intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp ngành Mỹ thuật quảng cáo: Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật ở gallery trên địa bàn thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

105
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục, nội dung khóa luận chia thành 3 chương. Chương 1 - Tổng quan về hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật. Chương 2 - Thực trạng quản lý hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật ở một số GALLERY trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương 3 - Giải pháp nâng cao quản lý hoạt động kinh doanh tranh nghệ ở GALLERY trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp ngành Mỹ thuật quảng cáo: Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật ở gallery trên địa bàn thành phố Hà Nội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> <br /> KHÓA LUẬN CỬ NHÂN QUẢN LÝ VĂN HÓA<br /> CHUYÊN NGÀNH:MỸ THUẬT QUẢNG CÁO<br /> <br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH<br /> TRANH NGHỆ THUẬT Ở MỘT SỐ GALLERY<br /> TRÊNĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn: ThS. Hoàng Minh Của<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Xuân Đạt<br /> Lớp:MTQC5<br /> Khóa học: 2012 - 2016<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên em xin chân thành gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, các thầy<br /> cô trong Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật , Trường Đại học Văn hóa Hà<br /> Nội, những nhà giáo đã truyền dạy cho em những kiến thức bổ ích trong suốt<br /> những năm học vừa qua.<br /> Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn ThS. Hoàng Minh Của – người đã<br /> trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo, tận tình giúp đỡ em trong thời gian qua thực<br /> hiện đề tài này.<br /> Em xin chân trọng cảm ơn tới Gallery Tân Phong 47 Hàng Trống,<br /> Gallery Ngàn Phố 82 Hàng Gai, Gallery Long 60 Hàng Trống và một số những<br /> cơ sở Gallery khác đã cung cấp những tài liệu cần thiết, tạo điều kiện giúp đỡ,<br /> đóng góp những ý kiến quý báu để khóa luận được thành công tốt đẹp.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Trần Xuân Đạt<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 3<br /> Chương 1:TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRANH NGHỆ<br /> THUẬT.......................................................................................................... 7<br /> 1.1. Thị trường nghệ thuật ở hà nội từ năm 1986 đến nay .................................. 7<br /> 1.2. Kinh doanh tranh nghệ thuật - loại hình kinh doanh đặc thù ..................... 9<br /> 1.3. Khái niệm về gallery, phòng tranh nghệ thuật ............................................. 13<br /> 1.4. Khái niệm về tranh nghệ thuật ......................................................................... 14<br /> 1.5. Vai trò của nhà quản lý trong hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật ...... 14<br /> Chương 2:THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANHTRANH<br /> NGHỆ THUẬT Ở MỘT SỐ GALLERYTRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> ......................................................................................................................16<br /> 2.1. Đặc điểm chung về quản lý hoạt động kinh doanh tranh nghệ thuật ở một số<br /> Gallery trên địa bàn thành phố Hà Nội .................................................................. 16<br /> 2.2. Quản lý hoạt động kinh doanh ở Gallery nghệ thuật.................................. 19<br /> 2.2.1. Cơ cấu bộ máy quản lý phòng tranh nghệ thuật ................................... 22<br /> 2.2.2. Mối quan hệ giữa gallery với nghệ sỹ và tác phẩm ............................ 26<br /> 2.2.3. Mối quan hệ giữa gallery với các cá nhân, tổ chức khác ................... 29<br /> 2.2.4. Hoạt động marketing quảng bá tranh nghệ thuật ................................. 35<br /> 2.2.5. Hoạt động công chúng và mối liên kết ................................................... 36<br /> 2.2.6. Xây dựng thương hiệu................................................................................. 38<br /> 2.2.7. Lựa chọn tác phẩm ....................................................................................... 38<br /> 2.2.8. Tổ chức triển lãm ......................................................................................... 38<br /> 2.2.9. Thực hiện pháp luật về quyền tác giả...................................................... 42<br /> Chương 3:GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNGKINH DOANH<br /> TRANH NGHỆ THUẬT Ở GALLERYTRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> ......................................................................................................................44<br /> 3.1. Giải pháp về hoạt động kinh doanh ................................................................ 44<br /> 3.2. Giải pháp về thị trường ...................................................................................... 45<br /> 3.3. Giải pháp nguồn nhân lực ................................................................................. 46<br /> <br /> 3.4. Giải pháp về tài chính......................................................................................... 46<br /> 3.5. Giải pháp quảng cáo, xây dựng thương hiệu ................................................ 47<br /> KẾT LUẬN ..................................................................................................48<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................49<br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................50<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng (12/1886) đã mở<br /> ra thời kỳ đổi mới đất nước, trong đó đổi mới kinh tế là trọng tâm. Đời sống kinh<br /> tế xã hội Việt Nam đã có bước chuyển đổi hết sức căn bản và sâu sắc. Đây chứng<br /> tỏ là một sự sáng tạo lớn về đường lối kinh tế, phù hợp với đòi hỏi có tính cấp bách<br /> của thực trạng kinh tế nước ta. Cùng với chính sách mở cửa đã tạo ra sự giao lưu<br /> văn hóa rộng rãi trong nước và quốc tế. Từ đó tác động mạnh mẽ tới văn hóa, tư<br /> tưởng, trong đó có mỹ thuật. Sự hình thành nền kinh tế thị trường ở nước ta một<br /> mặt nào đó có tác động rất lớn tới những chuyển động, thay đổi của văn hóa- xã<br /> hội, làm xuất hiện văn hóa mang tính thị trường.<br /> Gallery ở Việt Nam được kế thừa và phát triển trong thời kỳ đất nước mở<br /> cửa hội nhập quốc tế với các chính sách kinh tế và sự giao lưu văn hóa nghệ thuật.<br /> Sự ra đời của các Gallery đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc đáp ứng nhu<br /> cầu thị hiếu của khách hàng nghệ thuật, tạo nên sự giao lưu giữa nghệ sỹ và công<br /> chúng. Đặc biệt khi đời sống vật chất được nâng lên thì nhu cầu về thế giới tinh<br /> thần cũng được quan tâm phát triển, người chơi tranh hiện nay không chỉ là giới<br /> sưu tập ngoài, người đi du lịch mà còn có rất nhiều người Việt Nam đã bỏ một<br /> khoản tiền lớn mua tác phẩm tranh của các họa sỹ Việt Nam. Gallery phát triển là<br /> môi trường hoạt động nghệ thuật đã tạo điều kiện cho các họa sỹ giao lưu trao đổi<br /> nghệ thuật và cũng từ đây nhiều họa sĩ sáng tác được các tác phẩm nghệ thuật có<br /> giá trị, nhiều họa sỹ sống được bằng nghề, tác phẩm bán được thông qua việc trao<br /> đổi đã tạo nên nguồn kích thích về tinh thần và vật chất là điều kiện thuận lợi cho<br /> các nghệ sỹ tiếp tục công việc sáng tạo, tiếp tục niềm đam mê của mình.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2