intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán (Tiết 118): CẦUGIỚI THIỆU HÌNH TRỤ, GIỚI THIỆU HÌNH

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

108
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hình thành biểu tượng về hình trụ, hình cầu - Nhận dạng hình trụ, hình cầu - Xác định đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu B. Đồ dùng dạy học: + Một số đồ dùng có dạng hình trụ, hình cầu + Hình vẽ hình trụ, hình cầu + Hình vẽ các hình dễ nhầm với hình trụ như bài tập 1/126 SGK C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Giới thiệu hình trụ, hình cầu. 2.Giảng bài: Hình thành biểu tượng a) Hình trụ: * GV đưa ra vài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 118): CẦUGIỚI THIỆU HÌNH TRỤ, GIỚI THIỆU HÌNH

  1. Toán (Tiết 118): GIỚI THIỆU HÌNH TRỤ, GIỚI THIỆU HÌNH CẦU A. Mục tiêu: Giúp HS : - Hình thành biểu tượng về hình trụ, hình cầu - Nhận dạng hình trụ, hình cầu - Xác định đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu B. Đồ dùng dạy học: + Một số đồ dùng có dạng hình trụ, hình cầu + Hình vẽ hình trụ, hình cầu + Hình vẽ các hình dễ nhầm với hình trụ như bài tập 1/126 SGK C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Giới thiệu hình trụ, hình cầu. 2.Giảng bài: Hình thành biểu tượng a) Hình trụ: * GV đưa ra vài hình có dạng hình trụ: hộp sữa, hộp - HS quan sát chè.. - Không
  2. + Các hình này là hình lập phương ? hình hộp chữ - Quen thuộc nhưng không nhật ? biết tên + Có phải hình dạng quen thuộc không? Có tên là gì? * GV: Các hộp này có dạng hình trụ. - 2 hình tròn bằng nhau * GV: treo tranh vẽ hình trụ, chỉ vào hai đáy và hỏi: - HS quan sát + Hình trụ có hai mặt đáy là hình gì? Có bằng nhau ? - HS xác định * GV: chỉ và giới thiệu các mặt xung quanh. * GV: đưa ra vài hình vẽ không có dạng hình trụ để - HS nghe HS nhận dạng. * GV chốt ý các đặc điểm nhận biết hình trụ - HS theo dõi và ghi nhớ b) Hình cầu: * GV đưa ra vài hình đồ vật có dạng hình cầu: quả - HS xác đình hình bóng, quả địa cầu và giới thiệu: Quả bóng có dạng hình cầu. * GV: treo tranh vẽ hình cầu, các vật hình cầu: quả - HS chỉ và thao tác bóng bàn, đồng thời GV đưa ra một số đồ vật không phải là hình cầu: quả lê, quả trứng… + Yêu cầu HS chỉ ra, lấy ra các vật là hình cầu và các - 1 HS đọc vật không phải là hình cầu. - HS thảo luận nhóm - HS trình bày kết quả thảo 3. Luyện tập:
  3. Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài luận + HS thảo luận nhóm đôi tìm hình trụ + HS trình bày - Lớp nhận xét - H S đ ọc * GV nhận xét đánh giá - HS thảo luận Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài + HS thảo luận nhóm đôi tìm đồ vật có dạng hình cầu - Nhiều đôi tham gia chơi, lớp + HS trình bày - Lớp nhận xét làm cổ động viên và giám *** Trò chơi : 2 đội thi viết tên các đồ vật có dạng khảo. hình trụ, hình cầu. II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2