intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp PH XBP hiện nay

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

73
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu và phân tích thực trạng việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại một số doanh nghiệp PH XBP trên địa bàn Hà nội hiện nay. Đưa ra một số giải pháp,đề xuất nhằm hoàn thiện việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp PH XBP hiện nay

KLTN : Xây dựng & phát triển VHDN trong DN PHXBP hiện nay.<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA XUẤT BẢN – PHÁT HÀNH<br /> **************<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN<br /> VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG<br /> DOANH NGHIỆP PH XBP HIỆN NAY<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> Giảng viên hướng dẫn : Th.s Lê Thị Phương Nga<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : PH26A<br /> <br /> HÀ NỘI – 2011<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> -1-<br /> <br /> Lớp PH XBP K26A<br /> <br /> KLTN : Xây dựng & phát triển VHDN trong DN PHXBP hiện nay.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU................................................................................4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ VẤN ĐỀ XÂY<br /> DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PH XBP<br /> HIỆN NAY.<br /> 1.1. Một số khái niệm.<br /> 1.1.1. Khái niệm văn hóa và vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội.<br /> 1.1.1.1. Khái niệm văn hóa..............................................................................8<br /> 1.1.1.2. Vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội........................................10<br /> 1.1.2. Khái niệm và lịch sử hình thành,phát triển của văn hóa doanh nghiệp.<br /> 1.1.2.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp.....................................................12<br /> 1.1.2.2. Sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp....................15<br /> 1.1.2.3. Đặc điểm và các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp........17<br /> 1.1.3. Doanh nghiệp PH XBP và văn hóa doanh nghiệp PH XBP.<br /> 1.1.3.1. Doanh nghiệp PH XBP......................................................................20<br /> 1.1.3.2. Văn hóa doanh nghiệp PH XBP........................................................21<br /> 1.2. Nội dung xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp PH XBP.<br /> 1.2.1. XD & PT VHDN trong mục tiêu,chiến lược KD XBP.......................22<br /> 1.2.2. XD & PT văn hóa hàng hóa và quá trình lưu thông ............................25<br /> 1.2.3. XD & PT văn hóa giao tiếp và ứng xử của doanh nghiệp....................26<br /> 1.2.4. XD & PT văn hóa quản trị DN PHXBP ..............................................28<br /> 1.3.Ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong<br /> doanh nghiệp PH XBP hiện nay.<br /> 1.3.1. Góc độ kinh tế - xã hội........................................................................30<br /> 1.3.2. Góc độ doanh nghiệp PH XBP...........................................................32<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> -2-<br /> <br /> Lớp PH XBP K26A<br /> <br /> KLTN : Xây dựng & phát triển VHDN trong DN PHXBP hiện nay.<br /> <br /> CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VIỆC XÂY DỰNG VÀ PHÁT<br /> TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA MỘT SỐ DOANH<br /> NGHIỆP PH XBP HIỆN NAY.<br /> 2.1. Tổng quan tình hình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp PH<br /> XBP hiện nay.<br /> 2.1.1 Sự cần thiết phải xây dựng và phát triển VHDN PHXBP....................35<br /> 2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình XD & PT VHDN.....................38<br /> 2.1.2.1 Văn hóa xã hội...................................................................................38<br /> 2.1.2.2.Nhân tố con người.............................................................................40<br /> 2.1.2.3.Nhân tố thuộc về môi trường kinh doanh..........................................44<br /> 2.2. Thực trạng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của một số<br /> doanh nghiệp PH XBP tại Hà Nội hiện nay.