intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

19
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là hiểu rõ kiến thức về hoạt động quảng cáo của công ty; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo của công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media

  1. TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG  HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Lƣơng Thị Kiều Diễm Mã HSSV : CCQC16A002 CBHD : ThS. Nguyễn Lê Ngọc Trâm Đà Nẵng, 06/2019
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra với sự cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. Nhất là khi Việt Nam gia nhập tổ chức WTO, thị trƣờng Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp thì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn tồn tại đƣợc phải có những hoạch định, các chiến lƣợc kinh doanh, chiến lƣợc thị trƣờng và chiến lƣợc cạnh tranh một cách sáng tạo phù hợp với khả năng, phù hợp với thị trƣờng mục tiêu của công ty. Trong điều kiện nhƣ vậy thì việc tăng cƣờng các hoạt động quảng cáo là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận đƣợc nhiều đối tƣợng khách hàng mục tiêu từ đó tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo uy tín, chỗ đứng, cũng nhƣ giành chiến thắng trên thị trƣờng kinh doanh. Để làm đƣợc điều đó thì quảng cáo là một công cụ vô cùng hữu ích, là chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề. Một chiến lƣợc quảng cáo hợp lý không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận đƣợc nhiều đối tƣợng mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, tạo dựng lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thị trƣờng. Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ nhƣ chúng ta có thể thấy rằng mạng internet ngày một phát triển mạnh mẽ, hàng trăm các mẫu quảng cáo hằng ngày trên các phƣơng tiện internet khác nhau, nên các khán giả khó thể nhớ đƣợc hết các thông điệp cũng nhƣ sản phẩm, dịch vụ của công ty. Vì vậy để khán giả có thể ấn tƣợng và nhớ tên của công ty hay sản phẩm mà công ty muốn truyền đạt đến khách hàng thì bắt buộc mẫu quảng cáo đó phải thật sự mới lạ và lôi cuốn khách hàng, nếu một hoạt động quảng cáo có điểm khác biệt so 1
  3. với các quảng cáo khác sẽ thu hút đƣợc sự quan tâm của nhóm công chúng mục tiêu cũng nhƣ nhóm công chúng tiềm năng của công ty hay tổ chức đó. Công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media là một công ty còn non trẻ. Từ khi thành lập đến nay để có chỗ đứng và lòng tin của khách hàng nhƣ hiện nay, công ty đã có những nổ lực không ngừng trong các hoạt động quảng cáo của mình. Tuy nhiên, công ty vẫn chƣa đạt đƣợc thành công nhƣ mong muốn, vẫn gặp nhiều khó khăn. Ngân sách dành cho các hoạt động quảng cáo còn thấp. Hoạt động quảng cáo chƣa đem lại hiệu quả cao. Các nhà quản trị của công ty vẫn chƣa có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của quảng cáo. Vì vậy, các hoạt động quảng cáo của công ty còn rời rạc, chƣa đạt đƣợc hiệu quả cao. Đặc biệt là hiện nay trên thị trƣờng các dịch vụ về tài chính đang có sự cạnh tranh rất gay gắt thì việc sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả nhằm thu hút khách hàng, tạo uy tín và chất lƣợng trong lòng khách hàng, trở thành một vấn đề rất cấp thiết đối với công ty. Sau một thời gian thực tập tại công ty, cùng với những tồn tại, dự định của công ty và để có thể tăng thêm hiệu quả cho các hoạt động quảng cáo của công ty em xin đề xuất đề tài nghiên cứu là: “Hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media” và đây cũng là đồ án tốt nghiệp của em. Nội dung đồ án gồm 3 chƣơng: CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO. CHƢƠNG II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 2
