intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán (Tiết 120):LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

472
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố và rèn luyện kĩ năng tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập chung – ghi bảng. 2.Thực hành - Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài. a) + Bể cá có hình dạng gì? Kích thước bao nhiêu? b) + Nhận xét gì về đơn vị đo của các kích thước? + Diện tích kính dùng để làm bể tương ứng với diện tích nào của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 120):LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Toán (Tiết 120): LUYỆN TẬP CHUNG A. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố và rèn luyện kĩ năng tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập chung – ghi bảng. 2.Thực hành - Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS a) + Bể cá có hình dạng gì? Kích thước bao - Hình hộp chữ nhật, chiều dài 1m, chiều rộng 50cm, chiều cao nhiêu? b) 60cm + Nhận xét gì về đơn vị đo của các kích thước? - Không cùng đơn vị đo + Diện tích kính dùng để làm bể tương ứng với - Diện tích xung quanh và diện diện tích nào của hình hộp chữ nhật? tích 1 mặt đáy. + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp - HS làm bài
  2. b) + HS nhận xét và chữa bài - Thể tích bể cá: 10 x 5 x 6 = 300dm3 c) Bài yêu cầu gì? - Tính thể tích nước trong bể - Thể tích bể là 300dm3 + Bài cho biết gì? + HS làm vào vở - HS làm bài + HS nhận xét và chữa bài * GV đánh giá Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài . Tóm tắt - 1 HS + Nêu cách tính Sxq hình lập phương. - 3 HS nêu + Nêu cách tính Stp hình lập phương. + Nêu cách tính thể tích hình lập phương. + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp - HS làm bài + HS nhận xét * GV đánh giá. Bài 3: + HS đọc đề bài . Tóm tắt - 1 HS + Gọi a là độ dài của cạnh M. Hãy viết công thức - StpM = a x a x 6 tính diện tích toàn phần của M. + Khi đó độ dài của M bằng bao nhiêu? -3xa + Hãy viết công thức tính diện tích toàn phần của - StpM = (3 x a) x (3 x a) x 6
  3. M theo độ dài của cạnh đã nêu. = 9 x (a x a x 6) + Hãy so sánh 2 kết quả viết được để trả lời câu a - Từ 2 kết quả ta thấy + 1 HS làm vở và trình bày bài giải StpM = 9 x StpM b) HS tự giải vào vở theo hướng dẫn của câu a) * GV: nhận xét, đánh giá II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2