intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán (Tiết 116):LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

278
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hoá, củng cố kiến thức về diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích để giải các bài tập có liên quan với yêu cầu tổng hợp hơn. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng phụ kẻ bảng bài tập 2 + Hình vẽ bài tập 3 phóng to. C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ: + Nêu quy tắc và công thức tính thể tích hình lập phương và hình hộp chữ nhật + HS nhận xét *...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 116):LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Toán (Tiết 116): LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: Giúp HS : - Hệ thống hoá, củng cố kiến thức về diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích để giải các bài tập có liên quan với yêu cầu tổng hợp hơn. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng phụ kẻ bảng bài tập 2 + Hình vẽ bài tập 3 phóng to. C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ: + Nêu quy tắc và công thức tính thể - 2 HS trả lời tích hình lập phương và hình hộp chữ nhật + HS nhận xét * GV nhận xét, đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập chung – ghi bảng. 2.Thực hành - Luyện tập
  2. Bài 1: a) Yêu cầu HS đọc đề bài và tóm tắt - 2 HS + HS cả lớp làm vào vở, 1 HS làm bảng - 1 HS làm bảng lớp + HS nhận xét bài của bạn và chữa bài. - HS chữa bài * GV đánh giá Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS * GV treo bảng phụ ghi đầu bài: + Bài toán yêu cầu gì? - Tính DT mặt đáy, DTXQ và thể tích của 3 hình hộp chữ nhật. + HS tư làm bài vào vở (không cần kẻ bảng) - 1 HS làm bảng lớp + HS nhận xét, chữa bài - HS chữa bài * GV: nhận xét, đánh giá Bài 3: HS đọc đề bài và quan sát hình SGK, trang - 1 HS - HS thảo luận nhóm 123. + HS thảo luận nhóm tìm cách giải. * GV gợi ý: - Hình hộp chữ nhật … + Khối gỗ ban đầu là hình gì? Kích thước bao - Hình lập phương… - Thể tích khối gỗ ban đầu trừ đi nhiêu? + Khối gỗ cắt đi là hình gì? Kích thước bao thể tích khối gỗ cắt đi. - 1 HS làm bảng lớp nhiêu?
  3. + Muốn tính thể tich khối gỗ còn lại ta làm thế nào? + HS làm bài vào vở; 1 HS làm bảng lớp. + HS nhận xét * GV: nhận xét, đánh giá III/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0