  4. CHƢƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.  Mục tiêu: - Hiểu rõ kiến thức về hoạt động quảng cáo của công ty. - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo của công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media  Nhiệm vụ: - Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng của các hoạt động quảng cáo trong công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media. - Đánh giá đƣợc tình hình hoạt động của công ty. - Tìm hiểu những điều đƣợc biết và chƣa biết về các mẫu quảng cáo nổi bật. - Hiểu rõ đƣợc khác hàng mục tiêu và thị trƣờng tiềm năng của công ty. - Khái quát đƣợc hoạt động truyền thông và quảng cáo của công ty trong vòng 3 năm 2016 – 2018. - Phân tích các tác động của môi trƣờng đến công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.  Đối tƣợng nghiên cứu: - Những ngƣời đang trực tiếp làm việc tại công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media. - Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. 3
  5. - Hoạt động quảng cáo của công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media trong 3 năm (2016 - 2018) tại Đà Nẵng, các giải pháp và kiến nghị cho năm 2019.  Phạm vi nghiên cứu. - Phạm vi nội dung: Đề tài nghiên cứu và tập trung vào vấn đề hoàn thiện hoạt động quảng cáo của công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media. - Phạm vi thời gian: Tất cả những thông tin có trong bài đều sử dụng số liệu từ năm 2016 – 2018. - Phạm vi không gian: Công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media. 4. Dự kiến kết quả - Qua quá trình thực hiện và hoàn thành, ta có thể đánh giá đƣợc khả năng làm việc, thực hiện đƣợc quy trình làm việc của công ty. - Đƣa ra giải pháp làm việc hiệu quả cho bản thân và các giải pháp hoàn thiện các hoạt động quảng cáo cho công ty TNHH MTV TMDV Truyền thông Nelson Media. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu - Phƣơng pháp quan sát. - Phƣơng pháp phân tích. - Phƣơng pháp tổng hợp, so sánh. - Phƣơng pháp thăm dò. 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn - Đề tài “ Hoàn thiện hoạt động quảng cáo của công ty của công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media” nhằm đƣa ra các giải pháp, hoạt động để giúp công ty Nelson Media nói chung và giúp mọi ngƣời nói riêng có thể nhìn nhận, đánh giá đƣợc sự quan 4
  6. trọng của quảng cáo trong nền kinh tế phát triển thời đại 4.0 nhƣ hiện nay, từ đó xác định cho mình một hƣớng đi riêng phù hợp. - Đối với công ty Nelson Media là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, nếu không chú trọng đến các hoạt động quảng cáo, đƣa hình ảnh của mình đến gần với công chúng thì khó có thể tồn tại lâu trong môi trƣờng kinh tế cạnh tranh nhƣ hiện nay, ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh phát triển. 5
  7. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 1.1. KHÁI QUÁT VỀ QUẢNG CÁO 1.1.1. Khái niệm về quảng cáo Rất nhiều khái niệm về quảng cáo đƣợc đƣa ra, nhƣng có thể khái quát chung về quảng cáo nhƣ sau: Quảng cáo là một hình thức truyền thông phi cá nhân, phải trả tiền, sử dụng các phƣơng tiện truyền thông đại chúng nhằm thuyết phục hay gây ảnh hƣởng đến hành vi của một số đối tƣợng nào đó. 1.1.2. Vai trò và chức năng của quảng cáo 1.1.2.1. Vai trò 1.1.2.2. Chức năng của quảng cáo. 1.2. PHÂN LOẠI QUẢNG CÁO 1.2.1. Phân loại theo khán giả mục tiêu (target audience) 1.2.2. Phân loại theo vùng địa lý. 1.2.3. Phân loại theo phƣơng tiện truyền thông. 1.2.4. Phân loại theo mục đích quảng cáo. 1.3. NỘI DUNG VÀ PHƢƠNG TIỆN QUẢNG CÁO. 1.3.1. Nội dung. Nội dung quảng cáo bao gồm những thông tin về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nhƣ thƣơng hiệu, loại sản phẩm, tính ƣu việt, tiện ích… của công ty hoặc thông tin về công ty mà chủ quảng cáo muốn thể hiện nhằm thông báo, giới thiệu rộng rãi tới công chúng. 1.3.2. Phƣơng tiện quảng cáo. 1.3.2.1. Quảng cáo trên các phương tiện in ấn. 1.3.2.2. Quảng cáo trên truyền hình. 1.3.2.3. Quảng cáo trên đài phát thanh. 6
