intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu nhu cầu và sự hài lòng của sinh viên không chuyên khóa 41 tham gia học Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Khánh Hòa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu tiến hành khảo sát 596 sinh viên khóa 41 đang tham gia học giáo dục thể chất tại trung tâm Giáo dục thể chất - Quốc phòng trường Đại học Khánh Hòa, đã thấy cần thiết ở nhu cầu “Cần tăng thêm cơ sở vật chất để phục vụ tập luyện”, “Cần sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau”...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu nhu cầu và sự hài lòng của sinh viên không chuyên khóa 41 tham gia học Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Khánh Hòa

  1. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 349 TÌM HIỂU NHU CẦU VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN KHÓA THAM GIA HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA Hu nh Th Thu Uyên, Bùi Minh Th ng, Nguy n Thái Huy V Tr ng i h c Khánh Hòa Tóm t t: Nghiên c u ti n hành kh o sát 596 sinh viên khóa 41 ang tham gia h c giáo d c th ch t t i trung tâm Giáo d c th ch t - Qu c phòng tr ng i h c Khánh Hòa, ã th y c n thi t nhu c u “C n t ng thêm c s v t ch t ph c v t p luy n”, “C n s d ng nhi u ph ng pháp gi ng d y khác nhau”. Sinh viên u ánh giá hài lòng i v i ho t ng giáo d c th ch t t i t i trung tâm các y u t “K n ng truy n t c a gi ng viên”, “Ki n th c c a gi ng viên”, “Ph ng pháp gi ng d y c a gi ng viên”, th p nh t trong nhóm ánh giá hài lòng là y u t “ch ng trình h c” và “c s v t ch t hi n có”. T khóa: nhu c u, hài lòng, i h c Khánh Hòa… Abstract: Research conducted to survey 596 students of course 41 who are participating in physical education at the Center of Physical Education - National Defense of Khanh Hoa University, found it necessary in the need “Need to increase facilities to serve practice”, “Need to use di erent teaching methods”. Students are satis ed with physical education activities at the center in the elements “Teacher’s communication skills”, “Teacher’s knowledge”, “Teacher’s teaching methods”, the lowest in the group of satisfaction assessment is the factor “curriculum” and “existing facilities”. Keywords: needs, satisfaction, Khanh Hoa university… TV N ch nh h p lý ngày càng áp ng c nhu ào t o tín ch ã và ang c h u c u và nâng cao m c hài lòng cho ng i h t các tr ng i h c và cao ng trong h c. phát tri n thành m t trung tâm ào c n c áp d ng. ào t o theo h th ng tín t o có uy tín - ch t l ng thu hút c sinh ch cho phép sinh viên có th ch ng h c viên tham gia h c t p t i trung tâm nói riêng theo n ng l c và i u ki n c a mình. Tuy và nhà tr ng nói chung thì vi c áp ng nhu nhiên th c t sinh viên còn ph thu c vào c u và nâng cao s hài lòng cho ng i h c i u ki n c a nhà tr ng. Hi n nay, ch a có là v n c n thi t và c p bách. Nh n th y thông tin ph n h i v nhu c u và m c hài ây là v n c n gi i quy t nên chúng tôi lòng c a sinh viên khi tham gia h c GDTC m nh d n nghiên c u: “Tìm hi u nhu c u và t i tr ng. Thông tin ph n h i v nhu c u s hài lòng c a sinh viên không chuyên khóa và s hài lòng c a sinh viên chính là nh ng 41 tham gia h c giáo d c th ch t t i tr ng b ng ch ng v hi u qu c a quá trình ào i h c Khánh Hòa”. t o giúp cho Tr ng k p th i có nh ng i u Quá trình nghiên c u ã s d ng ph ng TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  2. