intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Top 10 KPIs cho marketing

Chia sẻ: Lan Wang Ji | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

82
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là top 10 KPIs cho marketing mà mọi doanh nghiệp cần nên đo lường một cách nghiêm túc. Bạn càng đo lường kỹ, các chiến dịch marketing của bạn càng có cơ hội thành công cao hơn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Top 10 KPIs cho marketing

TOP 10 KPIS CHO MARKETING<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sau đây là top 10 KPIs cho marketing mà mọi doanh nghiệp cần nên đo lường một cách <br /> nghiêm túc. Bạn càng đo lường kỹ, các chiến dịch marketing của bạn càng có cơ  hội thành  <br /> công cao hơn.<br /> <br /> Doanh thu trên mỗi chiến dịch marketing<br /> <br /> Mỗi chiến dịch marketing đều nên có một cách thức nào đó để  đo lường hiệu quả  của nó  <br /> thông qua việc đo lường doanh thu mang lại. Nhiều công ty nghĩ rằng doanh thu là do đội ngũ <br /> bán hàng. Điều này không sai, nhưng chưa đúng hoàn toàn. Việc nhắm trúng khách hàng mục <br /> tiêu, truyền tải những thông điệp hiệu quả đến khách hàng mục tiêu cũng ảnh hưởng rất lớn <br /> tới kết quả  bán hàng cuối cùng. Đây là KPIs cho marketing đầu tiên mà bạn cần phải đo <br /> lường.<br /> Chi phí mua một khách hàng tiềm năng<br /> <br /> Chính xác nó là chi phí bạn phải bỏ ra để có một khách hàng tiềm năng (người thể  hiện sự <br /> quan tâm đến dịch vụ sản phẩm của bạn). Thông thường để tính chỉ số này chúng ta lấy tổng <br /> số ngân sách bỏ ra chia cho số khách hàng tiềm năng mang lại.<br /> Mỗi kênh tiếp thị khác nhau cần phải được đo lường một cách kỹ lưỡng để biết chi phí bỏ ra  <br /> mua một khách hàng tiềm năng ở kênh nào tốt hơn. Kênh nào chưa tốt như mong đợi có thể <br /> dành thời gian để tối ưu hóa hoặc thay đổi kênh khác.<br /> Hãy tính thêm cả chi phí bỏ ra cho đội ngũ, công nghệ, các chi phí chung.<br /> <br /> Giá trị vòng đời khách hàng<br /> <br /> Mỗi ngành nghề  sẽ có một cách tính giá trị  vòng đời khách hàng khác nhau, nhưng căn bản  <br /> vẫn là tổng số tiền trung bình mà một khách hàng bỏ ra cho chúng ta trong suốt thời gian họ ở <br /> lại mua hàng của mình.<br /> Một cách tuyệt vời để nâng cao giá trị  vòng đời của khách hàng là xây dựng các chiến lược <br /> chăm sóc khách hàng định kỳ để cung cấp các dịch vụ, sản phẩm, các khuyến mãi mới. Bạn  <br /> có thể sử dụng các loại công nghệ như SMS, phần mềm, facebook… để chăm sóc.<br /> <br /> ROI của mỗi chiến dịch<br /> <br /> ROI được hiểu là lợi nhuận trên mỗi đồng vốn đầu tư của một chiến dịch marketing. Bạn bỏ <br /> ra 1 đồng cho marketing, bạn sẽ thu về bao nhiêu tiền? Khi bạn đo lường được ROI và con  <br /> số này ở mức tốt, nghĩa là một đồng bỏ  ra cho tiếp thị, bạn sẽ thu về nhiều hơn 1 đồng thì  <br /> lúc đó thực sự marketing mới là một khoản đầu tư. Ngược lại, marketing sẽ là một khoản chi  <br /> phí.<br /> Đây cũng là một KPIs cho marketing quan trọng khác mà bạn cần quan tâm.