  8. 1.3.2.4. Quảng cáo trên internet. 1.3.2.5. Quảng cáo ngoài trời. 1.4. TIẾN TRÌNH XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO. 1.4.1. Phân tích thị trƣờng. 1.4.2. Xác định mục tiêu quảng cáo. 1.4.2.1. Mục tiêu thông tin. 1.4.2.2. Mục tiêu thuyết phục. 1.4.2.3. Mục tiêu nhắc nhở. 1.4.3. Xác định khán thính giả mục tiêu. 1.4.4. Xây dựng nội dung quảng cáo. 1.4.5. Lựa chọn phƣơng tiện quảng cáo. 1.4.6. Xây dựng ngân sách quảng cáo. 1.4.7. Xác định hiệu quả quảng cáo. 1.4.7.1. Hiệu quả truyền thông. 1.4.7.2. Hiệu quả doanh số. 7
  9. CHƢƠNG 2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức. 2.1.2.2. Chức năng các phòng ban. 2.1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. 2.1.3.1. Tầm nhìn. 2.1.3.2. Sứ mệnh. 2.1.4. Lĩnh vực kinh doanh. 2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 2.2.1. Các nguồn lực của công ty. 2.2.1.1. Cơ sở vật chất. 2.2.1.2. Nguồn nhân lực. 2.2.1.3. Nguồn lực tài chính. 2.2.2. Các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến công ty. 2.2.2.1. Môi trường vĩ mô. 2.2.2.2. Môi trường vi mô. 2.2.2.3. Phân tích mô hình SWOT. 2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 2.2.3.1. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 2.2.3.2. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. 8
  10. 2.3. HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 2.3.1. Hoạt động truyền thông cổ động. 2.3.1.1. Hoạt động PR nội bộ. 2.3.1.2. Hoạt động PR bên ngoài. 2.3.1.3. Hoạt động khuyến mại. 2.3.1.4. Hoạt độg Marketing trực tiếp. 2.3.1.5. Hoạt động quảng cáo. 2.3.2. Đánh giá hoạt động truyền thông cổ động của công ty. 2.4. HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 2.4.1. Mục tiêu quảng cáo. 2.4.2. Đối tƣợng quảng cáo. 2.4.3. Thông điệp quảng cáo. 2.4.4. Phƣơng tiện quảng cáo. 2.4.5. Ngân sách quảng cáo. 2.4.6. Đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo. 2.4.6.1. Ưu điểm. 2.4.6.2. Nhược điểm. 9
  11. CHƢƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA 1.1. CĂN CỨ ĐƢA RA GIẢI PHÁP 1.1.1. Chiến lƣợc kinh doanh của công ty - Trong 5 năm, bắt đầu từ năm 2019 đến năm 2024 sẽ dự định phát triển theo những định hƣớng sau:  Với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tập trung đầu tƣ tạo ra những dịch vụ chất lƣợng nhất mà khách hàng đang cần, song song với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng cáo.  Công ty tiếp tục đầu tƣ nguồn nhân lực, đây là nhân tố quyết định cho sự thành công của công ty, trong đó coi trọng việc tuyển dụng, đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.  Không ngừng bổ sung và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên và cán bộ quản lý.  Không ngừng nâng cao chất lƣợng dịch vụ toàn diện, nâng cao vị thế công ty và nâng cao đời sống cho đội ngũ nhân viên của công ty.  Phấn đấu nguồn tài chính tăng bình quân hàng năm tăng từ: 15% - 20% - Tích cực đầu tƣ, tăng cƣờng đầu tƣ trang thiết bị hiện đại cho công ty nhằm nâng cao hiệu quả làm việc. 1.1.2. Mục tiêu kinh doanh của công ty.  Thứ nhất: Công ty sẽ tiếp tục khẳng định thƣơng hiệu của mình trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, không chỉ ở thị trƣờng Đà Nẵng mà còn phát triển ra thị trƣờng cả nƣớc. 10
