intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Bảo tàng học: Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

111
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu đề tài: Làm sáng tỏ lý thuyết và thực tiễn về công tác quản lý dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng tỉnh Phú Thọ. Kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý dịch vụ tại Đền Hùng tỉnh Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Bảo tàng học: Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA QUẢN LÝ VĂN HÓA – NGHỆ THUẬT<br /> ----- *** -----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ TẠI LỄ HỘI<br /> ĐỀN HÙNG, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> TS. TRẦN QUỐC BẢNG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> NGUYỄN VÂN ANH<br /> <br /> Lớp:<br /> <br /> QLVH12C<br /> <br /> Khoá học:<br /> <br /> 2011-2015<br /> <br /> Hà Nội – 2015<br /> <br /> -1-<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trƣờng Đại học Văn hóa Hà Nội và<br /> Khoa Quản lý Văn hóa-Nghệ Thuật đã trang bị cho tôi những kiến thức cần thiết<br /> trong suốt quá trình học tập.<br /> Đặc biệt, tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Trần Quốc<br /> Bảng, ngƣời đã dành rất nhiều thời gian tận tâm hƣớng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> khóa luận này.<br /> Tôi cũng xin đƣợc gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban quản lý di tích lịch<br /> sử Đền Hùng, và đồng chí Bùi Quốc Huy–Trƣởng phòng quản lý Dịch vụ-Du lịch<br /> Đền Hùng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi thu thập tài liệu và khảo sát thực tế tại<br /> di tích.<br /> Cuối cùng, xin đƣợc cảm ơn những ngƣời thân trong gia đình, bạn bè đã cổ<br /> vũ, ủng hộ, động viên tôi trong suốt thời gian qua.<br /> Với kiến thức còn hạn chế, đề tài không thể tránh đƣợc những thiếu sót nhất<br /> định. Rất mong nhận đƣợc ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn để khóa luận<br /> đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2015.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Vân Anh<br /> <br /> Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, thực trạng và giải pháp<br /> <br /> -2-<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các sự kiện và tƣ liệu<br /> sử dụng trong khóa luận này là trung thực, nếu có điều gì sai phạm tôi xin chịu trách<br /> nhiệm.<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Vân Anh<br /> <br /> Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, thực trạng và giải pháp<br /> <br /> -3-<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... - 1 LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................... - 2 MỤC LỤC................................................................................................................ - 3 MỞ ĐẦU .................................................................................................................. - 6 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ - 6 2. Mục tiêu đề tài ................................................................................................ - 8 3. Đối tƣợng và Phạm vi nghiên cứu ................................................................... - 8 4. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................. - 9 5. Đóng góp của đề tài ........................................................................................ - 9 6. Bố cục của khóa luận ...................................................................................... - 9 -<br /> <br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ TẠI<br /> LỄ HỘI ĐỀN HÙNG, TỈNH PHÚ THỌ ..................................................... - 10 1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ LỄ HỘI ................. - 10 1.1.1 Khái niệm lễ hội ................................................................................... - 10 1.1.2 Khái niệm dịch vụ và chức năng của dịch vụ trong đời sống................. - 12 1.1.3 Khái niệm quản lý và vai trò của quản lý trong sự phát triển ................ - 15 1.1.4 Khái niệm quản lý văn hóa ................................................................... - 18 1.1.5 Khái niệm quản lý dịch vụ lễ hội .......................................................... - 19 1.2 QUAN ĐIỂM, CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG, NHÀ NƢỚC VỀ QUẢN LÝ DỊCH<br /> VỤ LỄ HỘI......................................................................................................... - 21 -<br /> <br /> CHƢƠNG 2: THỰC TIỄN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH<br /> VỤ TẠI LỄ HỘI ĐỀN HÙNG, TỈNH PHÚ THỌ ...................................... - 28 2.1 KHÁI QUÁT VỀ HUYỆN LÂM THAO, TỈNH PHÚ THỌ ......................... - 28 2.1.1 Địa lý tự nhiên ...................................................................................... - 28 2.1.2 Đặc điểm kinh tế .................................................................................. - 29 2.1.3 Đặc điểm văn hóa-xã hội và dân tộc học ............................................... - 30 Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, thực trạng và giải pháp<br /> <br /> -4-<br /> <br /> 2.2 GIÁ TRỊ KHU DI TÍCH ĐỀN HÙNG, TỈNH PHÚ THỌ ............................. - 31 2.2.1 Giá trị lịch sử........................................................................................ - 31 2.2.2 Giá trị văn hóa ...................................................................................... - 34 2.3 THỰC TIỄN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ TẠI LỄ HỘI<br /> ĐỀN HÙNG ........................................................................................................ - 35 2.3.1 Quản lý các dịch vụ lƣu trú ................................................................... - 36 2.3.2 Quản lý bến bãi gửi xe và phƣơng tiện đi lại......................................... - 40 2.3.3 Quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ và an toàn thực phẩm ................ - 44 2.3.4 Quản lý hoạt động văn hóa thông tin (nhiếp ảnh, ghi âm…) ................. - 46 2.3.5 Quản lý dịch vụ vệ sinh môi trƣờng ...................................................... - 48 2.3.6 Quản lý dịch vụ khác ............................................................................ - 51 2.4 NHỮNG ƢU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ<br /> TẠI LỄ HỘI ĐỀN HÙNG ................................................................................... - 54 2.4.1 Ƣu điểm ............................................................................................... - 54 2.4.2 Hạn chế ................................................................................................ - 57 -<br /> <br /> CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC<br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ TẠI LỄ HỘI ĐỀN HÙNG, TỈNH PHÚ<br /> THỌ .............................................................................................................. - 59 3.1 ĐÀO TẠO CÁN BỘ VÀ HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ NHÀ NƢỚC VỀ<br /> HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ .................................................................................... - 59 3.1.1 Giải pháp đào tạo cán bộ ...................................................................... - 59 3.1.2 Hoàn thiện cơ chế quản lý Nhà nƣớc về các hoạt động dịch vụ ............. - 61 3.2 NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ...................................................... - 64 3.2.1 Nâng cao chất lƣợng dịch vụ lƣu trú ..................................................... - 64 3.2.2 Tăng cƣờng công tác quản lý tại các điểm giữ xe và phƣơng tiện đi lại - 65 Quản lý hoạt động dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, thực trạng và giải pháp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0