<br /> Tỉ lệ giữa Traffic tới Người quan tâm<br /> <br /> KPis này đặc biệt quan trọng với các chiến dịch marketing online. Thông qua các mẩu quảng <br /> cáo, lượng traffic đổ  về  hoặc lượt người tiếp cận được sẽ  khá lớn. Tuy nhiên, bao nhiêu <br /> phần trăm trong số đó để lại thông tin tương tác thể hiện sự quan tâm.<br /> Chỉ khi nào bạn đo được các con số này một cách chính xác, bạn mới biết trong toàn bộ  quy  <br /> trình tạo ra khách hàng, công ty mình đang yếu ở khâu nào.<br /> <br /> Tỉ lệ chuyển đổi từ quan tâm tới khách hàng trả tiền<br /> <br /> Không cần nói thì chúng ta cũng biết tầm quan trọng của nó thế  nào. Cũng giống doanh thu, <br /> nhiều người cho rằng chỉ số này thuộc về sales. Thật ra các thông điệp của bạn, các offer mà <br /> bạn đưa ra có ảnh hưởng rất lớn tới tỉ lệ chuyển đổi.<br /> Đôi khi chúng ta sẽ làm thêm một bước đệm nữa là đo lường tỉ  lệ  giữa khách quan tâm tới  <br /> khách được đánh giá là có tiềm năng. Đây thực sự là một chỉ số KPIs cho marketing vô cùng <br /> quan trọng.<br /> <br /> Tỉ lệ chuyển đổi của Landing page<br /> <br /> Nhiều nơi bỏ  quên chỉ  số  này. Landing page của bạn có thể  rất đẹp, lượng traffic đổ  về <br /> nhiều, nhưng lại không chuyển đổi được thành khách hàng. Có thể  lắm. Nếu vậy, có thể <br /> bạn cần phải điều chỉnh một số  nội dung như: các call to action có đủ  rõ ràng không? Nội <br /> dung có thuyết phục và logic không?Form của bạn có dài quá không? Có các lời chứng thực <br /> không?<br /> <br /> Lượng organic traffic<br /> <br /> Là lượng khách hàng ghé thăm website, bài post của bạn một cách tự nhiên mà không cần qua <br /> quảng cáo. Chỉ số này phản ánh chất lượng nội dung, chất lượng các follower, kết quả của  <br /> SEO. Quy tắc là mỗi ngày, con số này phải nhiều hơn.<br /> Lượng Traffic thông qua social media<br /> <br /> Bạn cần đo lường KPIs này để xem các kênh trên mạng xã hội của bạn có sự  tương tác tốt  <br /> hay không, có hiệu quả  hay không? Mỗi ngành nghề  khác nhau thường lại có những kênh <br /> khác nhau. Ví dụ, instagram là một kênh có tính hình ảnh cao, thường thì ngành thời trang hay  <br /> tập trung vào đây.<br /> Bạn cần biết:<br /> <br /> Số lượng khách hàng tiềm năng qua mỗi kênh<br /> <br /> Tỉ lệ chuyển đổi ở mỗi kênh’<br /> <br /> Lượng traffic ở mỗi kênh<br /> <br /> Traffic thông qua mobile và tỉ lệ chuyển đổi<br /> <br /> Người dùng đang tương tác nhiều qua mobile và bạn cần đo lường các chỉ  số  liên quan tới <br /> mobile để tối ưu hóa.<br /> <br /> Số lượng traffic từ mobile<br /> <br /> Tỉ lệ chuyển đổi<br /> <br /> Loại thiết bị đang phổ biến<br /> <br /> Trên đây là top 10 KPIs cho marketing mà các công ty cần để  ý. Bạn nên dành thời gian để <br /> thiết lập nó cùng với team marketing của mình và đo lường một cách kỹ lưỡng qua mỗi ngày.  <br /> Tin tôi đi, chỉ  cần bạn đo được liên tục trogn 4­6 tuần thôi, bạn sẽ  tìm ra được rất nhiều  <br /> chiến lược cải thiện hiệu quả từ các con số này.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2