  12.  Thứ hai: Cố gắng hoàn thiện loại hình dịch vụ, tác phong làm việc cũng nhƣ phong cách phục vụ của nhân viên để thu hút đƣợc nhiều khách hàng hơn. Từ đó tăng doanh số cho công ty trong năm nay và những năm kế tiếp.  Thứ ba: Xây dựng và hoàn thiện các hoạt động quảng cáo, thông qua đó mang lại dấu ấn riêng của công ty trong lòng công chúng, tạo bàn đạp cũng nhƣ niềm tin để khách hàng biết đến công ty nhiều hơn giúp công ty nhanh chóng mở rộng đƣợc thị phần.  Thứ tƣ: Không ngừng cố gắng thu hút khách hàng và tiếp tục phục vụ, giữ chân khách hàng khách hàng hiện tại một cách tốt nhất. 1.1.3. Triển vọng phát triển của công ty. Phấn đấu xây dựng công ty TNHH MTV TMDV truyền thông Nelson Media trở thành Broker (nhà môi giới) hàng đầu trong lĩnh vực tài chính (CFD). Là ngƣời đồng hành tin cậy, tận tâm và sáng suốt, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng, tiện nghi về chất lƣợng các sản phẩm dịch vụ tài chính và những lợi ích bền vững, lâu dài. 1.2. HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH MTV TMDV TRUYỀN THÔNG NELSON MEDIA. 1.2.1. Xác định mục tiêu quảng cáo.  Cũng cố, duy trì hình ảnh, thƣơng hiệu của công ty trong tâm trí khách hàng.  Thu hút sự chú ý của khách hàng đối với các dịch vụ mà công ty cung cấp từ đó thúc đẩy các đối tƣợng mục tiêu ra quyết định sử dụng các dịch vụ mà công ty mang lại.  Đƣa Nelson Media trở thành một trong những thƣơng hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính. 11
  13.  Nâng cao hình ảnh của công ty Nelson Media trong tâm trí của khách hàng.  Làm cho ngày càng nhiều đối tƣợng biết đến và sử dụng các dịch vụ của Nelson Media mang lại.  Tăng khả năng cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực tài chính trên thị trƣờng.  Tăng doanh thu cho công ty và tạo điều kiện kinh doanh trong những năm tiếp theo. 1.2.2. Xác định đối tƣợng quảng cáo.  Độ tuổi: Khách hàng mà công ty hƣớng đến là những khách hàng Nam, Nữ có độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi vì những khách hàng này độc tập về tài chính, am hiểu về lĩnh vực đầu tƣ tài chính và có nhu cầu đầu tƣ cao trong lĩnh vực tài chính.  Thu nhập: Đây là lĩnh vực đầu tƣ tài chính nên khách hàng chủ yếu của công ty là những ngƣời có mức thu nhập cao từ 7 đến 20 triệu/ tháng và có thể hơn. Vì những đối tƣợng này có nguồn thu nhập ổn định, nguồn tài chính dồi dào và rãnh rỗi mới có khả năng đầu tƣ vào các lĩnh vực tài chính.  Nghề nghiệp: Khách hàng mà công ty hƣớng đến là những ngƣời kinh doanh bất động sản, kinh doanh ô tô, kinh doanh tự do, nhân viên văn phòng,… vì những ngƣời này có tƣ duy thoáng và có kiến thức về xã hội cũng nhƣ lĩnh vực đầu tƣ nên sẽ dễ dàng tiếp cận.  Địa lý: Khách hàng miền Bắc, Trung, Nam. 1.2.3. Xác định thông điệp quảng cáo. 1.2.3.1. Nội dung thông điệp. - Nội dung các mẫu quảng cáo của công ty sẽ gồm các ý chính nhƣ: Tên công ty, logo của công ty, câu định vị và thông tin liên hệ của công ty. Cùng với câu slogan: 12
  14. “ĐẶT NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG LÊN HÀNG ĐẦU” - Câu slogan này thể hiện công ty luôn luôn quan tâm đến khách hàng và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hàng đầu, tuy ngắn gọn nhƣng để lại trong lòng khách hàng sự yên tâm về các dịch vụ mà công ty mang lại. Ngoài ra chiến lƣợc quảng cáo của công ty lần này còn đi kèm với câu định vị thƣơng hiệu: “ CÙNG NELSON MEDIA VƢƠN LÊN MỘT TẦM CAO MỚI” - Nelson Media sẽ giúp các bạn khẳng định vị thế của bản thân và vƣơn lên một tầm cao mới thoát khỏi sự lo sợ của bản thân trong việc đi đầu tƣ các lĩnh vực tài chính, ngoài ra Nelson Media chính là ngƣời bạn đồng hành, sát cánh và là nơi để cho bạn có thể tin tƣởng. - Cuối cùng thông điệp mà Nelson Media muốn gửi đến khách hàng chính là tất cả những kinh nghiệm và những nổ lực của từng thành viên trong công ty đối với lĩnh vực đầu tƣ tài chính của mình sẽ không ngừng cố gắng và cam kết sẽ đƣa đến cho khách hàng những dịch vụ về lĩnh vực tài chính tốt nhất, đem lại cho khách hàng những hiệu quả khi đầu tƣ vào lĩnh vực này. 1.2.3.2. Cấu trúc thông điệp.  Báo danh: Tên công ty + Logo + Slogan + Câu định vị thƣơng hiệu.  Thông tin: Số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên hệ,…  Ấn tƣợng: Gồm có ngôn từ và hình ảnh ấn tƣợng. 1.2.3.3. Hình thức thông điệp. - Đối với hình thức của thông điệp công ty Nelson Media sẽ đi theo xu hƣớng thiết kế đơn giản, mới lạ và lạ mắt đối với công 13
