intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Hà Tây 2013

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

59
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích nhắc lại những lí luận về phân tích hoạt động kinh doanh, đồng thời đưa ra những giải pháp tăng cường hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Hà Tây 2013

1<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> <br /> KHOA XUẤT BẢN – PHÁT HÀNH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH VÀ THIẾT BỊ<br /> TRƯỜNG HỌC HÀ TÂY NĂM 2013<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : PHẠM THỊ PHƯƠNG<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : PH29B<br /> <br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> : TH.S. PHẠM VĂN PHÊ<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH ...................................................................................................... 11<br /> 1.1 Khái niệm, đối tượng và nhiệm vụ của phân tích hoạt đông kinh<br /> doanh ....................................................................................................... 11<br /> 1.1.1. Khái niệm .................................................................................... 11<br /> 1.1.2. Đối tượng. .................................................................................... 12<br /> 1.1.3. Nhiệm vụ ...................................................................................... 13<br /> 1.2. Nội dung phân tích hoạt động kinh doanh ...................................... 16<br /> 1.3. Một số phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh .................. 17<br /> 1.3.1.Phương pháp chi tiết. ..................................................................... 18<br /> 1.3.2.Phương pháp so sánh ..................................................................... 19<br /> 1.3.3.Phương pháp thay thế liên hoàn ..................................................... 22<br /> 1.3.4.Phương pháp cân đối ..................................................................... 24<br /> 1.4. Một số chỉ tiêu trong phân tích hoạt động kinh doanh.................. 25<br /> 1.4.1. Tình hình sử dụng lao động và tiền lương của công ty.................. 25<br /> 1.4.2. Tình hình tiêu thụ và lợi nhuận ..................................................... 26<br /> 1.4.3. Tình hình tài chính của công ty..................................................... 27<br /> 1.5. Vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh .................................. 28<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN SÁCH VÀ THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC HÀ TÂY ............ 30<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp và môi trường kinh doanh<br /> của doanh nghiệp .................................................................................... 30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................ 30<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn ............................................. 32<br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy của doanh nghiệp ............................................... 34<br /> <br /> 4<br /> 2.1.4. Môi trường kinh doanh của công ty cổ phần sách và thiết bị trường<br /> học Hà Tây............................................................................................. 35<br /> 2.2. Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sách và thiết<br /> bị trường học Hà Tây .............................................................................. 39<br /> 2.2.1. Tình hình kinh doanh trong hai năm 2012 và 2013 ....................... 39<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình kinh doanh ..................................................... 40<br /> 2.2.3. Phân tích tình hình tài chính ......................................................... 53<br /> 2.3. Nhận xét ............................................................................................ 66<br /> 2.3.1. Ưu điểm ....................................................................................... 66<br /> 2.3.2. Nhược điểm .................................................................................. 67<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH VÀ THIẾT BỊ<br /> TRƯỜNG HỌC HÀ TÂY. ......................................................................... 69<br /> 3.1. Phương hướng phát triển công ty cổ phần sách và thiết bị trường<br /> học Hà Tây............................................................................................... 69<br /> 3.2. Giải pháp........................................................................................... 70<br /> 3.2.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động ............................................ 70<br /> 3.2.2. Giải pháp về vốn và công tác tài chính kế toán ............................. 72<br /> 3.2.3. Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ xuất bản phẩm ................................... 74<br /> 3.2.4. Tăng cường bộ máy quản lý ......................................................... 75<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 77<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................... 79<br /> <br /> 5<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp với đề tài: “Phân tích hoạt động<br /> kinh doanh của công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Hà Tây 2013”,<br /> trước tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo trực tiếp<br /> hướng dẫn em Th.s Phạm Văn Phê, người đã giúp em hình thành kĩ năng<br /> nghiên cứu, nhìn nhận và đánh giá vấn đề nghiên cứu một cách khoa học.<br /> Em cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trong khoa Xuất bản –Phát<br /> hành đã trang bị cho chúng em rất nhiều kiến thức trong bốn năm học tại mái<br /> trường Đại học Văn hoá Hà Nội.<br /> Đồng thời em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cô chú, anh chị<br /> tại công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Hà Tây đã cung cấp cho em<br /> những số liệu cần thiết cũng như những kinh nghiệm thực tế để em có thể vận<br /> dụng viết bài khóa luận của mình.<br /> Mặc dù đã cố gắng song do khả năng có hạn, khó khăn trong quá trình<br /> nghiên cứu nên bài khóa luận không tránh khỏi những thiếu sót. Chính vì lí do<br /> đó em mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý thầy cô để bài khóa<br /> luận của em được hoàn thiện hơn.<br /> Hà Nội, ngày …. tháng …. năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Phạm Thị Phương<br /> <br /> 7<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Lí do chọn đề tài<br /> Trong nền kinh tế thị trường phân tích hoạt động kinh doanh luôn là mối<br /> quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp, muốn đứng vững trên thị trường đòi hỏi<br /> doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh mang lại hiệu quả kinh doanh và<br /> lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.<br /> Phân tích hoạt động kinh doanh có vai trò quan trọng, không thể thiếu<br /> để doanh nghiệp đánh giá kết quả kinh doanh của mình trong một giai đoạn<br /> phát triển. Trong nền kinh tế hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp<br /> diễn ra rất gay gắt, thương trường được ví như chiến trường. Trên chiến<br /> trường đó các thương nhân cần xây dựng cho mình những kế hoạch kinh<br /> doanh hợp lí, mang lại những thắng lợi trong kinh doanh. Để có một kế<br /> hoạch kinh doanh phù hợp doanh nghiệp cần có sự phân tích kinh doanh<br /> chính xác.<br /> Đồng thời phân tích hoạt động kinh doanh là cơ sở để các nhà quản trị<br /> đưa ra các quyết định kinh doanh ngắn hạn và dài hạn, phát huy được tiềm<br /> năng của thị trường, khai thác tối đa nội lực của doanh nghiệp, nâng cao<br /> khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Thông qua việc xem xét, đánh giá<br /> những chỉ tiêu kinh tế ban giám đốc có thể dự báo, đề phòng và hạn chế rủi<br /> ro không thể lường trước được trên thị trường, đưa ra được các quyết định<br /> trong kinh doanh.<br /> Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh xuất bản phẩm, doanh nghiệp cũng<br /> cần tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh để có những kế hoạch kinh<br /> doanh cụ thể, đáp ứng nhu cầu khách hàng, mang lại lợi nhuận cho doanh<br /> nghiệp, tạo dựng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.<br /> Chính vì vậy tôi xin lựa chọn đề tài “Phân tích hoạt động kinh doanh của<br /> công ty sách và thiết bị trường học Hà Tây” làm khóa luận tốt nghiệp cử nhân<br /> khoa Xuất bản – Phát hành.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0