intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIN HỌC VĂN PHÒNG (LÊ NGUYÊN PHƯƠNG) - PHẦN 2 MICROSOFT WORD

Chia sẻ: Mai Anh Đào | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:75

337
lượt xem
102
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khởi động và thoát khỏi Microsoft Word ĐN: Word là phần mềm soạn thảo văn bản cao cấp chạy dưới môi trường Windows, chuyên dùng để phục vụ cho công tác văn phòng. Khởi động Microsoft Word Vào Start | Programs | ... Click vào Shortcut trên Desktop Click vào biểu tượng Word trên Toolbar

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIN HỌC VĂN PHÒNG (LÊ NGUYÊN PHƯƠNG) - PHẦN 2 MICROSOFT WORD

  1. VIEÄN KEÁ TOAÙN VAØ QUAÛN TRÒ DOANH NGHIEÄP 285 CMT8 – QUAÄN 10 – TP. HOÀ CHÍ MINH NGUYÊN PHƯƠNG GV: LÊ
  2. PHẦN II: MICROSOFT MICROSOFT WORD WORD    
  3. CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU MICROSOFT WORD I. Khởi động và thoát khỏi Microsoft Word ĐN: Word là phần mềm soạn thảo văn bản cao cấp chạy dưới môi trường Windows, chuyên dùng để phục vụ cho công tác văn phòng. 1. Khởi động Microsoft Word  Vào Start | Programs | ...  Click vào Shortcut trên Desktop  Click vào biểu tượng Word trên Toolbar
  4. 2. Thoát khỏi MS Word Trước khi thoát bạn nên lưu nội dung lại. Nếu không sẽ xuất hiện hộp thoại: Các cách thoát khỏi MS Word  File | Exit  Nhấn tổ hợp Alt + F4  Bấm vào nút X trên góc phải màn hình
  5. II.Màn hình MS Word Thanh tiêu đề Thanh Menu Thanh công cụ Thướ Cửa sổ soạn c thảo Thanh cuộn Thanh trạng thái
  6. Thanh tiêu đề: hiển thị tiêu đề tập tin tương ứng
  7. Thanh Menu: chứa các lệnh để gọi tới các chức năng của Word khi đang làm việc.
  8. Thanh công cụ: bao gồm nhiều thanh công cụ, mỗi thanh công cụ bao gồm nhiều nút lệnh để phục vụ một nhóm công việc nào đó. Vd: khi soạn thảo văn bản bạn phải dùng đến thanh công cụ chuẩn Standard và thanh công cụ định dạng Formating, hoặc khi vẽ thì dùng đến thanh công cụ Drawing.
  9. Thước (Ruler): gồm hai thước bao viền trang văn bản. Sử dụng thước này bạn có thể điểu chỉnh được lề trang văn bản, cũng như thiết lập các điểm dịch (Tab).
  10. Cửa sổ soạn thảo: là nơi để chế bản tài liệu. Bạn có thể gõ văn bản, định dạng, chèn các hình ảnh lên đây.
  11. Thanh cuộn: dùng để xem phần bị khuất của văn bản theo chiều ngang hay chiều d ọc
  12. Thanh trạng thái: giúp ta biết được một vài trạng thái cần thiết khi làm việc. Vd: bạn đang làm việc ở trang mấy, dòng bao nhiêu, …
  13. III.Thao tác quản lý tài liệu 1. Tạo mới văn bản Thông thường khi khởi động Word, một màn hình trắng xuất hiện. Đó cũng chính là tài li ệu mới do Word tạo ra. Tuy nhiên để tạo một tài liệu mới, bạn có thể sử dụng một trong các cách sau: • Vào File | New • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N • Chọn vào biểu tượng  trên thanh Standard
  14. 2. Ghi tài liệu lên đĩa Để ghi tài liệu đang làm việc trên đĩa, bạn có thể chọn một trong các cách sau: • Vào File | Save • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + S • Chọn vào biểu tượng  trên thanh công cụ Standard Sau khi thực hiện thao tác trên thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra: + Nếu là file cũ thì mọi thay đổi sẽ được lưu
  15. + Nếu là file cũ thì mọi thay đổi sẽ được lưu vào. + Nếu là file mới thì hộp thoại Save As xuất hiện cho phép lưu tài liệu bởi tên mới Chọn đích cần lưu Gõ tên tập tin vào
  16.  Trường hợp nếu bạn muốn lưu văn bản hiện hành với một tên mới khác thì vào File | Save As sau chọn đích cần lưu và đặt tên tập tin rồi nhấn nút Save.  Chú ý: Bạn phải thường xuyên ghi dữ liệu để tránh trường hợp mất dữ liệu khi bị sự cố mất điện hay máy bị hư. 3. Mở tài liệu đã tồn tại trên đĩa Có thể thực hiện một trong các cách sau: • File | Open • Dùng tổ hợp phím Ctrl + O hay Ctrl + F12
  17. • Chọn vào biểu tượng  trên thanh Standard. Hộp thoại Open xuất hiện: Hãy tìm đến và chọn vào tài liệu cần mở rồi nhấn Open
  18. Mặt khác bạn cũng có thể mở nhanh tài liệu đã làm việc gần nhất bằng cách vào menu File như sau: Sau đó bạn click chuột lên tập tin cần mở
  19. 4. Đóng văn bản Có thể thực hiện một trong các cách sau: • File | Close • Bấm vào nút X trên góc phải của văn bản
  20. CHƯƠNG 2: SOẠN THẢO CƠ BẢN I. Một số thao tác cơ bản 1. Nhập văn bản a) Sử dụng bộ gõ Tiếng Việt Để có thể đưa Tiếng Việt sử dụng trên máy tính, các nhà lập trình phải xây dựng phần mềm gõ Tiếng Việt và các bộ phông chữ Tiếng Việt đi kèm. Quy tắc gõ Tiếng Việt như (SGK / 39) Chú ý: Nếu Font chữ bắt đầu bởi các chữ “VNI-” thì bắt buộc bạn phải chọn bảng mã VNI Windows.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2