  15. chúng. Màu chủ đạo mà công ty lựa chọn là màu màu xanh dƣơng, màu đen và trắng. - Các mẫu quảng cáo của công ty là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, đƣờng nét, hình ảnh,… Tùy vào phƣơng tiện quảng cáo mà Nelson Media sẽ bố trí hay sử dụng các cấu trúc thông điệp sao cho phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng nắm bắt đƣợc thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 1.2.4. Lựa chọn hình thức quảng cáo. 1.2.4.1. Quảng cáo tờ rơi. - Tờ rơi đƣợc xem là một công cụ truyền bá thông tin đến công chúng một cách đại trà nhƣng hình thức này khá dễ dàng và ít tốn kém nhất trong các hình thức quảng cáo hiện nay. - Biết đƣơc điều đó nên Nelson Media đã lựa chọn hình thức quảng cáo này trong chiến lƣợc quảng cáo của công ty nhằm giới thiệu đến công chúng về công ty, các dịch vụ mà công ty đang cung cấp và hình thức này đa số công ty chỉ dùng cho các chƣơng trình tuyển dụng. Mỗi đợt tuyển dụng công ty sẽ in 500 tờ phát trong khu vực thành phố Đà Nẵng với đơn giá 500/tờ. 1.2.4.2. Quảng cáo ngoài trời. - Quảng cáo ngoài trời là một loại hình quảng cáo có sức ảnh hƣởng trên diện rộng và đánh đúng vào thị trƣờng, khách hàng có thể thấy nó thƣờng xuyên nên dễ gây ấn tƣợng, tác động đến tất cả các hoạt động diễn ra ngoài trời nhƣ: Đi làm, đi chơi, đi học,… Nắm bắt đƣợc điều đó nên Nelson Media đã áp dụng hình thức quảng cáo này trong chiến lƣợc quảng cáo của mình để tiếp cận các đối tƣợng công chúng. - Trên mẫu quảng cáo này ta có thể thấy đƣợc mẫu quảng cáo này rất ít chữ, câu định vị chứa tên công ty đƣợc in rất lớn làm 14
  16. cho khách hàng có thể nắm bắt đƣợc thông tin nhanh chóng, tên công ty, logo và địa chỉ công ty đƣợc thể hiện rõ trên mẫu quảng cáo sẽ giúp cho khách hàng dễ nhìn thấy. - Vị trí đặt pano là đầu cầu sông Hàn, đƣờng Trần Hƣng Đạo, TP Đà nẵng. Đây là vị trí lý tƣởng để đặt bảng hiệu quảng cáo vì tuyến đƣờng này có nhiều ngƣời đi lại và là một nơi lý tƣởng mà các bạn thƣờng chọn để đi dạo mát, ngắm cảnh và tham gia các trò giải trí ở Đà Nẵng vì vậy số lƣợng ngƣời nhìn và đọc là rất cao, từ đó tăng đƣợc hiệu quả truyền thông cho chƣơng trình quảng cáo và làm cho công chúng biết đến công ty cũng nhƣ lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. 1.2.4.3. Quảng cáo trên internet. - Internet là một phƣơng tiện quảng cáo hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, nguyên nhân là do số lƣợng ngƣời truy cập internet trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. - Trong chiến lƣợc quảng cáo của Nelson Media sẽ tiếp tục duy trì những hình thức quảng cáo trên internet nhƣ quảng cáo trên face book, trên website, quảng cáo thông qua điện thoại mà công ty đang sử dụng, tuy nhiên công ty sẽ bổ sung những hình thức mới và hoàn thiện hơn để thu hút các đối tƣợng công chúng biết đến công ty cũng nhƣ các dịch vụ mà công ty cung cấp nhiều hơn. 1.2.4.4. Quảng cáo in ấn. Báo chí là một hình thức truyền thông có từ rất lâu đời, nó là một cách tiếp cận một số lƣợng lớn khách hàng. Với những ƣu điểm trên nên công ty dự định sử dụng hình thức truyền thông này với nội dung và hình thức bắt mắt để thu hút độc giả. Mẫu quảng cáo sẽ đƣợc đăng tải trên báo Đầu tƣ và Thời Báo Kinh Doanh.. 15