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT pháp: t ng h p và phân tích tài li u, i u tra t i trung tâm GDTC – QP tr ng i h c xã h i h c, ph ng pháp toán h c th ng Khánh Hòa c ng thành ph Nha Trang và kê. Nghiên c u trên 596 sinh viên khóa 41 45% sinh viên c ng t nh khác, ch m t s tr ng i h c Khánh Hoà; ít sinh viên huy n (chi m 8%). K T QU NGHIÊN C U V môn th thao t ch n: Có s chênh l ch khá l n gi a vi c l a ch n các môn h c 1. c i m it ng nghiên c u t ch n h c GDTC c a sinh viên không K t qu nghiên c u thông tin chung c a chuyên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung sinh viên không chuyên khóa 41 tham gia tâm GDTC – QP tr ng i h c Khánh Hòa. h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP tr ng Trong ó, có h n 50% sinh viên l a ch n h c i h c Khánh Hòa nh sau: môn c u lông (chi m 63%), s l ng còn l i phân b r i rác 6 môn h c, c th là võ V gi i tính: Trong 596 sinh viên thu t (chi m 13%), bóng á (chi m 8%), không chuyên khóa 41 tham gia h c GDTC bóng chuy n (chi m 7%), b i l i (chi m 6%) t i trung tâm GDTC – QP tr ng i h c và c vua (chi m 3%). Khánh Hòa cho th y có s chênh l ch r t l n gi a nam và n , trong ó h n 85% sinh 2. Kh o sát nhu c u c a sinh viên viên tham gia kh o sát là n (507 sinh viên) không chuyên khóa 41 tham gia h c và ch 15% là nam (89 sinh viên). GDTC t i trung tâm GDTC - QP tr ng i h c Khánh Hòa V n i c ng : H u h t sinh viên không chuyên khóa 41 tham gia h c GDTC K t qu kh o sát nhu c u c a sinh viên t i trung tâm GDTC – QP Tr ng ih c không chuyên khóa 41 tham gia h c giáo d c Khánh Hòa c ng ch y u thành ph Nha th ch t t i t i trung tâm GDTC – QP Tr ng Trang và t nh khác. C th có 47% sinh viên i h c Khánh Hòa nh sau: không chuyên khóa 41 tham gia h c GDTC B ng 1. K t qu kh o sát nhu c u c a sinh viên không chuyên khóa 41 tham gia h c GDTC t i t i trung tâm GDTC – QP Tr ng i h c Khánh Hòa Giá tr Th l ch Nhu c u S l ng trung h ng chu n bình C n t ng thêm c s v t ch t ph c v 1 596 3.48 1.128 t p luy n C n s d ng nhi u ph ng pháp gi ng d y 2 596 3.10 1.046 khác nhau C n thay i ph ng pháp ki m tra ánh 3 596 2.66 1.018 giá C n t ng thêm n i dung ch ng trình gi ng 4 596 2.43 1.023 d y 5 C n t ng thêm ti t h c giáo d c th ch t 596 1.98 0.984 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  3. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 351 K t qu kh o sát cho th y: sinh viên nh t c c v t ch t c a nhà tr ng c n duy ánh giá cao nh t nhu c u “C n t ng thêm tu b o trì, nâng c p và b sung s l ng c ng c s v t ch t ph c v t p luy n” v i giá nh ch t l ng áp ng c nhu c u h c tr trung bình x = 3.48 t ng ng v i m c t p c a sinh viên và ào t o c a nhà tr ng. c n thi t, ti p theo là nhu c u “C n s d ng ánh giá s khác bi t v nhu c u c a nhi u ph ng pháp gi ng d y khác nhau” sinh viên khóa 41 tham gia h c giáo d c th v i giá tr trung bình x = 3.10 t ng ng ch t t i t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng v i m c trung bình; các nhu c u còn l i c i h c Khánh Hòa i v i thông tin chung ánh giá m c không c n thi t v i giá tr c a sinh viên s giúp các nhà qu n lý có cái trung bình l n l t là x = 2.66; x = 2.43 và nhìn t ng quan và a ra các gi i pháp phù x = 1.98. K t qu này có th nói r ng các h p cho t ng i t ng sinh viên các y u ph ng pháp gi ng d y, ch ng trình h c t khác bi t nâng cao hi u qu h c t p cho t p, n i dung ki m tra ánh giá… c a trung sinh viên. tâm GDTC – QP Tr ng i h c Khánh Hòa phù h p v i nhu c u c a sinh viên, ch duy V gi i tính B ng 2. So sánh nhu c u v i gi i tính c a sinh viên khóa 41 tham gia h c giáo d c th ch t t i t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa Nam N Nhu c u t p x x C