intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

61
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Việt Nam" với mục tiêu nghiên cứu làm rõ luận cứ khoa học và đề xuất một số giải pháp phát triển DNXH trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Việt Nam tới năm 2025, tầm nhìn 2035.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> BỘ CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC, CHÍNH SÁCH CÔNG THƯƠNG<br /> --------<br /> <br /> VŨ HƯƠNG GIANG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP XÃ HỘI<br /> TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại<br /> Mã số: 9340121<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> HÀ NỘI, 2019<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương –<br /> Bộ Công Thương<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS. Đào Ngọc Tiến<br /> TS. Lưu Đức Hải<br /> <br /> Phản biện 1:<br /> Phản biện 2:<br /> Phản biện 3:<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án cấp nhà nước<br /> họp tại Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương - Bộ<br /> Công Thương, 46 Ngô Quyền- Hà Nội<br /> vào hồi<br /> giờ ngày tháng<br /> năm<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại: Thư viện quốc gia Hà nội<br /> Thư viện Viện Nghiên cứu chiến lược,<br /> chính sách công thương<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ<br /> 1. Doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng với<br /> phát triển du lịch bền vững, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc<br /> tế “Phát triển du lịch bền vững: Vai trò của Nhà nước,<br /> doanh nghiệp và cơ sở đào tạo”, Đại học Kinh tế quốc dân.<br /> 2. Tiềm năng phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du<br /> lịch cộng đồng tại Việt Nam, Tạp chí nghiên cứu Thương<br /> mại, Bộ Công thương.<br /> 3. Doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại<br /> Việt Nam, Tạp chí kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại<br /> thương.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH .................................................. i<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.......................................... 1<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu........................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................... 2<br /> 5. Đóng góp mới của luận án..................................................... 2<br /> 6. Kết cấu nội dung luận án. ...................................................... 3<br /> PHẦN TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU .. 3<br /> 1. Tổng quan các công trình nghiên cứu trong nước. ................. 3<br /> 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu nước ngoài .................. 3<br /> 3. Khoảng trống cho nghiên cứu luận án ................................... 3<br /> PHẦN NỘI DUNG, KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................... 4<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ PHÁT TRIỂN DOANH<br /> NGHIỆP XÃ HỘI TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH CỘNG ĐỒNG 4<br /> 1.1 Một số vấn đề lí luận về Doanh nghiệp xã hội. ...................... 4<br /> 1.1.1 Khái niệm Doanh nghiệp xã hội ....................................................... 4<br /> 1.1.2 Đặc điểm của Doanh nghiệp xã hội ................................................. 4<br /> 1.1.3 So sánh Doanh nghiệp xã hội, NGO và Doanh nghiệp truyền<br /> thống ............................................................................................................ 5<br /> 1.2 Một số vấn đề lí luận về Du lịch cộng đồng ........................... 6<br /> 1.2.1 Khái niệm Du lịch cộng đồng. .......................................................... 6<br /> 1.2.2 Nguyên tắc cơ bản của du lịch cộng đồng. ...................................... 6<br /> 1.2.3Các tác động xã hội của du lịch cộng đồng ...................................... 6<br /> 1.3 Một số vấn đề lý luận về phát triển doanh nghiệp xã hội trong<br /> lĩnh vực du lịch cộng đồng. ........................................................ 6<br /> 1.3.1 Khái niệm Phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch<br /> <br /> cộng đồng. ................................................................................................... 6<br /> 1.3.2 Tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp xã hội trong lĩnh<br /> vực du lịch cộng đồng. ................................................................................ 7<br /> 1.3.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh<br /> nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng........................................ 8<br /> 1.3.4. Chính sách phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch<br /> cộng đồng .................................................................................................... 8<br /> 1.4 Kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển doanh nghiệp xã hội<br /> trong lĩnh vực du lịch cộng đồng và bài học kinh nghiệm cho Việt<br /> Nam........................................................................................... 8<br /> 1.4.1. Kinh nghiệm của một số nước lựa chọn....................................... 8<br /> 1.4.2. Bài học cho Việt Nam ....................................................................... 9<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DOANH<br /> NGHIỆP XÃ HỘI TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH CỘNG<br /> ĐỒNG Ở VIỆT NAM ............................................................ 10<br /> 2.1 Thực trạng phát triển các doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực<br /> du lịch cộng đồng tại Việt Nam từ 2011 – 2017. ....................... 10<br /> 2.1.1 Thực trạng phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam. ................ 10<br /> 2.1.2. Thực trạng phát triển các doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du<br /> lịch cộng đồng tại Việt Nam. .................................................................... 13<br /> 2.2 Các nhân tố tác động đến sự phát triển các doanh nghiệp xã<br /> hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Việt Nam ................... 18<br /> 2.2.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp ........... 18<br /> 2.2.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp .............. 18<br /> 2.3 Chính sách phát triển doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du<br /> lịch cộng đồng ......................................................................... 19<br /> 2.4. Đánh giá chung và những vấn đề thực tiễn đặt ra đối với phát triển<br /> doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng ..............................<br /> 2.4.1 Những kết quả đã đạt được và nguyên nhân ................................. 19<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2