  17. 1.2.5. Dự toán ngân sách quảng cáo. 1.2.5.1. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo tờ rơi. 1.2.5.2. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo ngoài trời. 1.2.5.3. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên internet. 1.2.5.4. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo in ấn. 1.2.5.5. Tổng hợp ngân sách cho hoạt động quảng cáo. Bảng 3.6. Tổng hợp ngân sách cho hoạt động quảng cáo. ĐVT: Ngàn đồng Thời gian thực Nội dung Chi phí hiện Quảng cáo tờ rơi 450 Quảng cáo ngoài trời 7 tháng 528.900 Quảng cáo trên internet 7 tháng 685.720 Quảng cáo in ấn 7 tháng 146.300 Tổng cộng 1.361.370 Chi phí chƣơng trình quảng cáo cũ 250.000 (2018) Ta có thể thấy ngân sách quảng cáo mới và ngân sách quảng cáo cũ có sự chênh lệch rất lớn, sấp sỉ 5,5 lần đây là một con số rất lớn, điều này phản ánh rằng việc xây dựng một chƣơng trình quảng cáo hoàn chỉnh và hiệu quả là rất tốn kém, nhƣng nó mang lại hiệu quả về doanh số cho công ty. Vì thế nếu một chƣơng trình quảng cáo hiệu quả thì lợi nhuận của công ty có thể tăng lên chóng mặt và hình ảnh của công ty cũng khắc sâu vào tâm trí khách hàng làm cho khách hàng nhớ đến công ty, đây là chìa khóa thành công của bất cứ công ty nào và là điều sống còn đối với một công ty. 1.2.6. Đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo. 16
  18. 1.2.6.1. Nghiên cứu hiệu quả truyền thông. 1.2.6.2. Nghiên cứu hiệu quả doanh số. 1.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC. 1.3.1. Tích hợp hoạt động quảng cáo với các công cụ truyền thông. 1.3.1.1. Marketig trực tiếp. - Marketing trực tiếp là công cụ hiệu quả để giới thiệu hình ảnh cũng nhƣ dịch vụ của công ty đến với khách hàng một cách trực tiếp, từ đó nâng cao đƣợc hình ảnh của công ty và thể hiện đƣợc sự quan tâm của công ty đối với từng khách hàng. Hiện nay công tác Marketing của công ty khá ổn, tuy nhiên công ty cần sáng tạo hơn để thu hút và không làm cho khách hàng bị nhàm chán. Công ty nên sáng tạo trong cách gửi thông tin qua mail cho khách hàng cả về nội dung và hình thức, để khách hàng thấy đƣợc sự chuyên nghiệp và đầu tƣ trong cách làm việc. - Marketing trực tiếp qua mail. - Nhạc chờ tư vấn qua điện thoại. 1.3.1.2. Khuyến mại. - Khuyến mại đƣợc xem là một hình thức khích lệ tiêu dùng ngắn hạn, khích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, giúp cho công ty thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ dễ dàng hơn. - Vì vậy Nelson Media cần khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn với các chƣơng trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong 7 tháng cuối năm 2019, công ty sẽ tung ra một số chƣơng trình khuyến mãi để tri ân khách hàng nhƣ: Ngày quốc khánh 02/09, ngày Phụ Nữ 20/10, ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, với Voucher khuyến mãi là 10% trên tổng số tiền mà khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. 17
  19. 1.3.2. Nâng cao trình độ của nhân viên Quảng cáo. - Nhân lực là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển và quyết định sự thành bại của một công ty. Đặc biệt là nguồn nhân lực trong đội ngũ quảng cáo. - Nếu công ty có một đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiệt huyết và biết cách đánh và tâm lí khách hàng, khiến cho khách hàng tin tƣởng và sử dụng dịch vụ của mình thì công ty đó sẽ nhanh chóng phát triển và đánh bại đƣợc các đối thủ cạnh tranh. - Vì vậy trong năm 2019, công ty cần tuyển thêm 4 nhân viên làm trong lĩnh vực PR và quảng cáo, có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm với công việc, sáng tạo và nhiệt huyết để lên ý tƣởng cho các chƣơng trình quảng cáo sắp tới và đề xuất các chƣơng trình mới. - Đào tạo trình độ cho các nhân viên thƣờng xuyên, cập nhập các xu hƣớng mới trong các hoạt động PR, quảng cáo, cách tiếp cận khách hàng, hiểu đƣợc khách hàng mong muốn điều gì,… để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2