<br /> 2.2.1. XD & PT VHDN trong mục tiêu,chiến lược KD XBP.......................50<br /> 2.2.2. Xây dựng và phát triển văn hóa hàng hóa và quá trình lưu thông......59<br /> 2.2.2.1. Văn hóa trong hàng hóa XBP..........................................................59<br /> 2.2.2.2. Văn hóa trong quá trình lưu thông XBP..........................................68<br /> 2.2.3. XD & PT văn hóa giao tiếp và ứng xử của DN PH XBP...................78<br /> 2.2.3.1.Văn hóa trong giao tiếp,ứng xử với cơ quan ban ngành quản lý Nhà<br /> nước..............................................................................................................78<br /> 2.2.3.2. Văn hóa trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng và đối tác KD.....80<br /> 2.2.3.3. Văn hóa trong giao tiếp, ứng xử trong nội bộ DN KDXBP.............85<br /> 2.2.4. Xây dựng và phát triển văn hóa quản trị DN PH XBP.......................91<br /> 2.2.4.1.Văn hóa doanh nghiệp qua cơ cấu các phòng ban...........................91<br /> 2.2.4.2. Văn hóa người lãnh đạo DN KD XBP.............................................94<br /> 2.3. Đánh giá chung.<br /> 2.3.1.Những ưu điểm....................................................................................95<br /> 2.3.2.Những hạn chế.....................................................................................98<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> -3-<br /> <br /> Lớp PH XBP K26A<br /> <br /> KLTN : Xây dựng & phát triển VHDN trong DN PHXBP hiện nay.<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ<br /> NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH<br /> NGHIỆP PH XBP TRONG THỜI GIAN TỚI.<br /> 3.1. Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề xây dựng và phát triển văn hóa doanh<br /> nghiệp.........................................................................................................100<br /> 3.2.Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng xây dựng và phát triển văn<br /> hóa doanh nghiệp PH XBP trong thời gian tới.<br /> 3.2.1. Đối với Nhà Nước và cơ quan quản lý Nhà Nước...........................102<br /> 3.2.1.1. Cần tạo lập môi trường hành lang pháp lý phù hợp, thuận lợi và công<br /> bằng cho các DN KD XBP.........................................................................102<br /> 3.2.1.2. Nhà Nước cần ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đối với ngành<br /> KD XBP.....................................................................................................105<br /> 3.2.1.3. Tăng cường triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về<br /> văn hóa doanh nghiệp cho các DN KD XBP.............................................108<br /> 3.2.2 Đối với người tiêu dùng....................................................................108<br /> 3.2.3. Đối với các doanh nghiệp PHXBP...................................................109<br /> 3.2.3.1. Đổi mới nhận thức về văn hóa doanh nghiệp................................109<br /> 3.2.3.2. Không ngừng học hỏi kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa<br /> doanh nghiệp của các nước trên thế giới...................................................111<br /> 3.2.3.3. Hoàn thiện đồng bộ các nội dung trong xây dựng và phát triển văn<br /> hóa doanh nghiệp PH XBP.........................................................................112<br /> <br /> KẾT LUẬN.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.<br /> PHỤ LỤC.<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> -4-<br /> <br /> Lớp PH XBP K26A<br /> <br /> KLTN : Xây dựng & phát triển VHDN trong DN PHXBP hiện nay.<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài.<br /> Trong xu thế phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu,Việt Nam đang<br /> nỗ lực về mọi mặt để bước vào một giai đoạn mới.Trong đó văn hóa được<br /> Đảng và Nhà Nước ta hết sức quan tâm phát triển.Nghị Quyết TW5 Khoá<br /> VIII của Đảng ta đã khẳng định :" Văn hóa là nền tảng tinh thần,vừa là mục<br /> tiêu,vừa là động lực phát triển xã hội".Chính vì vậy việc giữ gìn, phát huy bản<br /> sắc văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập chung về mọi mặt được Đảng và<br /> Nhà Nước hết sức chú trọng.<br /> Trong nền kinh tế, để phát triển bền vững các doanh nghiệp phải xây<br /> dựng và duy trì một nét văn hóa đặc thù,phát huy nội lực và thúc đẩy sự đóng<br /> góp của nhân viên để đạt được mục tiêu chung của tổ chức.Trong điều kiện<br /> toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới trong quá trình cạnh tranh quốc tế ngày càng<br /> gay gắt thì vấn đề văn hóa doanh nghiệp cần được chú trọng xây dựng và phát<br /> triển.Văn hóa doanh nghiệp trở thành "tài sản vô hình" đóng vai trò cực kỳ<br /> quan trọng trong kho tài sản doanh nghiệp và là một trong những công cụ<br /> cạnh tranh khá sắc bén.Những doanh nghiệp không có nền văn hóa khó có thể<br /> cạnh tranh được trên thị trường.Văn hóa doanh nghiệp tạo dựng nên thương<br /> hiệu kinh doanh.Chính vì vậy,các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực xây dựng và<br /> phát triển văn hóa doanh nghiệp.Đây là một việc làm hết sức cần thiết nhưng<br /> cũng không ít những khó khăn.<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Luận<br /> <br /> -5-<br /> <br /> Lớp PH XBP K26A<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2