YOMEDIA
ADSENSE
TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP
115
lượt xem 17
download
lượt xem 17
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Trên thế giới hiện nay 70 % thị phần sản phảm laptop thuộc về 5 đại gia Dell, HP, Acer, Toshiba và Lenovo. 30% còn lại chia nhỏ cho các nhãn hiệu khác. Tại thị trường Việt Nam , 92% thị phần máy tính xách tay thuộc về thương hiệu nước ngoài... Kể từ năm 2005 trở lại đây số lượng laptop bán ra tại thị trường Việt Nam đã tăng ma6nh...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP
- 10/18/2011 TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP KẾT CẤU ĐỀ TÀI. BẢNG CÂU HỎI LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 11 MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI 2 NỘI DUNG PHÂN TÍCH ĐỀ XUẤT KẾT QUẢ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3 PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – CHỌN MẪU. 4 GiỚI THIỆU CÔNG TY MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI PHẢN ÁNH MỘT NHU CẦU CẤP Nghiên cứu nhu cầu sử dụng laptop THIẾT HiỆN NAY của mọi người hiện nay NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP Phân tích những phản ứng ,nhận xét HIỆN NAY của khách hàng đối với nhãn hiệu ACER Phân tích vị thế của ACER ở thời điểm hiện tại so với các nhãn hiệu khác Thế mạnh , điểm yếu từ đó đưa ra dự báo chiến lược về xu hướng phát triển công ty . 1
- 10/18/2011 Phạm vi nghiên cứu của đề tài Phương pháp nghiên cứu chọn mẫu Tại TP.HCM Sinh viên các trường đại học Phương pháp nghiên cứu: phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi hoặc đưa Nhân viên công sở bảng câu hỏi để người được phỏng vấn tự trả lời.. Phỏng vấn nghiên cứu 30 bảng hỏi Phương pháp chọn mẫu : chọn mẫu Thời gian nghiên cứu đề tài 2 tuần phi xác suất Chương I : Bảng câu hỏi ROUTE MEASURE ĐÁNH GIÁ CHUNG CODE ROUTE MEASURE Q2 - Anh /Chị đang sử dụng Q3 – Xin cho biết số nhãn hiệu Laptop nào? (chọn 1 trả lời) lượng Laptop trong gia HP đình? 1 Acer ....................................... 2 Lenovo Q4 Scale 3 ................ IBM 4 Q3 Nominal FPT 5 Dell 6 Sony Vaio 7 Khác ................. 8 Q4 - Trước đây Anh/Chị đã Q5 – Các nhãn hiệu Laptop nào từng sử dụng Laptop nào mà Anh/Chị đã từng sử dụng khác không? (chọn 1 trả qua? (chọn tối đa 2 trả lời) lời) HP 1 Acer 2 Lenovo 3 có 1 Q5 Nominal IBM 4 Q6 Nominal không 2 Q7 FPT 5 Dell 6 Sony Vaio 7 Khác 8 .......................................... 2
- 10/18/2011 Q6 – Lý do nào Anh/Chị thay đổi Q7- Những nhãn hiệu Laptop nhãn hiệu nào Anh/Chị biết qua? (MA) HP Laptop?..................................... 1 Acer ................................................... 2 Lenovo ................................................... Q7 Nominal 3 IBM ................................................... 4 Q8 Nominal FPT ............ 5 Dell 6 Sony Vaio 7 Khác 8 .......................................... Q8 – Anh/Chị quan tâm về yếu Q9 – Khi chọn mua, ai là ngƣời tố nào khi chọn mua sản quyết định chọn mua nhãn phẩm Laptop? (MA) hiệu Laptop? (chọn 1 trả lời) Cấu hình mạnh Bản thân 1 1 Độ bền cao Gia đình 2 2 Q10 Nominal Kiểu dáng đẹp Khác 3 Q9 Nominal 3 Dịch vụ hậu mãi 4 Khác 5 .......................................... Q10 – Anh/Chị mua sản phẩm Q11- Anh/Chị biết hoặc tìm hiểu Laptop ở đâu? (chọn 1 trả lời) thông tin về sản phẩm Laptop trên phƣơng tiện nào?(MA) Siêu thị điện máy 1 Siêu thị máy tính Sách, báo, tạp chí 2 Q11 Nominal 1 Cửa hàng máy tính Tạp chí chuyên ngành 3 2 Khác....................................... Tivi 4 3 Q12 Nominal Radio 4 Bạn bè 5 ngƣời thân 6 Khác................................. 7 3
