intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path10

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

83
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Flash tạo một motion tween cho quả bóng với 24 frame (tương đương 1 giây), đồng thời di chuyển Playhead đến frame 24. Bạn bổ sung thêm frame để thời gian hoạt động của quả bóng đủ dài để bạn quan sát. Bạn sẽ bổ sung cho quả bóng hoạt động đến frame 60. 5.15 Đưa chuột đến frame 24 của layer Ball đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path10

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Flash tạo một motion tween cho quả bóng vớ i 24 frame (tương đương 1 giây), đồng thời di chuyển Playhead đến frame 24. B ạn bổ sung thêm frame để thờ i gian hoạt động của quả bóng đủ dài để bạn quan sát. B ạn s ẽ bổ sung cho quả bóng hoạt động đến frame 60. 5.15 Đưa chuột đến frame 24 của layer Ball đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều: 5.16 Kéo chuột đến frame 60 thì nhả c huột ra. Bạn thu được motion tween cho quả bóng với 60 frame: 5.17 Tuy nhiên frame 60 vẫn chưa phải là keyframe. Đ ể nội dung của keyframe đầu và keyframe cuối của quả bóng trùng nhau, bạn dùng phím mũi tên Up (mũi tên đi lên) và mũi tên Down (mũi tên đi xuống) trên bàn phím. Bạn bấm mũi tên Up, quả bóng di chuyển lên trên 1 pixel, kế đến bạn bấm mũi tên Down, quả bóng di chuyển xuống dưới 1 pixel, Flash tự động bổ s ung keyframe tại frame 60, đồng thời vị trí quả bóng vẫn không thay đổi do đã được bù trừ: 5.18 Bấm chọn frame 60 của layer Guide:
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5.19 Bấm phím tắt F5 để bổ s ung thêm cho đủ 60 frame để c ác layer khác c ó thể nhìn thấy đườ ng dẫn đang nằm trên layer Guide để dễ thao tác: 5.20 Như đã phân tích ở trên, quả bóng sử dụng 5 keyframe. B ạn bổ sung thêm các keyframe như sau: Rê chuột đến frame 15 trên Timeline: 5.21 Bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 15 (chú ý: bấm vào số 15, không bấm vào frame trên layer): 5.22 N ắm chuột kéo quả bóng từ vị trí 1 đến vị trí 2 thì thả xuống. Flash tự động thêm keyframe tại frame 15 trên layer Ball:
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5.23 Rê chuột đến frame 30 trên Timeline và bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 30: 5.24 Kéo quả bóng đến vị trí s ố 3. Flash tự động thêm keyframe tại frame 30 trên layer Ball: 5.25 Rê chuột đến frame 45 trên Timeline và bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 45:
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5.26 Kéo quả bóng đến vị trí s ố 4. Flash tự động thêm keyframe tại frame 45 trên layer Ball: Bạn thu được motion tween hoàn chỉnh cho quả bóng vớ i motion path màu tím như hình minh họa: Flash CS4 - Bài 8: Tạo trò chơi bóng bàn đơn giản 6.1 Bấm vào nút New Layer ở Timeline để thêm một layer:
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 6.2 Flash thêm một layer mới với tên mặc định Layer 3. Bấm đúp vào Layer 3 để đổi tên thành Left paddle: 6.3 Đưa chuột sang thanh công cụ. Bấm chuột vào Oval Tool và giữ chuột vài giây cho menu phụ hiện ra. Bấm chọn Rectangle Tool: 6.4 Bấm chuột vào ô Fill color để c họn màu ruột cho hình chữ nhật:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2