n t ng thêm ti t h c giáo d c 2.26 1.153 1.93 .944 2.534 .013 th ch t C n t ng thêm c s v t ch t ph c 3.56 1.128 3.47 1.128 .743 n.s v t p luy n C n s d ng nhi u ph ng pháp gi ng 3.22 1.105 3.08 1.035 1.230 n.s d y khác nhau C n t ng thêm n i dung ch ng trình 2.55 1.087 2.41 1.010 1.194 n.s gi ng d y C n thay i ph ng pháp ki m tra 2.58 1.136 2.67 .997 -.668 n.s ánh giá Nh v y c n t ng thêm ti t h c giáo d c K t qu cho th y: C n thay i ph ng th ch t (sig = 0.013 < 0.05) trong ó nam pháp ki m tra ánh giá (sig = 0.003 < 0.01) ánh giá nhu c u này c n thi t h n n . Các trong ó nhóm sinh viên c ng thành ph nhu c u còn l i không có s khác bi t mang Nha Trang và các t nh khác ánh giá nhu c u ý ngh a th ng kê v i gi i tính. này c n thi t h n nhóm sinh viên c ng V n i c ng huy n. Các nhu c u còn l i không có s khác bi t mang ý ngh a th ng kê v i n i c ng . TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  4. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT B ng 3. So sánh nhu c u v i n i c ng c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa Post-hoc Nhu c u F P (Sche e) C n t ng thêm ti t h c giáo d c th ch t .512 n.s C n t ng thêm c s v t ch t ph c v t p luy n 1.057 n.s C n s d ng nhi u ph ng pháp gi ng d y khác nhau .674 n.s C n t ng thêm n i dung ch ng trình gi ng d y 1.385 n.s C n thay i ph ng pháp ki m tra ánh giá 5.810 .003** (µ1, µ3,) > (µ2) Ghi chú: *: P < .05; **: P < .01; n.s.: không có ý ngh a th ng kê µ1: TP.Nha Trang; µ2: Huy n; µ3: T nh khác; V môn h c t ch n B ng 4. So sánh nhu c u v i môn h c l a ch n c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa Post-hoc Nhu c u F P (Sche e) C n t ng thêm ti t h c giáo d c th ch t 2.676 .021* C n t ng thêm c s v t ch t ph c v t p luy n 1.680 n.s C n s d ng nhi u ph ng pháp gi ng d y khác nhau .745 n.s C n t ng thêm n i dung ch ng trình gi ng d y 2.342 .040* C n thay i ph ng pháp ki m tra ánh giá .952 n.s Ghi chú: *: P < .05; **: P < .01; n.s.: không có ý ngh a th ng kê µ1: Võ thu t; µ2: B i l i; µ3: C vua; µ4: Bóng á; µ5: Bóng chuy n; µ6: C u lông K t qu phân tích ph ng sai m t y u t gi ng d y (sig = 0.040 < 0.05) trong ó trong (one-way ANOVA) cho th y có s khác bi t ó s khác bi t ch có ý ngh a th ng kê. mang ý ngh a th ng kê gi a môn h c sinh Các nhu c u khác không có s khác bi t viên t ch n v i nhu c u c a sinh viên không mang ý ngh a th ng kê v i môn h c sinh chuyên khóa 41 tham gia h c giáo d c th viên t ch n. ch t t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa, c th nh sau: 3. K t qu kh o sát s hài lòng c a sinh viên khóa 41 tham gia h c giáo d c + C n t ng thêm ti t h c giáo d c th th ch t t i t i trung tâm GDTC – QP ch t (sig = 0.021 < 0.05) trong ó s khác Tr ng i h c Khánh Hòa bi t ch có ý ngh a th ng kê. + C n t ng thêm n i dung ch ng trình TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  5. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 353 B ng 5. K t qu kh o sát s hài lòng c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa Th Giá tr trung l ch Hài lòng S l ng h ng bình chu n 1 K n ng truy n t c a gi ng viên 596 3.92 .824 2 Ki n th c c a gi ng viên 596 3.84 .854 3 Ph ng pháp gi ng d y c a gi ng viên 596 3.78 .841 4 Cách th c t ch c h c t p 596 3.56 .781 5 Cách th c t ch c ki m tra ánh giá 596 3.52 .812 6 Ch ng trình h c 596 3.44 .798 7 Hài lòng v i c s v t ch t hi n có 596 3.39 .890 K t qu kh o sát b ng cho th y, sinh “Ki n th c c a gi ng viên” v i giá tr trung viên không chuyên khóa 41 tham gia h c bình x = 3.84, th ba là y u t “Ph ng pháp