intTypePromotion=1
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho nhà hàng Dasushi

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

17
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho nhà hàng Dasushi. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho nhà hàng Dasushi

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO NHÀ HÀNG DASUSHI TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Nguyễn Huyền Trang MÃ HSSV : CCDH17A021 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. i
  3. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Sushi là món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ một phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Cá được bọc cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng đến 1 năm. Sau thời gian lên men, người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn cá muối không. Phương pháp này được truyền vào Nhật Bản cùng với việc trồng lúa nước trong thời kỳ Yayoi (năm 300 trước công nguyên đến năm 300 sau CN). Các cách thức để lên men khác nhau đã giảm bớt thời gian chờ, đồng thời sử dụng thêm dấm làm gia vị, và bây giờ người Nhật sử dụng cả cơm cùng cá muối. Hiện nay không còn công đoạn cá muối mà người ta thưởng thức trực tiếp cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm trộn dấm. Nếu ai là tín đồ của sushi chắc chắn sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội nếm thử những món sushi thơm ngon này. Còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp thưởng thức trà cùng với những món sushi ngon tinh tế được chế biến ngay tại nhà hàng của Dasushi. Những đĩa sushi mang dến hương vị đặc trưng của ẩm thực Nhật và còn là sự Tận Tâm, gửi gắm mà dành cho khách hàng. Ngày nay xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao, nhu cầu đời sống con người không ngừng được cải thiện, từ ăn no mặc ấm chyển sang ăn ngon mặc đẹp. Mọi người bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, đời sống tinh thần nhiều hơn. Vì thế tôi chọn đề tài “Thiết kế quảng cáo nhà hàng Dasusshi”, để giới thiệu cho mọi người những trải nghiệm với nhà hàng Dasushi mang đến cho người dùng những bữa ăn cùng với cốc trà chào ngày mới hay những cuộc gặp vui cùng bạn bè, gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. 1
  4. Không chỉ vì lí do trên, cộng với việc bản thân tôi là một sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, được trang bị đầy đủ kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình học vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế - Nhiệm vụ thiết kế Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng. Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho nhà hàng Dasushi nói riêng, không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác. Thể hiện hình ảnh và sản phẩm có tính hệ thống: giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp, thương hiệu đưa đến. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và liên tưởng đến hình ảnh công ty thông qua những hình ảnh, màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, và uyển chuyển của hệ thống nhận diện. Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị mang tính thẩm mỹ, mang đến tâm lý thích thú, thoải mái, mong muốn được sử dụng và trải nghiệm những sản phẩm mang thương hiệu của nhà hàng. Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Thuận lợi cho việc bán hàng quảng bá hình ảnh, công dụng, chất lượng. 2
  5. Góp phần nâng cao và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, ứng dụng thực tiễn, mang lại vẻ đẹp đặc trưng. Tạo niềm tin cho đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào cùng một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt và tăng giá trị tinh thần khi sản phẩm của mình đến với bàn tay của khách hàng. Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho nhà hàng Dasushi. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. b. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh thông qua trải nghiệm thực tế đã có, từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: Nhà Hàng Dasushi.  Phạm vi nghiên cứu: 3
  6. - Nghiên cứu thực tế các món ăn của DASUSHI. - Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu. - Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của nhà hàng. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra mẫu thiết kế còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa để dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế, đồ án còn đòi hỏi tính độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Đó là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 4
  7. Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dung và đời sống tinh thần của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các món sushi ngon chất lượng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức sushi ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. 5
  8. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI Tên đề tài: Cụm thiết kế quảng cáo cho Nhà hàng Dasushi. Sushi là món ăn truyền thống và cũng là một nét văn hóa đặc trƣng của đất nƣớc mặt trời mọc. Nếu bạn là tín đồ của sushi chắc chắn sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội nếm thử những món sushi ngon nhất trên thế giới này. Còn gì tuyệt hơn ngày làm việc căng thẳng, mọi người cùng bạn bè gia đình thưởng thưởng những món sushi, tách trà cùng nhau trò chuyện,…Nhà hàng sushi dưới dạng thương hiệu Dasushi hiện đang phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng. Dausushi ra đời mong muốn hướng tới sự mới lạ, nắm bắt và mở đầu xu hướng, mang đến sự đột phá hương vị phong cách châu Âu kết hợp truyền thống lâu đời xứ Nhật , luôn chú trọng đến thành phần chất lượng đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC 6
  9. CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.1.1. Thiết kế logo 3.1.1.1. Ý tưởng thiết kế Hình 3.1. Kích thước, Phương án màu 3.1.2. Thiết kế Poster 3.1.2.1. Ý tưởng thiết kế 3.1.2.2. Quá trình thực hiện 3.1.2.3. Phân tích từng Poster 7
  10. Poster 1: Trọn vẹn mùa xuân Hình 3.2. Poster số 1 Poster 2: Salad tƣơi mát mùa hè Hình 3.3. Poster số 2 8
  11. Poster 3: Shashimi tƣơi ngon tròn vị Hình 3.4. Poser số 3 Poster 4: Hotpot cho mùa đông ấm áp Hình 3.5. Poser số 4 9
  12. 3.1.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu. Hình 3.6. Name card (mặt trước – mặt sau) Hình 3.7. Đĩa CD, USB, kẹp giấy, gôm, bút Hình 3.8. Mặt trước – mặt sau bì thư 10
  13. Hình 3.9. Thẻ nhân viên Hình 3.10. Mặt trước – mặt sau bì folder, giấy tiêu đề Hình 3.11. Sổ tay 11
  14. Hình 3.12. Tờ rơi, voucher 12
  15. Hình 3.13. Áo đầu bếp, Mũ, Tạp dề Hình 3.14. Đế Cốc,cờ,tăm, đồng hồ 13
  16. Hình 3.15. Túi giấy 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 14
  17. KẾT LUẬN Thiết kế đồ họa là một môn học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện dại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách,... Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực 15
  18. hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2