- 10/18/2011 Q12 – Các yếu tố nào ảnh Q13 – Anh/ Chị thấy giá bán của hƣởng đến quyết định khi nhãn hiệu Laptop HP trên thị chọn mua Laptop? (MA trƣờng hiện nay nhƣ thế Giá cả nào? (chọn 1 trả lời) 1 Thƣơng hiệu Quá rẻ 2 1 Cấu hình rẻ 3 Q13 Nominal 2 Độ bền Bình thƣờng 4 3 Q14 Ordinal Kiểu dáng Đắt 5 4 Dịch vụ hậu mãi Quá đắt 6 5 Khác......................................... 7 Q16 – Anh/chị vui lòng góp ý về cải tiến Q15 – Mức độ hài lòng của nhãn hiệu HP? (MA) Anh/Chị đối với Về chất lƣợng............................. 1 nhãn hiệu HP? (chọn 1 trả lời) .................................................... Về kiểu dáng............................... Rất hài lòng 2 1 Q17 Nominal ..................................................... Hài lòng 2 Q16 Ordinal Về giá cả ..................................... 3 Bình thường 3 ...................................................... Về dịch vụ hậu mãi ..................... Không hài lòng 4 4 ...................................................... Rất không hài lòng 5 Khác........................................... 5 ..................................................... Q17 – Khi mua Laptop, Anh/Chị Q18 – Anh/Chị có nhận xét gì mong muốn đƣợc hƣởng về thị trƣờng Laptop hiện các dịch vụ nào? chỉ chọn nay? tối đa 2 trả lời) ......................................... Q19 Nominal Giảm giá 1 ...................................................... khuyến mãi 2 ............... Bảo hành 3 Q18 Nominal ...................................................... Khác..................................... 4 ................ ...................................................... ................ 4
- 10/18/2011 Q19 – Xin vui lòng cho biết thu Q20 – Xin cho biết nghề nghiệp nhập bình quân hàng tháng hiện nay của Anh /Chị? của Anh/Chị ? (chọn 1 trả (chọn 1 trả lời) lời) Công nhân nhà nƣớc 1 1 Dƣới 1 triệu Học sinh – sinh viên 2 Q20 Ordinal 2 Kêt Nominal 1 – 3 triệu Công nhân viên 3 3 thúc 3 – 6 triệu Ngành nghề kh 4 4 Trên 6 triệu Thị trường chung về Trên thế giới hiện nay 70% thị phần sản phẩm laptop thuộc về 5 đại gia Dell, HP, Acer, Laptop Toshiba và Lenovo. 30 % còn lại chia nhỏ cho các nhãn hiệu khác. Tại thị trường Việt Nam, 92% thị phần máy tính xách tay (laptop) thuộc về thương hiệu nước ngoài Kể từ năm 2005 trở lại đây số lượng laptop bán ra tại thị trường Việt Nam đã tăng mạnh. Mặt hàng laptop sẽ có một cuộc đổi ngôi ngoạn mục và dần thay thế vị trí chủ đạo của máy tính để bàn . Trong 2 năm 2005 và 2006, Việt Nam tiêu thụ 166.000 laptop, năm sau tăng hơn năm trước gần 64%. Do nhu cầu về laptop cho công việc ngày một nhiều Dự báo, trong năm 2007, số lượng hơn, nhất là với các ngành nghề như: tư vấn viên bảo tiêu thụ mặt hàng này trên thị trường hiểm, chứng khoán, nhân viên marketing, kinh sẽ tăng mạnh, với mức tiêu thụ ước doanh…, chưa kể sự mọc lên như “nấm” của các quán khoảng 170.000 - 200.000 chiếc. cà phê Wi-fi, cà phê chứng khoán tại các thành phố 5