giáo d c th ch t t i t i trung tâm GDTC – gi ng d y c a gi ng viên” v i giá tr trung QP, Tr ng i h c Khánh Hòa i u ánh bình x = 3.78, th p nh t trong nhóm ánh giá giá hài lòng i v i ho t ng giáo d c th hài lòng là y u t “ch ng trình h c” v i giá ch t t i t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng tr trung bình x = 3.44. Tuy nhiên có y u t i h c Khánh Hòa, trong ó cao nh t là y u “Hài lòng v i c s v t ch t hi n có” sinh t “K n ng truy n t c a gi ng viên” v i viên ánh giá m c bình th ng v i giá giá tr trung bình x = 3.92, ti p theo là y u t tr trung bình x = 3.39. Bi u 1. S hài lòng c a c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa 4. ánh giá s khác bi t v s hài lòng chung c a sinh viên. c a sinh viên khóa 41 i v i thông tin V gi i tính TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  6. 354 QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT B ng 6. So sánh s hài lòng v i gi i tính c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP Tr ng i h c Khánh Hòa Nam N S hài lòng t p x x Hài lòng v i c s v t ch t 3.54 .854 3.36 .894 1.766 n.s hi n có Ch ng trình h c 3.49 .906 3.43 .778 .680 n.s Ph ng pháp gi ng d y c a 3.60 1.008 3.81 .806 -1.892 n.s gi ng viên Cách th c t ch c h c t p 3.39 .949 3.59 .745 -1.837 n.s Cách th c t ch c ki m tra 3.44 .965 3.54 .783 -.910 n.s ánh giá K n ng truy n t c a gi ng 3.81 .864 3.94 .816 -1.318 n.s viên Ki n th c c a gi ng viên 3.82 .860 3.84 .854 -.184 n.s K t qu phân tích t m t m u c l p (t c a sinh viên không chuyên khóa 41 tham - test) cho th y không s khác bi t mang ý gia h c giáo d c th ch t t i t i trung tâm ngh a th ng kê gi a gi i tính v i s hài lòng GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa. V n i c ng B ng 7. So sánh s hài lòng v i n i c ng c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa Post-hoc S hài lòng F P (Sche e) Hài lòng v i c s v t ch t hi n có .179 n.s Ch ng trình h c .396 n.s Ph ng pháp gi ng d y c a gi ng viên 1.774 n.s Cách th c t ch c h c t p .634 n.s Cách th c t ch c ki m tra ánh giá .847 n.s K n ng truy n t c a gi ng viên 1.466 n.s Ki n th c c a gi ng viên 3.733 .024* (µ1, µ3,) > (µ3, µ2) Ghi chú: *: P < .05; **: P < .01; n.s.: không có ý ngh a th ng kê µ1: TP.Nha Trang; µ2: Huy n; µ3: T nh khác; K t qu phân tích c th nh sau: Ki n c n thi t h n nhóm sinh viên c ng các th c c a gi ng viên (sig = 0.024 < 0.05) trong t nh khác và huy n. Các y u t s hài lòng ó nhóm sinh viên c ng thành ph Nha còn l i không có s khác bi t mang ý ngh a Trang và các t nh khác ánh giá nhu c u này th ng kê v i n i c ng . TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  7. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 355 V môn h c t ch n B ng 8. So sánh s hài lòng v i môn h c t ch n c a sinh viên khóa 41 tham gia h c GDTC t i trung tâm GDTC – QP Tr ng i h c Khánh Hòa Post-hoc S hài lòng F P (Sche e) (µ2, µ5, µ4, µ6, µ1) > (µ5, µ4, µ6, Hài lòng v i c s v t ch t hi n có 2.466 .032* µ1, µ3) (µ2, µ1, µ4, µ5, µ6) > (µ1, µ4, µ5, Ch ng trình h c 4.005 .001** µ6, µ3) (µ2, µ1, µ6, µ4, µ5) > (µ1, µ6, µ4, Ph ng pháp gi ng d y c a gi ng viên 3.713 .003** µ5, µ3) (µ2, µ1, µ5, µ4, µ6) > (µ1, µ5, µ4, Cách th c t ch c h c t p 5.690 .000** µ6, µ3) Cách th c t ch c ki m tra ánh giá 3.249 .007** K n ng truy n t c a gi ng viên 3.844 .002** (µ2, µ1, µ6, µ5, µ3) > (µ1, µ6, µ5, Ki n th c c a gi ng viên 3.140 .008** µ3, µ4) Ghi chú: *: P < .05; **: P < .01; n.s.: không có ý ngh a th ng kê µ1: Võ thu t; µ2: B i l i; µ3: C vua; µ4: Bóng á; µ5: Bóng chuy n; µ6: C u lông