm Biết cách làm nhìn quốc tế của ông chủ Lý Quý Trung thương hiệu Tránh phát triển quá nóng bài bản Lựa chọn hình thức franchise để mở rộng ngay từ ban đầu công ty của mình 2 “Đây là một món ăn truyền thống được Tạo ra sự khác biệt phục vụ theo phong cách hiện đại”.( Lý Quí về ý tưởng Trung)
  14. Bài học kinh nghiệm: thành công -Tất cả những cửa hàng Phở 24 đều được 3 thiết kế theo một cách thống nhất và đồng nhất Chất lượng -Tuân thủ một quy trình chế biến nghiêm ngặt luôn là số 1 - Tự sản xuất bánh phở cho riêng mình - Có các đội kiểm tra vệ sinh, đội kiểm tra chất lượng của bếp - Tổ chức một nhóm gọi là “khách hàng bí mật” 4 Hướng vào thị trường thế giới chứ không chỉ giới hạn trong Việt Nam
  15. www.themegallery.com Bài học kinh nghiệm: thách thức 1 -Ngoài đặc trưng “Ngon, sạch, đẹp” Phở 24 Chiến lược sản chưa mang lại 1 hương vị phở đặc trưng – phẩm, khẩu vị (Nam Bắc đều “ăn được”) Định vị thương hiệu -Định giá cao nhưng phân khúc thị trường không rõ ràng -Tên thương hiệu gây khó khăn cho việc đa dạng hóa sản phẩm 2 -Thách thức quản lý chất lượng đồng bộ khi Quản lý chuỗi gia tăng quy mô. -Đối tác là người quyết định vận hành  quản lý chất lượng càng thách thức 3 -Các thương hiệu món ăn đặc sản “Ăn là Áp lực từ đối thủ ghiền”, “Cơm tấm Cali”… cạnh tranh -KFC, Lotteria Company Name
  16. LOGO
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2