YOMEDIA
TOÁN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
833
lượt xem
48
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: - Hình thành được biểu tượng hình hộp chữ nhật và hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Nhận biết được các đồ vật trong thực tiễn
có dạng HHCN và HLP - Chỉ ra được các yếu tố cuả hình hộp chữ nhật – hình lập phương. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Dạng hình hộp – dạng khai triển. - Giáo dục học sinh cẩn thận khi làm bài.
+ HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: TOÁN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
- TOÁN
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hình thành được biểu tượng hình hộp chữ
nhật và hình lập phương.
2. Kĩ năng: - Nhận biết được các đồ vật trong thực tiễn
có dạng HHCN và HLP
- Chỉ ra được các yếu tố cuả hình hộp chữ nhật – hình
lập phương.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Dạng hình hộp – dạng khai triển.
+ HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương.
III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- 1’ 1. Khởi động: - Hát
3’ 2. Bài cũ: “ Luyện tập
chung “
- Sửa bài 1, 2 / 106
- Cả lớp nhận xét.
1’ - Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
“Hình hộp chữ nhật
.Hình lập phương” .
34’
4. Phát triển các hoạt
14’ Hoạt động nhóm, lớp.
động:
Hoạt động 1: Thực
hành biểu tượng: HHCN
– HLP .
Mục tiêu: HS nhận biết
được hình hộp chữ nhật,
hình lập phương Dài
Phương pháp: Trực - Chia nhóm.
quan, thảo luận, động
- Nhóm trưởng hướng dẫn
- não. học sinh quan sát và ghi lại
- Giới thiệu mô hình trực vào bảng thảo luận.
quan về hình hộp chữ - Đại diện nêu lên.
nhật. - Cả lớp quan sát nhận xét.
- Yêu cầu học sinh nhận
ra các yếu tố:
+ Các mặt hình gì?
+ Mấy mặt?
+ Mấy đỉnh? - Thực hiện theo nhóm.
+ Mấy cạnh? - Nhận biết các yếu tố qua
+ Mấy kích thước? dạng khai triển và dạng
- Giáo viên chốt. hình khối.
- Yêu cầu học sinh chỉ ra - Đại diện trình bày.
các mặt dạng khai triển. - Các nhóm khác nhận xét.
- Tương tự hướng dẫn - Các nhóm thi đua tìm
học sinh quan sát hình được nhiều và đúng.
lập phương. Hoạt động cá nhân.
- Giáo viên chốt.
- 17’
- Yêu cầu học sinh tìm
các đồ vật có dạng hình - Học sinh đọc kết quả, cả
hộp chữ nhật, hình lập lớp nhận xét.
phương. - Học sinh làm bài – 4 em
lên bảng sửa bài – cả lớp
Hoạt động 2: Thực nhận xét.
hành.
Mục tiêu: HS làm tốt các - HS nhận xét đúng các
bài tập đặc điểm, tính đúng diện
Phướng pháp: Luyện tích các mặt MNPQ,
tập, thực hành. ABMN , BCPN của
Bài 1 HHCN
- Giáo viên chốt. - Học sinh sửa bài – đổi
tập.
a) AB = CD = PQ = MN
AD = BC = NP = MQ
Bài 2
- - GV đánh giá bài làm AM = BN = CP = DQ
của HS b) Diện tích mặt đáy
MNPQ là :
63 = 18 (cm2)
Diện tích mặt đáy ABNM
là :
64 = 24 (cm2)
Diện tích mặt đáy BCPN là
:
43 = 12 (cm2)
- Cả lớp nhận xét.
- Quan sát số đo và tính
3’
diện tích từng mặt.
- Làm bài.
- Sửa bài – đổi tập.
1’
- Bài 3 - Học sinh lần lượt nêu các
- GV củng cố biểu tượng mặt xung quanh. Thực
về HHCN và HLP. hành trên mẫu vật hình hộp
chữ nhật, hình lập phương.
Hoạt động 3: Củng
cố.
5. Tổng kết - dặn dò:
- Làm bài nhà 3/ 108
- Chuẩn bị: “Diện tích
xung quanh, diện tích
toàn phần của HHCN”.
- Nhận xét tiết học
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...