K t qu phân tích nh sau: + Cách th c t ch c h c t p (sig = 0.000 + Hài lòng v i c s v t ch t hi n có (sig < 0.01) trong ó các sinh viên ch n môn b i = 0.032 < 0.05) trong ó các sinh viên ch n l i, võ thu t, bóng chuy n, bóng á, c u lông môn b i l i, bóng chuy n, bóng á, c u lông, có m c hài lòng nhi u h n các sinh viên võ thu t có m c hài lòng nhi u h n các ch n môn võ thu t, bóng chuy n, bóng á, sinh viên ch n môn bóng chuy n, bóng á, c u lông và c vua. c u lông, võ thu t và c vua. + Cách th c t ch c ki m tra ánh giá + Ch ng trình h c (sig = 0.001 < 0.01) (sig = 0.007 < 0.01) trong ó s khác bi t ch trong ó các sinh viên ch n môn b i l i, võ có ý ngh a th ng kê. thu t, bóng á, bóng chuy n, c u lông có + K n ng truy n t c a gi ng viên (sig m c hài lòng nhi u h n các sinh viên = 0.002 < 0.01) trong ó trong ó s khác ch n môn võ thu t, bóng á, bóng chuy n, bi t có ý ngh a th ng kê. c u lông và c vua. + Ki n th c c a gi ng viên (sig = 0.008 + Ph ng pháp gi ng d y c a gi ng viên < 0.01) trong ó các sinh viên ch n môn b i (sig = 0.003 < 0.01) trong ó các sinh viên l i, võ thu t, c u lông, bóng chuy n, c vua ch n môn b i l i, võ thu t, c u lông, bóng hài lòng nhi u h n các sinh viên ch n môn á, bóng chuy n có m c hài lòng nhi u võ thu t, c u lông, bóng chuy n, c vua và h n các sinh viên ch n môn võ thu t, c u bóng á. lông, bóng á, bóng chuy n và c vua. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  8. 356 QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT K T LU N Sinh viên ánh giá c n thi t nhu c u “C n t ng thêm c s v t ch t ph c v t p Qua kh o sát nhu c u, s hài lòng c a luy n”, ti p theo là nhu c u “C n s d ng sinh viên khóa 41 tham gia h c giáo d c th nhi u ph ng pháp gi ng d y khác nhau” ch t t i trung tâm GDTC – QP, Tr ng i t ng ng v i m c trung bình; các nhu c u h c Khánh Hòa cho th y: còn l i c ánh giá m c không c n thi t. Có s chênh l ch v gi i tính (n là 85%, Sinh viên i u ánh giá hài lòng i v i nam 15%), n i c ng c a sinh viên tham gia ho t ng giáo d c th ch t t i trung tâm kh o sát n t thành ph Nha Trang (chi m GDTC – QP, Tr ng i h c Khánh Hòa, t l 47%) và 45% sinh viên c ng t nh các y u t “K n ng truy n t c a gi ng khác, ch m t s ít sinh viên huy n (chi m viên”, “Ki n th c c a gi ng viên”, “Ph ng 8%); môn h c t ch n c a sinh viên có h n pháp gi ng d y c a gi ng viên”, th p nh t 50% sinh viên l a ch n h c môn c u lông trong nhóm ánh giá hài lòng là y u t (chi m 63%), s l ng còn l i phân b r i “ch ng trình h c” v i giá tr trung bình rác 6 môn h c, c th là võ thu t (chi m phân b l n l t là 3.92 n 3.44. Có duy 13%), bóng á (chi m 8%), bóng chuy n nh t y u t “Hài lòng v i c s v t ch t hi n (chi m 7%), b i l i (chi m 6%) và c vua có” sinh viên ánh giá m c bình th ng (chi m 3%). v i giá tr trung bình x = 3.39. TÀI LI U THAM KH O [1]. Ngô Tu n Anh, C s lý lu n v nghiên c u s hài lòng c a h c sinh sinh viên trong gi ng d y giáo d c th ch t, B n tin khoa h c và công ngh TDTT, V.TTTT _29- 32_.doc.htm. [2]. Nguy n ng Chiêu (2009), Nghiên c u th c tr ng và các gi i pháp nâng cao ch t l ng công tác giáo d c th ch t cho sinh viên m t s tr ng i h c t i thành ph H Chí Minh. [3]. Ma C m T ng Lam (2011), Các y u t nh h ng n s hài lòng c a sinh viên i v i c s v t ch t, trang thi t b t i Tr ng i H c à L t. [4]. Nguy n H u T ng (2013), “Các gi i pháp phát huy tính tích c c h c t p nh m nâng cao ch t l ng d y và h c môn GDTC cho sinh viên kh i không chuyên khóa 38 tr ng Cao ng s ph m Nha Trang”. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2