- 10/18/2011 Acer, Compaq, Toshiba... là những thương hiệu sản xuất laptop đã có chỗ đứng trên thị trường. Mạnh về thương hiệu, các hãng này còn có chính sách giá và sản phẩm khá linh hoạt. GIỚI THIỆU NHÃN HIỆU Ở dòng cao cấp, sân chơi này thuộc về các thương hiệu IBM, HP Compaq và Toshiba… Với các bộ vi xử lý đời mới nhất, với các tính năng hỗ trợ cao cho người sử dụng.(giá từ 1100$-2800$) Ở phân khúc thấp, Toshiba, HP và Acer chắc chân với các mẫu máy sử dụng chip Celeron. (giá thành từ 599$- 999$) Acer là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin chuyên thiết kế và sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới (OEM) Acer cung cấp các sản phẩm từ máy chủ siêu mạnh, máy tính để bàn, cho đến máy xách tay (notebook), thiết bị ngoại vi và linh kiện máy tính. Những thành công chính trong những năm Hiện nay, Acer là thương hiệu máy tính lớn qua thứ 4 trên thế giới. Tại Châu Á, Acer được bình chọn là thương hiệu máy tính cá -Nhãn hiện đứng thứ 4 thế giới cho cả PC nhân số 1 (Super Brand Computer) 6 năm và máy liên tiếp: 1999 - 2005 do tạp chí Reader Digest thực hiện. Máy tính xách tay ACER tính xách tay -Nhãn hiệu được ưa dùng nhất Châu Âu và cũng được bình chọn là máy tính được ưa dùng nhất Châu Âu. Châu Á TBD về máy tính xách tay -Nhãn hiệu đứng thứ nhất Tây Âu, Ý, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sỹ về màn hình LCD -Nhãn hiệu đứng thứ 4 Châu Âu và Châu Á TBD về PC 6
- 10/18/2011 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HP 5% 7% 2 5% ACER 15% LENOVO IBM 0% FPT DELL 20% SONY VAIO 30% 5% KHÁC Qua khảo sát hiện nay người tiêu dùng đang sử dụng nhãn hiệu IBM chiếm 30% , nhãn hiệu HP là 25 % , chỉ có 20 % là sử dụng nhãn hiệu ACER , DELL chiếm 15 %, các nhãn hiệu khác chiếm 10 % còn lại . Như vậy IBM khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam . > 30 7% 15% CẤU HÌNH MẠNH 36% 26 - 35 ĐỘ BỀN KIỂU DÁNG KHÁC 19% DỊCH VỤ HẬU MÃI 18 - 25 23% 0% 20% 40% 60% 80% Khi chọn mua sản phẩm laptop ngừơi tiêu dùng Ngày nhu cầu sử dụng laptop thường quan tâm nhất về yếu tố cấu hình mạnh tăng cao ở giới trẻ ( từ 18t – 25t và độ bền cao , ngoài ra họ còn quan tâm một số chiếm 75 %) yếu tố khác như là về giá . 60% 50% 40% Mức độ hài lòng đ/v 30% Acer 20% 10% Qua thống kế, đa phần mọi người tìm kiếm thông tin 0% về sản phẩm laptop trên internet, tỷ lệ này chiếm 32%. rất hài hài lòng bình không rất không Ngoài ra, họ còn thể tìm hiểu thông tin trên tạp chí chuyên ngành chiếm 22%, còn lại là các phương tiện thường hài lòng hài lòng lòng tìm hiểu thông tin khác 7
- 10/18/2011 SO SÁNH VỀ CẤU HÌNH TỐT HƠN 70% BẰNG 60% KÉM HƠN 50% SO SÁNH CÁC ĐẶC 40% ĐIỂM CỦA ACER 30% 20% SO VỚI CÁC NHÃN 10% HIỆU KHÁC 0% HP LENOVO IBM FPT DELL SONY VAIO ĐẸP 60% HƠN BẰNG 50% KÉM TỐT 80% 40% HƠN HƠN 70% BẰNG 60% 30% KÉM 50% HƠN 40% 20% 30% 20% 10% 10% 0% HP IBM DELL 0% HP IBM DELL 45000% 40000% 35000% 30000% 25000% TỐT HƠN 20000% BẰNG 15000% KÉM HƠN 10000% 5000% 0% HP IBM DELL 8
ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn